Hạng D
26/9/08
2.609
4
38
53
HI vong nhung mua toi kimi co the kiem duoc doi dua manh hon. Hinh anh nay se con xuat hien nhieu hon
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Nghe đâu Lotus Renault xác nhận là Raikkonen vẫn sẽ ở lại.
Biết đâu lại về mái nhà xưa McLaren? Mà cũng khó, đội đua dạo này vẫn cục bộ địa phương lắm.
 
xxmagicxx nói:
Em có thắc mắc là lần safetycar thứ 2, Vettel có hưởng lợi không? khi mà anh ta gần như phải làm lại từ đầu.
- Khi SC ra lần 1 (lap 11), Vettel (đang P12) phải vào pit 1 (lap 14) thay cánh gió trước (tiện thể thay lốp soft luôn), lúc ra tất nhiên là ở cuối đoàn.
- Khi vừa ra pit lần 2 (lap 38) Vettel cách sau Button hơn 20s, thì lại có SC ra lần 2 (lap 39).
 
Last edited by a moderator:
HÒA ĐẠI NHÂN nói:
xxmagicxx nói:
Em có thắc mắc là lần safetycar thứ 2, Vettel có hưởng lợi không? khi mà anh ta gần như phải làm lại từ đầu.
- Khi SC ra lần 1 (lap 11), Vettel (đang P12) phải vào pit 1 (lap 14) thay cánh gió trước (tiện thể thay lốp soft luôn), lúc ra tất nhiên là ở cuối đoàn.
- Khi vừa ra pit lần 2 (lap 38) Vettel cách sau Button hơn 20s, thì lại có SC ra lần 2 (lap 39).
SC ra lần thứ 2 có 2 cái lợi cho Seb, thứ nhất nó giúp cho bộ lốp mới có cơ hội kéo dài tuổi thọ, thứ hai nó xóa cái khoảng cách 20s giữa Seb và JB và là tiền đề cho Seb chiếm vị trí thứ 3. Chiếc xe được setup riêng cho mục đích vượt trong cuộc đua, khoảng cách dưới 1 giây với bộ lốp Option mới hơn so với 2 tay đua phía trước chạy bộ lốp Prime cũ hơn. Không thể lợi thế hơn.

Nếu xét một cách công bằng chặng hôm qua Seb chạy không đúng thực lực của một tay đua 2 lần vô dịch thế giới. Đầu tiên là pha va chạm khiến Seb mất endplate bên phải của cánh gió trước. Theo ý kiến chủ quan của em thì đây là kết quả của một pha vượt rất nông nổi khi Seb chọn phía trong để vượt cùng lúc 2 xe khác. Kết cục của phá vượt đó đã rất có thể là một DNF cho Seb chứ không chỉ mất cái endplate. Seb không nhất thiết phải cố sống cố chết để vượt tại thời điểm nhạy cảm đó vì với chiếc xe vượt trội hắn có thể đợi cơ hội kế tiếp thay vì chịu rủi ro như vậy. Kế đến là pha vượt Grosejean khi hắn cố tình vượt tại điểm nhạy cảm đó và với line như vậy thì để vượt không còn cách nào khác là phải chạy ngoài racetrack. Thực tế là hắn đã chạy cả 4 bánh ra ngoài racing line. Kế đến là pha né Ricciardo tới mức phải chạy ra ngoài track và đâm vỡ cái biển báo DRS zone.

Ở một chặng đua với quá nhiều tai nạn như hôm qua thì việc phạm ngần đó lỗi mà không bị một tai nạn nào thì phải nói rằng Seb đã rất may.
 
Hạng B2
21/1/10
276
5
18
39
Thành phố Hồ Chí Minh
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

Hôm qua thật sự là một chặng đua hay và điên rồ.
Chúc mừng Kimmi, Kimmi gần như chắc chắn đoạt hạng 3 chung cuộc, giờ chỉ còn cuộc đua của Vettel và Alonso cho danh hiệu vô địch.
Danh hiệu đội đua thì Redbull 99% vô địch, chỉ còn cuộc đua cho vị trí thứ 2 giữa Macca và Ferrari.
Mùa giải năm nay về cái khoản tông xe thì chú Grojean là số một rồi không còn gì để nói với chú này.
 
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

Tựu chung, đó là lí do những người trong cuộc (các tay đua và boss) đều cho rằng ALO xuất sắc hơn VET. Nhưng đó cũng chỉ là 1 cái danh hảo.

"Thằng hạng nhì cũng chỉ là thằng thua cuộc hạng nhất." Fernando Alonso.

Biết làm sao khi ALO và FER : vì ta là của nhau. ALO sẽ sớm chán F1 thôi !

Trời sinh A.Newey sao còn sinh ALO, cả 2 ông này dù không cùng chiến tuyến nhưng quá xuất sắc của mình.
Vẫn còn hy vọng cho 2 chặng cuối. Bé khóc nhè mà cứ lái theo cái kiểu này thì thế nào cũng ngủm.
 
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

như Kimi nói không tin vào may mắn, cái gì cũng có lý do phía sau nó. nhưng phải nói là Seb đỏ như Schumi thời hoàng kim. phải chăng đó là yếu tố thời thế cho nhà vô địch ?
Seb chậm một chút out pit nhập cuộc chung với đám thảo khấu do Gros cầm đầu thì có mà ăn cám...:D