Hạng C
28/3/15
614
695
93
Tán đồng cụ, đó là bức tranh chính xác chất lượng xe oto tại vn, dù rất buồn cho dân việt nhưng cái gì thực tế thì chúng ta phải thừa nhận thực tế phải không các cụ. Mong con cháu chúng ta sẽ được có cái xe với cái giá bán và chất lượng như nhau trên toàn cầu.... hì hì mong là vậy mà có được không mới là vấn đề chứ phải không các bác...:3dleluoi:
lúc đó con cháu đi xe tự hành vừa bay vừa lội nước hết rồi, xe hơi chỉ cho các cụ (chúng ta) ngồi lau chùi trong kho
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Tán đồng cụ, đó là bức tranh chính xác chất lượng xe oto tại vn, dù rất buồn cho dân việt nhưng cái gì thực tế thì chúng ta phải thừa nhận thực tế phải không các cụ. Mong con cháu chúng ta sẽ được có cái xe với cái giá bán và chất lượng như nhau trên toàn cầu.... hì hì mong là vậy mà có được không mới là vấn đề chứ phải không các bác...:3dleluoi:
Cái gì cũng có quy luật và cần thời gian cả. Chỉ là dài hay ngắn mà thôi. Và dài ngắn có phần lớn phụ thuộc vào tầm nhìn và quyết tâm của những người làm chính sách. Các hãng ô tô cũng phải kiếm lời, chỉ là ngoài chuyện đổ thừa thuế mắc ra thì cũng 50% là các hãng ô tô nhìn mình bằng nửa con mắt thôi. Ví dụ điển hình nhất là Toy, mặc dù là một hãng xe lành có tiếng và tỷ lệ nội địa hóa cao, nhưng giá bán cái xe thường mắc hơn các hãng cùng dòng từ 20%-40% trong khi đồ chơi lại ít hơn, công nghệ cũ hơn. Trong khi các thị trường khác, thì mức chênh lệch chỉ khoảng 5-10% thôi. Có nghĩa là vì thấy dân Việt tin dùng và chúng ta không có công nghệ nên " mày không mua tao thì cũng chẳng mua được ai hết ", làm méo mó thị trường, mất đi sức cạnh tranh.
Nhà nước cứ tạo điều kiện cạnh tranh như trong viễn thông xem là sẽ hết những cái méo mó đó ngay thôi.
 
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
48
Cái gì cũng có quy luật và cần thời gian cả. Chỉ là dài hay ngắn mà thôi. Và dài ngắn có phần lớn phụ thuộc vào tầm nhìn và quyết tâm của những người làm chính sách. Các hãng ô tô cũng phải kiếm lời, chỉ là ngoài chuyện đổ thừa thuế mắc ra thì cũng 50% là các hãng ô tô nhìn mình bằng nửa con mắt thôi. Ví dụ điển hình nhất là Toy, mặc dù là một hãng xe lành có tiếng và tỷ lệ nội địa hóa cao, nhưng giá bán cái xe thường mắc hơn các hãng cùng dòng từ 20%-40% trong khi đồ chơi lại ít hơn, công nghệ cũ hơn. Trong khi các thị trường khác, thì mức chênh lệch chỉ khoảng 5-10% thôi. Có nghĩa là vì thấy dân Việt tin dùng và chúng ta không có công nghệ nên " mày không mua tao thì cũng chẳng mua được ai hết ", làm méo mó thị trường, mất đi sức cạnh tranh.
Nhà nước cứ tạo điều kiện cạnh tranh như trong viễn thông xem là sẽ hết những cái méo mó đó ngay thôi.
Bắt thang lên hỏi ông trời
Bao giờ xe việt ngang tầm inter ?
Mầy hỏi thì trời xin thưa
Đi hỏi chính phủ, thưa tao làm gì ?
:3dcuoi:
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Ở VN có tiền mua xe là thuộc tầng lớp giàu có. Bề trên cho các bác cảm giác thung thướng ấy mà lại kêu cái giề??? :3dcuoi:
 
Hạng B1
12/11/07
80
48
18
Ôi Toi xếp gần ngang với Huyndai, còn Honda, Nissan với Mazda còn chạy dài, Su và Mit ko còn trụ nổi ở Mỹ nữa :3dcuoi:, thời thế thay đổi haizzz. Bây giờ đồ điện tử của Nhật còn thua cả Hàn Quốc, thật đáng khâm phục cho người Hàn
 
Hạng D
31/5/14
3.502
4.330
113
Cụ ơi ! Cụ đừng nghĩ chất lượng của huyndai tại mỹ # chất lượng huyndai tại vn, do tại vn nó giảm chất lượng xuống quá nên bị xếp hàng ghẻ, cứ đem cái thằng huyndai bán tại mỹ về vn đôi khi sẽ có thánh huyndai xuất hiện chứ chả chơi. Lúc đó thánh toy sẽ về vườn ngay trừ phi đem cái thánh toy từ mỹ về mới chơi lại được.

chứ em hỏi bác Toy đây cũng là VN chứ có phải của mẽo đâu, em chỉ đánh giá thằng hàng là chất liệu nhựa nội thất không sang trọng thôi, tất cả còn lại quá ok trong tầm tiền. Em đổi từ xe nhật -> mẽo và trong một lần nông nổi em đã chơi xe hàn quắc và thấy chất lượng vượt xa với cái tưởng tượng là cái xe cùi mía.
 
Hạng D
31/5/14
3.502
4.330
113
Cái gì cũng có quy luật và cần thời gian cả. Chỉ là dài hay ngắn mà thôi. Và dài ngắn có phần lớn phụ thuộc vào tầm nhìn và quyết tâm của những người làm chính sách. Các hãng ô tô cũng phải kiếm lời, chỉ là ngoài chuyện đổ thừa thuế mắc ra thì cũng 50% là các hãng ô tô nhìn mình bằng nửa con mắt thôi. Ví dụ điển hình nhất là Toy, mặc dù là một hãng xe lành có tiếng và tỷ lệ nội địa hóa cao, nhưng giá bán cái xe thường mắc hơn các hãng cùng dòng từ 20%-40% trong khi đồ chơi lại ít hơn, công nghệ cũ hơn. Trong khi các thị trường khác, thì mức chênh lệch chỉ khoảng 5-10% thôi. Có nghĩa là vì thấy dân Việt tin dùng và chúng ta không có công nghệ nên " mày không mua tao thì cũng chẳng mua được ai hết ", làm méo mó thị trường, mất đi sức cạnh tranh.
Nhà nước cứ tạo điều kiện cạnh tranh như trong viễn thông xem là sẽ hết những cái méo mó đó ngay thôi.

em đồng tình với bác, trong kinh doanh phải có cạnh tranh thì mới phát triển được.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy