Đánh Giá Xe 200 km cùng Kia Carnival

Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Thằng VMC cắt mất 2 chi tiết rất quan trọng là hộp số tự động và điều hoà nóng. Không hộp số tự động nên phanh tay chuyển thành đạp chân, em đã có lần lái Merc C180 Kopressor rồi, cũng tình trạng thế này, lúc đề pa lên chỗ đậu xe quen thuộc mà bỗng tụt dốc 2 lần, điên cả người. Còn không điều hoà nóng thì mùa đông đi ngoài HN mưa phùn kính lái sẽ bị mờ luôn luôn, lúc đó bật thổi gió làm trong kính thì đến lúc kính trong chắc mình cũng cóng cứng đờ luôn à. Thế là em tặc lưỡi cho qua em này.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Việc bố trí phanh tay ở phía trái không thuận cho lắm. Ví dụ, đối với dòng xe thông thường tay trái cầm vô lăng, đạp côn, vào số rồi nhả phanh tay cùng bên phải nên vô lăng luôn luôn nằm trong tầm kiểm soát. Đặc biệt nhiều người, khi vào số 1 không cầm vô lăng mà đặt nhè trên cần số để chờ chuyển khi đủ đà. Đối với xe này không như vậy mà khá rườm rà, vào số tay phải, sau đó tay trái kéo móc để nhả phanh tay - vô lăng tích tắc không có sự kiểm soát của người lái nếu cần đi gấp. Đó là chưa kể đối với nhiều người kỹ năng đề pa kém không hy vọng gì ở kéo phanh tay vì phanh tay là một pe đan sát chân côn, nếu kéo lẫy nó sẽ nhả phịch chứ không từ từ...

tôi nghĩ cách nhả phanh tay là do thói quen của từng người. tôi không bao giờ vào số trước khi nhả phanh tay cả, thao tác thế này: (không biết có đúng không :))

- ngồi vào ghế lái đặt tay lên vô lăng và thử chân phanh, côn xem có vừa không
- nhìn tất cả kiếng hậu xem có cần chỉnh gì không
- lắc cần số để biết chắc chắn xe đang ở số 0 (N)
- khởi động máy
- đạp và giữ phanh chân, nhả phanh tay (nhả phanh tay lúc này an toàn bất kể phanh tay nằm bên trái hay phải)
- đạp côn vào số
- nhả côn khởi hành
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
46
HN
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Trích đoạn: qha_vn

Việc bố trí phanh tay ở phía trái không thuận cho lắm. Ví dụ, đối với dòng xe thông thường tay trái cầm vô lăng, đạp côn, vào số rồi nhả phanh tay cùng bên phải nên vô lăng luôn luôn nằm trong tầm kiểm soát. Đặc biệt nhiều người, khi vào số 1 không cầm vô lăng mà đặt nhè trên cần số để chờ chuyển khi đủ đà. Đối với xe này không như vậy mà khá rườm rà, vào số tay phải, sau đó tay trái kéo móc để nhả phanh tay - vô lăng tích tắc không có sự kiểm soát của người lái nếu cần đi gấp. Đó là chưa kể đối với nhiều người kỹ năng đề pa kém không hy vọng gì ở kéo phanh tay vì phanh tay là một pe đan sát chân côn, nếu kéo lẫy nó sẽ nhả phịch chứ không từ từ...

tôi nghĩ cách nhả phanh tay là do thói quen của từng người. tôi không bao giờ vào số trước khi nhả phanh tay cả, thao tác thế này: (không biết có đúng không :))

- ngồi vào ghế lái đặt tay lên vô lăng và thử chân phanh, côn xem có vừa không
- nhìn tất cả kiếng hậu xem có cần chỉnh gì không
- lắc cần số để biết chắc chắn xe đang ở số 0 (N)
- khởi động máy
- đạp và giữ phanh chân, nhả phanh tay (nhả phanh tay lúc này an toàn bất kể phanh tay nằm bên trái hay phải)
- đạp côn vào số
- nhả côn khởi hành
Theo kinh nghiệm của nhiều lái xe, trước khi vận hành cần phải đi một vòng quanh ngó nghiêng xe xem có vấn đề gì không (đầu xe có trẻ em chơi không đặc biệt là đỗ ở thôn quê, xe gầm cao, dưới lốp có vật cản hoặc dấu hiệu gì bất thường... sau đó mới lên ghế, đóng cửa. Điều này là quan trọng, nhiều bác lái xe va vào cọc tiêu thấp vì ngồi trên xe không nhìn thấy, đỗ vào thì biết nhưng ngồi lâu quên. Đó là bài học đầu tiên, nhưng nếu lái lâu ngày nó thành "vô thức" rồi thì cần "lườm" qua một phát là biết thôi.
Thao tác của bác là: đạp côn chân trái, chân phải đè phanh vậy thì chân nào để sử dụng ga? Đối với xe mới, garenti cao thì có thể được còn xe côn kém nếu nhả rồi mà không mồi ga nhanh sẽ rất dễ chết máy và cảm giác xe không khỏe. Đó là chưa kể nếu lưng dốc mả sử dụng thao tác này rất dễ tụt đít vào xe sau. Đặc biệt là xe không quen thì càng dễ xả ra. Vì thế thao tác phổ biến vẫn là nhả đạp côn, vào số, nhả phanh tay kết hợp vù ga luôn... Theo em là như vậy.:):):)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: 200 km cùng Kia Carnival

đạp côn chân trái, chân phải đè phanh vậy thì chân nào để sử dụng ga?

bác ơi, vào số rồi, bắt đầu buông côn ra thì chân còn đạp phanh làm gì nữa, chuyển sang ga chứ ;) có ai lại đạp cả 3 cái cùng lúc bao giờ

Theo kinh nghiệm của nhiều lái xe, trước khi vận hành cần phải đi một vòng quanh ngó nghiêng xe xem có vấn đề gì không (đầu xe có trẻ em chơi không đặc biệt là đỗ ở thôn quê, xe gầm cao, dưới lốp có vật cản hoặc dấu hiệu gì bất thường... sau đó mới lên ghế, đóng cửa

còn quả này thì dám cá là 99.9 % tài xế ... không bao giờ làm cả. họa chăng chỉ có tài xế và nhân viên an ninh xe tổng thống mới phải làm thôi
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
46
HN
RE: 200 km cùng Kia Carnival

:D:D:D:D:D Lườm quanh xe là thói quen của em (chắc nhiều người) thường xuyên lái xe (ko phải chuyên nghiệp) và khi đi học lái đã được nhiều người nhắc nhở.
Nhớ lại cách đây 1 năm đi Quảng Bình, hôm đó trời mưa to ông lái xe đánh lên hè đường đỗ để vào nhà khách. Liên hệ chỗ ở xong thì trời tối, em cầm lái. Do đi từ đằng sau xe không để ý, lên xe nổ máy, bật đèn, quan sát chẳng có chướng ngại vật gì trước mặt, nổ máy đẩy cần số về D... nhẹ ga. Chẳng hiểu sao hôm nay xe ì thế, cố tăng ga thêm nhát bỗng rộp tiếng từ mũi xe phát ra có cả tiếng biến ks, đèn gầm thấy nó sáng sai hướng.... Đẩy cần số về P, kéo phanh tay để nguyên đèn pha... Hic, thì ra nửa hòn đá nó chui vào gầm phần mũi con Grandis, chừng 10 cm nữa thì đi luôn két nước em ngồi phệt xuống đất thở dốc... hehehe trên xe có sếp phó. Không lôi đá ra được em đành đẩy cần số về R, một tiếng rộp, queng... Biết lái xe hơn hơn 4 năm rồi mà em phải chịu cảnh tối hôm đó trên xe không ai nói với ai câu nào, em còn nghe được cả tiếng thờ dài. :( Xem kỹ thì mấy khớp nhựa ba đờ sốc đa bung xử lý vụ này chỉ mất có 450k nhưng định kỳ vài tháng lại đi nhờ thợ gàn, gá...
Vì vậy nên em đã có thói quen quan sát xe xem lốp láp, đèn đóm, sơn xiếc có vấn đề gì không, đặc biệt là phần mũi xe mỗi buổi sáng khi đi đâu đó.
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
RE: 200 km cùng Kia Carnival

em đồng ý vói bác nhat_nam 80 trước khi lên xe nên dạo qua một vòng trừ khi xe để ở những chỗ đậu quen hay rộng rãi thoáng mát thì ko bàn, và ko nên chủ quan ngồi trên xe khi đi vào những đoạn đường khó, nên xuống xem và tính toán cẩn thận.Quan điểm của em là lái xe tốt ko chỉ chắc tay lái mà còn phải cẩn thận lái xe tốt là phải tránh tất cả những va chạm giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất, thì đó mới là lái tốt, nhiều bác chạy rất lụa nhưng hay bị oạch vì chủ quan khinh địch. em bị mấy vố rồi vì tội ngồi trên xe chủ quan cứ chạy vào đường xấu, thía là dính trưởng rất may là chưa có gì bị nặng cả và là xe của mình, chứ xe thuê thì ăn đủ.
 
Hạng B2
24/2/07
451
3
0
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Trích đoạn: nhat_nam80
Vì thế thao tác phổ biến vẫn là nhả đạp côn, vào số, nhả phanh tay kết hợp vù ga luôn... Theo em là như vậy.:):):)

em cũng theo cách này, phanh tay sẽ nhả sau khi vào số sẽ an toàn hơn (tránh bị trôi xe)
 
Tập Lái
10/4/05
8
0
0
40
HCM
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Cứ theo bài tập Dừng và khởi hành xe ngang dốc là ok thôi.
 
Hạng B2
1/2/07
175
3
18
RE: 200 km cùng Kia Carnival

em mấy lần tận mắt chứng kiến các chú taxi dính phải cọc tiêu thấp hơn bumper trc kiểu này,tiêu đời bumper luôn. Sau này khi đã có bằng,và lái nhiều, em cũng phải chú ý học kinh nghiệm bác Nhat_nam 80, "cẩn tắc vô... mất tiền oan", cứ dạo qua một vòng mất vài phút rồi đi, nhất là đường lạ.
Nhà em còn nghèo nên cũng xót xe lém..[8D]
 
Tập Lái
27/5/07
1
0
1
RE: 200 km cùng Kia Carnival

thấy mọi người bình luận nhiều về Kia Carnival, nhưng hình ảnh ngoại thất lẫn nội thất xe thì kô có. Ông anh vừa sắm con xe này, nhưng vì ở xa nên kô có thể diện kiến được. Hồi trước nghe ổng quảng cáo dữ lắm. Nên cũng muốn xem em nó thế nào, nhưng vào forum chỉ thấy nhận xét, cảm nhận về xe, nhưng hình ảnh thiếu nhiều. Có lên Google tìm hình ảnh, nhưng mà kô đúng như serie, Carnival GS 7 chổ như ở VN :D