hehe, bác gaphit lẹ hén, chiếc bác hotdog độ thêm chút, đang rao bán 85tr...thấy khách alo sáng giờ phòng kế
Các bác HN dư tiền đầu tư cho con cháu đó mà, để chừng 100-200 năm nữa, lúc đó Hãng Honda sẽ tìm mua với giá vài triệu USD để đưa vào bảo tàng thì con cháu tha hồ hưởng, còn hơn là đầu tư vào bất động sản hay đầu tư vào việc khác.
Phải công nhận có người có tầm nhìn chiếc lược xa thật.
Phải công nhận có người có tầm nhìn chiếc lược xa thật.
em bán cho nè... mua hôn ?LouisNguyen nói:em đang tìm 1 em Dream thái 7 số đây, để mai mốt cưới vợ về chở đi vòng vòng wơại ô chơi .
Người tiêu dùng Việt Nam đã bị Honda dắt mũi bằng quảng cáo !
Chào các bạn, tôi vừa mới tậu 1 chiếc Future X, với giá 24.5 triệu chưa bao giấy tờ, sau 1 hồi đắn đo suy nghĩ nên mua nó hay Future X FI vì nghe nói con này tiết kiệm xăng rất tốt. Cuối cùng tôi quyết định khảo sát xem chiếc FI này “tiết kiệm xăng” đến mức nào và đã hoàn toàn bất ngờ vì kết quả:
Ta có bài toán sau: Giả sử trung bình 1 ngày ta đi 20km (trung bình nhé, nghe ít là vì tính cả những ngày bạn nằm ườn ở nhà mà), xe tiết kiệm 6% nhiên liệu so với Future X (cái này chính Honda công bố),1 lít xăng Future X đi được 57,8 km, giá xăng 21300 đ/l và độ bền hệ thống này là vĩnh cửu:
Trong 1 ngày xe Future X tốn 1 lượng tiền xăng (20/57.8) x 21300 = 7370 (VND)
Xe FI tiết kiệm 6% nhiên liệu, tức là với 1 lít xăng đi được 57.8 + 0.06 x 57.8 = 61.268 (km)
Như vậy trong 1 ngày nếu đi FI ta tiết kiệm được 1 khoản tiền so với ko FI là:
7370 – (20/61.268) x 21300= 417 (VND)
Trong khi giá niêm yết của Honda đưa ra với FI và ko FI lần lượt là 28990000 và 22500000, tức đắt hơn 6440000 VND.
Như vậy thời gian ta phải bỏ ra để thu hồi lại sự chênh lệch về giá là
6440000/417 = 15443.6 (ngày)
Tương đương với 15443.6/ 365 = 42.3 năm
VÂNG, THẬT KINH KHỦNG, PHẢI CHẠY HƠN 40 NĂM MỚI THU HỒI VỐN.
Rõ ràng là Honda VN đã chơi người tiêu dùng 1 vố quá đau, họ đánh vào sự thiếu hiểu biết vả cả tin của NTD VN, vốn quá khờ khạo. Ai cũng nghĩ xe này mắc hơn nhưng “bù lại nó tiết kiệm xăng, 1 thời gian sẽ gỡ lại vốn thôi mà”, nhưng hiếm ai “rảnh” như mình để có thể ngồi tính mà ra được sự thật phũ phàng này.
Việc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử mà tăng thêm đến 6.5 triệu đồng là quá vô lý, và rõ ràng đây là hành vi làm giá, trục lợi, lợi dụng tình hình giá xăng dầu đắt đỏ mà “té nước theo mưa”, tôi ko biết ở đây có ai chạy được chiếc xe 40 năm tuổi chưa, hoặc nếu có thì cái PGM-FI nó cũng hỏng mẹ từ 35 năm trước rồi=)), vì nó là đồ điện tử rất nhạy cảm mà.
Thực tế tôi thấy ko ít người đã chọn mua chiếc FI này sau khi nghe lời đường mật từ các nhân viên cửa hàng.
Chúng ta cứ tưởng chúng ta đang tiết kiệm, nhưng thực tế, chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền, và hơn hết là lãng phí niềm tin của chúng ta . Gọi chúng ta bị móc túi có lẽ chưa hợp lý, phải nói chúng ta “là những con chuột tự bò vào miệng mèo” thì đúng hơn.
Chào các bạn, tôi vừa mới tậu 1 chiếc Future X, với giá 24.5 triệu chưa bao giấy tờ, sau 1 hồi đắn đo suy nghĩ nên mua nó hay Future X FI vì nghe nói con này tiết kiệm xăng rất tốt. Cuối cùng tôi quyết định khảo sát xem chiếc FI này “tiết kiệm xăng” đến mức nào và đã hoàn toàn bất ngờ vì kết quả:
Ta có bài toán sau: Giả sử trung bình 1 ngày ta đi 20km (trung bình nhé, nghe ít là vì tính cả những ngày bạn nằm ườn ở nhà mà), xe tiết kiệm 6% nhiên liệu so với Future X (cái này chính Honda công bố),1 lít xăng Future X đi được 57,8 km, giá xăng 21300 đ/l và độ bền hệ thống này là vĩnh cửu:
Trong 1 ngày xe Future X tốn 1 lượng tiền xăng (20/57.8) x 21300 = 7370 (VND)
Xe FI tiết kiệm 6% nhiên liệu, tức là với 1 lít xăng đi được 57.8 + 0.06 x 57.8 = 61.268 (km)
Như vậy trong 1 ngày nếu đi FI ta tiết kiệm được 1 khoản tiền so với ko FI là:
7370 – (20/61.268) x 21300= 417 (VND)
Trong khi giá niêm yết của Honda đưa ra với FI và ko FI lần lượt là 28990000 và 22500000, tức đắt hơn 6440000 VND.
Như vậy thời gian ta phải bỏ ra để thu hồi lại sự chênh lệch về giá là
6440000/417 = 15443.6 (ngày)
Tương đương với 15443.6/ 365 = 42.3 năm
VÂNG, THẬT KINH KHỦNG, PHẢI CHẠY HƠN 40 NĂM MỚI THU HỒI VỐN.
Rõ ràng là Honda VN đã chơi người tiêu dùng 1 vố quá đau, họ đánh vào sự thiếu hiểu biết vả cả tin của NTD VN, vốn quá khờ khạo. Ai cũng nghĩ xe này mắc hơn nhưng “bù lại nó tiết kiệm xăng, 1 thời gian sẽ gỡ lại vốn thôi mà”, nhưng hiếm ai “rảnh” như mình để có thể ngồi tính mà ra được sự thật phũ phàng này.
Việc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử mà tăng thêm đến 6.5 triệu đồng là quá vô lý, và rõ ràng đây là hành vi làm giá, trục lợi, lợi dụng tình hình giá xăng dầu đắt đỏ mà “té nước theo mưa”, tôi ko biết ở đây có ai chạy được chiếc xe 40 năm tuổi chưa, hoặc nếu có thì cái PGM-FI nó cũng hỏng mẹ từ 35 năm trước rồi=)), vì nó là đồ điện tử rất nhạy cảm mà.
Thực tế tôi thấy ko ít người đã chọn mua chiếc FI này sau khi nghe lời đường mật từ các nhân viên cửa hàng.
Chúng ta cứ tưởng chúng ta đang tiết kiệm, nhưng thực tế, chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền, và hơn hết là lãng phí niềm tin của chúng ta . Gọi chúng ta bị móc túi có lẽ chưa hợp lý, phải nói chúng ta “là những con chuột tự bò vào miệng mèo” thì đúng hơn.
Last edited by a moderator: