Hạng F
9/3/06
6.465
4.042
113
Sì Gòn
3 chặng đầu tiên của Formula 1 đã kết thúc với kết quả đầy bất ngờ mà khó ai có thể đoán được hồi đầu mùa. Chặng thứ 4 sẽ diễn ra tại Bahrain:

Số vòng đua: 57
Chiều dài đường đua: 5.412 km
Quãng đường đua: 308.238 km
Lap Record: 1:30.252 - Schumacher (2004)

bahrain02_b.jpg


bahrain_seating_map.gif


PicImg_2009_F1_Testing_f632.jpg


podium-bahrain.jpg

Podium 2008

Felipe_Massa.jpg

Hình ảnh có lặp lại cuối tuần này?

Vettel,Button,Barrichello_Oz_getty.jpg

Hay Button và Vettel sẽ lại lên podium?

Bahrain là nơi chiến thắng quen thuộc của Ferrari và Massa trong các năm trước. Còn năm nay thì sao [8|], câu trả lời sẽ có vào cuối tuần này.
Qual thứ bảy lúc 18h
Race chủ nhật lúc 19h
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
thời gian nghỉ cũng kha khá để mấy ông to đầu của Fer cắp sách đi bổ túc kiến thức về chiến thuật khi đua, nghĩ ra cách gì đó để đuổi khéo Schumi ở nhà, mời thầy về cúng giải hạn thế thì may ra có điểm ở Barahn:D:D:D
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Lucastoni nói:
thời gian nghỉ cũng kha khá để mấy ông to đầu của Fer cắp sách đi bổ túc kiến thức về chiến thuật khi đua, nghĩ ra cách gì đó để đuổi khéo Schumi ở nhà, mời thầy về cúng giải hạn thế thì may ra có điểm ở Barahn:D:D:D

Em nghĩ bác nói câu này chuẩn đấy! hê hê!
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
sao mấy ông nhỏ copy cái "lỗ" nhanh thế mà Fer vẫn chưa "giải ngân" được nhể
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.282
113
HCM
để nâng cao khả năng thóat luồn khí & tạo xóay phía trong hiệu quả, ngọai trừ new disffuser của Brawn thì còn cách gì nữa không nhỉ? Em thấy cách khóe lỗ (hole) cho footplate của Red Bull hay đó chứ. Có thể nhờ đó mà RBR tăng khả năng bám đường, nhất là trong đk trời mưa để chạy phăng phăng về nhất như chặng Shanghai. Trông mong F60 giới thiệu cái gì mới để cải thiện vị trí quá.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Đội Ferrari năm nay được dẫn dắt bởi vài con bò.... vì thế cũng khó cải thiện được phong độ trong các trận đua sắp tới. Chúc mừng sự thất bại của Ferrari đã đem lại bao nhiêu niềm vui và hạnh phúc cho các đội khác
080402cool_prv.gif


p/s hy vọng thời trang Ferrari sẽ giảm giá sau mùa giải năm nay các bác nhỉ.. như áo, nón giầy Puma v.v..:D
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.282
113
HCM
Theo tinh thần cho cuộc chiến của tại Bahrain, thì Ferrari cũng bi quan lắm. Chiến theo tinh thần là chính. Giống Việt Nam đá banh quá, hic...

- lắp KERS trở lại , nhưng có lẽ hay nhất là chỉ dùng cho xe Massa vì tận dụng trọng lượng khiêm tốn của Massa thì xe nhẹ dễ vượt. Còn với Kimi thì em nghĩ nên chế cho hắn 1 bộ phận gì đó mà tận dụng trọng lượng nặng nề khi dao động thì tạo ra nặng lượng ( WERS chẳng hạn). Cái này mà làm được chắc bán cho Bắp 1 cái, chạy xe khỏi cần xăng. Hihihi

- Cho đến chặng Spain, Barcelona thì Fe mới có thể giới thiệu double diffuser. Hiện tại, hình như F60 đang dùng double-deck diffuser thì không biết cái bộ double diffuser này có khác gì nhiều không để cải thiện downforce nhỉ? Thật sự nếu nghiên cứu bộ diffuser của Brawn hiện nay em thấy cũng khá đơn giản, mà hiệu quả thật.

Có khả năng sắp tới là cuộc chiến nghiên cứu về diffuser & cánh gió mỗi người mỗi vẻ, vì những phán quyết hợp lệ của FIA dành cho Brawn, William & Toy
 
Theo em biết thì Ferrari chưa có DD, việc có hay không có DD ảnh hưởng thế nào đến thành tích của chiếc xe thì em cũng đã có nói qua rồi. Việc đưa DD vào không đơn giản bởi nói đòi hỏi phải thiết kế lại toàn bộ gầm (floor), treo sau (có thể), nói chung là gần như làm lại lại nguyên bộ đuôi. Chưa kể đến việc phải thay đồi cả layout của cánh gió trước để tăng hiệu quả của diffuser. Phiên bản DD của McLaren và Renault theo em cũng mới chỉ là phiên bản đầu tiên, rất đơn giản chứ chưa được như của Brawn. Ferrari thì phải đến chặng Barcelona mới có DD, cái này họ đã thông báo rồi.

Nếu diffuser chỉ đơn giản là bản thân nó thì dễ quá, các đội đâu cần phải đấu khẩu với nhau làm gì cho tốn kém...bi kịch là ở chỗ đó...;)...:D