Hạng C
22/12/11
591
21.159
93
Vài bác vẫn mắc cái bệnh khinh khỉnh hạn chế cố hữu của người VN, thấy cái gì mới lạ tiến bộ của nước khác, chưa cần tìm hiểu kỹ, phán một cậu xạo cho sướng miệng cái đã!
Biết nói như thế nào đây? Nhiều khi ngồi lâu trong VN quá đâm nhìn trời cứ tưởng nó tròn bằng miệng giếng mà ko biết thế giới uanh ta đang xoay vần ầm ầm!

Cần open mind một chút
Đây là một cơ cấu cải tiến trên cơ cấu có sẵn, cho nên làm sao nó y như hộp số AT được, phải hiểu nó làm cho người lái có cảm giác tương đương lái AT, giải phóng thao tác lái phức tạp và giúp đơn giản hoá điều khiển.
 
Hạng D
26/5/08
1.995
34
48
Bác Ajelita có thể nói rõ hơn không? Em gà về kỹ thuật nên ứ hiểu nó hoạt động ra sao.
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Chết thiệt, khi trước mua xe phải bù thêm khoảng 2000 để lấy số tự động, vậy mà bữa nay rẻ thê thảm vậy cà ???
Biết thế này thì......
 
Hạng B2
16/4/08
275
403
63
53
AJELITA nói:
Vài bác vẫn mắc cái bệnh khinh khỉnh hạn chế cố hữu của người VN, thấy cái gì mới lạ tiến bộ của nước khác, chưa cần tìm hiểu kỹ, phán một cậu xạo cho sướng miệng cái đã!
Biết nói như thế nào đây? Nhiều khi ngồi lâu trong VN quá đâm nhìn trời cứ tưởng nó tròn bằng miệng giếng mà ko biết thế giới uanh ta đang xoay vần ầm ầm!

Cần open mind một chút
Đây là một cơ cấu cải tiến trên cơ cấu có sẵn, cho nên làm sao nó y như hộp số AT được, phải hiểu nó làm cho người lái có cảm giác tương đương lái AT, giải phóng thao tác lái phức tạp và giúp đơn giản hoá điều khiển.
em openmind lắm, nhưng không chịu được 1 nói 10, bác 'sáng' nói cho em hiểu
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
KVL nói:
Xe số sàn: vào số cơ ko hề có điều khiển, ngoài ra số sàn ko có bộ bù ga nên em nghĩ chắc sp này xạo

Chắc sang số như power shift! Dì nhiên không mượt và mau hư ly hợp hơn vì dùng ly hợp khô sẳn có.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Em đinh chế một bộ như thế này lâu rồi.
Nay họ làm giốngg như mình nghĩ, lại thêm chip điện tử nữa thì chăc làm việc tốt.
Nhưng bộ này gọi là hổ trợ sang số chính xác hơn.

Nguyên lý làm việc có thể như thế này
Một hộp cảm biến lấy thông số từ vòng quay máy, vị trí chân ga hay buóm ga...để quyết định lên hay xuống số... Phần này hoạt đọng tương tự như bộ xử lý của hộp số tự động.
Cụm thứ hai là bộ phận công tác để lên hay xuống số gồm điều chỉnh ga tạm thời, kéo nhả ly hợp.
Cụm thứ ba là sang số. (tuỳ loại xe mà có cách điiéu chỉnh số khác nhau).

Nói chung nguyên tắc là được, rẻ, vì một dung cụ đo tốc độ động cơ ngoài chợ Dân sinh đã đòi 4,5 triệu rồi.
Nhưng trình độ sáng tạo không lớn lắm.
 
Last edited by a moderator: