- Status
- Không mở trả lời sau này.
Bác khai sáng giúp em ạ. Phán 1 câu em biết đường nào mà lần. Sai thì em sửa và cám ơn bácUMG nói:Cụ cụt còm cái là biết trình tới đâu
nkim2016 nói:Nghe nói nhiều rùi nhưng chưa thấy làm đúng vậy bao giờ. Chắc lại tính luôn đường đi + hành lang cho người đi và xe chạy vào dt 20m2 đó thui. Nội cái chuyện tỷ lệ xây dựng, ví dụ như 20%, người bt thì nghĩ là chỉ xây được 80% còn 20% không được xây, chỉ để đất đó trồng cây, trồng hoa cho thấm nước, cho có cây xanh. Thực tế là các bác đổ bê tông sạch 100% rồi để mấy cái chậu lên là OK, không sai luật.
Mình cũng như bác,post bài xong mới nghỉ người trong nghề,nghành sẻ biết giới chuyên môn bình luận,góp ý và không khó để lần ra mình,có điều là họ không nghỉ đến mặt tích cực mình muốn giúp cho Cty,mà lại nghĩ là phá hoại hoặc nuôi ong tay áo...nên tốt hơn hết là kệ,sau khi mình post bài,một số ae có mail nhờ nói rỏ,nhưng mình không trả lời...vì lý do cá nhânnkim2016 nói:nhờ Mod xóa giùm!
//
vitbay nói:Bộ Xây dựng quy định, đối với chỗ đỗ xe (ô tô, xe máy, xe đạp) áp dụng cho nhà ở thương mại thì cứ 100m2 diện tích căn hộ cần bố trí 20m2 chỗ đỗ xe. Với nhà ở xã hội thì 100m2 diện tích căn hộ phải bố trí tối thiểu 12m2.Trường hợp điều chỉnh cơ cấu căn hộ trong dự án nhà thương mại sang nhà xã hội mà không thay đổi tổng diện tích sàn thì không phải xem xét, phê duyệt lại chỉ tiêu về dân số và quy hoạch 1/500 hoặc tổng mặt bằng.
Em nghĩ ý của quy định này, là CĐT cần phải sắp xếp diện tích bãi đỗ xe tương ứng với 20% diện tích sàn khu căn hộ.
Tránh trường hợp xây dựng tòa nhà cao 30-40 tầng, mà chỉ có 1 tầng hầm để xe. Khiến cho cư dân phải dùng hành lang, khuôn viên và các diện tích công cộng # vào việc đỗ xe (Như các vụ việc đã và đang xảy ra tại 1 số nơi trên địa bàn TPHCM và Hà Nội)
Còn việc mặc định cộng giá tiền 20% đó vào giá nhà, là vô lý và không có cơ sở.
Bởi vì không phải ai cũng sử dụng hết phần diện tích đó (nhiều khi còn không sử dụng).
Việc bố trí đủ chỗ đậu xe cho cư dân là hợp lý, còn việc thu phí thì nên linh hoạt theo thực tế.
KhoaLee nói:vitbay nói:Bộ Xây dựng quy định, đối với chỗ đỗ xe (ô tô, xe máy, xe đạp) áp dụng cho nhà ở thương mại thì cứ 100m2 diện tích căn hộ cần bố trí 20m2 chỗ đỗ xe. Với nhà ở xã hội thì 100m2 diện tích căn hộ phải bố trí tối thiểu 12m2.Trường hợp điều chỉnh cơ cấu căn hộ trong dự án nhà thương mại sang nhà xã hội mà không thay đổi tổng diện tích sàn thì không phải xem xét, phê duyệt lại chỉ tiêu về dân số và quy hoạch 1/500 hoặc tổng mặt bằng.
Em nghĩ ý của quy định này, là CĐT cần phải sắp xếp diện tích bãi đỗ xe tương ứng với 20% diện tích sàn khu căn hộ.
Tránh trường hợp xây dựng tòa nhà cao 30-40 tầng, mà chỉ có 1 tầng hầm để xe. Khiến cho cư dân phải dùng hành lang, khuôn viên và các diện tích công cộng # vào việc đỗ xe (Như các vụ việc đã và đang xảy ra tại 1 số nơi trên địa bàn TPHCM và Hà Nội)
Còn việc mặc định cộng giá tiền 20% đó vào giá nhà, là vô lý và không có cơ sở.
Bởi vì không phải ai cũng sử dụng hết phần diện tích đó (nhiều khi còn không sử dụng).
Việc bố trí đủ chỗ đậu xe cho cư dân là hợp lý, còn việc thu phí thì nên linh hoạt theo thực tế.
Dòng màu đỏ: Không phài ai cũng sử dụng thì bỏ tiền ra xây dựng để làm gì?
Dòng màu xanh: Bỏ thêm tiền làm thêm vài cái tầng hầm, chi phí đội lên 40% tổng thể. Một dự án thường lời có 10-15%/ 3 năm. Vậy thôi dẹp luôn, xây chi nữa vì xây cầm chắc lỗ 25%
Đây là 1 cách để ép cung đấy các bác. Nếu thực hiện đâu ra đó đúng với kế hoạch thì xã hội được nhờ chứ.
Hiện em thấy các căn hộ cao cấp mới đảm bảo điều này, 1 căn thường có tối thiểu 1 chổ để xe hơi và 2 chổ xe máy. Cho căn trung bình 100m2 (vì cao cấp nên rộng rãi hơn bt) thì cần 15m2 cho 1 xe hơi + 4m2 cho 2 xe máy. Nếu quy định cho tất cả các nhà ở thương mại thì giá nhà trung bình các căn hộ ra sau này phải tăng. Chênh lệch giá với dự án cũ sẽ giúp giải phóng hàng tồn cho doanh nghiệp bị kẹp hàng hiện nay.
Hiện em thấy các căn hộ cao cấp mới đảm bảo điều này, 1 căn thường có tối thiểu 1 chổ để xe hơi và 2 chổ xe máy. Cho căn trung bình 100m2 (vì cao cấp nên rộng rãi hơn bt) thì cần 15m2 cho 1 xe hơi + 4m2 cho 2 xe máy. Nếu quy định cho tất cả các nhà ở thương mại thì giá nhà trung bình các căn hộ ra sau này phải tăng. Chênh lệch giá với dự án cũ sẽ giúp giải phóng hàng tồn cho doanh nghiệp bị kẹp hàng hiện nay.
Chung cư em ở 1 căn trung bình 80m2 được chưa đến 1m2 để xe, buổi sáng lấy xe phải lên tấn để lôi xe ra, đỡ phải tập thể dục.
Luật này không biết ra sẽ có tác dụng với các công trình mới thôi hay cả những chung cư đã xây rồi? Mà chắc cũng không thọ được bao lâu!
Luật này không biết ra sẽ có tác dụng với các công trình mới thôi hay cả những chung cư đã xây rồi? Mà chắc cũng không thọ được bao lâu!
- Status
- Không mở trả lời sau này.