vậy mà lớn lên vẫn làm bs đóCon em tới 3-4 tuổi mới làm được đa số những mục trên, còn thuộc 10 bài hát thiếu nhi thì giờ này vẫn chưa đứa nào làm được ợ.
Con em cũng có trí nhớ khá tốt,em lười không dạy nhiều nhưng thi thoảng chơi cùng nếu chỉ qua một điều gì mới là ảnh nhớ như in.Duy chỉ có mầu sắc là bé là em chưa phân biệt dc.Giờ 3 tuổi rồi em chỉ dạy duy nhất 3 mầu vàng đỏ xanh mà anh ý ko học được.Em hơi phân vân ko hiểu con em có bị mù màu ko nhỉ? vì dạy gì bé cũng vô đầu nhanh mỗi mầu là ko thể phân biệt được.Có lần em dạy đi dạy lại bé không trả lời được em bảo " eo ơi bốp chán thế mỗi 3 mầu không nhớ được" .Nó bảo em con không thuộc mầu con làm mẹ buồn à.Mẹ có phạt con vì con hư không.Em ngạc nhiên và thấy hối hận quá từ đó em ko đặt nặng vấn đề dạy ảnh nữa.Em chỉ thương nếu mù màu thì lăng kính nhìn cuộc đời ảnh mất đi sự thú vị.Em không đặt nặng dạy văn hoá kiến thức tuổi này nhưng em đặt nặng việc dạy con ý thức vd ra chốn công cộng không phải nơi vui chơi của trẻ con thì không được chạy nhảy,ko được nói to.Không được lấy đồ chơi của người khác,biết cám ơn xin lỗi,vứt rác vào thùng rác.
Con gái em cũng như thế này, nhưng đối với em đó chỉ là điều bình thường, biết bao nhiêu đứa bé còn hơn thế. Tiếp xúc càng nhiều, càng thấy ko đề cao con mình mới là tốt nhất.
Đứa bé nó giỏi, thì thể nào một giai đoạn trong cuộc đời nó cũng sẽ phát huy cái giỏi đó của nó thôi.
Em chỉ chú trọng vào việc dạy con ngay từ nhỏ : Nhân Lễ Nghĩa Tín , hết. VD tự nhiên mà ngày mai nó biết cộng trừ nhân chia em cũng ko lấy đó mà làm ầm lên. Làm người mới quan trọng, giỏi dở xếp sau.
Đứa bé nó giỏi, thì thể nào một giai đoạn trong cuộc đời nó cũng sẽ phát huy cái giỏi đó của nó thôi.
Em chỉ chú trọng vào việc dạy con ngay từ nhỏ : Nhân Lễ Nghĩa Tín , hết. VD tự nhiên mà ngày mai nó biết cộng trừ nhân chia em cũng ko lấy đó mà làm ầm lên. Làm người mới quan trọng, giỏi dở xếp sau.
Con em được 18 tháng tuổi và đã biết khá nhiều thứ khiến em hơi bất ngờ:
Em không rõ trẻ tầm bao nhiêu thì tư duy được vậy nhưng quả thực em đã nghĩ ít nhất con em phải tầm 2 tuổi mới biết được những cái trên.
- Khả năng vận động: bình thường
- Khả năng nói: Nói rõ từ, nói được 3-4 tiếng hoặc câu ngắn. VD: Thuốc của ngoại á!
- Vốn tự vựng khá, gần như các từ thông dụng đều biết, hiểu nên đã có thể thể hiện ý kiến với ba mẹ (người lớn nói chuyện đơn giản đều hiểu hết)
- Biết nói cám ơn khi nhận được đồ từ người khác.
- Biết tính sở hữu đồ vật (hỏi cái này của ai đều trả lời đúng). VD: ĐT của em mà vợ em cầm là ảnh sẽ đòi lại cho bằng được và trả lại em.
- Biết nhận dạng khoảng 30 con vật phổ biến (em có bộ tranh khoảng 30 tấm về các con khác nhau, hỏi ảnh lấy cho mình con gì đó là ảnh sẽ tìm được đúng hết). Ảnh cũng nhớ tên hết các con chó trong nhà em, nhà ngoại, nhà nội (6 con)
- Biết 30-40 bài hát thiếu nhi (trong đó thuộc hết bài khoảng 10 bài - có khả năng tự hát từ đầu).
