Gian lận chứ đáp ứng gì được.Cái này vô lý deisel có thể đáp ứng yêu cầu khí thải th2i sao ko dùng có khi còn sạch hơn xăng ah
- Tags
- ô nhiễm xe dầu động cơ dầu
Chưa chắc nha bác, HN không vội được đâu.Hà Nội thì chắc phải đến năm 3025
em tin vào dự đoán của bácHà Nội thì chắc phải đến năm 3025
Không phải đâu bác. Động cơ diesel cùng dung tích luôn thải ra lượng NO, NOx và CO cao hơn đông cơ xăng nhiều lần (mình đọc đâu đó là cở 10 lần).Cái này vô lý deisel có thể đáp ứng yêu cầu khí thải th2i sao ko dùng có khi còn sạch hơn xăng ah
Để đạt chuẩn EURO5 thì hệ thống lọc/khử khí thải độc hại khá phức tạp và tốn kém. Nên để cạnh tranh tốt, thằng Volkswagen phải bịp và bị vướng scandal với tụi Mẽo vừa qua (Mẽo phạt đâu mưới mấy tỉ).
EU đang nâng tiêu chuẩn khí thải lên EURO6 nên nhiều hãng ô tô có kế hoạch không sản xuất xe ô tô diesel nữa.
Tiêu chuẩn khí thải bên Mỹ cao hơn EU nên phần lớn xe ô tô diesel không đạt chuẩn nên ít phổ biến bên Mỹ (ngoại trừ xe tải và bán tải là phải dùng vì cần torque lớn thôi).
Mỹ cũng tính thuế môi trường cao với dầu diesel nên giá dầu mắc hơn giá xăng nên cũng hạn chế phổ biến xe diesel.
Việt nam mình vẫn duy trì tiêu chuẩn EURO2 nên vấn đề môi trường của VN là khá kém (đóng góp đáng kể là xe diesel đó ). VN có kế hoạch nâng câp lện EURO4, nhưng với sự quản lý lõng lẽo thì không biết có làm được không.