Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

Nếu nhà nước có chính sách phát triển hệ thống phương tiện giao thông công cộng đa dạng, phong phú, tiện lợi, văn minh, lịch sự và mức phí hết sức hợp lý (đặt mục tiêu công ích lên hàng đầu), ví dụ như hệ thống metro, xe buýt, xe điện, .... đi đến tận cùng các ngóc ngách trong thành phố khi đó, theo thiển ý của em, chẳng ai đi xe máy làm gì các bác nhỉ. Dùng các phương tiện này vừa tiện lợi, mát mẻ, lịch sự và an toàn hơn nhiều phải không các bác, lại vừa tránh bị mấy chú xxx làm phiền, khỏi phải mang vác các trang thiết bị như bịt mặt, nồi cơm điện,...cho lỉnh kỉnh.
Nhà nước cũng muốn vậy nhưng thủ tục đầu tiên là tiền đâu?
Theo em thì để giải quyết nhanh cứ phải "phát xít" , đứa nào không có hộ khẩu HN hay SG , tống hết về , không cho vào thành phố , còn xe máy thì xung vào ngân sách .
Bác này phát xít thật:D:D:DTui mà phát xít như bác thì tui đánh thuế tiêu thụ đặc biệt 200% lên mấy cái xe SH,@, ... kiểm định xe máy như ô tô, không đạt yêu cầu mà vẫn lưu hành là tịch thu bán ve chai chứ không thanh lý đâu nhé.:D:D:D
 
Hạng B2
1/8/06
285
20
18
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

Trích đoạn: giangnz

Theo em thì để giải quyết nhanh cứ phải "phát xít" , đứa nào không có hộ khẩu HN hay SG , tống hết về , không cho vào thành phố , còn xe máy thì xung vào ngân sách . :D:D:D:D:D
Bác vui tính thật :D
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

Em thì mạn phép có những thiển ý sau:

1. Kẹt xe ở SGN chỉ xảy ra trước 9h sáng và sau 5h chiều đến 6h30 chiều. (Giờ cao điểm).
2. kẹt xe nếu có chỉ ở ngã tư và lúc đèn đường bị hư hoặc một sự kiện nào đó gây kẹ xe...

Nhân tình thì thường dùng xe máy đi làm, di chuyển gọn nhẹ, đi đây đi đó dễ chịu...
Thêm vào đó, cách làm việc trong văn phòng và nền hành chính cồng kềnh khiến ngừơi dân phải dùng xe máy đi dể xử lý "công chuyện'...

Em thấy có ai đó nhận xét, giao thông VN là giao thông tĩnh, tức là 3/4 giời gian xe nằm một chỗ, chỉ có đi đến chỗ làm, đi về, đi đến gặp khách hàng, đi uống càphê, đi siêu thị... thì mới dùng xe máy thôi...

Nếu như mọi nhân viên văn phòng có năng lực sử dụng các công cụ hỗ trợ như Email, Fax, Điện thoại,... thì đâu phải đi ra khỏi phòng làm việc nhiều... trưa đi ăn thì đi bộ...

Nếu như hành chính nước ta mà có hành chính điện tử thì nhân tình cũng đỡ phải đi tới đi lui, thêm phần chỗ gởi xe...

Nếu phương tiện công cộng (Bus, Metro, Monorail) mà thuận lợi và tốt thì đâu có kẹt xe....

Nếu tham gia giao thông có ý thức (Em thấy nhiều người lúc ở ngã tư kẹt xe cứ muốn rẽ phải hoặc rẽ trái để tìm đường lách nhưngg không ngờ làm gây thêm kẹt cho người phía sau) thì ít kẹt xe hơn...

Xe 2 bánh hoặc xe 4 bán suy cho cùng cũng chỉ là phương tiện... biết thương ai ghét ai bây giờ....
 
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

Em thì chẳng ghét bỏ gì 2B đâu, các bác đừng nghi em có ác ý mà tội nghiệp. Cả thửa hàn vi của em gắn bó và đi lên từ 2B mà. Tuy nhiên, phải nhìn về tương lai, vì lợi ích chung mà phải hạn chế bớt riêng thôi. Thành phố HCM hiện gần 6 triệu người. Tương lai sẽ còn tăng lên nữa do làn sóng nhập cư từ các nơi đổ về lập nghiệp. Nếu cứ mỗi người một xe 2B xuống đường thì lấy đất đâu mà đi hả các bác? Phương án chui xuống đất mà đi cũng không thể khả quan hơn đâu.:(:(:(:(:(
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

Chuyện kẹt xe tại đô thị lớn tại VN nó là hệ lụy của qui hoạch đô thị, của chính sách, của con người, chứ không phải tại cái xe 2B hay 4B. Để giải quyết triệt để chuyện này, phải đi từ cái gốc con người, mà con người là sản phẩm của ... thôi chuyện này em đã nói 1 lần lâu rồi, không bàn tiếp nữa kẻo bị ban nick he he. Các bác đừng phí thời gian loay hoay băn khoăn với mấy cái xe cộ nữa, vì đó không phải là nguyên nhân đâu. Nói chuyện khác cho vui.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

Mình nghĩ còn rất lâu mới tới hồi:"việc sắm một chiếc xe 2B hoặc 4B không còn là việc quá sức đối với đa số dân chúng". trừ khi 10% được coi là đa số.(đặc biệt là 4B!).Không biết khi đó ra sao chứ bây giờ mà thành hiện thực...Khỏi đi luôn!!!
 
Tập Lái
12/8/06
6
0
0
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

Kẹt xe 4b chắc mấy nước cở Thailand chắc cũng bị.
VN mà kẹt 4b các bác thủ cái chai hè hè
Bác cọp á châu phải làm luôn cái topic qui hoạch thế nào cho các đô thị lớn ở VN mới xứng tầm với bác.
 
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

Các bác nói quá đúng!Có lẽ em nên làm khơi mào vài cái topic về "đổi mới tư duy trong định hướng phát triển giao thông tại Việt Nam" các bác ạ. Bởi em thấy, qua các ý kiến của nhiều bác thì "tư duy" mới là cái quan trọng nhất cần phải đổi mới trước tiên. Thương ai và ghét ai suy cho cùng cũng có nguồn gốc từ phạm trù này mà ra. Khi topic này được nêu ra, các bác nhớ góp cho em vài ý kiến nhé !!!
18.gif
39.gif
40.gif
45.gif
 
Tập Lái
21/5/05
25
0
0
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

Tóm lại cách duy nhất hiện nay theo em thấy thì :
+ hạn chế luư lượng người vào 2 thành chính , bão hõa phân cùng dân cư và khuyến khích một số vùng phát trỉển những ngành kinh tế quan trọng và chủ đạo , để ăn chơi nhảy múa , dịch vụ môi giới ở hà nội , sài gòn .
 
Hạng B2
28/3/07
204
1
0
48
Ha Noi
vnexpresss.net
RE: 2B và 4B : Thương ai? Ghét ai?

4b hay 2b thì đều góp phần gây ùn xe cả, ở các nước phát triển như Nhật, Mỹ toàn xe hơi không mà vẫn ùn tắc suốt ngày ở các đô thị lớn mặc dù hạ tầng của họ tốt hơn mình rất nhiều. Em nghĩ là ai cũng thích đi 4 b hơn 2 b đặc biệt là nơi có khí hậu nóng ẩm , mưa gió bất chợt như VN nhưng đại đa số người dân VN vẫn lấy 2 b làm phương tiện GT chính, chung quy lại là tại đất nước chúng ta còn nghèo quá, không đủ khả năng kinh tế để đi 4 b cũng như chưa phát triển mạnh cho hệ thống GT công cộng. 2 b vẫn sẽ song hành cùng tiến trình lịch sử VN một thời gian dài nữa còn đến khi nào thì không biết.