Re: 16 ký hiệu đèn báo cần lưu ý trên xe hơi không nên bỏ qua !
1/- Đèn này hiển thị màu đỏ và chả bao giờ tắt cho đến khi động cơ đã khởi động ( về màu thì có thể khác vớ từng loại xe, nhưng tôi vừa thử lại trước khi nói ở đây, chả bao giờ tắt khi chưa nổ máy ).
2/- Nói nôm na đó là đèn báo sạc. Dù bình có yếu đến mức phải đẩy xe mới nổ máy được (xe số sàn) nhưng nếu máy nổ rồi, hệ thống sạc OK thì đèn sẽ tắt. Còn khi máy đang nổ mà nó sáng thì hệ thống sạc không hoạt động cho dù bạn có mới thay một cái bình mới. (nguyên văn).
Ngoài ra, "dynamo" là từ dùng quen thôi, thực ra nó là máy phát điện 1 chiều, trong khi trên tất cả xe bây giờ đều xài "Alternator" tức máy phát điện xoay chiều. Hệ thống sạc gồm Alternator và 1 cái cục gọi là tiết chế + chỉnh lưu.
hai lua sai gon nói:2. Áp suất dầu (oil pressure warning): Đèn này luôn bật sáng với màu da cam khi bật chìa khóa điện và tắt liền sau đó vài giây. Trong quá trình vận hành, nếu nổi đèn báo màu đỏ và không chịu tắt tức là dầu máy đang bị thiếu. Đồng nghĩa với việc xe không được phép hoạt động và lập tức phải kiểm tra để bổ sung dầu máy.
Bác CHIEUCUONG đúng rồi, có thể bác chủ gõ thiếu hay sau đóCHIEUCUONG nói:theo em cái này không chính xác:đèn sẽ chỉ tắt vài giây sau khi chúng ta khởi động động cơ và nếu đèn vẫn sáng sau khi chúng ta khởi động động cơ có nghĩa là dầu (nhớt ) bôi trơn đang trong tình trạng không có nhớt có thể do hết nhớt,thiếu nhớt hoặc bơm nhớt không hoạt động
hai lua sai gon nói:5. Ắc-quy (battery warning): Đèn hiệu hiển thị màu đỏ sẽ nói cho bạn biết ắc-quy của xe có hiện tượng lưu điện rất yếu. Khi ắc-quy còn tốt, đèn này sẽ nổi màu da cam rồi tắt sau vài giây khi bật chìa khóa điện.
Cái này bác CHIEUCUONG cũng đúng luôn :CHIEUCUONG nói:cái này không đúng rồi,khi bật khóa đèn này sẽ hiển thị màu đỏ cho dù bình điện có như thế nào đi nữa trừ khi bình điện hết sạch điện thì đèn sẽ không sáng,khi KHỞI ĐỘNG động cơ mà đèn này vẫn còn sáng có nghĩa là hệ thống sạc của máy phát điện (dynamo) không hoạt động cho dù bạn có mới thay một cái bình mới
1/- Đèn này hiển thị màu đỏ và chả bao giờ tắt cho đến khi động cơ đã khởi động ( về màu thì có thể khác vớ từng loại xe, nhưng tôi vừa thử lại trước khi nói ở đây, chả bao giờ tắt khi chưa nổ máy ).
2/- Nói nôm na đó là đèn báo sạc. Dù bình có yếu đến mức phải đẩy xe mới nổ máy được (xe số sàn) nhưng nếu máy nổ rồi, hệ thống sạc OK thì đèn sẽ tắt. Còn khi máy đang nổ mà nó sáng thì hệ thống sạc không hoạt động cho dù bạn có mới thay một cái bình mới. (nguyên văn).
Ngoài ra, "dynamo" là từ dùng quen thôi, thực ra nó là máy phát điện 1 chiều, trong khi trên tất cả xe bây giờ đều xài "Alternator" tức máy phát điện xoay chiều. Hệ thống sạc gồm Alternator và 1 cái cục gọi là tiết chế + chỉnh lưu.
Last edited by a moderator: