Hạng D
28/7/16
1.690
2.417
113
2b được phép đi lên cầu vượt Hàng Xanh
Đây là việc mà chúng ta nên làm từ lâu để kéo giảm ùn tắc tại đây.
TP HCM cho xe máy chạy lên cầu vượt Hàng Xan[BCOLOR=#d5d5d5]h[/BCOLOR]

Để người dân thuận lợi và giảm ùn ứ tại vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), thành phố cho xe máy chạy lên cầu vượt.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cho phép xe máy chạy trên cầu vượt nút giao thông Hàng Xanh theo cả hai hướng, từ 9h ngày 21/10, nhằm thuận lợi cho người dân và giảm tình trạng ùn ứ tại khu vực.
Làn bên trái cho phép các loại ôtô có tổng tải trọng dưới 10 tấn lưu thông, làn bên phải dành cho các loại xe máy; vận tốc chung 50 km/h.
Để xe máy chạy an toàn, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT) đã lắp lan can cầu cao thêm 30 cm, lắp dải phân cách cho làn xe lưu thông vào cầu và camera quan sát.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
hang-xanh-6659-1390711270-8411-1506734385_m_460x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ùn tắc thường xuyên diễn ra dưới cầu vượt thép Hàng Xanh trong khi trên cầu lại rất ít xe lưu thông. Ảnh: Hữu Công.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cầu vượt Hàng Xanh dài 390 m (phần cầu dài 220 m), nằm cùng trục với đường Điện Biên Phủ, được đầu tư 188 tỷ đồng. Cầu rộng 16 m với 4 làn xe chạy 2 chiều.
Theo thiết kế, mỗi chiều sẽ cho xe buýt, xe con và cả xe máy lưu thông. Nhưng từ khi đưa vào sử dụng (27/1/2013), Sở GTVT cấm xe máy để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Vì vậy, tình trạng ùn ứ thường xuyên xuất hiện tại khu vực ngã tư dưới cầu. Các dòng xe máy, ôtô trên 10 tấn theo hướng Điện Biên Phủ vẫn phải chờ tín hiệu đèn để đi qua vòng xoay

Vào giờ cao điểm, trong khi trên cầu khá thoáng (thậm chí không có xe) thì bên dưới vẫn bị ùn ứ từ cả bốn hướng đường Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh đổ vào vòng xoay. Năm 2014, Sở GTVT thí điểm cho phép xe máy chạy lên cầu nhưng sau đó lo ngại mất an toàn nên dừng.
Hiện, ùn tắc dưới cầu vượt thường xuyên xảy ra nên một lần nữa Sở cho phép xe máy lưu thông qua cầu. Điều này được cho là sẽ giảm 70-80% tình trạng kẹt xe.
Hữu Công
Nguồn: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...source=box-ThoiSu&vn_medium=ho&vn_campaign=vn
 
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Em nhớ khoảng 3 năm trước cầu này đã cho xe máy chạy được 2, 3 ngày gì đó, sau thấy không an toàn vì xe máy rẽ xuống cầu để vào lane xe máy có khả năng va chạm với xe oto đi dưới cầu nên GTVT không cho xe máy đi nữa. Vụ đó cũng tốn bộn tiền làm mấy cái cọc phân cách suốt đoạn ĐBP từ cầu Vượt HX đến cầu ĐBP nay bị gở sạch hết rồi.
 
1/10/16
769
10.402
93
2b & 4b có được ôm cua cùi chỏ )kg vào vòng xoay) Mc Donald có được không? Cứ cao điểm là thấy loạn hết trơn
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
30/3/05
2.352
16.153
113
Đây là việc mà chúng ta nên làm từ lâu để kéo giảm ùn tắc tại đây.
TP HCM cho xe máy chạy lên cầu vượt Hàng Xan[BCOLOR=#d5d5d5]h[/BCOLOR]

