Chặng Anh năm nay là cuộc chiến của riêng Webber và Alonso từ vòng phân hạng cho đến Main Race. Có vẻ như chặng này Alonso không được may mắn như các chặng trước.
Về chiến thuật lốp, em nhặt nhạnh một dố ý kiến các báo (theo em hiểu):bobtbk nói:Em nghĩ chiến thuật lốp cho Alonso cũng hợp lý đấy ạ. Đáng lẽ 2 stint H và chạy đầu thì Alonso phải tạo khoảng cách tốt hơn trước khi vào stint S, có vẻ stint đầu lốp H có lẽ hơi ngắn, nên stint cuối phải chạy lốp S hơn chục lap. Còn Massa khi xuất phát đã vượt được Vet nhưng sau pit 1 đã bị vet vượt. Nếu Alonso chơi S-H-H như Web và Vet thì có thể đã bị Vet vượt luôn. Xe Fer vẫn thua RB.
Tiếc cho Alonso... haizz
Đó là ý kiến riêng của em, mong các bác tiếp tục phân tích
P.S: bất ngờ nhất là việc Massa đua Q và R rất tốt.
Sai lầm chiến thuật, Fer đã trả giá
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/analyse-gp-england-2012-strategie-fehler-von-alonso-5135688.html
Chỉ trong 5 vòng, Webber vượt qua Alo. Không phải vì lốp mềm(của Alo) đã quá xuống cấp mà là WB đã chạy 49 vòng với thời gian nhanh nhất của mình. ….Kỹ thuật trưởng đội Fer, Pat Fry nói: chúng tôi lẽ ra phải chỉnh sửa lại chiến thuật sau vòng chạy thử thứ ba (F3)….Redbull chạy lốp S nhanh hơn chúng tôi. Chúng tôi cần tìm ra nguyên nhân vì sao.
Lẽ ra Fer phải áp dụng chiến thuật như với Masa mà đó chính là chiến thuật của RBR. Lệnh phát ra (radio) của Rbr đã cho thấy Rbr đã phát hiên ra điểm yếu của Alo.
Mấu chốt là sau khi Web ở Pit ra 1 vòng, mặc dù Alo có khoảng cách là 5 giây, nhưng lẽ ra Alo phải chạy thêm trên lốp H để rút ngắn thời gian chạy lốp S sau này…
Christian Horner, giám đốc RBR kết luận: „với tôi, Fer đã sai lầm trong chiến thuật“
RbR và Fer áp dụng chiến thuật lốp......
http://www.bbc.co.uk/sport/0/formula1/18763819
Có thể sai lầm nếu đưa ra nhiều kết luận bởi vì các yếu tố liên quant thay đổi liên tục và không ai có thể (kịp) tối ưu hóa xe của họ….
Chiến thuật của fer:
Alo nên dùng lốp mềm khi mà xe đã nhẹ hơn do đã tiêu hao nhiên liệu . Lốp sẽ chạy hiệu quả và tuổi thọ sẽ dài hơn. Dùng lốp S về cuối cũng hạn chế hiện tượng “graining”-khi mà trên đường đua đã có nhiều vụn cao su.
Không may cho Fer, sau khi lắp lốp S vào, Alo thiếu “front grip” và không có khả năng phòng thủ trước Web. Một điều có thể cho là sai lầm của Fer là đã thay lốp lần thứ hai quá sớm. Họ (Fer) đã làm như vậy vì Web bắt đầu rượt đuổi (Alo) với khoảng cách rút ngắn mỗi vòng nửa giây. Họ muốn Alo ra khỏi pit stop thoải mái với vị trí dẫn đầu. Nhưng Web bám rất sát nhờ có bộ lốp mới và chạy rất nhanh.
Nhưng vào race thì không thấy Macca dùng step nose. Như vậy step nose chưa có sức thuyết phục đối với Macca phải không bác? hay là sẽ thực sự áp dụng trong chặng tới?kebab nói:Cuối cùng thì sau nhiều phỏng đoán và tranh cãi thì Macca đã quyết định thử nghiệm Step-Nose ở Silverstone.
Vấn đề là chặng vừa rồi thời tiết quá ẹ để có thể kiểm tra và đánh giá chính xác cái step-nose nên Macca mới quyết định không dùng nó. Hy vọng là ta sẽ thấy cái này ở chặng Đức.
Quy định FIA 2013 sẽ bắt buộc "làm phẳng" cái step nose phải không bác?
http://topsportracing.com/f1-regulations-2013step-nose-is-smoothed
Bác xem có thể giả thích cho anh em về chuyện này được không?
http://topsportracing.com/f1-regulations-2013step-nose-is-smoothed
Bác xem có thể giả thích cho anh em về chuyện này được không?
Cho đến thời điểm này thì chưa có kênh uy tín nào confirm chuyện này nên nó vẫn chưa chính thức. Tuy nhiên Charlie Whiting đã đề cập đến việc thay đổi luật để xóa đi cái mũi gẫy cho năm sau.
Bác vào link này có phân tích về cánh gió mới của Macca và Ferrari ở SilverstoneHummer SG nói:Em nghe nói ở chặng Anh, các đội cũng đưa các thay đổi vào ứng dụng.
Red Bull có body mới. Mc Laren và Ferrari có cánh gió trước mới. Bác kebab giải thích cho em.
[link]http://www.formula1.com/news/technical/[/link]
Thanks bác. Đúng là Fer cũng có cái lý của họ nên mới chọn chiến thuật như thế. Nhưng có lẽ đúng như bác Bắp nói trong điều kiện đường đua vừa mưa hôm trước thì đúng là lốp H là tối ưu hơn. Và e nghĩ Alo mất P1 là do chiến thuật về lốp chứ ko phải do con xe yếu hơncauthidekhonggia nói:Về chiến thuật lốp, em nhặt nhạnh một dố ý kiến các báo (theo em hiểu):bobtbk nói:Em nghĩ chiến thuật lốp cho Alonso cũng hợp lý đấy ạ. Đáng lẽ 2 stint H và chạy đầu thì Alonso phải tạo khoảng cách tốt hơn trước khi vào stint S, có vẻ stint đầu lốp H có lẽ hơi ngắn, nên stint cuối phải chạy lốp S hơn chục lap. Còn Massa khi xuất phát đã vượt được Vet nhưng sau pit 1 đã bị vet vượt. Nếu Alonso chơi S-H-H như Web và Vet thì có thể đã bị Vet vượt luôn. Xe Fer vẫn thua RB.
Tiếc cho Alonso... haizz
Đó là ý kiến riêng của em, mong các bác tiếp tục phân tích
P.S: bất ngờ nhất là việc Massa đua Q và R rất tốt.
Sai lầm chiến thuật, Fer đã trả giá
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/analyse-gp-england-2012-strategie-fehler-von-alonso-5135688.html
Chỉ trong 5 vòng, Webber vượt qua Alo. Không phải vì lốp mềm(của Alo) đã quá xuống cấp mà là WB đã chạy 49 vòng với thời gian nhanh nhất của mình. ….Kỹ thuật trưởng đội Fer, Pat Fry nói: chúng tôi lẽ ra phải chỉnh sửa lại chiến thuật sau vòng chạy thử thứ ba (F3)….Redbull chạy lốp S nhanh hơn chúng tôi. Chúng tôi cần tìm ra nguyên nhân vì sao.
Lẽ ra Fer phải áp dụng chiến thuật như với Masa mà đó chính là chiến thuật của RBR. Lệnh phát ra (radio) của Rbr đã cho thấy Rbr đã phát hiên ra điểm yếu của Alo.
Mấu chốt là sau khi Web ở Pit ra 1 vòng, mặc dù Alo có khoảng cách là 5 giây, nhưng lẽ ra Alo phải chạy thêm trên lốp H để rút ngắn thời gian chạy lốp S sau này…
Christian Horner, giám đốc RBR kết luận: „với tôi, Fer đã sai lầm trong chiến thuật“
RbR và Fer áp dụng chiến thuật lốp......
http://www.bbc.co.uk/sport/0/formula1/18763819
Có thể sai lầm nếu đưa ra nhiều kết luận bởi vì các yếu tố liên quant thay đổi liên tục và không ai có thể (kịp) tối ưu hóa xe của họ….
Chiến thuật của fer:
Alo nên dùng lốp mềm khi mà xe đã nhẹ hơn do đã tiêu hao nhiên liệu . Lốp sẽ chạy hiệu quả và tuổi thọ sẽ dài hơn. Dùng lốp S về cuối cũng hạn chế hiện tượng “graining”-khi mà trên đường đua đã có nhiều vụn cao su.
Không may cho Fer, sau khi lắp lốp S vào, Alo thiếu “front grip” và không có khả năng phòng thủ trước Web. Một điều có thể cho là sai lầm của Fer là đã thay lốp lần thứ hai quá sớm. Họ (Fer) đã làm như vậy vì Web bắt đầu rượt đuổi (Alo) với khoảng cách rút ngắn mỗi vòng nửa giây. Họ muốn Alo ra khỏi pit stop thoải mái với vị trí dẫn đầu. Nhưng Web bám rất sát nhờ có bộ lốp mới và chạy rất nhanh.