Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-
Vào giờ cao điểm (6-8g sáng, 4-6 chiều) các bác sẽ nghe VOV Giao Thông và 95,6 thông báo tình trạng kẹt xe và ùn tắc thường xuyên ở các tuyến giao thông vùng ven như: Ngã 4 Tân Kỳ Tân Qúy-Trường Chinh, Ngã 4 Gò Dưa, Ngã 4 Gò Mây (2 cái ngã 4 này đều trên QL 1), Xa lộ Hà Nội đoạn qua dốc Thiên Thu, cầu vượt Tân Thới Hiệp, Cầu vượt Ngã 4 Ga, Ngã 5 Chuồng Chó, Lý Thường Kiệt đoạn qua chợ Tân Bình, Nguyễn Thái Sơn GV, Lê Đức Thọ-NVL Q7, Đinh Bộ Lĩnh BT... kẹt xe ở cái gọi là trung tâm rất nhỏ so với vùng ven.
VOV Giao Thông và 95,6 là 2 kênh phát thông rất bổ ích cho người tham gia giao thông, em nghe riết thuộc lòng luôn. Bây giờ trong giờ cao điểm chắc bác tài nào cũng mở 2 đài này.
Mong các Ngài ở trển nghĩ ra những giải pháp khả thi và có lợi cho dân như 2 nhà đài này chứ không phải cái giải pháp "chủ quan duy ý chí" 1.200 tỉ kia.
Vào giờ cao điểm (6-8g sáng, 4-6 chiều) các bác sẽ nghe VOV Giao Thông và 95,6 thông báo tình trạng kẹt xe và ùn tắc thường xuyên ở các tuyến giao thông vùng ven như: Ngã 4 Tân Kỳ Tân Qúy-Trường Chinh, Ngã 4 Gò Dưa, Ngã 4 Gò Mây (2 cái ngã 4 này đều trên QL 1), Xa lộ Hà Nội đoạn qua dốc Thiên Thu, cầu vượt Tân Thới Hiệp, Cầu vượt Ngã 4 Ga, Ngã 5 Chuồng Chó, Lý Thường Kiệt đoạn qua chợ Tân Bình, Nguyễn Thái Sơn GV, Lê Đức Thọ-NVL Q7, Đinh Bộ Lĩnh BT... kẹt xe ở cái gọi là trung tâm rất nhỏ so với vùng ven.
VOV Giao Thông và 95,6 là 2 kênh phát thông rất bổ ích cho người tham gia giao thông, em nghe riết thuộc lòng luôn. Bây giờ trong giờ cao điểm chắc bác tài nào cũng mở 2 đài này.
Mong các Ngài ở trển nghĩ ra những giải pháp khả thi và có lợi cho dân như 2 nhà đài này chứ không phải cái giải pháp "chủ quan duy ý chí" 1.200 tỉ kia.
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-
Khỏe hông bác, lo chi ba cái đòn gió kiểu này của đám ba mớ đó. Nó thu thì mình nộp, không muốn nộp thì tìm cách né, cách thì thiếu cha gì, cứ từ từ.
Lấy Gốc làm thớt, rồi cứ thế mà . . . . mần thôi hen.binhtri nói:Cái này đúng là: “Dân đen là chùm khế ngọt, các quan trèo hái mỗi ngày” hay là “<span style=""color: #ff0000;"">Lấy dân làm GỐC</span>” đều hợp hết. Mấy Quan tự hào đi nước ngoài học tập, áp dụng cho Thành phố ta, tốt đâu chẳng thấy mà chỉ thấy toàn tăng giá xăng nè, dầu nè, điện nè, nước nè…Lý do tăng?? Vì giá ở VN còn thấp quá, phải tăng cho bằng bạn bằng bè, hội nhập với khu vực và cả thế giới để có kinh phí cùng với Cuba canh giữ nền hòa bình thế giới nữa. Còn tiền lương thấp tè so với các nước thì chẳng thấy nói năng gì nhỉ?? Vì sao??? Vì muốn tận thu nên không thể để tiền thu rồi lọt sàng xuống nia cho dân đen được. Bó tay
Cáng nói càng chán nhưng không thể không nói được, hic, sống trong cái TP này phải gánh bao nhiêu là chi phí. Thu phí kiểu này là “KINH DOANH” kiếm lời chứ có phải lo cho dân đen thoát nạn kẹt xe đâu??? 2 năm thu hồi vốn tức là lãi ròng 1000 tỉ, mỗi ngày các bác phải tranh thủ móc cho được 2 tỉ 6 tương đương 87 ngàn lượt xe còn không đủ doanh số chắc phải chỉnh cho nó trừ double vào tài khoản nhỉ???
Riêng em thì em quyết không để 1 xu vào túi các quan, em không vào quận 1 và 3 nữa ngoại trừ có việc gấp thì xe máy mà đi thôi, chấp nhận đi vòng tốn xăng, tốn thời gian còn hơn trả 30 000 cho cái dự án mua đồ thải của Singapore này
Khỏe hông bác, lo chi ba cái đòn gió kiểu này của đám ba mớ đó. Nó thu thì mình nộp, không muốn nộp thì tìm cách né, cách thì thiếu cha gì, cứ từ từ.
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-
Em lại bị sốc vì dự án này lại là của lão Tiến sĩ Khuất Việt Hùng các bác ạ :
Thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM: Giảm đối tượng ưu tiên và thu phí cả taxi?
Nếu có thu phí thì sẽ thu tự động và như vậy mỗi xe buộc phải tốn tiền mua thiết bị gắn lên xe để… “được” trả phí mới được vào quận 1 và 3.
Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP xem xét, chấp thuận về chủ trương thực hiện xây dựng hệ thống cổng kiểm soát thu phí tự động vào khu vực quận 1, 3 nhằm hạn chế kẹt xe, từng bước kiểm soát xe cá nhân, đồng thời tạo nguồn thu cho ngân sách để đầu tư trở lại cho hạ tầng, phát triển giao thông của TP.
Đơn vị được giao nghiên cứu, lập báo cáo khả thi dự án thu phí ô tô vào khu vực trung tâm là Công ty CP Công nghệ Tiên Phong (ITD) đề xuất “gom” và chia các loại xe ô tô thành hai nhóm là xe ô tô từ bảy chỗ trở xuống và các loại còn lại. Mức thu phí đề xuất lần lượt là 30.000 đồng/lượt và 50.000 đồng/lượt.
Khuyến cáo “không có ngoại lệ”
ITD kiến nghị ngoại trừ xe máy, xe buýt, xe an ninh chuyên dùng, xe quốc phòng và xe công thì tất cả các loại xe ô tô còn lại khi vào “vùng hạn chế” buộc phải đóng phí. Tuy nhiên, điều này tạo ra nhiều ý kiến băn khoăn. Cụ thể, khi góp ý về vấn đề này, Công an TP đề nghị có cách giải quyết cho những người dân thường trú trong khu vực thu phí hằng ngày có nhu cầu đi lại, ra vào nhà mình nhiều lượt. Ngoài ra, nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra vào khu vực thu phí cũng phải được tính đến. Tương tự, ông Nguyễn Lê Thịnh Đức (Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3) băn khoăn: “Nhà tôi ở Lý Thái Tổ (quận 3) nhưng xe ô tô gửi ở Nhà khách Chính phủ (quận 1). Do nhu cầu đi lại và công việc tôi phải ghé qua nhà nhưng chỉ đi vòng một đoạn mà bị “quất” một phát thì quả là hơi… “đau”. Nếu thu phí thì nên tính toán lại và có những hình thức ưu tiên, hỗ trợ cụ thể cho những người ở khu vực thu phí”.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàng Nam ở khu vực gần Ga Sài Gòn (quận 3) lại cho rằng thu phí là một biện pháp tổng thể đối với những người đi ô tô. “Nếu ngại bị thu phí thì đừng đi ô tô mà nên chọn phương tiện khác. Việc thu phí khiến những người ở ngoài vào trung tâm cân nhắc thì tương tự, người ở khu vực trung tâm cũng phải cân nhắc trong việc lựa chọn phương tiện đi lại mới đảm bảo công bằng” - ông Nam nói.
Chưa rõ “số phận” taxi
Mục đích của đề xuất lần này nhằm hạn chế ùn tắc khu vực trung tâm và các trục giao thông chính kết nối với trung tâm, đồng thời thúc đẩy người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân. Tuy nhiên, ITD đề xuất thu phí luôn đối với xe taxi.
Trong khi đó, dường như Sở GTVT TP.HCM vẫn chưa có “chính kiến” cụ thể đối với taxi, xem đây là “phương tiện công cộng” hay là phương tiện thông thường của các hãng taxi hoạt động vì lợi nhuận của riêng các hãng này. Cụ thể, trong các báo cáo về việc người dân TP sử dụng phương tiện giao thông công cộng, Sở GTVT đã cộng luôn sản lượng của taxi để cho ra tỉ lệ (hiện gần 7,5%) người dân đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Theo lẽ thường, đã là phương tiện giao thông công cộng thì phải có chính sách hỗ trợ để nâng chất lượng phục vụ, tăng đầu xe… để “phấn đấu đáp ứng 15% nhu cầu đi lại vào năm 2015, 30% vào năm 2020” (kế hoạch của ngành vận tải hành khách công cộng TP - NV).
Ngược lại, có ý kiến cho rằng lĩnh vực taxi là hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận của các hãng taxi. Yếu tố “công” ở đây chỉ là nhiều người chứ giá cước taxi thuộc loại cao thì không phải “công cộng” như xe buýt. Cũng vì quan điểm này và thực trạng taxi phát triển quá nhanh, trên cơ sở kiến nghị của Sở GTVT, UBND TP đã yêu cầu khống chế số lượng xe taxi. Chính vì chưa có sự thống nhất trên nên có nhiều ý kiến trái chiều trước đề xuất thu phí đối với cả xe taxi.
Tuy nhiên, TS Khuất Việt Hùng, người lập báo cáo nghiên cứu khả thi cho ITD, cho rằng nếu thu phí hạn chế ô tô vào trung tâm thì nên thu cả taxi. “Tính tất cả các loại xe taxi đang hoạt động độ khoảng 20.000 chiếc, chỉ chiếm khoảng 0,05% lượng xe ô tô ở TP. Tuy nhiên, tần suất sử dụng xe taxi rất cao, có những tuyến đường xe taxi chiếm gần phân nửa lượng xe trên đường. Thu phí là “đánh” vào người đi để họ cân nhắc, lựa chọn loại phương tiện đi lại. Ngoài ra, thu phí đối với cả taxi thì TP không phải lo lắng nhiều về việc hạn chế, khống chế lượng taxi như đang thực hiện” - ông Hùng nhận xét.
ITD đề xuất không thu phí đối với xe công nhưng theo quan điểm của TS Khuất Việt Hùng thì không nên miễn bởi khi thu phí thì tiền của Nhà nước được thu và nộp về lại cho Nhà nước và sẽ phải thực hiện theo thủ tục nhất định, tránh được hành vi lạm dụng xe công vào mục đích riêng, góp phần minh bạch hóa vấn đề sử dụng xe công. Những loại xe nào được ưu tiên, biện pháp ưu tiên tùy thuộc vào quyết định của TP.
Em lại bị sốc vì dự án này lại là của lão Tiến sĩ Khuất Việt Hùng các bác ạ :
Thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM: Giảm đối tượng ưu tiên và thu phí cả taxi?
Nếu có thu phí thì sẽ thu tự động và như vậy mỗi xe buộc phải tốn tiền mua thiết bị gắn lên xe để… “được” trả phí mới được vào quận 1 và 3.
Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP xem xét, chấp thuận về chủ trương thực hiện xây dựng hệ thống cổng kiểm soát thu phí tự động vào khu vực quận 1, 3 nhằm hạn chế kẹt xe, từng bước kiểm soát xe cá nhân, đồng thời tạo nguồn thu cho ngân sách để đầu tư trở lại cho hạ tầng, phát triển giao thông của TP.
Đơn vị được giao nghiên cứu, lập báo cáo khả thi dự án thu phí ô tô vào khu vực trung tâm là Công ty CP Công nghệ Tiên Phong (ITD) đề xuất “gom” và chia các loại xe ô tô thành hai nhóm là xe ô tô từ bảy chỗ trở xuống và các loại còn lại. Mức thu phí đề xuất lần lượt là 30.000 đồng/lượt và 50.000 đồng/lượt.
Khuyến cáo “không có ngoại lệ”
ITD kiến nghị ngoại trừ xe máy, xe buýt, xe an ninh chuyên dùng, xe quốc phòng và xe công thì tất cả các loại xe ô tô còn lại khi vào “vùng hạn chế” buộc phải đóng phí. Tuy nhiên, điều này tạo ra nhiều ý kiến băn khoăn. Cụ thể, khi góp ý về vấn đề này, Công an TP đề nghị có cách giải quyết cho những người dân thường trú trong khu vực thu phí hằng ngày có nhu cầu đi lại, ra vào nhà mình nhiều lượt. Ngoài ra, nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra vào khu vực thu phí cũng phải được tính đến. Tương tự, ông Nguyễn Lê Thịnh Đức (Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3) băn khoăn: “Nhà tôi ở Lý Thái Tổ (quận 3) nhưng xe ô tô gửi ở Nhà khách Chính phủ (quận 1). Do nhu cầu đi lại và công việc tôi phải ghé qua nhà nhưng chỉ đi vòng một đoạn mà bị “quất” một phát thì quả là hơi… “đau”. Nếu thu phí thì nên tính toán lại và có những hình thức ưu tiên, hỗ trợ cụ thể cho những người ở khu vực thu phí”.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàng Nam ở khu vực gần Ga Sài Gòn (quận 3) lại cho rằng thu phí là một biện pháp tổng thể đối với những người đi ô tô. “Nếu ngại bị thu phí thì đừng đi ô tô mà nên chọn phương tiện khác. Việc thu phí khiến những người ở ngoài vào trung tâm cân nhắc thì tương tự, người ở khu vực trung tâm cũng phải cân nhắc trong việc lựa chọn phương tiện đi lại mới đảm bảo công bằng” - ông Nam nói.
Taxi chiếm chưa đến 0,05% trong tổng số ô tô trên địa bàn nhưng trên nhiều tuyến đường lượng taxi chiếm tỉ lệ áp đảo. Ảnh: MP
Theo ITD, đơn vị tư vấn quốc tế đã nhiều lần khuyến cáo cần giảm tối thiểu số đối tượng ưu tiên. Bởi càng nhiều loại ưu tiên thì giải pháp càng phức tạp, dễ gây tranh cãi. Những người ở trong vùng thu phí chỉ bị thu lượt về (vào trung tâm, về nhà) chứ không phải đóng phí cho lượt đi (khỏi trung tâm). Điều này sẽ công bằng đối với các chủ xe ở ngoài trung tâm, phải đóng phí lượt đi nhưng được “miễn” lượt ra (khỏi trung tâm). “Để hạn chế bị thu phí, chủ xe có thể lựa chọn các phương tiện vận tải công cộng để di chuyển. Đây là một trong các mục tiêu của dự án. Mặt khác, việc quyết định hình thức ưu tiên hay miễn, giảm cho từng đối tượng cụ thể sẽ do UBND TP đề xuất để HĐND TP phê duyệt” - ông Lâm Thiếu Quân, Tổng Giám đốc Công ty Tiên Phong, nói.Chưa rõ “số phận” taxi
Mục đích của đề xuất lần này nhằm hạn chế ùn tắc khu vực trung tâm và các trục giao thông chính kết nối với trung tâm, đồng thời thúc đẩy người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân. Tuy nhiên, ITD đề xuất thu phí luôn đối với xe taxi.
Trong khi đó, dường như Sở GTVT TP.HCM vẫn chưa có “chính kiến” cụ thể đối với taxi, xem đây là “phương tiện công cộng” hay là phương tiện thông thường của các hãng taxi hoạt động vì lợi nhuận của riêng các hãng này. Cụ thể, trong các báo cáo về việc người dân TP sử dụng phương tiện giao thông công cộng, Sở GTVT đã cộng luôn sản lượng của taxi để cho ra tỉ lệ (hiện gần 7,5%) người dân đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Theo lẽ thường, đã là phương tiện giao thông công cộng thì phải có chính sách hỗ trợ để nâng chất lượng phục vụ, tăng đầu xe… để “phấn đấu đáp ứng 15% nhu cầu đi lại vào năm 2015, 30% vào năm 2020” (kế hoạch của ngành vận tải hành khách công cộng TP - NV).
Ngược lại, có ý kiến cho rằng lĩnh vực taxi là hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận của các hãng taxi. Yếu tố “công” ở đây chỉ là nhiều người chứ giá cước taxi thuộc loại cao thì không phải “công cộng” như xe buýt. Cũng vì quan điểm này và thực trạng taxi phát triển quá nhanh, trên cơ sở kiến nghị của Sở GTVT, UBND TP đã yêu cầu khống chế số lượng xe taxi. Chính vì chưa có sự thống nhất trên nên có nhiều ý kiến trái chiều trước đề xuất thu phí đối với cả xe taxi.
Tuy nhiên, TS Khuất Việt Hùng, người lập báo cáo nghiên cứu khả thi cho ITD, cho rằng nếu thu phí hạn chế ô tô vào trung tâm thì nên thu cả taxi. “Tính tất cả các loại xe taxi đang hoạt động độ khoảng 20.000 chiếc, chỉ chiếm khoảng 0,05% lượng xe ô tô ở TP. Tuy nhiên, tần suất sử dụng xe taxi rất cao, có những tuyến đường xe taxi chiếm gần phân nửa lượng xe trên đường. Thu phí là “đánh” vào người đi để họ cân nhắc, lựa chọn loại phương tiện đi lại. Ngoài ra, thu phí đối với cả taxi thì TP không phải lo lắng nhiều về việc hạn chế, khống chế lượng taxi như đang thực hiện” - ông Hùng nhận xét.
ITD đề xuất không thu phí đối với xe công nhưng theo quan điểm của TS Khuất Việt Hùng thì không nên miễn bởi khi thu phí thì tiền của Nhà nước được thu và nộp về lại cho Nhà nước và sẽ phải thực hiện theo thủ tục nhất định, tránh được hành vi lạm dụng xe công vào mục đích riêng, góp phần minh bạch hóa vấn đề sử dụng xe công. Những loại xe nào được ưu tiên, biện pháp ưu tiên tùy thuộc vào quyết định của TP.
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-
Cha này chắc khai sanh lộn tên, lẽ ra phải là Khuất Việt Khùng thì đúng hơn
Rồi sẽ có 1 ngày ... người dân đi vào nội thành sẽ phải mua vé như vào Vinpearl vậy, thu hết oto, xe máy, rồi sẽ có lúc tìm cái gì đó để thu chứ
Cha này chắc khai sanh lộn tên, lẽ ra phải là Khuất Việt Khùng thì đúng hơn
Rồi sẽ có 1 ngày ... người dân đi vào nội thành sẽ phải mua vé như vào Vinpearl vậy, thu hết oto, xe máy, rồi sẽ có lúc tìm cái gì đó để thu chứ
Last edited by a moderator:
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-
Theo ITD, tổng số vốn của dự án thu phí ôtô vào nội ô này là 1.200 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí mua sắm thiết bị chiếm hơn 1.000 tỷ đồng. ITD đề xuất với UBND TP nên thực hiện theo hình thức BTO (xây dựng - chuyển giao - vận hành). Tuy nhiên, Sở GTVT lại cho rằng nên thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) do hình thức BTO còn mới, TP HCM chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý........
==>> "mụt đít" của thằng này không phải thu phí vì chưa chắc hiệu quả. Nó tính mua đồ secondhand phế thải, mông má lại, rồi trao lại cho TP với cái giá trời ơi, (bắt chước theo mưu mô anh Thái của cầu Phú Mỹ chuyển từ BOT sang BT với cái giá 1800 tỷ nâng lên 3400 tỷ) , xong quả này , cái đám này ôm cả ngàn tỷ đồng xài mấy đời không hết.
Quê hương là chùm khế ngọt hơn cả đường hóa học. hahaha.
Theo ITD, tổng số vốn của dự án thu phí ôtô vào nội ô này là 1.200 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí mua sắm thiết bị chiếm hơn 1.000 tỷ đồng. ITD đề xuất với UBND TP nên thực hiện theo hình thức BTO (xây dựng - chuyển giao - vận hành). Tuy nhiên, Sở GTVT lại cho rằng nên thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) do hình thức BTO còn mới, TP HCM chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý........
==>> "mụt đít" của thằng này không phải thu phí vì chưa chắc hiệu quả. Nó tính mua đồ secondhand phế thải, mông má lại, rồi trao lại cho TP với cái giá trời ơi, (bắt chước theo mưu mô anh Thái của cầu Phú Mỹ chuyển từ BOT sang BT với cái giá 1800 tỷ nâng lên 3400 tỷ) , xong quả này , cái đám này ôm cả ngàn tỷ đồng xài mấy đời không hết.
Quê hương là chùm khế ngọt hơn cả đường hóa học. hahaha.
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-
Các bác làm sao cho XXX không duyệt cái vụ gắn các cột thu phí, chứ nếu XXX đã duyệt rồi thì các biện pháp đối phó của các bác ngây thơ quá. Chỉ cần gắn được cái cột thu phí thì thiếu gì cách tận thu để các bác không có cách nào thoát khỏi, dân phòng còn được quyền chặn xe gắn máy để phạt không đội nón bảo hiểm thì cái xe 4 bánh của các bác còn dễ bị tóm hơn xe 2 bánh nữa.
Các bác làm sao cho XXX không duyệt cái vụ gắn các cột thu phí, chứ nếu XXX đã duyệt rồi thì các biện pháp đối phó của các bác ngây thơ quá. Chỉ cần gắn được cái cột thu phí thì thiếu gì cách tận thu để các bác không có cách nào thoát khỏi, dân phòng còn được quyền chặn xe gắn máy để phạt không đội nón bảo hiểm thì cái xe 4 bánh của các bác còn dễ bị tóm hơn xe 2 bánh nữa.
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-
Thực tế là nếu không trạm thu phí có barie cản thì đố mà thu được phí của lái xe, xây 36 cái trạm thu phí có các thanh cản hay cho người ngồi thu tiền còn gây kẹt xe nhiều hơn nữa. Thu tự động như ở Sing thì coi như mất 1000tỉ tiền thuế của dân làm các trụ thu tiền, Xe đi qua có trừ được tiền hay không đố dân phòng hay XXX có được dữ liệu mà phạt nóng, chưa kể dân bụi đời có chỗ gỡ camera hay dây điện ...bán. Muốn thu tiền được như Sing hay mấy nước phát triển, thì phải xây dựng cuộc sống sung túc, dân có văn hóa cao mới làm được.
KoKoNo nói:Các bác làm sao cho XXX không duyệt cái vụ gắn các cột thu phí, chứ nếu XXX đã duyệt rồi thì các biện pháp đối phó của các bác ngây thơ quá. Chỉ cần gắn được cái cột thu phí thì thiếu gì cách tận thu để các bác không có cách nào thoát khỏi, dân phòng còn được quyền chặn xe gắn máy để phạt không đội nón bảo hiểm thì cái xe 4 bánh của các bác còn dễ bị tóm hơn xe 2 bánh nữa.
Thực tế là nếu không trạm thu phí có barie cản thì đố mà thu được phí của lái xe, xây 36 cái trạm thu phí có các thanh cản hay cho người ngồi thu tiền còn gây kẹt xe nhiều hơn nữa. Thu tự động như ở Sing thì coi như mất 1000tỉ tiền thuế của dân làm các trụ thu tiền, Xe đi qua có trừ được tiền hay không đố dân phòng hay XXX có được dữ liệu mà phạt nóng, chưa kể dân bụi đời có chỗ gỡ camera hay dây điện ...bán. Muốn thu tiền được như Sing hay mấy nước phát triển, thì phải xây dựng cuộc sống sung túc, dân có văn hóa cao mới làm được.
Last edited by a moderator: