Vâng ! Chân thành cảm ơn bác..tai chủ thớt bảo thấy khói trắng mà ko nói ít hay nhìu hay ntn nên làm em hoang mang con ngan quá ạ..Khói mù như cháy nhà mới là thổi gioăng bác ạ. Khói buổi sáng tí xíu là bình thường thôi
Tiện thể cho mình hỏi xe mình chạy trên đường trường, khi đạp ga thì nghe bình thường, nhưng khi buông ga thì nghe tiêng cụp cụp vọng từ khoang máy lên. Với lại chạy 100 km/h trên cao tốc thì tay lái, chân ga rung nhiều. Lúc trước phải chạy trên 120 mới thấy rung mà bây giờ mới 100 đã rung rồi. Vậy xe mình có vấn đề gì không, mang xe ra gara có khắc phục được không?
Cái này nhiều vấn đề lắm bác ơi. Nó có thể là cảm biến không tải cho ra thôg số sai. Có thể là lọc nhiên liệu bị nghẹt, lọc gió hoặc cảm biến lưu lượng gió, rồi cảm biến oxy. Nếu bác chạy máy xăng thì cả vấn đề điện nữa...
Xe rung lắc còn là do cao su chân máy lâu ngày nứt vỡ nếu là xe cũ. Cũg có thể là hệ thống treo, độ chụm của lốp...
Nếu tự kiểm tra đc thì bác coi mấy cái cơ bản xăng gió lửa... Ko tìm đc thì phải vô hãng dùng máy đọc lỗi mới đc
Xe rung lắc còn là do cao su chân máy lâu ngày nứt vỡ nếu là xe cũ. Cũg có thể là hệ thống treo, độ chụm của lốp...
Nếu tự kiểm tra đc thì bác coi mấy cái cơ bản xăng gió lửa... Ko tìm đc thì phải vô hãng dùng máy đọc lỗi mới đc
Tiện thể cho mình hỏi xe mình chạy trên đường trường, khi đạp ga thì nghe bình thường, nhưng khi buông ga thì nghe tiêng cụp cụp vọng từ khoang máy lên. Với lại chạy 100 km/h trên cao tốc thì tay lái, chân ga rung nhiều. Lúc trước phải chạy trên 120 mới thấy rung mà bây giờ mới 100 đã rung rồi. Vậy xe mình có vấn đề gì không, mang xe ra gara có khắc phục được không?
Ngay cả xe mới mà buổi sáng hay máy nguội Bác đề nổ sẽ đều có mùi xăng, vì khi máy nguội CEU nó điều kiển phun xăng đậm hơn bình thường để làm nóng máy, và máy chưa đạt đến nhiệt độ tối ưu nên nhiên liệu cũng không cháy triệt để, nên khi nóng máy, lượng xăng phun vào sẽ giảm, đồng thời quá trình cháy triệ để hơn nên hết ngửi thấy...- Khói màu trắng có nghĩa là động cơ đẩy nhiều nước qua ống xả. Vấn đề này là do một miếng đệm xi lanh bị lỗi.
- Nếu khói này thường xuyên xuất hiện mỗi khi khởi động hoặc tăng tốc, thì bạn cần nhanh chóng thay gioăng trên các piston.
Bác nào cao thủ sẵng cho e hỏi vậy cứ đâu xe qua đêm sáng khởi động e vẫn thấy ống xả có khói trắng và có mùi xăng nữa..tầm 3-5p thì hết..vậy xe e có phải cũng bị lỗi như trên ko
Cái này cũng có thể do cao su chân máy đã hỏng (nếu xe cũ)Tiện thể cho mình hỏi xe mình chạy trên đường trường, khi đạp ga thì nghe bình thường, nhưng khi buông ga thì nghe tiêng cụp cụp vọng từ khoang máy lên. Với lại chạy 100 km/h trên cao tốc thì tay lái, chân ga rung nhiều. Lúc trước phải chạy trên 120 mới thấy rung mà bây giờ mới 100 đã rung rồi. Vậy xe mình có vấn đề gì không, mang xe ra gara có khắc phục được không?
Xe mình từng thay cao su chân máy. Để mình kiểm tra lại mục này. Thank bạn.Cái này cũng có thể do cao su chân máy đã hỏng (nếu xe cũ)