Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Phen này nhà bác nào ở Q1, Q3 là tốn khối tiền rồi.
Trong vòng 2 năm là thu hồi vốn, vấy ý nghĩa của việc này là thu tiền chứ không phải giảm kẹt xe, hơn nữa kẹt xe đâu phải do 4B. Chuyện như đùa đây rồi.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Nếu thu 30,000 đ thì lượng xe đâu có giảm đáng kể, chỉ là gách nặng thêm chi phí cho mỗi chủ xe và kéo theo nhiều thứ khác. Em kiến nghị thu phí luôn 1,000,000 đ/lần để giảm hẳn số lượng xe vào thành phố luôn nhỉ ??
24.gif
.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

khle0102 nói:
Phen này nhà bác nào ở Q1, Q3 là tốn khối tiền rồi.
Trong vòng 2 năm là thu hồi vốn, vấy ý nghĩa của việc này là thu tiền chứ không phải giảm kẹt xe, hơn nữa kẹt xe đâu phải do 4B. Chuyện như đùa đây rồi.

Sao này phải sắm thêm 1 chiếc xe chỉ để dành đi uống cafe, loanh quanh khu vực trong "cổng thành".. :D
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

otosaigon nói:
khle0102 nói:
Phen này nhà bác nào ở Q1, Q3 là tốn khối tiền rồi.
Trong vòng 2 năm là thu hồi vốn, vấy ý nghĩa của việc này là thu tiền chứ không phải giảm kẹt xe, hơn nữa kẹt xe đâu phải do 4B. Chuyện như đùa đây rồi.

Sao này phải sắm thêm 1 chiếc xe chỉ để dành đi uống cafe, loanh quanh khu vực trong <span style=""color: #000080;"">"cổng thành"</span>.. :D
Bác làm em nhớ fim Tung Cuốc quá, Vua quan đi kiệu, quân tướng đi ngựa, dân đen đi bộ ... hoành tráng luôn.
 
Hạng C
4/10/10
903
29
28
53
Không 90 33 55 90 Tám
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

1. Hiện tại có bao nhiêu lượt xe oto và gắn máy đi qua các tuyến sắp thu phí?
2. Hiện tại có bao nhiêu lượt xe oto và gắn máy đi qua các tuyến không thu phí?
3. Sau khi triển khai thu phí, sẽ có bao nhiêu lượt xe oto và gắn máy đi qua các tuyến có thu phí?
4. Sau khi triển khai thu phí, sẽ có bao nhiêu lượt xe oto và gắn máy đi qua các tuyến KHÔNG có thu phí?
5. Sau hai năm thì thu hồi vốn. Vậy dự án này là kinh doanh hay chống ùn tắc giao thông? Nếu chống được ùn tắc thì sau 10 năm thu hồi vốn, dân đen cũng ok luôn!
6. Mấy anh có tiền mua oto thì mỗi ngày bắt họ bỏ ra 30k đồng chắc chắn chả đáng là bao. Do đó số lượng xe oto giảm là không đáng kể. Có thể chỉ giảm vài chiếc. Hohoho!
7. Những loại xe khác như xe tải, xe container... thì vì lý do làm ăn kinh doanh, họ cũng không thể vì 50k mà giảm kinh doanh xuống hoặc vứt xe họ đi hoặc chạy tuyến khác xa hơn tốn xăng hơn. Do đó, lượng xe loại này vẫn cứ không hề giảm tẹo nào.
8. Số tiền 1.200 tỉ đồng, mang đi mua những cái gì? Ở đâu? Chất lượng ra sao? Đừng nói là qua hốt mấy thiết bị lạc hậu do Singapore thải ra sau khi họ đã dùng hơn 20 năm rồi nhá.
9. Số tiền 1.200 tỉ đồng đừng nói là mang qua tung của vơ đồ lạc xong về làm xấu TP mang tên Bác Hồ kính yêu nhá.

Không biết bác Quẫn có câu giả nhời nào không?
 
Hạng D
30/4/11
1.330
704
143
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Bài viết của bác Phạm Xuân Mai trên báo tuổi trẻ thật chí lý
Thu phí ôtô vào khu vực trung tâm TP.HCM: Khó khả thi
TT - - Đơn vị đề xuất dự án cho rằng khi hệ thống thu phí đưa vào hoạt động sẽ giảm 40% lượng ôtô vào TP, qua đó kéo giảm ùn tắc giao thông.
Lập luận này chưa chắc đã chính xác, có lẽ được dựa theo các mô hình mô phỏng lý thuyết theo hình mẫu của nước ngoài, trong khi tình hình giao thông ở TP.HCM có thực tế khác hẳn: giao thông công cộng chỉ đáp ứng 5-7% nhu cầu đi lại, văn hóa giao thông rất kém, chế tài giao thông chưa tốt...
Theo tôi, ý kiến đó chỉ là lý thuyết, thực tế sẽ trả lời là không đúng như vậy.

