KLQ nhưng anh này mà thi bằng lái ở nước ngoài là bị đánh rớt ngay lập tức vì lỗi ko quay đầu lại quan sát khi lùi xe4B đi vào đường cấm còn đá đèn ...
ps: các bác cho lời bình.
Ở mình quay đầu lại không nhìn được màn hình camera de.KLQ nhưng anh này mà thi bằng lái ở nước ngoài là bị đánh rớt ngay lập tức vì lỗi ko quay đầu lại quan sát khi lùi xe
Khổ thế.
anh thử quay đầu lại khi lùi đi (tất nhiên vừa quay vừa quan sát gương), tự tin hơn hẳnỞ mình quay đầu lại không nhìn được màn hình camera de.
Khổ thế.
E thấy vậy mỏi cổ thấy pà luôn e vẫn thic nhìn camera lùi hơn, thực tế bgio là e ko thể sống thiếu cái camera ..anh thử quay đầu lại khi lùi đi (tất nhiên vừa quay vừa quan sát gương), tự tin hơn hẳn
Có chướng ngại ngay giữa đít xe mà thấp thì thấy bằng niềm tin à? Hay cổ dài 3m?anh thử quay đầu lại khi lùi đi (tất nhiên vừa quay vừa quan sát gương), tự tin hơn hẳn
một thanh niên mới biết lái xe cho hay.Có chướng ngại ngay giữa đít xe mà thấp thì thấy bằng niềm tin à? Hay cổ dài 3m?
Có chướng ngại giữa đít xe thì phải quan sát thấy trước đó vài mét rồi. Chắc xe ko có cam thì anh pó tay ko lùi đc ah?
Ở một số nước ngoài VN có quy định quay đầu quan sát khi lùi xe. Cái gì hay thì mình học nhưng không phải cái gì ở nước ngoài cũng máy móc áp dụng vào mình.một thanh niên mới biết lái xe cho hay.
Có chướng ngại giữa đít xe thì phải quan sát thấy trước đó vài mét rồi. Chắc xe ko có cam thì anh pó tay ko lùi đc ah?
Bản thân phương pháp quay đầu lùi xe cũng có những hạn chế nên để giảm thiểu tai nạn người ta phát minh ra cảm biến và chạm, camera lùi, rồi cao hơn nữa là camera 360.
Ngồi sedan khoảng mù sau xe là vài mét nhưng với xe SUV hay Pickup khoảng mù đó lớn hơn nhiều.
Ở VN mật độ dân cư đông, đường sá hẹp (nhất là vào các đường nhỏ, hẻm) trẻ nhỏ mải chơi lao ra bất ngờ, vật nuôi chạy qua lại ở vùng mù thì lái mới hay lái cũ cũng khó xử lý kịp.
Theo mình tuỳ thói quen, tuỳ cách chạy xe của mỗi người chạy sao thấy an toàn, thoải mái là được nhưng nên tranh thủ tiến bộ KHKT để chạy xe an tâm hơn.
Thế thôi.
P/S hình minh họa lấy của nước ngoài, không phải của VN.
Nói như anh thì khi xưa ko có công nghệ camera, cảm biến (chỉ mới có khoảng từ khoảng giữa thập niên 2000 thôi) thì ko lùi xe được ah? là mất an toàn ah?Ở một số nước ngoài VN có quy định quay đầu quan sát khi lùi xe. Cái gì hay thì mình học nhưng không phải cái gì ở nước ngoài cũng máy móc áp dụng vào mình.
Bản thân phương pháp quay đầu lùi xe cũng có những hạn chế nên để giảm thiểu tai nạn người ta phát minh ra cảm biến và chạm, camera lùi, rồi cao hơn nữa là camera 360.
Ngồi sedan khoảng mù sau xe là vài mét nhưng với xe SUV hay Pickup khoảng mù đó lớn hơn nhiều.
View attachment 1564223 View attachment 1564222
Ở VN mật độ dân cư đông, đường sá hẹp (nhất là vào các đường nhỏ, hẻm) trẻ nhỏ mải chơi lao ra bất ngờ, vật nuôi chạy qua lại ở vùng mù thì lái mới hay lái cũ cũng khó xử lý kịp.
