Hạng B2
3/12/20
441
459
63
Đà Lạt.
Anh bạn ngồi hàng ghế 2 đuối không anh chủ ? Em cũng dự tính 1 chuyến lâu quá rồi mà sợ 2 bạn ngồi hàng 2 chịu không nổi... Em con ranger cũ...
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Con chính chủ nó khác con ngoài giá thú!
Gọi là con rơi lụm dc của thằng bỏ chạy sau đêm 30 phỏng dái , đứa con rơi lớn chưa đủ vị thành niên nên tiền của nó cứ để tay giám hộ lấy tiền nuôi con ruột, thằng con ruột sống phè phỡn với cao tốc cho bò đi, thằng con rơi thì lo cày để làm cao tốc kiểu bò lết ko có cỏ ăn, pink river nó gần chục cái cầu, sg river thì 10 năm làm dc cái. Sg hòn ngọc bị phỏng đến h dc 1 cái cao tốc 4 làn vừa đi vừa lo két kèn kẹt, lđ thì đưa ông chuẩn bị thanh trừng vào làm gương, mấy ông lên sau cứ nhìn đó mà vừa làm vừa giun ko dám làm gì, cứ họp hành nhìn nhau đề cuất và đè xuất :D
 
Hạng B1
12/7/15
89
386
53
Buồn các bác nhỉ, cũng là anh em như nhau, sao thằng miền bắc nó được bố mẹ đầu tư nhiều thế, còn thằng miền nam phải tự lực cánh sinh bao nhiêu năm nay. Phận đâu nên nổi mà phải khổ như thế này.
Ngón tay ngón dài ngón ngắn. Trong gia đình thường cũng ưu ái đứa này hơn đứa kia 1 chút mà. Anh đừng buồn nhé. Tập lamd quen voi cs nha :D
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng B1
12/7/15
89
386
53
Tết qua đã lâu nhưng dư âm từ những chuyến hành trình xuyên Việt của nhiều bác vẫn còn, mời các bác cùng khám phá chuyến đi "19 ngày lang thang" cùng chủ xe Mitsubishi Triton 2019.

View attachment 2913347
Đồng Chè Biển Hồ

19 NGÀY LANG THANG VIỆT NAM
Đợt Tết Nguyên Đán vừa rồi, suy nghĩ mãi thì mới quyết định tranh thủ Tháng Giêng là tháng “đi chơi”, nên em cùng thằng bạn thân quyết định vác xe lên đường.
Em không lên plan chi tiết cho chuyến đi trước khi khởi hành, gần như là tự cân đối thời gian, địa điểm dựa trên tổng thời gian đi về khoảng 20 ngày (Đi đến đâu tính đến đó).
Phương tiện: Mitsubishi Triton , máy dầu, có gắn thêm phuộc Aztex V12.
Tổng số km đi được: Xấp xỉ .
Tổng chi phí (3 người) (Bao gồm: Dầu Diesel, BOT, ăn uống, khách sạn, vé tham quan,…): 27tr200.
Tổng chi phí bên trên là kiểu chi tiêu không sang chảnh, nhưng cũng không tiết kiệm. Nằm ở mức thoải mái, vừa phải. Địa phương có đặc sản gì thì ăn cái đó. Ngay cả xe cũng vậy, luật cho nhiêu em chạy nhiêu, chứ cũng không rén hay sợ hao dầu.
- Dầu Diesel: 6tr619.
- Trạm BOT (Toàn bộ BOT quốc lộ, cao tốc,…): 1tr493.
Lốp đang đi thì vẫn có thể chạy tiếp được, nhưng để an toàn cho chặng hành trình dài, trước khi đi em có thay bộ lốp (4 cái - 12tr4). Chắc em xin phép đưa cảm nhận về phương tiện ở bài khác, chứ em sợ bài dài quá.

View attachment 2913317
FLC Quy Nhơn và Điện gió Nhơn Hội

: Kết hợp Vietmaps S2 và Google Maps.
- : Khi tới Đà Nẵng, em quyết định update Vietmap từ S1 lên S2. Phải công nhận một điều rằng, khi đi xa nếu có Vietmap hỗ trợ thì việc lái xe đỡ căng thẳng hơn hẳn. Nhưng phải luôn chuẩn bị tâm thế rằng Vietmap là con bé hỗ trợ thôi, chứ không được ỷ lại vào nó. Có khá nhiều biển báo bị thiếu hoặc chưa kịp cập nhật (thực tế đã bỏ biển, thêm biển…), vì theo như em được biết Vietmap cập nhật 3 tháng/lần. Ỷ lại là … ăn đòn liền. Ở những trục lớn như QL1 thì hầu như là chuẩn, các đường QL nhỏ, tỉnh lộ thì tùy.