TS Phạm Xuân Mai - Ảnh do nhân vật cung cấp
Ở các nước có lập vành đai thu phí ôtô, họ sẽ xây dựng những bãi đậu xe ngầm bên ngoài vành đai. Người dân có thể gửi xe tại đó rồi di chuyển bằng phương tiện công cộng vào trung tâm thành phố.
Bất cập ở ta là chưa có bãi xe ngầm, giao thông công cộng thay thế cũng chưa tốt nên dù có thu phí thì người dân vẫn sẽ đi ôtô vào trung tâm TP. Khi đó không thể nói thu phí sẽ giảm ùn tắc. Chỉ nên thực hiện thu phí khi nào có các giải pháp đồng bộ mới kéo giảm ùn tắc giao thông.
Về ý kiến của đơn vị đầu tư cho rằng việc thu phí ôtô là hợp lý vì loại phương tiện này có khả năng vận chuyển thấp hơn so với các phương tiện khác (xe máy, xe buýt...) nhưng lại chiếm quá nhiều diện tích mặt đường, tôi cho rằng loại xe nào gây kẹt xe nhiều hơn cần phải được xem xét theo mật độ xe lưu thông trên đường.
Xe cá nhân nói chung (bao gồm cả xe máy và ôtô con) là nguyên nhân chính gây kẹt xe. Nhưng TP.HCM hiện có khoảng 5 triệu xe máy (chiếm 71-79% mật độ lưu thông trên đường), trong khi ôtô chỉ có khoảng 500.000 xe, nếu nói ôtô con là nguyên nhân chủ yếu gây kẹt xe và từ đó hạn chế loại xe này sẽ không đúng với thực tế diễn ra ở hầu khắp các tuyến đường trong TP.
Cần phải tính tới nguyên nhân kẹt xe do xe máy vì TP.HCM đang là một đô thị phụ thuộc quá nhiều vào xe máy với mật độ cao nhất thế giới (600 xe/1.000 dân). Tuy nhiên, tôi cũng nhìn nhận rằng việc kiểm soát và hạn chế xe máy khó hơn nhiều so với ôtô con và giải pháp dễ thực hiện là hạn chế ôtô con đã được xây dựng.
Nhưng đối tượng ôtô bị thu phí theo đề xuất của dự án chưa hợp lý. Mục tiêu của việc thu phí là hạn chế ôtô cá nhân nhưng tại sao lại thu của cả taxi và xe tải chở hàng? Taxi là một loại phương tiện giao thông vận chuyển hành khách công cộng, nếu thu phí đối với taxi sẽ đẩy giá lên cao thì người đi taxi sẽ chịu thiệt.
Khu vực nội thành TP.HCM hiện nay không cho các loại xe tải nặng lưu thông mà chỉ có ôtô tải trọng nhỏ chở hàng hóa, thực phẩm cho các siêu thị, cửa hàng... Nếu thu phí lưu thông với xe tải loại này chắc chắn sẽ đẩy giá hàng hóa lên cao, và ai phải chịu điều đó? Vì vậy, khi nghiên cứu dự án nên thật sự nghĩ cho lợi ích của người dân chứ không chỉ từ mục đích chủ quan của những người lập dự án.
Theo tôi, nên đặt mục đích hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc chứ không phải thu được nhiều phí lên hàng đầu.
Ngoài ra, mức thu phí không nên cố định mà cần thay đổi một cách tự động tùy thời điểm giao thông có ùn tắc hay không. Thực tế giao thông tại TP.HCM cho thấy không phải chỉ trong giờ cao điểm mới có ùn tắc mà ngoài giờ cao điểm cũng có thể xảy ra kẹt xe.
Ở các nước có thu phí, họ lắp đặt các “mắt thần” (camera theo dõi tự động) trên đường để xem tuyến đường nào có mật độ lưu thông cao, tự động tăng mức phí và báo cho tài xế để họ chủ động lựa chọn có đi vào tuyến đường đó hay không.
Mức thu 30.000 đồng một xe du lịch 4-7 chỗ là phù hợp cho giờ cao điểm, còn nếu người dân lựa chọn đi vào trung tâm vào những lúc ít kẹt xe, đường thông thoáng thì nên có mức thu thấp hơn.
Nhiều người lo ngại việc giới hạn các tuyến đường vào Q.1, Q.3 sẽ dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông ở các tuyến đường xung quanh do ôtô “né” cổng thu phí cũng hoàn toàn có cơ sở. Theo nghiên cứu của Trường đại học Bách khoa TP.HCM, hiện tượng kẹt xe và ùn tắc giao thông ở TP rất khác so với nước ngoài. Cảnh kẹt xe hầu như có mặt ở khắp các hành lang và nút giao thông trọng điểm, nhiều nhất ở các cửa ngõ ra vào TP chứ không chỉ khu vực trung tâm.
Việc kéo giảm ùn tắc phải tính cho toàn TP chứ không chỉ một khu vực. Việc lập vành đai thu phí khu vực Q.1, Q.3 sẽ khó phát huy tác dụng giảm kẹt xe cho cả TP. Mặt khác, TP.HCM có rất nhiều đường nhỏ dẫn vào nội thành nên hiện tượng kẹt xe cục bộ tại những tuyến đường này do ôtô “né” điểm thu phí là hoàn toàn có thể xảy ra.
Báo cáo tổng kết tình hình giao thông sáu tháng đầu năm của Sở Giao thông vận tải TP cũng cho thấy các vụ ùn tắc đang có xu hướng chuyển từ khu vực nội thành ra các tuyến đường cửa ngõ. Vậy việc thu phí ôtô vào trung tâm liệu đã đủ kéo giảm ùn tắc giao thông cho TP chưa?
“Bài toán” lớn nhất về giao thông mà TP.HCM phải “giải” là bài toán về quy hoạch hệ thống giao thông để có những cách giải quyết đồng bộ. Trong đó cần ưu tiên cho giao thông công cộng với lộ trình đi từ hệ thống xe buýt hiện nay, xe buýt nhanh, đường sắt đô thị (metro), hệ thống giao thông thông minh, kết hợp phương thức quản lý theo mô hình chính quyền giao thông...
Lộ trình để làm những việc này đều đã được các nhà khoa học nghiên cứu, thẩm định và đề xuất. TP nên xem xét lại các đề xuất của chúng tôi để có một cách làm tổng hợp thì sẽ hiệu quả hơn việc đề xuất thu phí theo nhu cầu cục bộ như hiện nay.

Người dân không có lựa chọn khác
Ở nước ngoài, hệ thống giao thông công cộng, nhất là trong khu vực trung tâm, đáp ứng được 40-75% nhu cầu đi lại của người dân. Do vậy, khi các chính phủ đưa ra các chính sách giảm xe cá nhân thì có nhiều phương tiện công cộng thay thế để người dân lựa chọn.
Còn ở TP.HCM, hệ thống giao thông công cộng chỉ đáp ứng được nhu cầu rất nhỏ, xe buýt nhanh - khối lượng lớn chưa phát triển, tuyến metro (đường sắt đô thị) đầu tiên chỉ được đưa vào sử dụng sau năm 2015 nên chủ trương hạn chế ôtô cá nhân ở thời điểm này rất khó khả thi vì người dân TP không có sự lựa chọn nào khác để thay đổi phương thức đi lại.
TS PHẠM XUÂN MAI
(khoa kỹ thuật giao thông Đại học Bách khoa TP.HCM)
BÁ SƠN thực hiện


Hoan hô bé Xuân Mai, ý lộn bác Xuân Mai
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Sao nó không thu ở 4 cửa ngõ cho nó lành, chỉ đầu tư 1/9 của dự ớn (khoảng 120 tỉ) mà mau thu hồi vốn nữa, chắc 1 tháng là đủ :D, đúng là ăn dày, có mấy con mắt thần mà 1200 tỉ
 
Hạng B2
27/10/10
285
38
28
40
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

em thấy NN chúng ta bầy đủ thứ trò , nhưng nhìn vào mục đích chung thì cũng là muốn thu thêm tiền từ dân , chứ ko giải quyết được vấn đề gì hết , ko biết tiền mấy anh xài đi đâu hết , bây giờ lại bầy trò mới ra
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Các bác thông cảm nhé. Dạo này lạm phát tăng cáo quá. Các nguồn thu khác ngày càng ít. Giờ phải túm thằng có tóc. Các bác có xe hơi là có nhiều tóc rồi. Không túm các bác thì túm ai.

2 năm nữa các bác hói hết. Tiết kiệm khối tiền gội đầu, tiền thuê em út nhor tóc bạc.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

zhilingsu nói:
em thấy NN chúng ta bầy đủ thứ trò , nhưng nhìn vào mục đích chung thì cũng là muốn thu thêm tiền từ dân , chứ ko giải quyết được vấn đề gì hết , ko biết tiền mấy anh xài đi đâu hết , bây giờ lại bầy trò mới ra

Mấy bác lo xa , ở VN muốn thu tiền phải có người có cổng mới thu được, cho mắt thần đọc đi nữa thì người ta không trả tiền cũng thua thôi, muốn lấy 30K đồng phải kiện ra tòa, bao nhiêu cái xe chắc tối ngày lo đi kiện, chưa kể các bác cùn nói tôi trả tiền rồi. Thằng tư nhân nào bỏ tiền ra làm cái này là đếk biết kinh doanh.