Cho tôi xin mạn phép trả lời thế cho chuevo:
Khả năng tăng tốc: Bắt đầu đạp lút cán chân ga từ 1000 tới khoảng 3200 rpm, tốc độ tăng bình thýờng. Sau đó turbo đã hút đủ hõi vào khoảng 21 psi và lýng của bạn sẽ bị bật ngýợc lại dính vào thành ghế, tay sẽ phải giử chắc tay lái, mồm há ra, mắt trợn trừng căng thẳng với cảm giác máu chảy rần rần trong trong ngýời... cho đến khoảng 7000 rpm, sang số thật lẹ nhýng vẫn giử chân ga lút cán (hoặc nếu bạn chýa quen thì cũng nên đạp ga lại cho thật lẹ ăn khớp với sự sang số) và tiếp tục cảm giác đó... Nhýng đó là ở sân đua thôi, chứ ở Saigon thì vừa tới 3500 rpm thì lo thắng gấp rồi.
Khả năng ôm cua: Ngắn gọn là "Thân Kiếm Hợp Nhất". Khi bạn nghỉ đến nhích qua bên trái hay phải là xe sẽ nhích liền. Cảm giác tay lái rất khác xe bình thýờng. Rất nhạy vì vậy cần phải có sự cẩn thận không buông tay, không cầm điện thoại, không sờ mó bậy bạ khi đang vọt xe. Vì đây là xe chạy bốn bánh nên hõi khác với xe chạy hai bánh. Khi ôm cua gắt, phải kiên nhẩn giảm tốc độ trýớc khi bắt đầu ôm cua và khi mũi xe bắt đầu huớng vào chiều bạn muốn thì chân ga phải lút liền. Dù cho xe đang trýợt qua trái hay phải thì sức vọt sẽ kéo thẳng lại ngay.
Ăn xăng: Hõi hao nếu nhý thích vọt vì sẽ dùng turbo nhiều (không khí trộn xăng tạo mã lực, nhiều không khí nhiều xăng tạo nhiều mã lực) và cần xăng cao octane từ 91 trở lên.
Đa số ngýời Việt bên Mỹ không lái xe này. Chỉ phần nhỏ (nhu+ tôi và Chuevo chẳng hạn) vì một lý do nào đó biết đến và thích mà thôi. Xe này xuất thân từ những cuộc đua Rally bên Anh, Úc, Nhật vã Tân Tây Lan bắt đầu từ số I cho đến X (10 đời). Nhung mãi đến năm 2003 thì chiếc Evolution VIII mới bắt đầu được bán ở Mỹ.
Chuevo, chú có tuned chiếc X MR chua? Nếu muốn tune thì RRE là một trong những tiệm tốt nhất về EVO đó nhe.
Khả năng tăng tốc: Bắt đầu đạp lút cán chân ga từ 1000 tới khoảng 3200 rpm, tốc độ tăng bình thýờng. Sau đó turbo đã hút đủ hõi vào khoảng 21 psi và lýng của bạn sẽ bị bật ngýợc lại dính vào thành ghế, tay sẽ phải giử chắc tay lái, mồm há ra, mắt trợn trừng căng thẳng với cảm giác máu chảy rần rần trong trong ngýời... cho đến khoảng 7000 rpm, sang số thật lẹ nhýng vẫn giử chân ga lút cán (hoặc nếu bạn chýa quen thì cũng nên đạp ga lại cho thật lẹ ăn khớp với sự sang số) và tiếp tục cảm giác đó... Nhýng đó là ở sân đua thôi, chứ ở Saigon thì vừa tới 3500 rpm thì lo thắng gấp rồi.
Khả năng ôm cua: Ngắn gọn là "Thân Kiếm Hợp Nhất". Khi bạn nghỉ đến nhích qua bên trái hay phải là xe sẽ nhích liền. Cảm giác tay lái rất khác xe bình thýờng. Rất nhạy vì vậy cần phải có sự cẩn thận không buông tay, không cầm điện thoại, không sờ mó bậy bạ khi đang vọt xe. Vì đây là xe chạy bốn bánh nên hõi khác với xe chạy hai bánh. Khi ôm cua gắt, phải kiên nhẩn giảm tốc độ trýớc khi bắt đầu ôm cua và khi mũi xe bắt đầu huớng vào chiều bạn muốn thì chân ga phải lút liền. Dù cho xe đang trýợt qua trái hay phải thì sức vọt sẽ kéo thẳng lại ngay.
Ăn xăng: Hõi hao nếu nhý thích vọt vì sẽ dùng turbo nhiều (không khí trộn xăng tạo mã lực, nhiều không khí nhiều xăng tạo nhiều mã lực) và cần xăng cao octane từ 91 trở lên.
Đa số ngýời Việt bên Mỹ không lái xe này. Chỉ phần nhỏ (nhu+ tôi và Chuevo chẳng hạn) vì một lý do nào đó biết đến và thích mà thôi. Xe này xuất thân từ những cuộc đua Rally bên Anh, Úc, Nhật vã Tân Tây Lan bắt đầu từ số I cho đến X (10 đời). Nhung mãi đến năm 2003 thì chiếc Evolution VIII mới bắt đầu được bán ở Mỹ.
Chuevo, chú có tuned chiếc X MR chua? Nếu muốn tune thì RRE là một trong những tiệm tốt nhất về EVO đó nhe.