Dầu Diesel: Gần như toàn bộ em đều đổ 0.001s ở hệ thống Petrolimex và có thanh toán qua thẻ. Nhờ đó mới biết được Petrolimex có Apps (chứ ở Sài Gòn thì đổ nhanh gọn lẹ rồi đi, nên cũng không quan tâm apps lắm), Apps có tích điểm và trên đó thể hiện rõ được Trạm xăng ở đâu, trạm có có dầu gì luôn (có 0.001s hay chỉ có 0.05s), nên rất tiện. Tính em cũng cưng xe, nên chỉ đổ 0.001s chứ không đổ 0.05s. Nhân viên Petrolimex rất thân thiện, WC sạch sẽ, có nhiều trạm chỉ dừng lại để “đi ké” chứ không có đổ dầu luôn.

View attachment 2913318
Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Khách sạn: thì đa phần em book trên Booking.com, và lựa những khách sạn được đánh giá cao (trên dưới 8.5 điểm). Qua chuyến này thì em thấy được khách sạn ở Đà Nẵng và Nha Trang đang rất rẻ, 4 sao cũng chỉ dao động tầm 400k-500k.

Ăn uống: Có con bé em phụ trách bằng việc… lướt Tiktok xem review. Địa phương có đặc sản, quán nào nổi tiếng thì ăn. Trăm sự nhờ các reviewer.
Vì trong chuyến đi này, mục đích để trải nghiệm và lấy tư liệu nên tụi em dừng dọc đường để quay, chụp khá nhiều, do đó tốn kha khá thời gian giữa các chặng, nên em chỉ post độ dài quãng đường, chứ post thời gian di chuyển thì chắc mọi người nói “Tụi bay bò hay mò cái gì giữa đường mà đi lâu dữ zậy?”.

View attachment 2913319
Đèo Khánh Lê, kết nối Nha Trang - Đà Lạt

Điểm đầu: Long Thành.
Điểm cuối: Sài Gòn.
Tuyến đường: Lượt đi QL14, lượt về QL1A (Vòng về em có nghiên cứu tới QL15, đường Hồ Chí Minh nhưng không kịp lộ trình nên em hủy).
Ngày 01: Long Thành – Buôn Ma Thuột | 340km.
Ngày 02: Buôn Ma Thuột – Kon Tum | 225km.
Ngày 03: Kon Tum – Đà Nẵng | 295km.
Ngày 04: Đà Nẵng – Hải Dương | 800km. Đây là quãng đường chạy xuyên đêm duy nhất và cũng là chặng xa nhất trong hành trình. Hai người thay nhau chạy, người chạy người ngủ (Thực ra chạy nước rút là để cứu mấy trái sầu riêng mang từ miền Tây ra, chứ nó chín quá rồi).
Ngày 05: Hải Dương – Hải Phòng, Quảng Ninh | 50km + 50km.
Ngày 06: Hải Dương – Núi Yên Tử, Quảng Ninh | 70km.
Ngày 07: Hải Dương – Hà Nội | 90km.
Có nhà bạn ở Hải Dương, nên ở hơi lâu hehe.

View attachment 2913337
Đèo Khánh Lê, kết nối Nha Trang - Đà Lạt

Ngày 08: Hà Nội.
Ngày 09: Hà Nội – Chùa Tam Chúc – Tràng An – TP Vinh | 65km + 50km + 205km.
Ngày 10: Vinh – Huế | 400km.
Ngày 11: Huế.
Ngày 12: Huế – Đà Nẵng – Hội An | 95km + 30km.
Ngày 13: Hội An – Quy Nhơn | 295km.
Ngày 14: Quy Nhơn.
Ngày 15: Quy Nhơn – Nha Trang | 210km.
Ngày 16: Nha Trang – Đà Lạt | 135km.
Ngày 17: Đà Lạt.
Ngày 18: Đà Lạt – Long Thành | 260km.
Ngày 19: Long Thành – Sài Gòn | 40km.

View attachment 2913320
Phù Cát, Bình Định

Đường xá, hạ tầng: Đây là lần đầu vác xe chạy từ trong Nam ra Bắc, nên cũng nhiều bỡ ngỡ.
- Tây Nguyên đường chất lượng tốt, nhất là các tuyến đường tránh TP, thị xã.
- Miền Trung: Quảng Bình đường chất lượng cực kỳ tốt, chạy không một chút gợn (hình như là Tập đoàn Sơn Hải làm).
- Ngoài Bắc: Đúng là báo chí hằng ngày vẫn đọc, tin tức hằng ngày vẫn xem, vẫn biết nhưng đi thực tế thì mới thấy. Về cơ sở hạ tầng thì ngoài Bắc được đầu tư khủng khiếp quá, hệ thống cao tốc dày đặc, khả năng kết nối cao nên đi đâu cũng nhanh, tiện, chất lượng tốt, và… nhiều làn.