Để người dân thuận lợi và giảm ùn ứ tại vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), thành phố cho xe máy chạy lên cầu vượt.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cho phép xe máy chạy trên cầu vượt nút giao thông Hàng Xanh theo cả hai hướng, từ 9h ngày 21/10, nhằm thuận lợi cho người dân và giảm tình trạng ùn ứ tại khu vực.
Làn bên trái cho phép các loại ôtô có tổng tải trọng dưới 10 tấn lưu thông, làn bên phải dành cho các loại xe máy; vận tốc chung 50 km/h.
Để xe máy chạy an toàn, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT) đã lắp lan can cầu cao thêm 30 cm, lắp dải phân cách cho làn xe lưu thông vào cầu và camera quan sát.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
hang-xanh-6659-1390711270-8411-1506734385_m_460x0.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ùn tắc thường xuyên diễn ra dưới cầu vượt thép Hàng Xanh trong khi trên cầu lại rất ít xe lưu thông. Ảnh: Hữu Công.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cầu vượt Hàng Xanh dài 390 m (phần cầu dài 220 m), nằm cùng trục với đường Điện Biên Phủ, được đầu tư 188 tỷ đồng. Cầu rộng 16 m với 4 làn xe chạy 2 chiều.

Theo thiết kế, mỗi chiều sẽ cho xe buýt, xe con và cả xe máy lưu thông. Nhưng từ khi đưa vào sử dụng (27/1/2013), Sở GTVT cấm xe máy để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Vì vậy, tình trạng ùn ứ thường xuyên xuất hiện tại khu vực ngã tư dưới cầu. Các dòng xe máy, ôtô trên 10 tấn theo hướng Điện Biên Phủ vẫn phải chờ tín hiệu đèn để đi qua vòng xoay

Vào giờ cao điểm, trong khi trên cầu khá thoáng (thậm chí không có xe) thì bên dưới vẫn bị ùn ứ từ cả bốn hướng đường Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh đổ vào vòng xoay. Năm 2014, Sở GTVT thí điểm cho phép xe máy chạy lên cầu nhưng sau đó lo ngại mất an toàn nên dừng.
Hiện, ùn tắc dưới cầu vượt thường xuyên xảy ra nên một lần nữa Sở cho phép xe máy lưu thông qua cầu. Điều này được cho là sẽ giảm 70-80% tình trạng kẹt xe.
Hữu Công
Nguồn: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...source=box-ThoiSu&vn_medium=ho&vn_campaign=vn
Nguy cơ tai nạn ngay các điểm giao cắt dưới chân cầu như cầu Bình Lợi đường PVĐ.
https://m.baomoi.com/tai-nan-rinh-rap-tai-nut-giao-tren-cau-binh-loi/c/23026776.epi
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Hy vọng xe máy sẽ không chèn Em ô tô khi lên và xuống cầu, Em cảm thấy nguy hiểm được nâng lên khi cho phép xe máy chạy lên cầu.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Tất nhiên nhìn vào thì sẽ thấy ngay tình huống nguy hiểm. Nhưng nhìn vào cách làm của ngành giao thông hiện nay thì cũng hiểu thôi, có vẻ như họ đang ưu tiên theo thứ tự sau:
1. Giải quyết kẹt xe
2. An toàn
3. Giao thông công cộng
4. Người đi bộ
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
6/4/11
249
190
43
Hy vọng xe máy sẽ không chèn Em ô tô khi lên và xuống cầu, Em cảm thấy nguy hiểm được nâng lên khi cho phép xe máy chạy lên cầu.
Đoạn từ cầu vượt Hang Xanh đến vòng xoay Nguyen Binh Khiêm rất nhiều xe máy chạy bất chấp luật giao thông nhé bác: biển cấm, biển hạn chế tốc độ, biển phân làn xe.... đều vô hình.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
28/7/16
1.690
2.417
113
Tóm lại là do ý thức giao thông chứ ko phải tại 2b hay 4b, xe nhiều hay xe ít phải ko mấy bác. Hạ tầng tốt mà ý thức tệ thì giao thông cũng như bãi shit :D.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
14/1/15
513
3.360
93
Phải cho lên thôi, giờ cao điểm chiều tối kẹt xe ở dưới khủng lắm, ô tô chấp nhận đi chậm chút vì lợi ích chung
 
  • Like
Reactions: DriveSafe