Chủ đề tương tự
về nguyên lý thì ok bác à! nhưng thời gian bác chờ cho nó sạc đủ để khởi động xe thì em nghĩ bác nên tìm cái accu khác hoặc nhờ xe khác câu vào xe mình để khởi động thì ok hơn nhiều.
trong một điều kiện k thể khác hơn thì phương pháp này hiệu quả nhất. em đã từng cứu pan bằng cách này khi chạy xe gắng máy đi sửa cho vài người quen (tuy nhiên khi làm xong phải xin chủ xe 2 lít xăng để chạy về
)
trong một điều kiện k thể khác hơn thì phương pháp này hiệu quả nhất. em đã từng cứu pan bằng cách này khi chạy xe gắng máy đi sửa cho vài người quen (tuy nhiên khi làm xong phải xin chủ xe 2 lít xăng để chạy về
Last edited by a moderator:
nếu xe máy đã được "độ" lại dàn điện để chơi xenon và có sạc attila thì cơ hội cứu nguy sẽ thành công rất cao do cường độ sạc của cục sạc attila khá cao, khoãng 3.5A để sạc đầy ắc quy 35A mất đúng 10tiếng
, để đủ khởi động chắc khoãng 1 tiếng
còn những cục sạc xe máy thường để sạc cho ắc quy xe oto đủ điện khởi động chắc mất khoãng hơn 2 tiếng với ga máy tương đối lớn
còn những cục sạc xe máy thường để sạc cho ắc quy xe oto đủ điện khởi động chắc mất khoãng hơn 2 tiếng với ga máy tương đối lớn
e nghĩ là ko vấn đề j đâu, xe lớn cỡ SH, PS thì cứ vê ga, sạc chừng 1h là đề dc xe hơi thôi.
đợt bạn em mới lấy cái Harley về các bác ạ, mang xe từ thùng ra chả có tí điện nào, đề ko dc. cuối cùng câu bình từ xe em sang ( GL550) sạc mãi ko đề dc con HD [:O] cuối cùng phải nổ máy, em cứ phải ngồi đạp ga ào ào, tầm nửa tiếng sau mơi sạc đủ đề dc em HD. [>] tốn mất bao nhiêu xăng, (
đợt bạn em mới lấy cái Harley về các bác ạ, mang xe từ thùng ra chả có tí điện nào, đề ko dc. cuối cùng câu bình từ xe em sang ( GL550) sạc mãi ko đề dc con HD [:O] cuối cùng phải nổ máy, em cứ phải ngồi đạp ga ào ào, tầm nửa tiếng sau mơi sạc đủ đề dc em HD. [>] tốn mất bao nhiêu xăng, (
mec_gl450 nói:e nghĩ là ko vấn đề j đâu, xe lớn cỡ SH, PS thì cứ vê ga, sạc chừng 1h là đề dc xe hơi thôi.
đợt bạn em mới lấy cái Harley về các bác ạ, mang xe từ thùng ra chả có tí điện nào, đề ko dc. cuối cùng câu bình từ xe em sang ( GL550) sạc mãi ko đề dc con HD [:O] cuối cùng phải nổ máy, em cứ phải ngồi đạp ga ào ào, tầm nửa tiếng sau mơi sạc đủ đề dc em HD. [>] tốn mất bao nhiêu xăng, (
xe lớn nhỏ không quan trọng à bác , xe lớn chứ bình nhiều khi nhỏ chỉ 7Ah trong khi xe nhỏ mà bình 9Ah...
bác câu bình xe máy vô bình trên oto để phụ đề, sau đó để bộ sạc oto nó tự sạc lại bình thì tốt hơn, khi câu nhớ kẹp đầu + accu xe máy vào + xe oto và đầu - accu xe máy vào vỏ máy xe oto nhé bác, không kẹp vào đầu - accu oto sẽ làm tèo luôn cái bình xe máy đó ạ
luc nói:mec_gl450 nói:e nghĩ là ko vấn đề j đâu, xe lớn cỡ SH, PS thì cứ vê ga, sạc chừng 1h là đề dc xe hơi thôi.
đợt bạn em mới lấy cái Harley về các bác ạ, mang xe từ thùng ra chả có tí điện nào, đề ko dc. cuối cùng câu bình từ xe em sang ( GL550) sạc mãi ko đề dc con HD [:O] cuối cùng phải nổ máy, em cứ phải ngồi đạp ga ào ào, tầm nửa tiếng sau mơi sạc đủ đề dc em HD. [>] tốn mất bao nhiêu xăng, (
xe lớn nhỏ không quan trọng à bác , xe lớn chứ bình nhiều khi nhỏ chỉ 7Ah trong khi xe nhỏ mà bình 9Ah...
bác câu bình xe máy vô bình trên oto để phụ đề, sau đó để bộ sạc oto nó tự sạc lại bình thì tốt hơn, khi câu nhớ kẹp đầu + accu xe máy vào + xe oto và đầu - accu xe máy vào vỏ máy xe oto nhé bác, không kẹp vào đầu - accu oto sẽ làm tèo luôn cái bình xe máy đó ạ
Cám ơn bác! Bác cho em hỏi thêm là với lượng điện trọng ắc quy xe máy thông thường, khi câu sang có đề được ngay không hay vẫn phải sạc một lúc mới đề được? Cách đấu dây diện để dùng xe máy sạc cho ô tô và đấu để phụ đề trực tiếp có khác nhau không ạ? (Em muốn hỏi là để sạc và ta cũng đấu như để phụ đề: kẹp đầu + accu xe máy vào + xe oto và đầu - accu xe máy vào vỏ máy xe oto thì có sạc được không hay phải: - đấu vào -, + đấu vào + thì mới sạc được?)
Ngoài ra, nếu trường hợp dùng 1 ắc quy xe máy để phụ đề không được thì có thể đấu 2 ắc quy xe máy để phụ đề có được không? Trong trường hợp này thì cách đấu dây điện như thế nào hả bác?
em không biết cục đề của bác bao nhiêu W (cỡ vài trăm?) thì bác có thể tính ra đc, cái bình xe máy 12V-7Ah tức là nó cấp điện 12V dòng 7A trong 1 giờ thì hết ~ 84W/giờ, việc đề chỉ diễn ra ~ vài giây thôi nên cái bình 7Ah vẫn dư sức cho bác đề vài cái, trường hợp có 2 accu thì bác nối song song 2 cái rồi áp dụng cách trên + -> + và - -> vỏ máy
sạc xe máy muốn sạc cho accu oto thì nối + -> + - -> - như bình thường thôi bác
sỡ dĩ khi đề phải kẹp - và vỏ máy em chưa hỏi thầy tại sao nhưng em đoán là lợi dụng các thiết bị điện trong xe làm trở kháng tránh cho accu xe máy nạp ngược điện vào accu oto mà thôi
sạc xe máy muốn sạc cho accu oto thì nối + -> + - -> - như bình thường thôi bác
sỡ dĩ khi đề phải kẹp - và vỏ máy em chưa hỏi thầy tại sao nhưng em đoán là lợi dụng các thiết bị điện trong xe làm trở kháng tránh cho accu xe máy nạp ngược điện vào accu oto mà thôi
Báo cáo các bác là em đã thực hành con xe của em, cụ thể như sau:
Em đấu + xe máy vào + ô tô, - xe máy vào vỏ xe ô tô và đề thử. Kết quả: Không đề được.
Sau đó, em đấu + xe máy vào + ô tô, - xe máy vào – ô tô và cho xe máy nổ máy, để ga vừa phải trong vòng gần 1h. Sau đó, rút đầu cực – đang đấu ở ắc quy ô tô đấu sang vỏ xe và đề thử. Kết quả: Đề ngon lành.
Kết luận: (theo chủ quan của em)
- Chắc là do xe em để hết sạch điện (không còn tí gì) nên dùng xe máy phụ đề ngay không được, nên phải sạc mất một lúc mới đề được.
- Những trường hợp bác nào chỉ bị sụt ắc quy một chút (vẫn còn điện, nhưng không đủ để đề) thì chắc có thể chỉ cần đấu ắc quy xe máy phụ đề là có thể đề ngay được, không cần sạc.
Cuối cùng: Chân thành cảm ơn tất cả các bác đã mở mang cho em thêm một kiến thức vô cùng bổ ích.
Em đấu + xe máy vào + ô tô, - xe máy vào vỏ xe ô tô và đề thử. Kết quả: Không đề được.
Sau đó, em đấu + xe máy vào + ô tô, - xe máy vào – ô tô và cho xe máy nổ máy, để ga vừa phải trong vòng gần 1h. Sau đó, rút đầu cực – đang đấu ở ắc quy ô tô đấu sang vỏ xe và đề thử. Kết quả: Đề ngon lành.
Kết luận: (theo chủ quan của em)
- Chắc là do xe em để hết sạch điện (không còn tí gì) nên dùng xe máy phụ đề ngay không được, nên phải sạc mất một lúc mới đề được.
- Những trường hợp bác nào chỉ bị sụt ắc quy một chút (vẫn còn điện, nhưng không đủ để đề) thì chắc có thể chỉ cần đấu ắc quy xe máy phụ đề là có thể đề ngay được, không cần sạc.
Cuối cùng: Chân thành cảm ơn tất cả các bác đã mở mang cho em thêm một kiến thức vô cùng bổ ích.
Bác có thể sử dụng được nhưng chỉ để cho hệ thống lửa của xe hoạt động thôi, trong trường hợp ắc quy của xe đã cạn kiệt không thể đánh lửa nổi cho xe nữa, đừng xài cái thiết bị chiếu sáng hay quạt, đặc biệt là hệ thống khởi động (đề xe), nếu bình xe máy quá tải sẽ nóng chảy đứt cầu trong bình (em nghe nói vậy). Nếu xe ô tô của bác là xe chạy xăng thì bác cứ gắn bình xe máy vào mở công tắc rồi nhờ mấy người đẩy cho nó nổ, sau khi nổ bác có thể gỡ bình xe máy ra lắp bình của ô tô vào lại cho nó xạc (để ý tí kẻo nó giật tê tê).