Pr lộ liễu và kém thuyết phục khi dùng chuyện quá khứ để nói hiện tại và tương lai. Thực tại xe Mỹ vẫn đang tìm cách vươn lên và một trong số đó đã thành công như Ford Ranger. Điểm em vô cùng ghét của xe nhật (nhất là toy) giá cao bất hợp lý so với những gì có trong xe. Ai đời con Vios 2018 thiếu đủ thứ option tiện dụng mà giá chát lè... Ý kiến cá nhân em ạ.
- Tags
- mazda cx-9 nissan quest
Rất nhiềm mem trên diễn đàn này tự cho mình thông minh hơn tất cả phần còn lại của TG. Đối với họ tất cả những người chọn xe Nhật nói chung và Toy nói riêng đều là lũ ngu muội, dốt nât hết. Thật tội nghiệp cho họ, họ cũng giông như đất nước này vậy, bản thân thì dốt nát mà cứ tưởng mình thông minh hơn tất cả phần còn lại. Rồi đẻ ra đủ thứ chính sách ngu ngốc như đi tắt đón đầu, công nghiệp hoá, cơ giới hoá nông thôn, rồi nào là cách mạng công nghiệp 4.0 .... bla bla... Toàn là nhứ thứ trên trời, suốt ngày tự thủ dâm tinh thần, cho ta là số một thế giới lũ còn lại là đồ dốt nát, đang giãy chết, rồi bên bờ vực thắm ...bla...bla....Theo ý kiến chủ quan của bác thì đa phần người Mỹ họ ngu muội "thiếu tầm nhìn" rồi.
Ý kiến cá nhân thì ko nên phán như đúng rồi bác ơi.Giá thành một chiếc xe ko đc quyết định bởi option. Muốn option nhiều thì mua xe tàu đi, Giá các option điện rất rẻ so với cái khung gầm, máy móc, hệ thống treo....Pr lộ liễu và kém thuyết phục khi dùng chuyện quá khứ để nói hiện tại và tương lai. Thực tại xe Mỹ vẫn đang tìm cách vươn lên và một trong số đó đã thành công như Ford Ranger. Điểm em vô cùng ghét của xe nhật (nhất là toy) giá cao bất hợp lý so với những gì có trong xe. Ai đời con Vios 2018 thiếu đủ thứ option tiện dụng mà giá chát lè... Ý kiến cá nhân em ạ.
Thì em đã nói là ý kiến cá nhân. Chỉ là bài tỏ ý kiến cá nhân. Còn như bác nói là "phán như đúng rồi" ý như nào em chưa hiểu?Ý kiến cá nhân thì ko nên phán như đúng rồi bác ơi.Giá thành một chiếc xe ko đc quyết định bởi option. Muốn option nhiều thì mua xe tàu đi, Giá các option điện rất rẻ so với cái khung gầm, máy móc, hệ thống treo....
Bác đọc kỹ lại trước khi trả lời em nhé! Em nói là giá so với những gì có trong xe, em không đòi hỏi giá rẻ mà option nhiều. Điều đó là phi lý.
Bác nói vậy thôi chứa xe Honda đang dần thay đổi, điển hình là City option vẫn tốt. Ý kiến em cảm thấy xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra.
Nói thêm để bác hiểu ý em hơn: đối với em xe là một công cụ để phục vụ và bảo vệ bản thân (gia đình). Em thấy vô lý khi bỏ ra một số tiền lớn mà tiện nghi thiếu thốn không thoải mái, độ an toàn không cao (túi khí ít, không bung, thiếu tính năng như kiểm soát hành trình...) Giá một chiếc xe đúng là cấu thành từ rất nhiều thứ nhưng cơ bản là nó phải hợp lý bác ạ.
- Các bác cũng đừng nói em là Châu Âu người ta vẫn tin dùng mà mình bày đặt chê. Đơn giản bác thấy cùng 1 con xe lắp ráp ở Việt Mình nó như thế nào với xe nhập khẩu từ Nhật thì hiểu ngay.
Đừng bàn ở Việt Nam vì Việt Nam chỉ là một thị trường nhỏ. Nếu nói ở Mỹ như bài viết đang đề cập đến thì xe Toyota hay xe Nhật nói chung luôn là lựa chọn của đại đa số người Mỹ. Hãy xem doanh số của Cruze so với Corolla hay Civic, hãy nhìn doanh số của Ford Fusion so với Camry, Accord... Muốn đi xe sang? Lexus RX hay Cadillac SRX bán chạy hơn? LX 570 hay Escalade?. Đừng phủ nhận, người Nhật họ đang làm rất tốt, đơn giản việc của họ là bán nhiều xe và chinh phục thị trường Mỹ.Pr lộ liễu và kém thuyết phục khi dùng chuyện quá khứ để nói hiện tại và tương lai. Thực tại xe Mỹ vẫn đang tìm cách vươn lên và một trong số đó đã thành công như Ford Ranger. Điểm em vô cùng ghét của xe nhật (nhất là toy) giá cao bất hợp lý so với những gì có trong xe. Ai đời con Vios 2018 thiếu đủ thứ option tiện dụng mà giá chát lè... Ý kiến cá nhân em ạ.
Em xin tiếp thu và đồng ý với bác!Đừng bàn ở Việt Nam vì Việt Nam chỉ là một thị trường nhỏ. Nếu nói ở Mỹ như bài viết đang đề cập đến thì xe Toyota hay xe Nhật nói chung luôn là lựa chọn của đại đa số người Mỹ. Hãy xem doanh số của Cruze so với Corolla hay Civic, hãy nhìn doanh số của Ford Fusion so với Camry, Accord... Muốn đi xe sang? Lexus RX hay Cadillac SRX bán chạy hơn? LX 570 hay Escalade?. Đừng phủ nhận, người Nhật họ đang làm rất tốt, đơn giản việc của họ là bán nhiều xe và chinh phục thị trường Mỹ.
Mà mấy bác đừng tiêu cực hóa vấn đề vậy ạ. (Hay do em nghĩ?)
- mình đang ở Việt Nam không bàn ở Việt Nam bàn ở đâu bác ơi? Mẽo có giảm thuế về 0% cũng đâu ảnh hưởng? Em nói đây là nói về trình độ + dây chuyền lắp ráp ra một sản phẩm cơ ạ. Nói trắng ra là xe lắp ráp ở Việt mình còn thua kém mấy nước tân tiến ạ.
- xe còn về xe Nhật làm tốt và chinh phục được thị trường nước ngoài (Mỹ) thì em đồng ý với các bác mà?? Em có phản đối đâu?.
Ý em là xe ở VN đã phải gánh thuế cao mà mấy anh còn cắt giảm option, chất lượng lại kém được mỗi cái giá chát (chát với mấy ông cùng phân khúc) hơn thôi ạ.
Em xin phép dừng tranh luận tại đây. Cảm ơn các bác đã góp ý
Mấy bác trước khi phản biện xin dành chút thời giang đọc kỹ ạ.
Không cùng đường ắc không nên tranh luận tiếp ạ.
Bạn đúng đấy, còn bọn tư bản Mỹ giãy chết thì thiếu tầm nhìn, ngu muội, hị hị hị...Suy nghĩ thiếu tầm nhìn.Xã hội đang phát triển như vũ bão..công nghệ ngày nay quyết định tất cả..Giờ mà còn mang cái ảo tưởng những năm 80-90 ra phán
Đúng ra thì nên " mong " cho thằng Mỹ nó đừng có rờ vô cái lãnh vực mà mình đang ăn nên làm ra. Cách đây chục năm , có ai nghĩ là bây giờ tất cả đều phải xài iphone mà chính xác là phần mềm IOS đã làm ng ta quen với các interface của nó rồi. Các đại gia lừng lẫy như Nokia , Samsung cũng phải biết khiếp sợ với những sản phẩm mang logo Apple. Vậy đấy.
Chính xác mà nói , xe Nhật Bản khá Bền bỉ so với giá cả , rồi giá cả lại mềm hơn so với mặt bằng chung , sở hữu những lối thiết kế khéo léo ..mà vừa đủ dùng , vậy khách hàng Châu Á , 1 phần Tây Âu không chết mới lạ.Chỉ vậy thôi. Qua cái level đó , đụng vào lãnh vực xe sang , chuyên dụng , độc đáo , không phải người Nhật họ không đủ trình độ kỹ thuật để chế tạo , nhưng ...lại 1 chữ nhưng...Lexus 470 , 570 , hay Sequoia, hay Infiniti lại không có " sức hút " bằng Escalade , Yukon , pickup thì không lại với Raptor hay series F , roadster thì Lx vẫn không hài lòng dân chơi bằng Bimmer , R8 . Ssedan đi 1 con A8 hay S400-550 , vẫn hoành tráng hơn bất cứ model nào của Lexus hay Acura . Nhưng may mắn thay , cái phân khúc VIP đó nó chiếm không đủ nhiều để Toyota , hay Honda , Nissan phải bận tâm. Họ có doanh thu quá lớn cho xe không quá sang. Đơn giản mà hiệu quả.
Chính xác mà nói , xe Nhật Bản khá Bền bỉ so với giá cả , rồi giá cả lại mềm hơn so với mặt bằng chung , sở hữu những lối thiết kế khéo léo ..mà vừa đủ dùng , vậy khách hàng Châu Á , 1 phần Tây Âu không chết mới lạ.Chỉ vậy thôi. Qua cái level đó , đụng vào lãnh vực xe sang , chuyên dụng , độc đáo , không phải người Nhật họ không đủ trình độ kỹ thuật để chế tạo , nhưng ...lại 1 chữ nhưng...Lexus 470 , 570 , hay Sequoia, hay Infiniti lại không có " sức hút " bằng Escalade , Yukon , pickup thì không lại với Raptor hay series F , roadster thì Lx vẫn không hài lòng dân chơi bằng Bimmer , R8 . Ssedan đi 1 con A8 hay S400-550 , vẫn hoành tráng hơn bất cứ model nào của Lexus hay Acura . Nhưng may mắn thay , cái phân khúc VIP đó nó chiếm không đủ nhiều để Toyota , hay Honda , Nissan phải bận tâm. Họ có doanh thu quá lớn cho xe không quá sang. Đơn giản mà hiệu quả.
Nói như bác là to việt nam là bán giá bất hợp lý.cảm thấy sô tiền bỏ ra k đáng ư.đó là bác thui. Tôi k bik bác có xe chưa.hiện tại toyota việt nam doanh số bán ra thế nào bạn cũng biết. Những ng bỏ tiền ra đều thấy đáng hết đó. Bác k thích toyota cũng đâu cần nêu lên quan điểm cá nhân lên đây làm gì.còn nữa nếu so sánh thì đem 2 nước phát triển tiệm cận nhau ma so sánh nhé.Thì em đã nói là ý kiến cá nhân. Chỉ là bài tỏ ý kiến cá nhân. Còn như bác nói là "phán như đúng rồi" ý như nào em chưa hiểu?
Bác đọc kỹ lại trước khi trả lời em nhé! Em nói là giá so với những gì có trong xe, em không đòi hỏi giá rẻ mà option nhiều. Điều đó là phi lý.
Bác nói vậy thôi chứa xe Honda đang dần thay đổi, điển hình là City option vẫn tốt. Ý kiến em cảm thấy xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra.
Nói thêm để bác hiểu ý em hơn: đối với em xe là một công cụ để phục vụ và bảo vệ bản thân (gia đình). Em thấy vô lý khi bỏ ra một số tiền lớn mà tiện nghi thiếu thốn không thoải mái, độ an toàn không cao (túi khí ít, không bung, thiếu tính năng như kiểm soát hành trình...) Giá một chiếc xe đúng là cấu thành từ rất nhiều thứ nhưng cơ bản là nó phải hợp lý bác ạ.
- Các bác cũng đừng nói em là Châu Âu người ta vẫn tin dùng mà mình bày đặt chê. Đơn giản bác thấy cùng 1 con xe lắp ráp ở Việt Mình nó như thế nào với xe nhập khẩu từ Nhật thì hiểu ngay.
Nhiều bác anti + seeder cứ mở miệng ra là kêu toy việt kém xa toy mẽo. Đúng là như thế.
nhưng éo biết hay lờ đi là các hãng khác cũng rứa thôi, cũng cắt tè le ....
nói toy ăn dày, xin thưa hãng xe nào cũng ăn dày tại Việt Nam nhé, chả qua các hãng khác định giá thấp hơn toy và cạnh tranh bằng nhiều op để tranh thị phần thôi, vì bản thân các hãng tự biết mình là đang ở đâu so với toy.
ps : em ko đi xe toy nha
nhưng éo biết hay lờ đi là các hãng khác cũng rứa thôi, cũng cắt tè le ....
nói toy ăn dày, xin thưa hãng xe nào cũng ăn dày tại Việt Nam nhé, chả qua các hãng khác định giá thấp hơn toy và cạnh tranh bằng nhiều op để tranh thị phần thôi, vì bản thân các hãng tự biết mình là đang ở đâu so với toy.
ps : em ko đi xe toy nha