View attachment 1564224
Theo mình tuỳ thói quen, tuỳ cách chạy xe của mỗi người chạy sao thấy an toàn, thoải mái là được nhưng nên tranh thủ tiến bộ KHKT để chạy xe an tâm hơn.
Thế thôi.
P/S hình minh họa lấy của nước ngoài, không phải của VN.
Hơn nữa cái tình huống lùi xe trong clip khác với mấy cái hình của anh vì lùi 1 đoạn đường dài. Sử dụng camera đơn độc chỉ có thể quan sát trong phạm vi nhất định, còn nếu ko có camera thì những vật cản điểm mù như trong hình vẫn có thể thấy và chủ động từ trước (trừ trường hợp đang lùi có người nào lén lút chui vào gầm). Vì thế cho nên khi thi bằng lái ko quay đầu lại quan sát là bị đánh rớt ngay lập tức cho dù ngày nay đã có nhiều công nghệ.
Tất nhiên có camera là tốt nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào nó là điều ko nên
https://www.thesafedriver.ca/2012/01/24/how-helpful-are-reverse-cameras/
For some drivers, they rely on the rear camera for all of their backing skills. This isn’t really a good idea. The rear view camera can only show you the rear of the vehicle. The problem is that danger from behind doesn’t always originate from the rear; it can also come from the sides. By the time you spot the pedestrian behind you, it could be too late. The best thing to do while reversing is to shift in your seat so you’re sitting slightly on your hip and then look over your shoulder out the rear window. This will allow you to use your peripheral or fringe vision to spot any pedestrian coming from the side of your vehicle and is about to walk behind your vehicle.
Chỉnh sửa cuối:
Chẳng có ai lén lút chui vào gầm xe lúc xe đang lùi đâu anh. Đường hẹp, trẻ nhỏ hiếu động chơi đùa vô tình chạy ra, vật nuôi chạy tới thôi à.Nói như anh thì khi xưa ko có công nghệ camera, cảm biến (chỉ mới có khoảng từ khoảng giữa thập niên 2000 thôi) thì ko lùi xe được ah? là mất an toàn ah?
Hơn nữa cái tình huống lùi xe trong clip khác với mấy cái hình của anh vì lùi 1 đoạn đường dài. Sử dụng camera đơn độc chỉ có thể quan sát trong phạm vi nhất định, còn nếu ko có camera thì những vật cản điểm mù như trong hình vẫn có thể thấy và chủ động từ trước (trừ trường hợp đang lùi có người nào lén lút chui vào gầm). Vì thế cho nên khi thi bằng lái ko quay đầu lại quan sát là bị đánh rớt ngay lập tức cho dù ngày nay đã có nhiều công nghệ.
Tất nhiên có camera là tốt nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào nó là điều ko nên
https://www.thesafedriver.ca/2012/01/24/how-helpful-are-reverse-cameras/
For some drivers, they rely on the rear camera for all of their backing skills. This isn’t really a good idea. The rear view camera can only show you the rear of the vehicle. The problem is that danger from behind doesn’t always originate from the rear; it can also come from the sides. By the time you spot the pedestrian behind you, it could be too late. The best thing to do while reversing is to shift in your seat so you’re sitting slightly on your hip and then look over your shoulder out the rear window. This will allow you to use your peripheral or fringe vision to spot any pedestrian coming from the side of your vehicle and is about to walk behind your vehicle.
Mỗi người, mỗi nơi một cách chạy xe (tất nhiên trong phạm vi luật quy định) miễn sao thấy thuận lợi và an toàn.
Có 3 cách lùi xe (cách thứ 3 các bác đi offroad thỉnh thoảng phải dùng) đi rồi thì mình thấy thế này:
Ai thích chạy xe theo cách truyền thống thì chạy, ai thích sử dụng tiến bộ KHKT hỗ trợ cho việc chạy xe thì cứ sử dụng.
Nhưng đem luật nơi này áp dụng cho nơi khác là không phù hợp bác à.