Vấn đề cốt lõi của chặng này là setup. Trước chặng đua thì hiểu biết của các đội về COTA là zero nên việc tìm được setup tối sẽ quyết định tất cả. Không phải tự nhiên mà ở chặng này Pirelli cho mỗi tay đua thêm 1 bộ lốp. Hầu như tất cả các đội đều gặp vấn đề trong việc đưa nhiệt độ của bộ lốp lên khung nhiệt độ tối ưu trong thời gian ngắn kể cả RedBull. Bằng chứng là tất cả các tay đua phải chạy nhiều hơn 1 vòng trước khi set thời gian như ý.
Chặng này chỉ có 2 tay đua của Redbull và Lewis là gặp ít vấn đề về lốp hơn các tay đua khác. Nếu không vì cái alternator bị hỏng thì gần như cầm chắc Alonso chỉ được P4...và nếu như Seb không mắc lỗi khi lap Karthikeyan thì chưa chắc Lewis vượt được...đuổi kịp là 1 chuyện nhưng vượt được lại là chuyện khác, đặc biệt là tại COTA...
Chặng này chỉ có 2 tay đua của Redbull và Lewis là gặp ít vấn đề về lốp hơn các tay đua khác. Nếu không vì cái alternator bị hỏng thì gần như cầm chắc Alonso chỉ được P4...và nếu như Seb không mắc lỗi khi lap Karthikeyan thì chưa chắc Lewis vượt được...đuổi kịp là 1 chuyện nhưng vượt được lại là chuyện khác, đặc biệt là tại COTA...