Chủ đề tương tự
Em nhớ khoảng 3 năm trước cầu này đã cho xe máy chạy được 2, 3 ngày gì đó, sau thấy không an toàn vì xe máy rẽ xuống cầu để vào lane xe máy có khả năng va chạm với xe oto đi dưới cầu nên GTVT không cho xe máy đi nữa. Vụ đó cũng tốn bộn tiền làm mấy cái cọc phân cách suốt đoạn ĐBP từ cầu Vượt HX đến cầu ĐBP nay bị gở sạch hết rồi.
Nguy cơ tai nạn ngay các điểm giao cắt dưới chân cầu như cầu Bình Lợi đường PVĐ.Đây là việc mà chúng ta nên làm từ lâu để kéo giảm ùn tắc tại đây.
TP HCM cho xe máy chạy lên cầu vượt Hàng Xan[BCOLOR=#d5d5d5]h[/BCOLOR]
Để người dân thuận lợi và giảm ùn ứ tại vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), thành phố cho xe máy chạy lên cầu vượt.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cho phép xe máy chạy trên cầu vượt nút giao thông Hàng Xanh theo cả hai hướng, từ 9h ngày 21/10, nhằm thuận lợi cho người dân và giảm tình trạng ùn ứ tại khu vực.
Làn bên trái cho phép các loại ôtô có tổng tải trọng dưới 10 tấn lưu thông, làn bên phải dành cho các loại xe máy; vận tốc chung 50 km/h.
Để xe máy chạy an toàn, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT) đã lắp lan can cầu cao thêm 30 cm, lắp dải phân cách cho làn xe lưu thông vào cầu và camera quan sát.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ùn tắc thường xuyên diễn ra dưới cầu vượt thép Hàng Xanh trong khi trên cầu lại rất ít xe lưu thông. Ảnh: Hữu Công.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cầu vượt Hàng Xanh dài 390 m (phần cầu dài 220 m), nằm cùng trục với đường Điện Biên Phủ, được đầu tư 188 tỷ đồng. Cầu rộng 16 m với 4 làn xe chạy 2 chiều.
Theo thiết kế, mỗi chiều sẽ cho xe buýt, xe con và cả xe máy lưu thông. Nhưng từ khi đưa vào sử dụng (27/1/2013), Sở GTVT cấm xe máy để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Vì vậy, tình trạng ùn ứ thường xuyên xuất hiện tại khu vực ngã tư dưới cầu. Các dòng xe máy, ôtô trên 10 tấn theo hướng Điện Biên Phủ vẫn phải chờ tín hiệu đèn để đi qua vòng xoay
Vào giờ cao điểm, trong khi trên cầu khá thoáng (thậm chí không có xe) thì bên dưới vẫn bị ùn ứ từ cả bốn hướng đường Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh đổ vào vòng xoay. Năm 2014, Sở GTVT thí điểm cho phép xe máy chạy lên cầu nhưng sau đó lo ngại mất an toàn nên dừng.
Hiện, ùn tắc dưới cầu vượt thường xuyên xảy ra nên một lần nữa Sở cho phép xe máy lưu thông qua cầu. Điều này được cho là sẽ giảm 70-80% tình trạng kẹt xe.
Hữu Công
Nguồn: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...source=box-ThoiSu&vn_medium=ho&vn_campaign=vn
https://m.baomoi.com/tai-nan-rinh-rap-tai-nut-giao-tren-cau-binh-loi/c/23026776.epi
Đoạn từ cầu vượt Hang Xanh đến vòng xoay Nguyen Binh Khiêm rất nhiều xe máy chạy bất chấp luật giao thông nhé bác: biển cấm, biển hạn chế tốc độ, biển phân làn xe.... đều vô hình.Hy vọng xe máy sẽ không chèn Em ô tô khi lên và xuống cầu, Em cảm thấy nguy hiểm được nâng lên khi cho phép xe máy chạy lên cầu.