Quan điểm cá nhân của mình thôi : mới lập gia đình thì chưa cần lắm ( nhưng nếu thích thì cứ mua mà hưởng thụ ), nếu đã có con thì nên mua ngay và luôn.
Đồng quan điểm với bác, chiếc xe chỉ là phương tiện phục vụ cho gia đình, không cần đặt nặng giá trị vật chất làm gì. Dư giả thì mua xe mới, không thì mua xe cũ cũng tốt, miễn sao mình thấy happy là đượcBác vào khu vực xóm nhà lá thấy các bác trong đó bàn luận sôi nổi lắm. Mấy chục triệu là có cái che mưa che nắng rồi.
E chơi với mấy ông trong xóm e, vì là xóm lao động nên ae cũng đủ ăn chứ ko khá giả gì lắm nên ko có ai đi chiếc nào quá 200tr. 1 năm tổ chức đi du lịch xuyên Việt 1 lần. Chưa bao h thấy xe nào bị nằm đường hết. Chủ yếu khi mua xe coi kĩ 1 chút, nếu ko rành thì kiếm 1 bác thợ sửa xe wen bít nhờ xem giùm. Với lại do chủ xe đi bảo quản kĩ hay không thôi.
E cũng đi xe cỏ và ko biết sửa chữa gì hết đâu, nhưng e quan sát xe kĩ, thấy có gì hơi khác thường chút là hỏi mấy ông thợ. Nếu bận quá thì cứ 5000km thay nhớt máy thì e nhờ kiểm tra giùm lun. Chiếc xe cỏ của e tuổi đời gần 10 năm, là xe mua lại vậy mà nó đi với e nhiều tỉnh thành lắm rồi. Cao tốc thì đạp 120, 130km/h vẫn bon bon.
Bác nào nhiều tiền quá nên việc bỏ ra 500-700tr hay vài tỉ mua 1 chiếc xe tốt đi thì e ko nói. Vì cũng chúc mừng các bác này thành đạt, giỏi giang. Ở đây e nói tới tầng lớp bình dân là đa số. Nếu ko quan trọng hình thức thì chừng 100-150tr là đã có nhiều chọn lựa lắm và xe ngon lành lắm rồi. Các bác cứ mạnh dạn mà mua. Trong xóm e toàn xài đa số xe bình dân từ mấy chục tới 200tr là nhiều mà vẫn đi lại hằng ngày và đi du lịch xuyên Việt được.
Mạnh dạn lên các bác, mình thích thì làm thôi. Sống đơn giản cho đời thanh thản ^^
chả dễ mà mua xe cũ. Thấy một số kụ mua xe cũ rồi nói sau thời gian vật vã với nó sẽ rành rẽ hết. Thời gian còn để làm nhiều việc khác, rồi không phải ai cũng có khiếu về máy móc, hay quen biết thợ thầy.
Nếu thu nhập ổn định, và không đạt chuẩn để mua xe cũ, theo em cứ vay ngân hàng mà mua. Thay vì để dành đến lúc đủ tiền, thì vay NH mua mới luôn. Chấp nhận tiền lãi là chi phí trả cho thời gian mình hưởng thụ sớm hơn so với việc để dành.
em xây garage cho cả nhà xong cũng sẽ vay ngân hàng để mua, he he.
Nếu thu nhập ổn định, và không đạt chuẩn để mua xe cũ, theo em cứ vay ngân hàng mà mua. Thay vì để dành đến lúc đủ tiền, thì vay NH mua mới luôn. Chấp nhận tiền lãi là chi phí trả cho thời gian mình hưởng thụ sớm hơn so với việc để dành.
em xây garage cho cả nhà xong cũng sẽ vay ngân hàng để mua, he he.
chả dễ mà mua xe cũ. Thấy một số kụ mua xe cũ rồi nói sau thời gian vật vã với nó sẽ rành rẽ hết. Thời gian còn để làm nhiều việc khác, rồi không phải ai cũng có khiếu về máy móc, hay quen biết thợ thầy.
Nếu thu nhập ổn định, và không đạt chuẩn để mua xe cũ, theo em cứ vay ngân hàng mà mua. Thay vì để dành đến lúc đủ tiền, thì vay NH mua mới luôn. Chấp nhận tiền lãi là chi phí trả cho thời gian mình hưởng thụ sớm hơn so với việc để dành.
em xây garage cho cả nhà xong cũng sẽ vay ngân hàng để mua, he he.
tùy nhu cầu mỗi người nữa bác ơi.! mua để đi làm, hay giúp "khếch trương" lên tí, nhằm quan hệ làm ăn thì vay mua, chứ mua để chở vợ con và đi chơi lắc nhắc thì vay mua chiếc xe về tháng chạy 4-5 lần mà thiếu nợ ngân hàng vậy nặng đầu và lãng phí hơn nữa.
thời gian để kiếm tiền thì cũng tùy người, có người rỗi cả nữa thời gian cũng chưa chắc kiếm thêm đc tiền, có người rất cần thời gian cho kiếm tiền đó là sự khác nhau giữa mỗi khả năng của con người và tùy thuộc cả mỗi địa phương nữa ... đâu phải cứ có thời gian là có tiền.
có khi bà vợ cho ông chồng mua chiếc xe cũ lại tốt vì ổng lo đam mê cho chiếc xe " hay hỏng", mà bỏ đc cái thói hư khác còn tệ hại hơn nhiều ... ! còn nói chuyện theo kiểu ai cũng ngoan và thành đạt hết thì nói làm gì .!
chả dễ mà mua xe cũ. Thấy một số kụ mua xe cũ rồi nói sau thời gian vật vã với nó sẽ rành rẽ hết. Thời gian còn để làm nhiều việc khác, rồi không phải ai cũng có khiếu về máy móc, hay quen biết thợ thầy.
Nếu thu nhập ổn định, và không đạt chuẩn để mua xe cũ, theo em cứ vay ngân hàng mà mua. Thay vì để dành đến lúc đủ tiền, thì vay NH mua mới luôn. Chấp nhận tiền lãi là chi phí trả cho thời gian mình hưởng thụ sớm hơn so với việc để dành.
em xây garage cho cả nhà xong cũng sẽ vay ngân hàng để mua, he he.
Muốn biết mua xe cũ hay mới. Cần so sánh và cân nhắc như sau:
- Mua xe mới (vay ngân hàng): Không tốn tiền sửa lặt vặt, ko nặng đầu óc, không bị chi phí phát sinh ít nhất là năm đầu tiên. Tuy nhiên, rủi ro nằm ở nếu cviec ổn định, thu nhập đều đều thì ko sao. Một mai mất việc hay vì lí do nào đó nguồn tài chính vào bị lung lai thì sẽ là gánh nặng, thậm chí phá sản, bán xe trả nợ, v.v... Xe mới ko pải hoàn toàn 100% ko hư. Tỉ lệ xe bị lỗi ngày nay khá nhiều, hên thì hãng fix free, ko hên thì tự sửa, mà giá tiền sửa xe mới thì mắc kinh khủng (đời mới mà hehe). Chưa kể mới có xe thì hiển nhiên là va quẹt trầy sướt. Nếu ko tút lại thì nhìn nó ko giống ai, tút thì tốn tiền. Mỗi lần quẹt nhẹ thì lo nhẹ, quẹt móp hay bể là lòng nặng trịch lo sốt vó. Xe mới đậu ở đâu cũng pải lo ngay ngái ko bít có mất đồ ko (logo, kính hậu này nọ, v.v...).
- Mua xe cũ: Không phải lo ngĩ về thu nhập, thu nhập giữ nguyên thì ko có gì thay đổi, thu nhập tăng thì nâng cấp xe, thu nhập giảm thì bản thân cái xe ko là gánh nặng, ít đi chơi đây đó để giảm chi phí xe là ok. Chỉ dùng xe khi thật cần thiết. Nếu cần, bán xe sẽ đc 1 số vốn. Nhưng ngược lại, rủi ro có thể có là xe bệnh vặt, tốn tiền và tốn thời gian chăm sóc. Tuy nhiên, mua xe cũ ko pải ai cũng dính xe nát. Lúc mua cần có người am hiểu 1 tí, bản thân mình am hiểu 1 tí thì xác suất 10 xe mua về (10 người mua) chỉ khoảng 1-2 người dính chấu. Chi phí sửa xe cũ cũng rẻ, hơn xe máy một tí, thậm chí có xe sửa còn bằng hoặc rẻ hơn cả xe máy (tay ga mắc tiền). Xe cũ có va quẹt trầy sướt thì kệ mẹ nó. Đụng móp cũng ko sao cừi hề hề lòng nhẹ tênh. Chạy tới bất cứ đâu cứ vứt mẹ nó ngoài đường (đường cho đậu xe) ko lo mất gì cả, ko tốn phí gởi xe. Có dư tiền thì trang trí cho nó tí, ko có tiền thì mặc xác nó nó đã cũ rồi cũng ko thể cũ hơn nữa.
