Họ tạo điều kiện cho bác ngắm đặc sản du lịch ấy mà !Em thấy ở Bangkok mỗi lần đèn xanh chỉ có một hướng đi thôi, nghĩa là chiều ngược lại đi thì mình cũng phải ngừng, chả ai cắt mặt ai hết.
Luật ở xứ mình ngộ lắm. Đến ngã tư quẹo phải mà không vào sát line phảicũng bị phạt, mà chạy sát line phải cũng bị phạt hoặc chưa đến giữa giao lộ quẹo cũng bị phạt. Túm lại cái việc quẹo phải/trái không theo bất kỳ 1 quy luật nào. Nó chỉ dựa vào cái "xúc cảm" của các bạn GTCC
Sẵn tiện cho em hỏi : nếu mình yêu cầu ghi biên lai đóng phạt tại chỗ, mà CSGT bảo hết biên lai thì xử lý ntn ?
Em đã từng bị nhé!
Em đã từng bị nhé!
Quẹo phải mà không sát len phải cũng bị phạt khi ko có bb 411 hả a ? Em chưa nghe à nhen hehe.. còn vụ sát làn phải khi quẹo có thể sẽ bị xxx vịnh do nói đường có bb 412.. thà cúp đầu quẹo chứ ko bê từ từ qua làn trong rồi quẹo.. nhưng em thấy đa số bây giờ đường 3 làn thì điều có vạch hoặc 411 chỉ hướng điLuật ở xứ mình ngộ lắm. Đến ngã tư quẹo phải mà không vào sát line phảicũng bị phạt, mà chạy sát line phải cũng bị phạt hoặc chưa đến giữa giao lộ quẹo cũng bị phạt. Túm lại cái việc quẹo phải/trái không theo bất kỳ 1 quy luật nào. Nó chỉ dựa vào cái "xúc cảm" của các bạn GTCC
Ko nhường đường+ko đi đúng phần đường trong giao lộ.Nhất là mấy bác xe 2 bánh,taxi,xe tải chuyên chạy cắt xéo ,nguyên nhân chính gây kẹt xe là đây.E cũng bị kẹt trong ngã 4 do mấy bác chạy như vậy.E thì chạy ra giữa 4 mới đánh lái quẹo trái,các phía sau thì chạy thành đoàn cắt xéo( giành đường với xe chạy hướng ngược lại).Các bác ý còn nhìn e với ánh mắt hình viên đạn.Thằng em của e bị xxx cạp nong do rẽ trái sớm, xxx đòi 4 xị mới tha. Nhờ các bác tư vấn giúp nếu như bị trường hợp này thì tội lỗi ra làm sao ?!
K phải đâu Bác. Ý em là lúc thì phải đi sát line, lúc thì đi bên ngoài để quẹo. Chứ k có 411 thì sao nó dám bắt. Tại sao nó k làm cho chuẩn lun, ví dụ muh quẹo phải thì vào line trong cùng rồi quẹo. Như vậy không có cắt đầu xe máy và làm giảm ùn tắc giao thông. Tại sao đường có 3 line thì được quẹo phải tại line trong cùng còn đường 2 line thì k được?Quẹo phải mà không sát len phải cũng bị phạt khi ko có bb 411 hả a ? Em chưa nghe à nhen hehe.. còn vụ sát làn phải khi quẹo có thể sẽ bị xxx vịnh do nói đường có bb 412.. thà cúp đầu quẹo chứ ko bê từ từ qua làn trong rồi quẹo.. nhưng em thấy đa số bây giờ đường 3 làn thì điều có vạch hoặc 411 chỉ hướng đi
Ờ, mà sẵn hỏi lun. Tại sao theo luật muh quẹo phải ra giữa giao lộ vậy? Nó giúp ich gì cho lái xe hỉ các Bác?
K phải đâu Bác. Ý em là lúc thì phải đi sát line, lúc thì đi bên ngoài để quẹo. Chứ k có 411 thì sao nó dám bắt. Tại sao nó k làm cho chuẩn lun, ví dụ muh quẹo phải thì vào line trong cùng rồi quẹo. Như vậy không có cắt đầu xe máy và làm giảm ùn tắc giao thông. Tại sao đường có 3 line thì được quẹo phải tại line trong cùng còn đường 2 line thì k được?
Ờ, mà sẵn hỏi lun. Tại sao theo luật muh quẹo phải ra giữa giao lộ vậy? Nó giúp ich gì cho lái xe hỉ các Bác?
Cái này luật là rất đúng. Ví dụ bác thử rẽ trái ở những ngã 3, ngã 4 nhỏ, hẹp thử xem, nếu có xe máy từ hướng ngược lại bác có thấy ko nếu ko ra giữa giao lộ
Khi chuyển hướng (rẽ, quay đầu xe) mình phải xem biển báo phân làn đường mình đang đi :K phải đâu Bác. Ý em là lúc thì phải đi sát line, lúc thì đi bên ngoài để quẹo. Chứ k có 411 thì sao nó dám bắt. Tại sao nó k làm cho chuẩn lun, ví dụ muh quẹo phải thì vào line trong cùng rồi quẹo. Như vậy không có cắt đầu xe máy và làm giảm ùn tắc giao thông. Tại sao đường có 3 line thì được quẹo phải tại line trong cùng còn đường 2 line thì k được?
Ờ, mà sẵn hỏi lun. Tại sao theo luật muh quẹo phải ra giữa giao lộ vậy? Nó giúp ich gì cho lái xe hỉ các Bác?
- Nếu có biển 411 thì hầu hết rẽ phải đều sử dụng làn sát lề đường bên phải, rẽ trái sử dụng làn đường ngoài cùng bên trái người điều khiển.
- Nếu chỉ có biển 412 thì bác phải tiếp tục di chuyển trên làn đường được lưu thông đến giao lộ mới thực hiện chuyển hướng --> nếu bác sử dụng làn đường khác trước khi vào giao lộ sẽ bị lỗi sai làn đường.
==> chuyển hướng sử dụng làn đường nào phụ thuộc vào biển báo quy định trên đường --> do cơ quan quản lý GT họ quyết định theo tính chất, mật độ lưu thông, ... tại tuyến đường đó.
Việc chuyển hướng phải ra giữa giao lộ :
- Tránh sự xung đột luồng di chuyển từ các hướng đến giao lộ --> đáp ứng yêu cầu của quy tắc khi chuyển hướng xe.
- Khi đến giữa giao lộ để rẽ phải hay trái, sau khi chuyển hướng xong thì phương tiện của mình sẽ có vị trí ngay làn đường lưu thông theo chiều di chuyển.
- Ra giữa giao lộ tầm quan sát của bác tài sẽ rộng bao quát hơn so với các vị trí khác.