Xào chẻ, đảo làn liên tục, điền vào chỗ trống....xuất phát từ đây.View attachment 2447700
Bán tải chạy làn trái, song song với xe tải cùng tốc độ dưới 90km/h trên cao tốc LT-DG, dù signal, đá đèn, bấm kèn xin đường vẫn không cho vượt.
Theo luật GTĐB 2008 có quy định các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Theo nghị định 100 2019 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có ghi rõ trong điều 5 khoản 2 mục b. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: - Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định; và điều 5 khoản 4 mục h. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: - Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn;
Còn thực tế thì cả dòng xe phía sau đành bám đuôi một đoạn khá dài gần 10' mới có khoảng trống để vượt
Cái vụ gài bẫy tốc độ, mình dính ở đoạn ngã 3 ông Đồn Đồng Nai.Gặp thế này các bác cố bình tĩnh! Chúng đang ép mình vào làn khẩn cấp để lĩnh vé phạt đó.
Như có dạo chúng chạy làn 80-100 mà cứ khoảng 85-86 gì đó, mình muốn vượt phải sang làn max 80, vậy là cuối đường xxx mời vào liền.
theo đúng luật bạn đang chạy trên cao tốc là 90km/h thì trừ đi 30 là ra khoảng cách an toàn là 60m theo đúng luật nha bác. ko có luật nào trên cao tốc phải giữ khoảng cách an toàn 100m hết nha.bác chủ sai gòi, đi trên cao tốc phải giữ khoảng cách an toàn 100m, chạy cứ bám đít là không nên
Cái này là chuyện thường ngày trên từng cây số gùi. Nên từ xa em chỉ tự hỏi, thằng nào đi nhanh, theo nó để xào thui. Không việc gì phải đi sau thằng đi chậm để chờ nhường đường. Lề thói xứ vịt nó vậy gồi. Vô can không làm ta bức xúc....hè hè..View attachment 2447700
Bán tải chạy làn trái, song song với xe tải cùng tốc độ dưới 90km/h trên cao tốc LT-DG, dù signal, đá đèn, bấm kèn xin đường vẫn không cho vượt.
Theo luật GTĐB 2008 có quy định các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Theo nghị định 100 2019 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có ghi rõ trong điều 5 khoản 2 mục b. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: - Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định; và điều 5 khoản 4 mục h. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: - Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn;
Còn thực tế thì cả dòng xe phía sau đành bám đuôi một đoạn khá dài gần 10' mới có khoảng trống để vượt
Công nhận với bác, khe còn rộng như thế kia cơ mà. Chúng nó có chạy song song đâu, tại tài có cam chạy non thôiGặp em chắc thằng bán tải vô con lươn rồi, mịa nó.
xạo ko có gì hay đâu anh. qua 1.4 rồi nhaGặp em chắc thằng bán tải vô con lươn rồi, mịa nó.
Bác sai tè le.theo đúng luật bạn đang chạy trên cao tốc là 90km/h thì trừ đi 30 là ra khoảng cách an toàn là 60m theo đúng luật nha bác. ko có luật nào trên cao tốc phải giữ khoảng cách an toàn 100m hết nha.
a) Trong điều kiện mặt đường khô ráo, khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
Tốc độ lưu hành (km/h) | Khoảng cách an toàn tối thiểu (m) |
V = 60 | 35 |
60 < V ≤ 80 | 55 |
80 < V ≤ 100 | 70 |
100 < V ≤ 120 | 100 |
điều khiển xe chạy với tốc độ dưới 60 km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông.
b) Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, tầm nhìn hạn chế, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn trị số ghi trên biển báo hoặc trị số được quy định tại điểm a Khoản này.
Còn đây là luật sắp ra:
Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường trong điều kiện mặt đường khô ráo:
a) Khi điều khiển xe chạy với tốc độ lưu hành không quá 60 km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông;
b) Tốc độ lưu hành từ 60 km/h đến 80km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 80m;
c) Tốc độ lưu hành từ 80 km/h đến 100 km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 100m;
d) Tốc độ lưu hành từ 100 km/h đến trên 120 km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 120m.
Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường trong điều kiện mặt đường khô ráo:
a) Khi điều khiển xe chạy với tốc độ lưu hành không quá 60 km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông;
b) Tốc độ lưu hành từ 60 km/h đến 80km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 80m;
c) Tốc độ lưu hành từ 80 km/h đến 100 km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 100m;
d) Tốc độ lưu hành từ 100 km/h đến trên 120 km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 120m.
Chào bác. Mình thi bằng lái năm 2018. Trong 450 câu hỏi thì nó ghi vậy. Nhưng sửa dổi9 năm 2019 mình ko biết. Về khoảng cách thì tính ra vẫn gần tương đương với câu trả lời của mình như trên. Chỉ sai là cập nhật vào năm 2019 nhiều khi ko cập nhật kịp thời. Mà bạn kia thì kêu phải giữ khoảng cách là 100m nên mình mới tl bạn đó thôi.Bác sai tè le.
a) Trong điều kiện mặt đường khô ráo, khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
Tốc độ lưu hành (km/h) Khoảng cách an toàn tối thiểu (m) V = 60 35 60 < V ≤ 80 55 80 < V ≤ 100 70 100 < V ≤ 120 100
điều khiển xe chạy với tốc độ dưới 60 km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông.
b) Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, tầm nhìn hạn chế, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn trị số ghi trên biển báo hoặc trị số được quy định tại điểm a Khoản này.