7/2/07
184
0
16
45
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

em chẳng thích chặng này tí tẹo nào ? Bao nhiêu công sức chờ đợi để xem vòng đua gay cấn để xem Brawn chạy như thế nào ở chặng hai ?
Nhưng tiếc là trời mưa to qúa làm hỏng cả chặng đua và tiếc bao công sức của người hâm mộ chờ đợi . Đặc biệt là những người phải bỏ tiền ra xem trực tiếp tại đường đua . EM bảo đảm với các BÁc là có lẻ chẳng có khán giả nào tại Sepang hài lòng với chặng đua này( trừ mấy nguoi trong khu ky thuat cua cac doi ....khoi dua nua thi bot met .......xem ma buon )
Nhưng em cũng thấy một điều này các Bác ! E xem F1 duoc 5 năm rồi , nhưng năm nay thấy mấy đội đua nhỏ vượt mặt mấy đàn anh sao dễ dàng quá ! Cứ như mọi năm , khi đàn anh qua mặt thì đàn em đừng hòng mà vượt qua được . Nhưng năm nay lại thay đổi một cách ngoạn mục quá !
Em hơi thất vọng cho Kimi và Kubica qúa !
Thôi thì chờ chặng Thuong Hai xem sao !!!!!
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

Audi nói:
ưa
Bác BMW ghét Schumi quá nhỉ, bác yên tâm đi Schumi còn ở khu vực kỹ thuật dài dài:D

Em chưa bao giờ thích tay đua này và đương nhiên chưa bao giờ cổ vũ cho hắn. Nhưng dù sao thì hắn là tay đua vĩ đại, có đầy đủ tố chất của một nhà vô địch: tài giỏi, bản lĩnh, ích kỷ, chơi bẩn v.v. và hắn là nhà vô địch.

Àh, nghe Tây đồn (bác Lân to như tây nên em cứ gọi là Tây cho vui) là tháng 6 này là HĐ giữa hắn và Ferrari sẽ chấm dứt và khả năng gia hạn là không cao. Khi đó, hắn có ngứa nghề thì đến xem thôi chứ chắc không được bén mảng tới khu kỹ thuật của Ferrari nữa.
 
Hạng D
9/1/06
2.627
13.413
113
HCM
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

chặng này những chú nào làm biếng vào pit thì may. May nhất là chú Hiedfild, vô tình kiếm được P3. hihihihi. Hài quá.
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

euro car nói:
chặng này những chú nào làm biếng vào pit thì may. May nhất là chú Hiedfild, vô tình kiếm được P3. hihihihi. Hài quá.

đâu phải đâu bác, Hei may mắn vào pit khi trời sắp mưa to nên hắn được thay lốp wet luôn... Fer cũng chơi vậy với Kimi nhưng thay lốp 5 vòng trước khi trời mưa:D
bash.gif
 
Hạng F
9/3/06
6.466
4.189
113
Sì Gòn
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

Lucastoni nói:
euro car nói:
chặng này những chú nào làm biếng vào pit thì may. May nhất là chú Hiedfild, vô tình kiếm được P3. hihihihi. Hài quá.

đâu phải đâu bác, Hei may mắn vào pit khi trời sắp mưa to nên hắn được thay lốp wet luôn... Fer cũng chơi vậy với Kimi nhưng thay lốp 5 vòng trước khi trời mưa:D
bash.gif
người ta toàn vào pit ít nhất 3 lần, Hei vào có 1 lần, nên Hei hạng 2 cũng không có gì lạ :D
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

Em thì lại thấy chặng này hay chứ, chiến thuật của các đội phải thay đổi xoành xoạch, từ lốp khô, chuyển qua ướt, rồi lại chuyển qua intermidiate, rồi lại phải chuyển qua Extrem. Wet, đội nào tính sai thì toi ngay ;):D, với lại cứ Fer tèo là em thấy hay rồi
tongue4.gif
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

phải chi đua thêm thì hay hơn, thế nào cũng có vài cú spin rồi đến lúc khô đường thì tiếp tục vào pit rồi thay lôp thế mới vui:D:D
 
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

Force India cũng không có những quyết định ngớ ngẩn như ông Fer. Gamble kiểu gì kỳ quái.
Đội Fer đã có bài diễn văn rút kinh nghiệm cực kỳ sâu sắc của Stefano Domenicali.
Thượng Hải là thước đo cuối cùng cho Fer. Từ ngày Fer do chính người Ý dẫn dắt sao nhiều vấn đề quá.
 
