Hạng D
23/12/03
1.715
13
38
45
XÌ FỐ
Kỳ nghỉ vừa rồi em có được hãng Suzuki mời chạy thử chiếc Swift du hành Đà Lạt cùng các nhân viên của hãng và phóng viên các báo. Cảm giác thích thú khi được mời đi thử 1 chiếc xe mới giới thiệu tại thị trường Việt Nam mà mình rất thích khi thấy nó chạy trên đường tại các nước bạn láng giềng như Singapore, Thailand đã không mất đi khi em thấy nó tại KDL Văn Thánh - chỗ tập trung của đoàn. 3 chiếc xe nhỏ nhỏ xinh xinh, kiểu dáng mới lạ, màu sắc tươi sáng đã gây sự chú ý cho rất nhiều người

3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift



3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift


Swift là một kiểu xe compact thể thao giá vừa phải rất thích hợp cho giới trẻ các nước bởi vì xe dung tích nhỏ, ít hao xăng, công suất vừa phải, hệ thống lái tốt và đặc biệt là cực kỳ dễ độ:D, trên thế giới Swift cũng đã từng đoạt nhiều giải Rally danh tiếng.

Từ điểm xuất phát, em được giao cầm tài chiếc Swift 1.3 số manual màu xanh với option tối thiểu. Cảm giác khi mở cửa vào cabin vẫn khá thoải mái, giao diện hiện đại nhưng đơn giản, nội thất sử dụng nỉ và nhựa rẻ tiền, đầu CD 1 đĩa, hệ thống lạnh chỉnh cơm nhưng có nút chỉnh volume và kênh trên vô lăng (khá tốt với dòng xe này). Vặn chìa khoá nổ máy, tiếng nổ êm tai và âm thanh của pô khá tốt khi vòng máy trên 4.000 vòng (khác những xe khác chỉ nghe tiếng máy). Tuy nhiên, do thiết kế trần thấp dần về phía sau nên khoảng không gian phía sau tưởng như hơi chật, lúc đầu mới vào khoang sau người tầm thước 1 chút có thể bị đụng đầu.

Khởi hành, xe tăng tốc khá tốt khi vượt trên đường trường nhưng do đi đoàn nên chỉ được chạy ở tốc độ vừa phải. Đoàn xe gồm 3 chiếc Swift đi giữa, 2 chiếc MPV đi sau hậu cần và 1 chiếc Vios dẫn đầu[:'(] đã gây khá nhiều sự chú ý cho người đi đường. Ga đều, tốc độ vừa phải nhưng đồng hồ báo xăng trung bình vẫn chỉ chạy quanh mức 8.1 lít/100km (khá hao đối với 1 chiếc xe dung tích 1.3 trên đường trường), xe vượt chặng đường 300km với 4 người trên xe khá yên ả. Nhưng những lúc tăng tốc để vượt xe khác trên đèo thì máy 1.3 quả là yếu, không đáp ứng được như ý định của mình và hệ thống thắng (trước đĩa sau đùm) cũng không đáp ứng được hoàn toàn việc kìm hãm chiếc xe ở tốc độ cao. Từ lúc lên đèo Bảo Lộc hệ thống lái của Swift mới bắt đầu phát huy tác dụng, rất nhạy, nhạy đến từng cú nhích của ngón tay, hệ thống treo kiểu thể thao - cứng - có thể sẽ không thích hợp với những người muốn yên tĩnh ( nhất là khi xe chạy qua các gờ giảm tốc) nhưng cực kỳ hữu dụng khi xe vào cua, xe vượt các khúc cua gấp 1 cách ngoạn mục, cảm giác như chạy xe rally vậy đó:D (vì em toàn vào cua tốc độ khoảng 80-90km/h không hà[8D]), hệ thống lái của xe này rất đáng tiền, các bác chỉ có thể cảm nhận được cảm giác do hệ thống lái này mang lại trên những chiếc xe giá trị khoảng 50k$. Cuộc thử sức em nó mới thực sự khốc liệt khi cả đoàn bắt em nó phải leo lên đỉnh Langbiang để thử sức, tiếng máy kéo nặng nề khi toàn phải đi số 1 và D2 nhưng cuối cùng em nó vẫn chễm chệ trên đỉnh Langbiang và sánh vai cùng các model trong đoàn;)

3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift



3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift



3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift


cái nào đẹp hơn các bác nhỉ:D

3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift


em nó cũng có cánh whisper nè[8D]


3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift



3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift


lại vui vẻ cùng người mẫu

3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift


một số cảnh đẹp của em nó

3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift


3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift




3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift


tinh nghịch

3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift


và hậu trường sân cỏ:D

3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift



3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift


toàn là longleg các bác nhỉ;)

3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift



qua chuyến đi chiếc Swift đã gây ấn tượng rất tốt với em ở hệ thống lái của xe, dễ điều khiển, dễ độ nhưng với mức giá 30k$ tại thị trường VN thì vẫn phải suy nghĩ nhiều.
 
Hạng C
27/6/07
889
1
18
RE: 3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift

nhìm hình chụp em muốn ... mua ... quá!
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: 3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift

Xe thường, mẫu được. Nói chung là không suất sắc lắm các bác nhỉ? Mua 1 xe 30k nhưng đi song song với Matiz hay Kia Morning trong không khác biệt:(
 
Hạng B2
8/11/07
189
1
18
RE: 3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift

giá ko hợp lý rồi, co này tầm 20k thì đc, 30k thì lấy Innova, Yaris hơn
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
161.040
113
www.phindeli.com
RE: 3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift

máy 1.3, chạy đường trường vừa phải mà ăn xăng tới 8,1 lít thì quả là vô lý [8|]

hồi xưa em có chạy 1 em Swiff đời cũ máy cũng 1.3 chỉ ăn cỡ 6-7 lít đường trường thôi ...
 
Hạng D
16/8/07
1.993
760
113
54
RE: 3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift

30k rồi thêm trước bạ nữa thì toi.
 
Hạng C
12/10/05
582
32
28
44
RE: 3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift

giá cả và mức độ tiêu hao năng lượng nghe có vẻ ít hợp lý với thị trường Việt Nam quá các bác nhỉ
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: 3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift

Bài của bác Wit rất hay , có giá trị , nhất là mấy hình em chân dài :) . Bác W cho thêm vài ý kiến về máy lạnh chẳng hạn , là chuyện cũng rất quan trọng ở cái xứ nóng như VN . Với máy 1.3 khi leo đèo , nó có phải chia sức nhiều khi thồ 4 người mà còn kéo máy lạnh ?
Nói về dốc ở DL , em ngán nhất là dốc lên Th . Viện TRúc Lâm , rất cao mà lại luôn kẹt người . Cầm lái đứng giữa dốc mà cứ lo nơm nớp , liệu cha trước có lên nổi khg hay tuột xuống kiss trúng đầu mình ( mấy ông BV kể chuyện này xảy ra như cơm bữa ) . Con Altis máy 1.8 mà em cũng phải gài số 1 mới lên nổi . [8D] , khg biết con Sw này thì sao
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: 3 ngày du hành Đà Lạt cùng Swift

Trích đoạn: adco

Bài của bác Wit rất hay , có giá trị , nhất là mấy hình em chân dài :) .

vậy là hay nhất vẫn là mấy long leg, e cũng thấy thía :D