Chắc bác nói là ở ngoài Bắc, hồi đó trong Nam tự sản xuất nhiều thứ lắm rồi, không phải xe hơi nhé, hồng không, Seoul, Bangkok còn không có cửa so nữa. Về tìm lịch sử đọc lại đi.Đó là những năm 1967 của thế kỷ trước bác ơi, khi đó Kia chưa thể tự sản xuất được các bộ phận ô tô nên phải nhập phụ tùng ngoại về lắp ráp, Việt Nam khi đó thì đang miệt mài sản xuất gậy tầm vông, Trung quốc khi đó cũng không biết đang sản xuất cái gì nữa nhưng bây giờ thì khác, Kia – Hyundai tự sản xuất được phụ tùng ô tô, Trung Quốc cũng đã sản xuất được phụ tùng ô tô bằng nhựa tái chế có chất lượng ngang tầm với đồ chơi trẻ em, còn Việt Nam đang nhập phụ tùng của mấy ông này về lắp ráp thành Thành phẩm có chất lượng tùy hứng theo nghệ thuật pha trộn của từng hãng để cho ra sản phẩm Made in Việt Nam và bán cho dân ta. Việt Nam hiện đang phấn đấu để trở thành công xưởng lắp ghép của thế giới trong vài năm tới (sau khi TPP có hiệu lực). Cũng giống như nhập khoai tây Trung Quốc về trộn với đất đỏ của Lâm Đồng để cho ra sản phẩm khoai tây Đà Lạt đấy bác.
Chỉnh sửa cuối:
Ối thế hóa ra em bị nhầm lịch sử à bác? em cứ tưởng thời kỳ 1962 đến 1967 thì người Việt (không phải việt gian nhé) khi đó còn nằm trong rừng lo chặt cây làm gậy tầm vông và vót chông để đâm vào đít giặc Mỹ chứ? chẳng lẽ lúc đó hết chiến tranh rồi và Việt Nam đã tiến lên tự sản xuất được phụ tùng ô tô rồi mà em lại nhầm nhỉ?Chắc bác nói là ở ngoài Bắc, hồi đó trong Nam tự sản xuất nhiều thứ lắm rồi, hồng không, Seoul, Bangkok còn không có cửa so nữa. Về tìm lịch sử đọc lại đi.
Thôi có gì mong bác bỏ qua cho nhé!
Không có gì, nếu không đúng thì bác chỉnh sửa thêm, tuổi em chưa sống trước 75, nghe người lớn nói lại thôi. Mà em ghi là sản xuất được nhiều hàng hóa, không phải xe hơi. Ý là so với tụi Hàn, Hồng kông, đài loan, trình độ không thua kém xa, mà bây giờ là một trời một vực.Ối thế hóa ra em bị nhầm lịch sử à bác? em cứ tưởng thời kỳ 1962 đến 1967 thì người Việt (không phải việt gian nhé) khi đó còn nằm trong rừng lo chặt cây làm gậy tầm vông và vót chông để đâm vào đít giặc Mỹ chứ? chẳng lẽ lúc đó hết chiến tranh rồi và Việt Nam đã tiến lên tự sản xuất được phụ tùng ô tô rồi mà em lại nhầm nhỉ?
Thôi có gì mong bác bỏ qua cho nhé!
Nói chung Hyundai cũng được, trước đây mình chạy con Hyunda Getz được 5 năm cũng lành lắm, bắt đầu sang năm thứ 6 thì bị xì nhớt phốt đuôi máy phải hạ hộp số thay phốt mới thôi khoảng 1 chai là ok + thay 2 cục cao su chân máy do bị rung vô lăng hết 7 chai. Nói gì thì nói chất lượng vẫn không thể so với con Vios ghẻ của thằng em được nó cũng mua cùng chả phải thay gì. Sau này tính mua con Hyunda Accent. Nhưng vì Hàn xẻng định giá quá cao giá gần bằng giá con Honda City CVT luôn nên không lý do gì mà không mua Honda City cả. Đến bây giờ vẫn thấy quyết định thật là sáng suốt.
Cái nói nói ở đây là khi dân Việt Nam sáng chế ra món gì, thì dân mình cứ nhìn trên cao, rồi quay về dìm hàng VN, có thể sản phẩm kém nhưng khi cải tiếng mà không có nhà đầu tư, còn nói xe hơi em còn nhớ mấy năm trước VINAXUKI ra mắt xe oto đầu tiên Việt Nam, xong phá sản vì thiếu vốn. tới mức nhà kho nuôi bò, thả cá,... đắng thật. Em nhớ lúc đó VINAXUKI cũng bị dìm ghê lắmĐó là những năm 1967 của thế kỷ trước bác ơi, khi đó Kia chưa thể tự sản xuất được các bộ phận ô tô nên phải nhập phụ tùng ngoại về lắp ráp, Việt Nam khi đó thì đang miệt mài sản xuất gậy tầm vông, Trung quốc khi đó cũng không biết đang sản xuất cái gì nữa nhưng bây giờ thì khác, Kia – Hyundai tự sản xuất được phụ tùng ô tô, Trung Quốc cũng đã sản xuất được phụ tùng ô tô bằng nhựa tái chế có chất lượng ngang tầm với đồ chơi trẻ em, còn Việt Nam đang nhập phụ tùng của mấy ông này về lắp ráp thành Thành phẩm có chất lượng tùy hứng theo nghệ thuật pha trộn của từng hãng để cho ra sản phẩm Made in Việt Nam và bán cho dân ta. Việt Nam hiện đang phấn đấu để trở thành công xưởng lắp ghép của thế giới trong vài năm tới (sau khi TPP có hiệu lực). Cũng giống như nhập khoai tây Trung Quốc về trộn với đất đỏ của Lâm Đồng để cho ra sản phẩm khoai tây Đà Lạt đấy bác.
Sao bia Sài gòn,vinamilk ko bị dìm ta,h Sài gòn xanh định giá ngang Tiger mới ácCái nói nói ở đây là khi dân Việt Nam sáng chế ra món gì, thì dân mình cứ nhìn trên cao, rồi quay về dìm hàng VN, có thể sản phẩm kém nhưng khi cải tiếng mà không có nhà đầu tư, còn nói xe hơi em còn nhớ mấy năm trước VINAXUKI ra mắt xe oto đầu tiên Việt Nam, xong phá sản vì thiếu vốn. tới mức nhà kho nuôi bò, thả cá,... đắng thật. Em nhớ lúc đó VINAXUKI cũng bị dìm ghê lắm
Sao bia Sài gòn,vinamilk ko bị dìm ta,h Sài gòn xanh định giá ngang Tiger mới ác
Cái gì phù hợp với hiện đại thì sẽ tồn tại, cái nào không phù hợp chắc chắn sẽ bị loại trừ...
Lịch sử đã chứng minh điều đó...
xem ra thành công thì chưa chắc đã Thành Công bác nhể?Mảng xe hơi của Hyundai mà về tay Trường Hải tại VN nữa thì chắc chắn thánh Toyota sẽ bị rớt đài tại VN. Nói thật xe Hyundai mà Thành Công nhập về cắt quá nhiều option mà bán giá lại quá cao. chính điều này làm cho những người muốn mua Hyundai chuyển sang Kia và mấy hãng khác. Hyundai muốn thành công hơn nữa thì Thành Công phải thay đổi.