Cá nhân mình, mua chiếc xe đầu tiên, kinh nghiệm lái chưa nhiều nên trầy sướt tè le ra. Lần nào trầy cũng cười hô hố với vợ là nếu đây là Bim hay Mer thì chắc đêm nay mất cmn ngủ. Chở gia đình ra phố đi bộ Nguyễn Huệ chơi cứ trống chổ nào vứt mẹ chổ đó chưa tốn 1 xu gởi xe lần nào (50k - 80k/lần). Về quê hay đi đâu cứ có chổ là vứt qua đêm chả cần suy nghĩ. Tự thấy sướng và nhẹ lòng.
Mình mỗi khi đậu xe còn kéo kính lên, khóa cửa. Mình có 1 ông bạn, 1 đời ko kéo kính, ko khóa cửa, cứ vứt đó là đi. Hỏi ổng ko sợ hả, ổng bảo trong xe có mẹ gì mất mà lo, rãnh thì cứ mang đồ ngề ra mà tháo bánh hay bẻ khóa hay kêu tải kéo về dùm ổng cũng đc. Haha
Cái sướng của đi xe cỏ, lá là jay đó bác. E thì nghĩ đơn giản nó là phương tiện di chuyển, nặng đầu với nó quá mệt lắm.Muốn biết mua xe cũ hay mới. Cần so sánh và cân nhắc như sau:
- Mua xe mới (vay ngân hàng): Không tốn tiền sửa lặt vặt, ko nặng đầu óc, không bị chi phí phát sinh ít nhất là năm đầu tiên. Tuy nhiên, rủi ro nằm ở nếu cviec ổn định, thu nhập đều đều thì ko sao. Một mai mất việc hay vì lí do nào đó nguồn tài chính vào bị lung lai thì sẽ là gánh nặng, thậm chí phá sản, bán xe trả nợ, v.v... Xe mới ko pải hoàn toàn 100% ko hư. Tỉ lệ xe bị lỗi ngày nay khá nhiều, hên thì hãng fix free, ko hên thì tự sửa, mà giá tiền sửa xe mới thì mắc kinh khủng (đời mới mà hehe). Chưa kể mới có xe thì hiển nhiên là va quẹt trầy sướt. Nếu ko tút lại thì nhìn nó ko giống ai, tút thì tốn tiền. Mỗi lần quẹt nhẹ thì lo nhẹ, quẹt móp hay bể là lòng nặng trịch lo sốt vó. Xe mới đậu ở đâu cũng pải lo ngay ngái ko bít có mất đồ ko (logo, kính hậu này nọ, v.v...).
- Mua xe cũ: Không phải lo ngĩ về thu nhập, thu nhập giữ nguyên thì ko có gì thay đổi, thu nhập tăng thì nâng cấp xe, thu nhập giảm thì bản thân cái xe ko là gánh nặng, ít đi chơi đây đó để giảm chi phí xe là ok. Chỉ dùng xe khi thật cần thiết. Nếu cần, bán xe sẽ đc 1 số vốn. Nhưng ngược lại, rủi ro có thể có là xe bệnh vặt, tốn tiền và tốn thời gian chăm sóc. Tuy nhiên, mua xe cũ ko pải ai cũng dính xe nát. Lúc mua cần có người am hiểu 1 tí, bản thân mình am hiểu 1 tí thì xác suất 10 xe mua về (10 người mua) chỉ khoảng 1-2 người dính chấu. Chi phí sửa xe cũ cũng rẻ, hơn xe máy một tí, thậm chí có xe sửa còn bằng hoặc rẻ hơn cả xe máy (tay ga mắc tiền). Xe cũ có va quẹt trầy sướt thì kệ mẹ nó. Đụng móp cũng ko sao cừi hề hề lòng nhẹ tênh. Chạy tới bất cứ đâu cứ vứt mẹ nó ngoài đường (đường cho đậu xe) ko lo mất gì cả, ko tốn phí gởi xe. Có dư tiền thì trang trí cho nó tí, ko có tiền thì mặc xác nó nó đã cũ rồi cũng ko thể cũ hơn nữa.
