Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
em chả tin vào mấy kết quả Prac, vì nó là nơi chủ yếu để thử xe và tung hỏa mù thôi, cứ vào Qual thì biết xe nào ngon ah
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
hết Brawn giờ đến Toyota...chả biết đâu mà lần, chắc hai ông Toy chạy ít xăng mai thế nào cũng pit sớm...
 
Hạng D
9/1/06
2.623
13.150
113
HCM
Sau khi Qualify, rõ ràng cải tiến Triple-Diffuser của Toyota họat động cực kỳ hiệu quả. Toy qủa là nghiên cứu rất tài. Trong khi Ferrari vẫn trung thành với thành tích từ đầu giải đến giờ, sao cải tiến của Ferrari chậm thế (Hy vọng, chặng tới Fe lắp bộ double diffuser mới nghiên cứu sẽ cải thiện performance).

Hình như, các tay đua đang dẫn đầu Qualify đang chạy lốp Medium cho Q3. Có lẽ chặng Bahrain này phù hợp với lốp Medium hơn là Super Soft vì nhiệt độ trên đường đua khỏang 38 độ C, nên gia nhiệt cho lốp tốt hơn.

Tuy nhiên, khả năng BMW gồm Kubica & Heidfiel xuất phát 12 & 13 dùng chiến thuật 1 Pit stop thì khả năng tranh chấp vị trí top 5 là rất lớn vào ngày mai. 1 yếu tố cũng cực kỳ quan trọng để tay đua về nhất chặng này là xe đừng cháy. Theo quá khứ thì xe Toy, Ferrari, Renault khả năng cháy là cao nhất ( có khi Massa lại chết ngay cổng thiên đường nữa). Mùa trước, Honda cũng cháy nhiều, nhưng bây giờ Brawnđang dùng máy Mer thì chưa biết thế nào.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
euro car nói:
Sau khi Qualify, rõ ràng cải tiến Triple-Diffuser của Toyota họat động cực kỳ hiệu quả. Toy qủa là nghiên cứu rất tài. Trong khi Ferrari vẫn trung thành với thành tích từ đầu giải đến giờ, sao cải tiến của Ferrari chậm thế (Hy vọng, chặng tới Fe lắp bộ double diffuser mới nghiên cứu sẽ cải thiện performance).

Hình như, các tay đua đang dẫn đầu Qualify đang chạy lốp Medium cho Q3. Có lẽ chặng Bahrain này phù hợp với lốp Medium hơn là Super Soft vì nhiệt độ trên đường đua khỏang 38 độ C, nên gia nhiệt cho lốp tốt hơn.

Em thì nghĩ Toy lại chơi kiểu low fuel thôi. Còn về vụ lốp thì em lại nghĩ khác, ở vòng đua này lốp softer ngon hơn, bằng chứng là ở Sector 1, các tay đua sau khi thay softer tyre đều có kết quả tốt hơn
 
Hạng B2
7/7/07
259
0
0
Hà Nội
euro car nói:
Hình như, các tay đua đang dẫn đầu Qualify đang chạy lốp Medium cho Q3. Có lẽ chặng Bahrain này phù hợp với lốp Medium hơn là Super Soft vì nhiệt độ trên đường đua khỏang 38 độ C, nên gia nhiệt cho lốp tốt hơn.

Tuy nhiên, khả năng BMW gồm Kubica & Heidfiel xuất phát 12 & 13 dùng chiến thuật 1 Pit stop thì khả năng tranh chấp vị trí top 5 là rất lớn vào ngày mai. 1 yếu tố cũng cực kỳ quan trọng để tay đua về nhất chặng này là xe đừng cháy.

Cái vụ lốp Medium thì em cũng co chung nhận định như bác, đường đua quá nóng, em thấy nhà đài thông báo là 50 độ C cơ, 38 độ là nhiệt độ không khí. Super Soft thì chạy qual được chứ chạy Race là chóng đi lắm.
Như vậy thì chiến thuật 1 pit ngày mai có vẻ là không hợp lý nhỉ.
 
Hạng B2
18/6/08
421
131
43
VIỆT NAM
Mọi thứ cứ loạn xà ngầu. Nhưng dự đoán:
  • 2 chú TOY rất nhẹ.
  • Vet cũng nhẹ.
  • 2 chú Brawn vẫn bình thường như mọi khi. 2 chú này vẫn ứng cử viên vô địch.
  • Ham: chắc nhẹ hơn 2 chú Brawn.
  • Đôi Fer: trung bình, chắc nặng hơn 2 chú Brawn.
  • Nico: Chắc mang nặng luôn.
  • Bò: Trung bình, tầm đôi Brawn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/06
2.623
13.150
113
HCM
Hiện tại, vẫn chưa có công bố trọng lượng xe, nhưng đúng như bác minhtit nhận định, có lẽ xe Toy nhẹ nhất. Còn Brawn có khả năng xăng còn rất nhiều. 1 Pit nếu dùng cho Hamilton thì không được, chứ nếu dùng cho Heidfiel có vẻ ổn.
 
Theo em, tất nhiên Super Soft nếu dùng cho fastest lap là số 1 rồi, nhưng race thì đòi hỏi đội bền hơn. Nhìn vào Q1 & Q3 thì super soft chỉ hơn Medium khỏang 0.652s (tương đối ). Nên Brawn rất có khả năng pole tiếp. Nhưng vẫn hy vọng, Fer sẽ có p3 trong chặng này cho các lap cuối. Em nghĩ, LH sẽ rất khó khăn với lượng xăng hơi ít, mặc dù xuất phát 5.


Nản nhất là thời điểm này, chẳng ai còn đếm xỉa đến đội Ferrari nữa. Toy, RBR, McLaren, Williams, thậm chí là BMW nằm Q2 còn được interviews. Còn Ferrari thì im lặng đáng sợ, chẳng có tin tức gì, cứ như là vận mệnh đã an bài trong ngày mai vậy. Hic....
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
1. Jarno Trulli, Toyota, 648.5 kg
2. Timo Glock, Toyota, 643
3. Sebastian Vettel, Red Bull, 659 
4. Jenson Button, Brawn GP, 652.5
5. Lewis Hamilton, McLaren, 652.5
6. Rubens Barrichello, Brawn GP, 649
7. Fernando Alonso, Renault, 650.5
8. Felipe Massa, Ferrari, 664.5
9. Nico Rosberg, Williams, 670.5
10. Kimi Raikkonen, Ferrari, 671.5
11. Heikki Kovalainen, McLaren, 678.5
12. Kazuki Nakajima, Williams, 680.9
13. Robert Kubica, BMW Sauber, 698.6
14. Nick Heidfeld, BMW Sauber, 696.3
15. Nelson Piquet, Renault, 677.6
16. Sebastien Buemi, Toro Rosso, 678.5 
17. Giancarlo Fisichella, Force India, 652
18. Mark Webber, Red Bull, 656
19. Adrian Sutil, Force India, 679
20. Sebastien Bourdais, Toro Rosso, 667.5