Hạng D
24/2/20
4.489
7.418
113
37
Cám ơn bác @D23 . Mai em sẽ mua (hàng về sẽ chụp cho bác tin ngay). Chưa gì đọc ngay điều đầu tiên là em thấy bồn chồn rồi. Trước giờ em cũng ko có rửa khoang máy vì sợ nước làm hư điện (ko có một tí kiến thức cơ bản về xe nên rất sợ), cơ mà vừa rồi đi bảo dưỡng ở đại lý Honda bảo có vết chân chuột trong khoang máy nên rửa để khử mùi ko thôi nó làm ổ, nên cũng buộc phải rửa. Haizzz
P/S: hiện tại bác làm nghề chính là sửa xe luôn hả? Nếu phải bác có thể cho biết nơi làm việc ko?
Khoang máy mỗi năm em rửa 1 lần vì em thấy dơ rất khó chịu, ra chỗ quen họ xài hơi nước nóng.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Khoang máy mỗi năm em rửa 1 lần vì em thấy dơ rất khó chịu, ra chỗ quen họ xài hơi nước nóng.
Hi bác, xài hơi nước nóng hoặc như một số bên dùng súng xoáy nòng (phun sương + khí nén) là phương pháp đỡ rủi ro hơn nhiều so với súng rửa xe cao áp.
Nhưng hơi nước thì vẫn là nước và nó vẫn tìm được đường vào các giắc cắm và mối nối điện. Đơn cử như vị trí nối mát sườn giữa cọc âm bình điện và thành xe, hoặc giữa động cơ với thành xe... Những vị trí này không hề có cao su chống nước và không dễ mò ra để bịt lại. (em không nghĩ thợ chăm sóc xe lại rành về động cơ và hệ thống điện của xe)
Nhiệt độ và hơi ẩm đều là chất xúc tác quá trình oxy hóa nên khoang máy phải hạn chế nước tối đa.

12 điều lưu ý dành cho các chủ xe (Cảnh báo: Bán sách dạo:))


12 điều lưu ý dành cho các chủ xe (Cảnh báo: Bán sách dạo:))


12 điều lưu ý dành cho các chủ xe (Cảnh báo: Bán sách dạo:))

Như hình trên, bác thấy cả cái dây đó nó cũng ko có bọc cao su mà là dây trần luôn.

Ngoài ra còn một vấn đề nữa là nhiệt độ động cơ. Khi tắt máy, phải sau 3-6 tiếng thì máy mới nguội. Em không nghĩ là các xưởng dịch vụ sẽ đợi 3 tiếng sau mới rửa động cơ cho bác. Kim loại đang nóng mà gặp lạnh thì bác biết rồi đó :)).
Thậm chí mấy cái bôbin đánh lửa cũng nóng như ma chứ ko riêng gì mấy chi tiết kim loại.
Dùng hơi nước nóng thì đỡ khoản nhiệt độ nhưng lại chỉ làm sạch được phía trên mấy cái nắp máy bằng nhựa thôi.
Xe gặp vấn đề vì động cơ bẩn thì em chưa gặp bao giờ. Chứ xe gặp vấn đề do rửa máy thì thi thoảng em lại gặp. Kể cả bên Đức nha.
Chỉ biết chúc bác may mắn thôi :))
 
Hạng F
29/10/16
11.601
22.285
113
Pháp
Hi bác, xài hơi nước nóng hoặc như một số bên dùng súng xoáy nòng (phun sương + khí nén) là phương pháp đỡ rủi ro hơn nhiều so với súng rửa xe cao áp.
Nhưng hơi nước thì vẫn là nước và nó vẫn tìm được đường vào các giắc cắm và mối nối điện. Đơn cử như vị trí nối mát sườn giữa cọc âm bình điện và thành xe, hoặc giữa động cơ với thành xe... Những vị trí này không hề có cao su chống nước và không dễ mò ra để bịt lại. (em không nghĩ thợ chăm sóc xe lại rành về động cơ và hệ thống điện của xe)
Nhiệt độ và hơi ẩm đều là chất xúc tác quá trình oxy hóa nên khoang máy phải hạn chế nước tối đa.

View attachment 3094853

View attachment 3094854

View attachment 3094855
Như hình trên, bác thấy cả cái dây đó nó cũng ko có bọc cao su mà là dây trần luôn.

Ngoài ra còn một vấn đề nữa là nhiệt độ động cơ. Khi tắt máy, phải sau 3-6 tiếng thì máy mới nguội. Em không nghĩ là các xưởng dịch vụ sẽ đợi 3 tiếng sau mới rửa động cơ cho bác. Kim loại đang nóng mà gặp lạnh thì bác biết rồi đó :)).
Thậm chí mấy cái bôbin đánh lửa cũng nóng như ma chứ ko riêng gì mấy chi tiết kim loại.
Dùng hơi nước nóng thì đỡ khoản nhiệt độ nhưng lại chỉ làm sạch được phía trên mấy cái nắp máy bằng nhựa thôi.
Xe gặp vấn đề vì động cơ bẩn thì em chưa gặp bao giờ. Chứ xe gặp vấn đề do rửa máy thì thi thoảng em lại gặp. Kể cả bên Đức nha.
Chỉ biết chúc bác may mắn thôi :))
Thường rửa động cơ ở nhà, thì em mua ...dầu Gazole với cọ cứng, chà cho sạch sẽ, sau đó để ngoài nắng cho bay hơi ...
Ngoài ra em cũng hay thường dùng dung dịch chùi thắng (bay hơi lẹ) để xịt vào nới khó chịu

Còn rửa nước thì em chưa bao giờ rửa cho xe em, nhưng nếu có rửa cao áp thì phải che hết mấy phần điện, bobine, bougie, Nhất là ....cục ODB:):):)

Đó là những gì em biết
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Thường rửa động cơ ở nhà, thì em mua ...dầu Gazole với cọ cứng, chà cho sạch sẽ, sau đó để ngoài nắng cho bay hơi ...
Ngoài ra em cũng hay thường dùng dung dịch chùi thắng (bay hơi lẹ) để xịt vào nới khó chịu

Còn rửa nước thì em chưa bao giờ rửa cho xe em, nhưng nếu có rửa cao áp thì phải che hết mấy phần điện, bobine, bougie, Nhất là ....cục ODB:):):)

Đó là những gì em biết
Brake cleaner là tốt nhất để rửa máy (chỗ kim loại) nhưng coi chừng chi tiết nhựa nha anh. Brake cleaner làm khô và nứt nhựa với cao su đó
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
24/2/20
4.489
7.418
113
37
Hi bác, xài hơi nước nóng hoặc như một số bên dùng súng xoáy nòng (phun sương + khí nén) là phương pháp đỡ rủi ro hơn nhiều so với súng rửa xe cao áp.
Nhưng hơi nước thì vẫn là nước và nó vẫn tìm được đường vào các giắc cắm và mối nối điện. Đơn cử như vị trí nối mát sườn giữa cọc âm bình điện và thành xe, hoặc giữa động cơ với thành xe... Những vị trí này không hề có cao su chống nước và không dễ mò ra để bịt lại. (em không nghĩ thợ chăm sóc xe lại rành về động cơ và hệ thống điện của xe)
Nhiệt độ và hơi ẩm đều là chất xúc tác quá trình oxy hóa nên khoang máy phải hạn chế nước tối đa.

View attachment 3094853

View attachment 3094854

View attachment 3094855
Như hình trên, bác thấy cả cái dây đó nó cũng ko có bọc cao su mà là dây trần luôn.

Ngoài ra còn một vấn đề nữa là nhiệt độ động cơ. Khi tắt máy, phải sau 3-6 tiếng thì máy mới nguội. Em không nghĩ là các xưởng dịch vụ sẽ đợi 3 tiếng sau mới rửa động cơ cho bác. Kim loại đang nóng mà gặp lạnh thì bác biết rồi đó :)).
Thậm chí mấy cái bôbin đánh lửa cũng nóng như ma chứ ko riêng gì mấy chi tiết kim loại.
Dùng hơi nước nóng thì đỡ khoản nhiệt độ nhưng lại chỉ làm sạch được phía trên mấy cái nắp máy bằng nhựa thôi.
Xe gặp vấn đề vì động cơ bẩn thì em chưa gặp bao giờ. Chứ xe gặp vấn đề do rửa máy thì thi thoảng em lại gặp. Kể cả bên Đức nha.
Chỉ biết chúc bác may mắn thôi :))
Cảm ơn bác , vì có đợt chuột vào làm tổ nên em hơi hãi, thôi giờ chỉ xài máy hút bụi, khăn ẩm và súng hơi thôi :)
 
Hạng D
19/10/09
4.739
14.307
113
Tel : 0949999684 .
Một số ông nội rửa máy thấy đẹp để nuôi bệnh tạo bệnh .Chứ cái cần đơn giản là thổi sạch bụi bẩn ký sinh dàn nóng két nước để phục hồi hiệu năng giải nhiệt thì lại không làm . Xe củ tháo dở bộ dây điện sửa máy chưa chắc lắp vô nó không lổi . Nhiều cho làm chăm sóc xe cũng cố đè con người ta ra rửa cho bằng được . Chỉ cần thổi bụi và dùng cọ cước quào quào cho sạch mấy ký sinh lớn là được rồi
 
Chào các bác OS,
Mình tham gia diễn đàn đã lâu, đam mê xe rồi chuyển ngang thành thợ sửa xe luôn. Sau thời gian đi làm đi học về thì có gom góp được chút kiến thức, viết thành cuốn sách chia sẻ cho mọi người.
Sách tên là Đồng hành cùng Bốn Bánh (Làm sao để xe chạy hoài không hư)
Gồm 12 điều đáng lưu tâm dành cho các chủ xe ô tô, trong đó có 2 điều nói về xe điện và xe Hybrid.
Các bác OS có thấy hứng thú thì mua ủng hộ tác giả nha :))

12 điều nó như thế này (có thể có nhiều tranh cãi, các bác có đọc được thì kiềm chế nha:)))

#1 - Đừng bao giờ rửa khoang máy
#2 - Không chỉ có thủy kích
#3 - Khác biệt giữa điều hòa xe hơi và điều hòa nhà
#4 - Mặt trái của đảo lốp định kỳ
#5 - Đậu xe lâu ngày cần lưu ý gì?
#6 - Xe hơi và đô thị
#7 - Túi Khí là con dao 2 lưỡi
#8 - Khi xe trục trặc dọc đường
#9 - Làm gì (hay không nên làm gì) khi đi sửa xe?
#10 - Dùng dầu nhớt nào?
#11 - Khi nào Hybrid tốn xăng hơn xe thường?
#12 - Bạn có sẵn sàng cho xe điện?

View attachment 3093080

View attachment 3093079

View attachment 3093078

Link Shopee đây ạ:
mình đặt trên Tiki.
ủng hộ bác 1 quyển !
chúc bác năm mới 2024 vui vẻ, sức khỏe và phát tài nha !
 
  • Like
Reactions: Phước.OS and D23