- Biết đềm từ 1-10 từ khoảng 15 tháng
Mong lắng nghe thêm ý kiến từ các bác. Em cũng không mong gì lớn lao nhưng nếu con em có khả năng gì đó nổi trội, em cũng mong muốn con em phát triển và theo cái đó, tránh phải học phổ thông phiền phức.
Em xin cám ơn.
Anh thử hỏi con anh "Hôm nay số mấy?", bé cho số rồi anh đi bao lô, nếu chiều xổ ra đúng như vậy cỡ 3, 4 lần liên tục thì sau này anh khỏi cho đi học phổ thông chi cho phiền phức nhé anh.
Theo mình thì các bé có trí nhớ tốt thì theo khoa học các bé sẽ có khả năng nhận thức và trí thông minh tốt, ít nhất trên trung bình. Tuy nhiên việc phát triển để các bé trở thành thiên tài hay xuất chúng còn phụ thuộc quá nhiều yếu tố...như môi trường phát triển, sự đào tạo trong suốt 1 quá trình liên tục, và 1 yếu tố rất quan trọng là genre.
Quan điểm giáo dục của mỗi phụ huynh và gia đình cũng khác nhau nên mình nghĩ việc quan trọng là có thể giáo dục và đào tạo các bé những kĩ năng cơ bản nhất, giáo dục về văn hóa ứng xử văn minh, khả năng giao tiếp tốt, tập trung nhiều về khả năng ứng dụng thực tế áp dụng những gì được học...ko nặng về lý thuyết như giáo dục bấy lâu nay.
Cơ bản vậy là ổn rồi...phải ko các bác?
Quan điểm giáo dục của mỗi phụ huynh và gia đình cũng khác nhau nên mình nghĩ việc quan trọng là có thể giáo dục và đào tạo các bé những kĩ năng cơ bản nhất, giáo dục về văn hóa ứng xử văn minh, khả năng giao tiếp tốt, tập trung nhiều về khả năng ứng dụng thực tế áp dụng những gì được học...ko nặng về lý thuyết như giáo dục bấy lâu nay.
Cơ bản vậy là ổn rồi...phải ko các bác?
Chỉnh sửa cuối:
Cái vụ trí nhớ tốt e có coi chia sẻ của siêu trí tuệ TQ, Mr. Wang Feng (a này có qua VN làm giám khảo mùa trc) ảnh bảo ảnh cũng bthuong như bao trẻ con khác, trí nhớ chủ yếu là tập luyện.Theo mình thì các bé có trí nhớ tốt thì theo khoa học các bé sẽ có khả năng nhận thức và trí thông minh tốt, ít nhất trên trung bình. Tuy nhiên việc phát triển để các bé trở thành thiên tài hay xuất chúng còn phụ thuộc quá nhiều yếu tố...như môi trường phát triển, sự đào tạo trong suốt 1 quá trình liên tục, và 1 yếu tố rất quan trọng là genre.
Quan điểm giáo dục của mỗi phụ huynh và gia đình cũng khác nhau nên mình nghĩ việc quan trọng là có thể giáo dục và đào tạo các bé những kĩ năng cơ bản nhất, giáo dục về văn hóa ứng xử văn minh, khả năng giao tiếp tốt, tập trung nhiều về khả năng ứng dụng thực tế áp dụng những gì được học...ko năng về lý thuyết như giáo dục bấy lâu nay.
Cơ bản vậy là ổn rồi...phải ko các bác?
Còn 1 số a khác trong đội "danh nhân đường" thì có a có khả năng tưởng tượng, và định hình không gian rất kinh (kiểu như Hoàng Phi lựa 100 tờ giấy, thì anh bên TQ là 500 cốc nc, lựa đúng cốc ảnh đã nhìn). Coi series siêu trí tuệ TQ cũng hay vãi, có những cái nó thật là vi diệu, mà vẫn tồn tại đâu đó trong mỗi con người chúng ta.
Vấn đề là phát hiện, và mài dũa cho nó từ ngọc thô thành nhân tài sáng giá phục vụ đất nước.