Không liên quan nhưng bên Nhựt Bổn em ko thấy bóng dáng một chiếc xe Hàn nào cả. Đó là sự thực! Ra đường Toyota chiếm quá nửa, và gặp nhiều nhất là Prius, Camry gặp 2 chiếc, còn lại là mấy dòng rất lạ như Alphard, Noah, Volvo... Tần suất gặp sau Toyota là Daihatsu, Honda, Nissan. Kế đến là Mazda, Suzuki. Còn Mitsubishi, BMW, Mer ít gặp nhất. Với Honda thì toàn gặp mấy dòng kiểu kei car, SUV, CUV, chứ sedan là ko thấy luôn (gặp được 1 chiếc Grace). Ko hiểu mấy con Civic, Accord được phát triển cho thị trường nào nữa?
Civic, Accord được phát triển cho thị trường Mỹ chứ đâu nữa Bác-> Bác nên tham quan các quốc gia đế quốc khác để mở mang tầm nhìn, đế quốc Nhật vẫn sau đế quốc Mỹ !.Không liên quan nhưng bên Nhựt Bổn em ko thấy bóng dáng một chiếc xe Hàn nào cả. Đó là sự thực! Ra đường Toyota chiếm quá nửa, và gặp nhiều nhất là Prius, Camry gặp 2 chiếc, còn lại là mấy dòng rất lạ như Alphard, Noah, Volvo... Tần suất gặp sau Toyota là Daihatsu, Honda, Nissan. Kế đến là Mazda, Suzuki. Còn Mitsubishi, BMW, Mer ít gặp nhất. Với Honda thì toàn gặp mấy dòng kiểu kei car, SUV, CUV, chứ sedan là ko thấy luôn (gặp được 1 chiếc Grace). Ko hiểu mấy con Civic, Accord được phát triển cho thị trường nào nữa?
TOP 20 XE BÁN CHẠY NHẤT TẠI MỸ (06.2016)
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:1|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Rank{/td}
{td}
Best-Selling Car{/td}
{td}
June
2016{/td}
{td}
June
2015{/td}
{td}
%
Change{/td}
{td}2016
YTD{/td}
{td}2015
YTD{/td}
{td}%
Change{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#1{/td}
{td}
Toyota Camry{/td}
{td}32,561{/td}
{td}37,408{/td}
{td}-13.0%{/td}
{td}199,760{/td}
{td}215,816{/td}
{td}-7.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#2{/td}
{td}
Honda Civic{/td}
{td}31,810{/td}
{td}28,727{/td}
{td}10.7%{/td}
{td}189,840{/td}
{td}158,301{/td}
{td}19.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#3{/td}
{td}
Toyota Corolla{/td}
{td}30,950{/td}
{td}30,645{/td}
{td}1.0%{/td}
{td}182,193{/td}
{td}190,131{/td}
{td}-4.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#4{/td}
{td}
Nissan Altima{/td}
{td}30,475{/td}
{td}29,418{/td}
{td}3.6%{/td}
{td}172,695{/td}
{td}172,031{/td}
{td}0.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#5{/td}
{td}
Honda Accord{/td}
{td}28,806{/td}
{td}27,477{/td}
{td}4.8%{/td}
{td}169,354{/td}
{td}155,746{/td}
{td}8.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#6{/td}
{td}
Ford Fusion{/td}
{td}26,520{/td}
{td}25,409{/td}
{td}4.4%{/td}
{td}146,833{/td}
{td}153,158{/td}
{td}-4.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#7{/td}
{td}
Hyundai Elantra{/td}
{td}22,414{/td}
{td}26,613{/td}
{td}-15.8%{/td}
{td}96,306{/td}
{td}128,698{/td}
{td}-25.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#8{/td}
{td}
Nissan Sentra{/td}
{td}20,721{/td}
{td}17,200{/td}
{td}20.5%{/td}
{td}123,014{/td}
{td}105,901{/td}
{td}16.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#9{/td}
{td}
Ford Focus{/td}
{td}19,491{/td}
{td}22,051{/td}
{td}-11.6%{/td}
{td}103,144{/td}
{td}117,079{/td}
{td}-11.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#10{/td}
{td}
Chevrolet Cruze{/td}
{td}18,666{/td}
{td}22,647{/td}
{td}-17.6%{/td}
{td}86,731{/td}
{td}127,938{/td}
{td}-32.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#11{/td}
{td}
Chevrolet Malibu{/td}
{td}16,138{/td}
{td}15,228{/td}
{td}6.0%{/td}
{td}120,325{/td}
{td}96,520{/td}
{td}24.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#12{/td}
{td}
Nissan Versa{/td}
{td}14,683{/td}
{td}10,190{/td}
{td}44.1%{/td}
{td}72,461{/td}
{td}66,955{/td}
{td}8.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#13{/td}
{td}
Chevrolet Impala{/td}
{td}12,335{/td}
{td}8406{/td}
{td}46.7%{/td}
{td}56,390{/td}
{td}58,071{/td}
{td}-2.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#14{/td}
{td}
Kia Soul{/td}
{td}12,229{/td}
{td}11,844{/td}
{td}3.3%{/td}
{td}70,528{/td}
{td}67,986{/td}
{td}3.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#15{/td}
{td}
Hyundai Sonata{/td}
{td}11,854{/td}
{td}15,199{/td}
{td}-22.0%{/td}
{td}104,401{/td}
{td}95,821{/td}
{td}9.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#16{/td}
{td}
Ford Mustang{/td}
{td}9776{/td}
{td}11,719{/td}
{td}-16.6%{/td}
{td}62,965{/td}
{td}68,290{/td}
{td}-7.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#17{/td}
{td}
Kia Optima{/td}
{td}9180{/td}
{td}13,488{/td}
{td}-31.9%{/td}
{td}61,067{/td}
{td}79,966{/td}
{td}-23.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#18{/td}
{td}
Kia Forte{/td}
{td}9170{/td}
{td}7907{/td}
{td}16.0%{/td}
{td}52,742{/td}
{td}43,182{/td}
{td}22.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#19{/td}
{td}
Volkswagen Jetta{/td}
{td}8617{/td}
{td}11,080{/td}
{td}-22.2%{/td}
{td}58,279{/td}
{td}67,018{/td}
{td}-13.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#20{/td}
{td}
Toyota Prius{/td}
{td}8542{/td}
{td}10,023{/td}
{td}-14.8%{/td}
{td}48,517{/td}
{td}57,063{/td}
{td}-15.0%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
http://www.goodcarbadcar.net/2016/07/june-2016-usa-best-selling-cars-sales-figures.html
Đúng rồi bác ví dụ RR, Bentley ... ko thấy nhắc đến.em nghĩ còn nhiều xe nữa nhưng hãng không công bố doanh số nên không có trong danh sách, ví dụ như Soul với Cerato Koup không lẽ bán chạy hơn Sportage?
các hãng trong nhóm VAMA nha bác ...Đúng rồi bác ví dụ RR, Bentley ... ko thấy nhắc đến.
Civic cũ chạy đầy đường chỉ đổ xăng thay nhớt xong leo lên chạy thì biết bao giờ mới mua nữa hả bác Mấy ông đi Civic 1 là bán lại xong lên 7 chỗ hoặc gầm cao, còn không thì mua thêm 1 chiếc xe Đức để diện khi đi tiệc.Honda Accord và Honda Civic bán chạy như tôm tươi tại thi trường Mỹ mà sao ế chổng gọng tại thi trường Vn là sao vậy hè?
Để em trả lời từng câu của bácKhông liên quan nhưng bên Nhựt Bổn em ko thấy bóng dáng một chiếc xe Hàn nào cả. Đó là sự thực! Ra đường Toyota chiếm quá nửa, và gặp nhiều nhất là Prius, Camry gặp 2 chiếc, còn lại là mấy dòng rất lạ như Alphard, Noah, Volvo... Tần suất gặp sau Toyota là Daihatsu, Honda, Nissan. Kế đến là Mazda, Suzuki. Còn Mitsubishi, BMW, Mer ít gặp nhất. Với Honda thì toàn gặp mấy dòng kiểu kei car, SUV, CUV, chứ sedan là ko thấy luôn (gặp được 1 chiếc Grace). Ko hiểu mấy con Civic, Accord được phát triển cho thị trường nào nữa?
Xe Hàn ở Nhật thì chỉ có xe bus Hyundai thôi, xe cá nhân thì không có đâu, một năm bán được tầm dăm chục chiếc.
Toyota chiếm 43% thị trường Nhật nên nhận xét như bác là không sai. Prius luôn là mẫu xe chủ lực của Toyota từ cách đây 5-6 năm, số lượng xe Prius bán ra hàng năm chỉ riêng thị trường Nhật lớn hơn tổng số xe bán ở Việt Nam (hơn 300.000 xe), chưa kể Aqua là đàn em của Prius. Alphard, Noah có thể lạ với người không ở bên Nhật (hoặc không chạy xe bên Nhật) chứ em thấy thường xuyên. Alphard là dòng xe mà mấy sếp lớn, giới celeb hay yakuza dùng vị sự tiện nghi, rộng rãi của nó. Noah, Voxy và Esquire là 3 chiếc dùng chung chassis, chỉ khác tên, và nội ngoại thất. Voxy là minivan bán chạy nhất ở Nhật, có thể so sánh với Innova ở Việt Nam. Công ty em cũng có con Voxy, mỗi lần lấy ra đi công tác ồn thấy mẹ, có thể nói là bản kém tiện nghi nhất, kiểu như Innova J gì đó, tất nhiên em nói kém tiện nghi là so với ở Nhật chứ nó vẫn đầy đủ navi, cam de.v.v.... Sedan dòng C trở lên ở thị trường Nhật không phổ biến lắm, duy chỉ có Mazda Atenza (Mazda 6) và Subaru Impreza là tồn tại thôi, mà Impreza tồn tại đơn giản là vì máy boxer không thể xài cho sedan B class.
Về sportage thì cho e hỏi chủ thớt 2 câu:
-Cụ có đích thân trải nghiệm, thấy nó chưa?
-Cụ có biết là trong kho a Hải chả có chiếc nào ko?
E nghe nói a Hải chỉ nhập vài chiếc thăm dò rồi ngưng luôn ko nhập nữa, li do là giá nhập cao, cao vì nó có cả rừng option.
Túm lại là món hàng mà ko đc bày bán thì sao mà ế đây?!
-Cụ có đích thân trải nghiệm, thấy nó chưa?
-Cụ có biết là trong kho a Hải chả có chiếc nào ko?
E nghe nói a Hải chỉ nhập vài chiếc thăm dò rồi ngưng luôn ko nhập nữa, li do là giá nhập cao, cao vì nó có cả rừng option.
Túm lại là món hàng mà ko đc bày bán thì sao mà ế đây?!
Chỉnh sửa cuối:
Civic, Accord được phát triển cho thị trường Mỹ chứ đâu nữa Bác-> Bác nên tham quan các quốc gia đế quốc khác để mở mang tầm nhìn, đế quốc Nhật vẫn sau đế quốc Mỹ !.
TOP 20 XE BÁN CHẠY NHẤT TẠI MỸ (06.2016)
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:1|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Rank{/td}
{td}
Best-Selling Car{/td}
{td}
June
2016{/td}
{td}
June
2015{/td}
{td}
%
Change{/td}
{td}2016
YTD{/td}
{td}2015
YTD{/td}
{td}%
Change{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#1{/td}
{td}
Toyota Camry{/td}
{td}32,561{/td}
{td}37,408{/td}
{td}-13.0%{/td}
{td}199,760{/td}
{td}215,816{/td}
{td}-7.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#2{/td}
{td}
Honda Civic{/td}
{td}31,810{/td}
{td}28,727{/td}
{td}10.7%{/td}
{td}189,840{/td}
{td}158,301{/td}
{td}19.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#3{/td}
{td}
Toyota Corolla{/td}
{td}30,950{/td}
{td}30,645{/td}
{td}1.0%{/td}
{td}182,193{/td}
{td}190,131{/td}
{td}-4.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#4{/td}
{td}
Nissan Altima{/td}
{td}30,475{/td}
{td}29,418{/td}
{td}3.6%{/td}
{td}172,695{/td}
{td}172,031{/td}
{td}0.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#5{/td}
{td}
Honda Accord{/td}
{td}28,806{/td}
{td}27,477{/td}
{td}4.8%{/td}
{td}169,354{/td}
{td}155,746{/td}
{td}8.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#6{/td}
{td}
Ford Fusion{/td}
{td}26,520{/td}
{td}25,409{/td}
{td}4.4%{/td}
{td}146,833{/td}
{td}153,158{/td}
{td}-4.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#7{/td}
{td}
Hyundai Elantra{/td}
{td}22,414{/td}
{td}26,613{/td}
{td}-15.8%{/td}
{td}96,306{/td}
{td}128,698{/td}
{td}-25.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#8{/td}
{td}
Nissan Sentra{/td}
{td}20,721{/td}
{td}17,200{/td}
{td}20.5%{/td}
{td}123,014{/td}
{td}105,901{/td}
{td}16.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#9{/td}
{td}
Ford Focus{/td}
{td}19,491{/td}
{td}22,051{/td}
{td}-11.6%{/td}
{td}103,144{/td}
{td}117,079{/td}
{td}-11.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#10{/td}
{td}
Chevrolet Cruze{/td}
{td}18,666{/td}
{td}22,647{/td}
{td}-17.6%{/td}
{td}86,731{/td}
{td}127,938{/td}
{td}-32.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#11{/td}
{td}
Chevrolet Malibu{/td}
{td}16,138{/td}
{td}15,228{/td}
{td}6.0%{/td}
{td}120,325{/td}
{td}96,520{/td}
{td}24.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#12{/td}
{td}
Nissan Versa{/td}
{td}14,683{/td}
{td}10,190{/td}
{td}44.1%{/td}
{td}72,461{/td}
{td}66,955{/td}
{td}8.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#13{/td}
{td}
Chevrolet Impala{/td}
{td}12,335{/td}
{td}8406{/td}
{td}46.7%{/td}
{td}56,390{/td}
{td}58,071{/td}
{td}-2.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#14{/td}
{td}
Kia Soul{/td}
{td}12,229{/td}
{td}11,844{/td}
{td}3.3%{/td}
{td}70,528{/td}
{td}67,986{/td}
{td}3.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#15{/td}
{td}
Hyundai Sonata{/td}
{td}11,854{/td}
{td}15,199{/td}
{td}-22.0%{/td}
{td}104,401{/td}
{td}95,821{/td}
{td}9.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#16{/td}
{td}
Ford Mustang{/td}
{td}9776{/td}
{td}11,719{/td}
{td}-16.6%{/td}
{td}62,965{/td}
{td}68,290{/td}
{td}-7.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#17{/td}
{td}
Kia Optima{/td}
{td}9180{/td}
{td}13,488{/td}
{td}-31.9%{/td}
{td}61,067{/td}
{td}79,966{/td}
{td}-23.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#18{/td}
{td}
Kia Forte{/td}
{td}9170{/td}
{td}7907{/td}
{td}16.0%{/td}
{td}52,742{/td}
{td}43,182{/td}
{td}22.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#19{/td}
{td}
Volkswagen Jetta{/td}
{td}8617{/td}
{td}11,080{/td}
{td}-22.2%{/td}
{td}58,279{/td}
{td}67,018{/td}
{td}-13.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
#20{/td}
{td}
Toyota Prius{/td}
{td}8542{/td}
{td}10,023{/td}
{td}-14.8%{/td}
{td}48,517{/td}
{td}57,063{/td}
{td}-15.0%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
http://www.goodcarbadcar.net/2016/07/june-2016-usa-best-selling-cars-sales-figures.html
Để em trả lời từng câu của bác
Xe Hàn ở Nhật thì chỉ có xe bus Hyundai thôi, xe cá nhân thì không có đâu, một năm bán được tầm dăm chục chiếc.
Toyota chiếm 43% thị trường Nhật nên nhận xét như bác là không sai. Prius luôn là mẫu xe chủ lực của Toyota từ cách đây 5-6 năm, số lượng xe Prius bán ra hàng năm chỉ riêng thị trường Nhật lớn hơn tổng số xe bán ở Việt Nam (hơn 300.000 xe), chưa kể Aqua là đàn em của Prius. Alphard, Noah có thể lạ với người không ở bên Nhật (hoặc không chạy xe bên Nhật) chứ em thấy thường xuyên. Alphard là dòng xe mà mấy sếp lớn, giới celeb hay yakuza dùng vị sự tiện nghi, rộng rãi của nó. Noah, Voxy và Esquire là 3 chiếc dùng chung chassis, chỉ khác tên, và nội ngoại thất. Voxy là minivan bán chạy nhất ở Nhật, có thể so sánh với Innova ở Việt Nam. Công ty em cũng có con Voxy, mỗi lần lấy ra đi công tác ồn thấy mẹ, có thể nói là bản kém tiện nghi nhất, kiểu như Innova J gì đó, tất nhiên em nói kém tiện nghi là so với ở Nhật chứ nó vẫn đầy đủ navi, cam de.v.v.... Sedan dòng C trở lên ở thị trường Nhật không phổ biến lắm, duy chỉ có Mazda Atenza (Mazda 6) và Subaru Impreza là tồn tại thôi, mà Impreza tồn tại đơn giản là vì máy boxer không thể xài cho sedan B class.
Cảm ơn 2 bác đã giải ngố cho em