View attachment 2913321
QL1A - Quảng Bình

Phong cảnh Việt Nam mình đẹp là chuyện không phải bàn, càng đi càng thấy đẹp, em nghĩ nếu có cơ hội thì anh em nên làm một chuyến. Mỗi vùng sẽ có mỗi nét đẹp, văn hóa, phong cảnh và cả đặc sản riêng. Em ra Hà Nội trúng những ngày nồm, đi mới biết chứ trong Sài Gòn đâu có đâu.

Tất nhiên, trước chuyến đi cũng đầy lo lắng, không biết xe cộ chạy, đường sá ra sao, có gì bất trắc giữa đường, cướp giật gì không, chuẩn bị như này đã đủ chưa, có thiếu gì không …nói chung là 6969 thứ suy nghĩ, lo lắng. Nhưng thực sự không tới nỗi, đôi khi chẳng cần chuẩn bị gì…. tất nhiên nhớ chuẩn bị tiền
1052952-0938d233629436ee2c94a4ea98487035.png
1f606.png
. Em nghĩ là nếu có khả năng thì cứ đi, đừng ngại gì cả, sẽ có nhiều trải nghiệm cho bản thân mình và gia đình, và cũng là kỷ niệm vì ai biết ngày mai sẽ ra sao đâu.
Kính chúc mọi người trong group nhiều sức khỏe, lái xe an toàn và có những cuộc hành trình thú vị!

View attachment 2913322
Đèo Lò Xo, Kon Tum. Lúc này bên ngoài khoảng 12 độ C
1f606.png


View attachment 2913323
Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

View attachment 2913324
Biển Hồ - Hồ T'Nưng, Pleiku, Gia Lai

View attachment 2913325
TP Đà Nẵng nhìn từ bán đảo Sơn Trà

View attachment 2913326View attachment 2913327
Đèo Hải Vân, địa phận Huế.

View attachment 2913329
Phù Cát, Bình Định

View attachment 2913330
Chùa Tam Chúc, Hà Nam

View attachment 2913331
Đường tránh Ea H'Leo, Đắk Lắk

View attachment 2913332
Tràng An, Ninh Bình

View attachment 2913333
Đồng chè Biển Hồ, Chư Păh, Gia Lai

View attachment 2913334
Hầm chui cầu Trần Thị Lý, Đà Nẵng

View attachment 2913335
Hà Nội

View attachment 2913336
Cầu Nhơn Hội - Đầm Thị Nại, Quy Nhơn

View attachment 2913338
Lòng hồ thủy điện Pleikrong, Đăk Hà, Kon Tum

View attachment 2913339
Vịnh Vũng Rô, Phú Yên

View attachment 2913340
Đồi chè điện gió Bàu Cạn, Chư Prông, Gia Lai

View attachment 2913341
Bình Định

View attachment 2913342
Cầu dẫn vào hầm Hải Vân và đèo Hải Vân. Lăng Cô, Huế

View attachment 2913343
Chân cầu dẫn vào hầm Hải Vân, phía Lăng Cô, Huế

View attachment 2913344
Kinh thành Huế

View attachment 2913345
Chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, Quảng Ninh

View attachment 2913346
Hải Dương buổi sớm

Theo Hoang Khanh Nguyen Bài viết gốc xem tại Otosaigon - trên đường thiên lý
Cảm ơn bác chủ. Hành trình tuyệt vời. Em cung dự định làm 1 cchuyen ma chua sap xep duọc thời gian. Lưu bài bác để tham khảo
 
Hạng D
5/5/15
1.249
4.477
113
Tuyệt vời! Chúc chủ thớt nhiều sức khỏe, niềm vui để tiếp tục và chia sẻ những hành trình tiếp theo. :)
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Bác lại nói không đúng rồi. Đúng là bố mẹ lấy tiền của thằng con “Nam” đổ vô xây đường cho thằng con “Bắc” kiểu con ruột ăn chơi được chu cấp tiền, còn con lụm thì bạn phải cày kiếm tiền phụng dưỡng cha mẹ và thằng phá của .
Nói thế ni là sai chủ trương chánh sách nha. em đi ra nha, k bàn luận nữa nha, hehe
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Anh bạn ngồi hàng ghế 2 đuối không anh chủ ? Em cũng dự tính 1 chuyến lâu quá rồi mà sợ 2 bạn ngồi hàng 2 chịu không nổi... Em con ranger cũ...
Bán tải đi đường dài cực sướng, rất khỏe nha pác. Em đã xuyên việt bằng bán tài nhiều lần. Chỉ 1 từ: phê. Bán tải máy khỏe, ko ồn gầm, tốc độ cao càng chạy càng sướng