Hạng B2
18/6/08
421
144
43
VIỆT NAM
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

"Tất cả chúng ta đều thấy các đội có bộ phận khuếch tán gió đặt ngang (thay vì dọc) đạt phong độ tốt thế nào. Nếu chúng tôi cũng làm thế thì giải đấu mới thật sự công bằng và cạnh tranh hơn cho tất cả", Massa nhận xét.
http://www.vnexpress.ne...e-thao/2009/04/3BA0DAE5/
 
Re:2009 Fomula One Petronas Malaisian GP

Em nghĩ chúng ta có một số hiểu lầm về hệ thống KERS và diffuser...:D

Đầu tiên là KERS: đúng là khi phanh thì KERS sẽ nạp điện cho hệ thống pin nhưng các bác đừng quên KERS cũng chịu những giới hạn kỹ thuật nhất định. Năng lượn nạp bị giới hạn ở mức 60kW trong khi tổng năng lượng sinh ra tự hệ thống phanh được chỉ được lưu lại trên hệ thống pin ở mức 400kj. Tương tự, ở đầu ra, mỗi vòng các tay đua chỉ được sử dụng 60kW năng lượng lưu trữ trong khoảng thời gian tối đa là 6.6 giây.....do vậy nếu chỉ nhìn vào cái biểu tượng pin đầy hay hết trên màn hình mà ta thấy khi theo dõi mỗi xe sẽ rất dễ gây nhầm lần. Hình cục pin chuyển từ đỏ sang vàng không thông báo cho ta về mức năng lượng hệ thống hiện đang lưu trữ mà thông báo định mức năng lượng còn lại cho tay đua đó ở vòng đó...vậy nên ta sẽ thấy trường hợp ngay sau khúc cua cuối cùng cục pin báo hết nhẵn nhưng chỉ sau khi vượt qua vạch đích để bắt đầu một vòng mới cục pin lại hiện lên đỏ chót, báo hiệu hệ thống đã được nạp đủ năng lượng...:D

Kế đến là diffuser: Thế nào là cánh khuếch tán nằm ngang và cánh khuếch tán nằm dọc...
40.gif
...nếu ta hiểu chút ít về cánh khuếch tán thì xin thưa nó chỉ nằm ngang thôi, còn các cánh được bố trí nằm dọc chỉ là một bộ phận của cả hệ thống cánh khuếch tán...:D...có lẽ mấy anh phóng viên muốn đề cập đến cuộc chiến về diffuser mà Ferrari, RedBull Racing, Renault là sau đó là BMW Sauber khiếu nại về thiết kế của Brawn GP, Toyota và Williams. Thiết kế của Brawn GP, Toyota và Williams theo em là rất thông mình và sáng tạo, họ vận dụng rất linh hoạt những quy định của luật để lồng vào đó một thiết kế hoàn toàn mới nhưng vẫn "tuân thủ" chiều cao hạn chế 175mm cho cánh khuếch tán. Nói cách khác họ đã lồng 1 "cánh khuếch tán" thứ 2 phía trước bên trên của cánh khếch tán chính. Đó là lỹ do mà thiết kế này được gán cho cái tên "Cánh khếch tán kép - Double deck diffuser"

Câu chuyện cánh khếch tán sẽ đi đến đâu...cá nhân em nghĩ đây là một thiết kế "đúng luật" bởi những cáo buộc rằng nó trái luật có lẽ được "tận dụng" bởi những người đã không "nghĩ ra" nó cho đến khi chợt nhận ra "họ thông minh hơn mình nên 'chắc là' họ đã làm nó một cách trái luật". Em luôn hy vọng FIA sẽ công nhận thiết kế này bởi dù sao thì sự việc cũng xuất phát từ những quy định thiếu rõ ràng của chính họ.

Và nếu thiết kế này được công nhận, điều gì sẽ xảy ra...những Ferrari, McLaren, Redbull Racing, Renault, BMW Sauber sẽ phải vò đầu bứt tai để copy thiết kế này vào chiếc xe của mình. Nhưng lưu ý rằng đây là một việc làm không dễ để có thể được thực hiện trong một sớm một chiều. Để cánh khuếch tán đó thực sự hiểu quả, thiết kế của hệ thống treo sau, gầm sau phải phục hợp để chúng không ảnh hưởng đến sự hoạt động của cánh khuếch tán nếu không muốn nói rằng nó chúng còn phải đảm bảo rằng luồng gió chúng "cung cấp" phải là "nguyên liệu sạch" để cánh khuếch tán tạo ra lực ép xuống. Và để thiết kế lại hệ thống treo sau, gầm sau sẽ khiến các đội tốn cả triệu đô để thực hiện, vậy liệu những thay đổi về luật cho năm 2009 mới mục đích cắt giảm chi phi cho Formula 1 có thực sự phát huy tác dụng...
15.gif
 
Last edited by a moderator: