Hạng D
9/1/06
2.623
13.155
113
HCM
@milkway: ý em đúng như bác diễn tả, thấy các bác đều quen nên em nói hơi tắt ý của mình thôi.

Vettel khả năng lowfuel là chắc chắn, còn Button & Rubbens chắc nhẹ hơn Kimi & Massa chút thôi. Em chưa nhìn kỹ Kimi đang chạy lốp gì, nhưng nhìn Massa chạy hard thì em nghĩ chắc Kimi cũng thế. Vậy là khả năng có thể tương tự như chặng Monaco vừa rồi để tạo lợi thế cho Kimi tấn công Brawn nhưng lần này Button chạy lốp soft, còn Rubens xuất phát lốp hard. Khả năng tấn công Button cho lợi thế này thì chưa biết thế nào vì chỉ mới thấy hiệu quả với với Rubens, còn Button thì ít khả năng hơn. Nếu rơi vào trường hợp này thì em tin là Ross Brawn sẽ yêu cầu Rubens phòng thủ để tạo lợi thế cho Button.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
9/3/06
6.463
3.970
113
Sì Gòn
Kimi không biết có lên podium nổi không đây, mai 2 chú Brawn mà lên podium nữa thì chắc chán lắm.
Hy vọng mai Vettel về nhất
 
Hạng D
9/1/06
2.623
13.155
113
HCM
Vettel đang chạy lowfuel + lốp soft nên sẽ Pit rất sớm trong khi tốc độ so sánh giữa lốp hard & soft cho chặng này là tương tự nhau, nên việc xuất phát p1 của Vettel thật sự chẳng có ưu thế gì cả. Khả năng Brawn 1,2 rất nhiều. Còn lại P3 thì Webber cũng là lợi thế, nhưng em vẫn kỳ vọng nhất là Kimi hoặc Massa vì rất thuận lợi trong các yếu tố xuất phát gồm: xăng tương đối, lốp hard chạy được lâu, KERS họat động ngày càng hiệu quả. Nhất là xe downforce đang rất tốt. Lốp compound cho Fe có thể là hard-hard-soft

Hamilton chặng này em nghĩ dùng chiến thuật 1 Pit thì mới có hy vọng được 1 điểm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Rất tiếc là đường đua này không phù hợp với cách chạy của Hamilton nên tay đua này không bao giờ áp dụng 1 pit được, nếu không muốn nói là phải 3 pits.
Thông thường, Rai sẽ chạy stint 1 với khối lượng khoảng 270-272 kg. Nếu xuất phát tốt thì cơ hội lên pole còn hy vọng, không thì Ferrari chỉ đặt mục tiêu có điểm!
 
Hạng D
9/1/06
2.623
13.155
113
HCM
năm ngoái LH chạy 3 Pit và dành P2, khi xuất phát P3 trên chiếc MP4-23 mạnh nhất giải. Còn hiện tại thì xuất phát 16 thì chạy 3 Pit càng mất thời gian trong khi khả năng downforce của McLaren rõ ràng quá kém.

Trọng lượng công bố các xe sau Qualify

turkeyweight.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/6/08
449
0
0
Trọng lượng xe Ham tới 696,5 thì có lẽ cu cậu cũng tập tành chạy 1 pit đây. Mà mùa này cũng nên tập làm quen chạy 1 pit đi là vừa. Với chiếc xe hiện tại, QUA mà lọt vào Q3 năm nay đối với Ham cũng khó tương đương với việc dành Pole khi race của giải năm ngoái vậy
17.gif

Em không rành về khí động học lắm nhưng không thể hiểu nổi vì sao những nhà sản xuất xe danh tiếng như Mer và Fer lại loay hoay đến hơn nửa năm trời mà vẫn không thể tìm ra được cái đáp án nào khả dĩ nhỉ
bash.gif
bash.gif
Nhìn Mer chạy mùa này mà buồn chẳng muốn xem:(:(