Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
3E3143942E2445DFAB154AC490528E5E.jpg

Trong chuyến hành trình Caravan từ TPHCM đến thành phố biển Shihanoukvile và cao nguyên Bokor, Cambodia cùng MBFC vừa qua, OS đã có dịp trải nghiệm sau vô lăng xe Mercedes-Benz E250 2014 với nhiều địa hình và tốc độ khác nhau, qua đó thấy rằng dù chỉ là phiên bản facelift, nhưng E250 2014 thật sự đã có nhiều bước tiến ở khả năng vận hành.
[pagebreak]
Ngoại hình mới đẹp và trẻ trung

Mercedes-Benz E250 2014 được giới thiệu tại Việt Nam cách đây chỉ vài tháng, cùng với phiên bản mới E400 và E400 AMG. Phiên bản E250 2014 sử dụng thiết kế phong cách trẻ trung với logo ngôi sao 3 cánh lớn trên lưới tản nhiệt hai nan thể thao chứ không phải “cắm” trên nắp capo như trước. Phía sau, xe cũng có thiết kế cản sau năng động hơn với 2 ống xả được bố trí 2 bên.

Thay đổi lớn nhất ở ngoại hình xe Mercedes-Benz E-Class mới là cụm đèn pha thiết kế liền khối chứ không còn chia thành 2 phần như trước. Cụm đèn này kết hợp luôn với đèn LED chiếu sáng ban ngày, khu vực chứa đèn sương mù trước kia cũng chỉ còn phần nhựa và không có bóng đèn nào. Có lẽ cụm đèn Bi-xenon của Mercedes-Benz đã quá đủ cho nhu cầu chiếu sáng nên không cần thêm bóng đèn nào nữa.

Cụm thấu kính mới trên xe E250 2014 khá lạ mắt, không còn mang dạng tròn như xưa mà có thiết kế hình thoi độc đáo. Kiểu thiết kế bóng LED trang trí cũng cho thấy phong cách mới mẻ của Mercedes. Phía sau không có nhiều thay đổi mà chỉ nổi bật ở cụm đèn hậu LED trang trí cực kì sáng trong đêm.

Các thành phần khác ở ngoại thất gần như không thay đổi so với phiên bản đời trước. E250 2014 được trang bị la-zăng 5 cánh mới với kích thước 17 inch, đi cùng lốp 245/45 R17.

6BD52E28C0C249A18FA2AE9C6D7B6558.jpg
Với đầu xe thiết kế mới, Mercedes-Benz E250 2014 dù chỉ là phiên bản facelift nhưng cũng khác biệt nhiều so với trước​
206153BBF90E4A4FB6C5EB798CE417C8.jpg
Cụm đèn phía sau được Mercedes-Benz cải tiến với hệ thống LED mới, không những đẹp mà còn nổi bật hơn, đi cùng 2 ống xả thể thao được bố trí ở hai bên.​
32904CDE6AC9456D9325B54D185778C3.jpg
Đèn pha phía trước thiết kế mới hoàn toàn với hệ thống LED DAY LIGHT mới​
8CB3F6302EAC40F0B9E53E53BE72C583.jpg
Có thể nói, thiết kế phần đầu xe đổi mới giúp cho E250 2014 thu hút hơn nhiều.​
F349ECF1A7F74EC6B18BD7B8029B7786.jpg
Trong đoàn Caravan lần này có một xe E250 đời trước, rất tiện để so sánh sự khác nhau giữa hai phiên bản cũ và mới​
574FD35F75D34B04AFB0A97823CB40ED.jpg
Dù chỉ là thay đổi nhỏ, nhưng rõ ràng E250 2014 nổi bật hơn ở ngoại hình.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Nội thất hoàn hảo và sang trọng hơn

Tổng thể toàn bộ khoang cabin của Mercedes E250 2014 không có nhiều khác biệt so với trước. Cách bố trí những nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm hay trên các cánh cửa đều không có gì thay đổi.

Với phong cách trẻ trung hơn, Mercedes-Benz thay thế vô lăng 4 chấu đời trước bằng vô lăng 3 chấu thiết kế kiểu thể thao rất đẹp, tương tự như trên các dòng xe thể thao như C300 AMG hay CLS350.

Một chi tiết mới trên E250 2014 là cụm táp – lô cũng như các cánh cửa đều được Mercedes-Benz bọc da, giúp khoang nội thất sang trọng hơn và ở một đẳng cấp cao hơn. Các tấm ốp gỗ trang trí cũng được thiết kế theo tông màu tối rất tinh tế, kết hợp với các viền kim loại ở cửa gió điều hoà tạo ra một khoang cabin trang nhã, sang trọng hơn.

Vào ban đêm, đèn trang trí Ambient Light bên trong cabin đem đến một trải nghiệm mới với khả năng tuỳ biến 3 màu sắc khác nhau : vàng – trắng và xanh da trời, phù hợp với nhiều sở thích khác nhau của chủ xe. Chính chi tiết này giúp cho khoang nội thất của E250 lung linh hơn nữa vào ban đêm.

FB93EDF812F14B0E97E5967550FE9ADE.jpg
Thiết kế cabin không khác biệt nhiều, nổi bật là vô lăng 3 chấu thể thao mới cho cảm giác thể thao hơn.

Điểm đáng tiếc của phiên bản E250 là xe vẫn sử dụng kiểu khởi động bằng chìa khoá thông thường chứ không phải bằng nút bấm. Ngoài ra các “đồ chơi” khác trong xe khá đầy đủ như hai hàng ghế trước có hỗ trợ bộ nhớ ghê 3 vị trí, hệ thống điều hòa cao cấp 3 vùng tự động Thermotronic, đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng người ngồi ở các vị trí khác nhau. Hệ thống kết nối và giải trí đa phương tiện là điểm mạnh của các dòng xe Mercedes-Benz, với đầu đọc 06 CD/MP3 cao cấp cùng loa phát chất lượng cao, kết nối với điện thoại di động qua Bluetooth/ USB và các thiết bị giải trí như IPOD và MP3 player, cũng như các thiết bị có jack cắm 3,5mm, cửa sổ trời,....

Với kích thước khá lớn 4868 x 1854 x 1465mm, khoang nội thất cực kì rộng rãi cho từng hành khách. Trong suốt hơn 1.000 km từ Sài Gòn đến Shihanoukvile, các hành khách trên xe luôn tận hưởng được cảm giác thoải mái với từng vị trí ngồi trong xe. Lúc này mới thấy trên các hành trình dài, ngồi xe to như E-Class mới “sướng” !

9EF05931A907435BA22623E4A2584B9D.jpg
Cụm đồng hồ thiết kế sang trọng và hiển thị các thông số rõ ràng với màn hình 3D ở giữa.​
F346DE36A2284A72B45C56311EE44862.jpg
Điểm mới trong khoang cabin là chiếc đồng hồ kim cổ điển tôn thêm nét đẹp sang trọng cho xe.​
E8DCD30C8BF44FB0BF3050A59E40CD8A.jpg
Nội thất với tông màu hoàn toàn đen cho phiên bản E250.​
49604A1D3B9F48D9ADC270823EADB3B7.jpg
Xe có bộ nhớ ghế 3 vị trí ở hai ghế trước và nút chỉnh điện ngay trên cánh cửa rất thuận tiện.​
E84AEED54524415CA628E6FEFBBF8D23.jpg
Tấm ốp gỗ đen bóng là điểm nhất cho toàn bộ nội thất​
55F6260CA3C0454CA47968A35286821D.jpg
Bảng táp - lô được bọc da sang trọng hơn.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Vận hành mạnh mẽ, êm ái

Phát huy những thế mạnh từ khả năng vận hành của đời xe trước, Mercedes-Benz E250 vẫn giữ được cảm giác lái chắc chắn đúng chất của mình, trong khi đó khung gầm cũng như hệ thống cách âm được cải thiện đáng kể.

E250 trang bị động cơ tăng áp đơn 4 xy-lanh thẳng hàng có công suất cực đại 211 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 4.000 vòng/phút. E250 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h khá ấn tượng khi chỉ mất 7,4 giây, tốc độ tối đa 243 Km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo nhà sản xuất công bố 5,8 – 6,1 lít/100 km.

Đường đi từ cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh tới Cambodia rất tốt, tốc độ đoàn di chuyển trung bình từ 100 km/h trở lên mà cảm giác ngồi bên trong E250 vẫn thấy “chậm” như khi đang chạy 50 km/h ở Việt Nam. Hệ thống khung gầm tốt, lốp xe là loại cao cấp Michelin nên tiếng ồn bên trong xe được hạn chế tối đa, thậm chí còi xe khi nghe bên ngoài rất lớn mà khi ngồi bên trong lại nghe rất nhỏ, nếu mở nhạc có thể không nghe thấy.

F3C2FE384563495DAFA604C096AEC6B0.jpg
Những cung đường đẹp như thế này mới là dịp để E250 phát huy thế mạnh sẵn có của công nghệ xe Đức.

Nhờ khung gầm và giảm sóc cao cấp nên các ổ gà cũng như những đoạn đường lồi lõm hầu như chỉ là chuyện nhỏ với E250, chiếc xe vẫn di chuyển nhẹ nhàng vượt qua những đoạn đường này mà không để lại cảm giác “rần rần” cho người ngồi trong xe. Nói cách khác, khung gầm và hệ thống cách âm trên E250 có thể được đánh giá là “xuất sắc”.

Trong một đoạn đường dài và thẳng tắp, nhóm test xe “tranh thủ” đạp ga lút cán để thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe. Kết quả xe đạt 160 km/h khá nhẹ nhàng và nhanh chóng, hộp số 7 cấp chuyển số êm ái khiến vòng tua gần như không bị khựng lại. Từ mức này trở đi, E250 mất nhiều thời gian hơn để kéo chiếc xe đến mức tối đa 243 km/h.

Trong hành trình ngày thứ hai, các thành viên được dịp trải nghiệm vô lăng với cung đường đèo từ chân núi lên cao nguyên Bokor dài 40 km với nhiều khúc cua gắt khác nhau, thử thách kĩ năng lái xe của các thành viên trong đoàn.

04E56FF9E3424723A725208C73F819AE.jpg
Đường đèo Bokor là nơi cực kì lý tưởng cho các dòng xe cao cấp trải nghiệm cảm giác lái

Với “kinh nghiệm trận mạc” từng song pha ở những đường đua và khóa huấn luyện lái xe chuyên nghiệp, nhóm test xe OS tách đoàn và bắt đầu trải nghiệm khung gầm chắc chắn và khả năng ôm cua ở tốc độ cao. Những cú bẻ lái ở tốc độ 80-100 km/h xuất hiện xen lẫn với tiếng “rít” ma sát lốp với mặt đường tạo nên phấn khích cho người lái, chiếc xe tuyệt nhiên không có dấu hiện mất kiểm soát. Tuy nhiên đối với các mẫu xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC có lẽ sẽ còn tuyệt vời hơn với cung đường này.

Sau khi ôm đèo mãi mê, chợt nhận ra trời đã tối và lúc này mới thấy hệ thống đèn pha làm việc hiệu quả trên E250 mới. Không những có cường độ ánh sáng mạnh và xa, cụm đèn pha trên xe còn có khả năng “liếc” theo vô lăng giúp cho những góc cua khuất không còn là nỗi ám ảnh, nói cách khác, lái xe E250 vào ban đêm mà người lái vẫn có thể tự tin như khi đang đi vào ban ngày.

Sau khi kết thúc hành trình hơn 1.000 km, đồng hồ báo nhiên liệu trong xe đo được 8,1 lít/ 100 km. Một con số lý tưởng trong điều kiện người lái đạp ga thoải mái và không quan tâm đến vấn đề tiết kiệm xăng.

95EB8B7D7E7E43FDBEACCBE0CB180BC5.jpg
Đồng hồ đo nhiên liệu được chụp khi xe lưu thông hoàn toàn trong TP được 41 km, lúc này xe báo tiêu hao 12,1 lít/ 100km, tốc độ trung bình 22 km/h.

Một ngày sau đó, E250 có thêm 80 km để trải nghiệm trong nội thị trung tâm Sài Gòn. Kích thước to lớn nhưng nhờ hệ thống lái linh hoạt, không quá khó khăn để kiểm soát chiếc xe giữa dòng người đông đúc. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế theo đồng hồ đo được rơi vào khoảng 12 lít/ 100 km. Một con số lý tưởng với một chiếc xe to, dùng động cơ 2.0.

Mercedes-Benz E250 vẫn thừa hưởng những công nghệ an toàn hàng đầu, bên cạnh các hệ thống hiện đại như chức năng hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC dò tìm không gian đỗ xe phù hợp, tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ mà người lái hoàn toàn không tác động đến vô-lăng, chân ga hay chân phanh (cả trong trường hợp đỗ xe song song & đỗ xe vuông góc). Chức năng ECO start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng; giúp giảm thiểu tiêu hao nhiêu liệu & khí xả.

F88D85A30C0746379126972439DA5C39.jpg

Đối với những bác đang tìm kiếm cho mình giải pháp di chuyển sang trọng nhưng vẫn đặt nặng khả năng kinh tế trong quá trình sử dụng thì có thể cân nhắc Mercedes-Benz E250 2014 có giá 2,152 tỷ đồng. Bên cạnh đó còn có phiên bản E200 còn tiết kiệm hơn nữa. Dù là phiên bản nào thì E-Class vẫn có một đẳng cấp riêng của nó và chắc chắn người mua sẽ không cảm thấy hối hận khi được sở hữu một mẫu xe hoàn hảo, đáp ứng đủ mọi tiêu chí.

Thực hiện : Nhóm test xe OS
>> Xem thêm album ảnh Mercedes-Benz E250 2014
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/9/13
23
2
3
ngon thật..có thể do e nào có nhiều tính năng hơn nên hệ thống điều khiển hơi rắc rối so với C-2015. Nhưng nói chung là Mer là number 1.

 
Hạng B2
23/6/08
246
7
18
Theo em biết thì E-class 2014 không còn dùng xenon nữa mà dùng đèn LED luôn đó pác nên cụm đèn bi nhìn nó mới loạ vậy. E-Class 2014 đã dùng LED hoàn toàn cho xe không còn 1 bóng sợi đốt nào, kể cả xenon.
Nội thất E250 hầu như giống y hệt bản E250 2013 bản chót (kể cả vô lăng), có thêm đồng hồ thời thượng ở giữa taplo (chỉ có ở E300 2013). Cải tiến nội thất em thấy ưng nhất của E 2014 là đưa cái cần xi nhan lên trên, cruise control xuống dưới.
Lưới tản nhiệt E 2014 lúc đầu nhìn trong hình thì thấy hơi thô nhưng nhìn thực tế thì rất đẹp.
Đúng đẳng cấp mer.
S-class mới ã sản xuất ở VN, pác chuẩn bị làm một bài cho hoành tráng nữa nhé
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
hôm bửa đi cần thơ cũng đi E250 mới thấy ngồi đi đường trường nó sướng gì đâu.