Sang 2014, cuộc chiến sẽ không còn thiên về khí động học nữa. Đội nào làm hiểu và tận dụng tối đa được "power unit" sẽ thắng. Vì sao lại là PU...bởi vì từ mùa giải này chiếc xe sẽ không chỉ đơn thuần có động cơ đốt trong và hệ thống KERS như trước mà thay vào đó là ERS (Energy Recovery Systems).
ERS bao gồm ba bộ phận: hai hệ thống tái tạo năng lượng gồm Bộ tái tạo động năng (otor Generator Unit - Kinetic gọi tắt là MGU-K và bộ tái tạo nhiệt năng Motor Generator Unit - Heat gọi tắt là MGU-H, cộng với hệ thống lưu trữ năng lượng Energy Store (ES) hay nôm na là hệ thống pin. Tất cả được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển điện tử.
Điểm khác biệt lớn nữa từ mùa giải này là hệ thống phanh sau sẽ không còn dùng thủy lực như trước mà sẽ dùng brake-by-wire. Trước kia khi hệ thống dùng toàn thủy lực việc kiểm soát lực phanh trên mỗi trục dễ dàng thông qua hệ thống "brake bias control" nhưng nay do phanh trên trục trước và sao không liên kết và sử dụng hai công nghệ hoàn toàn khác nhau nên đội nào chế ngự được brake-by-wire sẽ có lợi thế rất lớn.
Để tiện theo dõi những thay đổi cho mùa giải năm nay, mời các bác tham khảo đường link này.
ERS bao gồm ba bộ phận: hai hệ thống tái tạo năng lượng gồm Bộ tái tạo động năng (otor Generator Unit - Kinetic gọi tắt là MGU-K và bộ tái tạo nhiệt năng Motor Generator Unit - Heat gọi tắt là MGU-H, cộng với hệ thống lưu trữ năng lượng Energy Store (ES) hay nôm na là hệ thống pin. Tất cả được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển điện tử.
Điểm khác biệt lớn nữa từ mùa giải này là hệ thống phanh sau sẽ không còn dùng thủy lực như trước mà sẽ dùng brake-by-wire. Trước kia khi hệ thống dùng toàn thủy lực việc kiểm soát lực phanh trên mỗi trục dễ dàng thông qua hệ thống "brake bias control" nhưng nay do phanh trên trục trước và sao không liên kết và sử dụng hai công nghệ hoàn toàn khác nhau nên đội nào chế ngự được brake-by-wire sẽ có lợi thế rất lớn.
Để tiện theo dõi những thay đổi cho mùa giải năm nay, mời các bác tham khảo đường link này.
Pirelli công bố lốp cho 4 chặng đầu tiên như sau:
Australia: Soft and Medium,
Malaysia: Medium and Hard,
Bahrain: Soft and Medium,
China: Soft and Medium
Australia: Soft and Medium,
Malaysia: Medium and Hard,
Bahrain: Soft and Medium,
China: Soft and Medium
chặng này ko thể gia cát dự được cục diện, thực lực chỉ quyết định được 50%, còn 50% nữa do đủ thứ lí do khác chi phối, testing chỉ là testing,còn racing lại hoàn toàn khác, e dự sc sẽ làm việc nhiều,và nhiều xe ko finish được
các đội nên cầu chúa phù hộ cho xe của mình có thể tai qua nạn khỏi và về đích an toàn ! thắng thua tính sau, chứ chặng mở hàng mà ko về đích thì quả là unluck lắm !
các đội nên cầu chúa phù hộ cho xe của mình có thể tai qua nạn khỏi và về đích an toàn ! thắng thua tính sau, chứ chặng mở hàng mà ko về đích thì quả là unluck lắm !
Nếu phải đoán thì em sẽ mạnh dạn đoán cả ba xe trên bục nhận giải chặng này sẽ đều dùng lốp Pirelli!
Theo lời của người chụp thì hỉnh được chụp vào lúc chiều muộn nên nhìn hơi tối...biminh nói:Sao em thấy bầu trời u ám quá! Không biết chặng đua có u ám giống vậy không? Hy vọng là không