Cá nhân mình, mua chiếc xe đầu tiên, kinh nghiệm lái chưa nhiều nên trầy sướt tè le ra. Lần nào trầy cũng cười hô hố với vợ là nếu đây là Bim hay Mer thì chắc đêm nay mất cmn ngủ. Chở gia đình ra phố đi bộ Nguyễn Huệ chơi cứ trống chổ nào vứt mẹ chổ đó chưa tốn 1 xu gởi xe lần nào (50k - 80k/lần). Về quê hay đi đâu cứ có chổ là vứt qua đêm chả cần suy nghĩ. Tự thấy sướng và nhẹ lòng.
Mình mỗi khi đậu xe còn kéo kính lên, khóa cửa. Mình có 1 ông bạn, 1 đời ko kéo kính, ko khóa cửa, cứ vứt đó là đi. Hỏi ổng ko sợ hả, ổng bảo trong xe có mẹ gì mất mà lo, rãnh thì cứ mang đồ ngề ra mà tháo bánh hay bẻ khóa hay kêu tải kéo về dùm ổng cũng đc. Haha
Cái sướng của đi xe cỏ, lá là jay đó bác. E thì nghĩ đơn giản nó là phương tiện di chuyển, nặng đầu với nó quá mệt lắm.
Đúng, khi nào cái xe là bộ mặt của bạn, cái xe là cần câu cơm thì đầu tư cho nó tí. Vay ngân hàng, bán nhà cũng phải chơi vì nó sẽ sinh lợi mà, sẽ gỡ vốn thôi. Còn nếu cái xe chỉ đơn giản là cái chân thì mặc xác nó, chân còn đi đc là đc, dép lào, xăng đan hay giày Nike như nhau cả, đều đi đến đích đó thôi, vội vã làm gì khi mà thời gian trống của mình chưa chắc thêm thu nhập. Có bác 1 phút là tìm đc vài chục, vài trăm triệu. Có bác cafe lêu lổng cả ngày đó thôi. 1 tiếng cũng ko thêm đc 500k chứ nói chi triệu thì lo chi vay tiền mua xe cho mệt.
Bác trên nói thêm 1 điểm đúng nữa là xe mới mua bán lại lỗ sâu, xe cũ mua chạy chán bán lại lỗ ko bao nhiu. Thậm chí chạy chán bán lại cái lỗ của xe cũ có khi còn ko bằng 1 lần sửa xe mới ko chừng vì bản thân cái xe nó ko còn có thể rẻ hơn đc thì phần lỗ ko thể cao đc. Cty e có chiếc Bim, mất kính hậu là tiền tính = chục chai. Thay bộ vỏ tiền tính = trăm chai (bằng mịa e mua nguyên cái xe rùi). Cty mua xe là mua mới, tới khi bán (để nâng cấp lên xe xịn hơn) lỗ đâu 5-700tr. Tiền lỗ bằng 5-6 chiếc xe của e luôn.
Nói gì nói chứ e mà giàu e cũng chơi xe xịn à. Nhưng chưa giàu nên xe cỏ làm chân đi lại thôi hehe.
Chỉnh sửa cuối:
Tiễn em nó sang ông chưa bác ơi?vì công việc Em chuyển qua pickup nên cần gả em Mazda 626 2001, xe em đứng tên chính chủ, xe em thi thoảng đi làm xa, nói chung từ khi yêu em nó đến giờ em chưa phải kêu cứu hộ lần nào. Tết vừa rồi em làm chuyến xuyên Việt, ra vào mỗi chiều chỉ 2 ngày. Máy móc còn nguyên bản, không đâm đụng hay ngập nước, chỉ trầy xước ít sơn ngoài do va quẹt nhẹ với 2b thôi. Nếu bác có nhã ý thì xem xe tại phường Thạnh Lộc, quận 12 đt: 0949262505. Xe màu đen, mọi chi tiết đều hoạt động tốt. Cuối cùng là giá: mong muốn 210 triệu. (Có bớt chút lấy hên)