- Tags
- dự án giao thông tphcm
Nó vẽ ra xong mỗi thằng ăn 1 ít lại treo đó.Gần tới rằm rồi lại đc ăn nhìu bánh nữa
tiền thì nói có mà cứ báo thiếu vốn. không thể tin nỗi
người ta ưu tiên cở sở hạ tầng để phát triển kinh tế, còn ta thì chờ có kinh tế để có tiền rồi mới tính giải phóng mặt bằng
mấy chục năm rồi mà con đường cao tốc về vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL chưa có. khi làm lại làm "cao tóc" BỐN LÀN
người ta ưu tiên cở sở hạ tầng để phát triển kinh tế, còn ta thì chờ có kinh tế để có tiền rồi mới tính giải phóng mặt bằng
mấy chục năm rồi mà con đường cao tốc về vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL chưa có. khi làm lại làm "cao tóc" BỐN LÀN
Nộp ngân sách về TW thì tp.HCM nộp 82% thu địa phương mỗi năm, Hà Nội nộp 65%.Tp.HCM là tỉnh thu ngân sách nhiều nhất trong cả nước, ai nói không có tiền. Quan trọng là phân bổ không hợp lý thôi.
Phân bổ ngân sách TW về cho các tỉnh, năm 2021 tp.HCM nhận ~4282 tỷ, trong khi HN nhận ~7159 tỷ. Dân số 2 thành phố là tương đương nhau, nếu nói thẳng thì HN ít dân hơn khoảng 11% ... Xét rộng ra 2 vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước thì vùng Đông Nam bộ nhận ~13332 tỷ, còn Đồng bằng sông Hồng nhận ~18593 tỷ, cao hơn khoảng 40%. Nếu tính ra tỷ lệ sử dụng ngân sách cho mỗi người dân, thì con số đó ở tp.HCM thuộc hàng thấp nhất nước. Đó là lý do tại sao ta thấy giao thông, y tế, giáo dục ở thành phố ... đều quá tải và tồn đọng rất nhiều bất cập.
Chỉnh sửa cuối:
cái này hồi xưa học ông thầy có nói: để giỏi hơn hoặc bằng thằng khác thì có 2 cáchNộp ngân sách về TW thì tp.HCM nộp 82% thu địa phương mỗi năm, Hà Nội nộp 65%.
Phân bổ ngân sách TW về cho các tỉnh, năm 2021 tp.HCM nhận ~4282 tỷ, trong khi HN nhận ~7159 tỷ. Dân số 2 thành phố là tương đương nhau, nếu nói thẳng thì HN ít dân hơn khoảng 11% ... Xét rộng ra 2 vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước thì vùng Đông Nam bộ nhận ~13332 tỷ, còn Đồng bằng sông Hồng nhận ~18593 tỷ, cao hơn khoảng 40%. Nếu tính ra tỷ lệ sử dụng ngân sách cho mỗi người dân, thì con số đó ở tp.HCM thuộc hàng thấp nhất nước. Đó là lý do tại sao ta thấy giao thông (đường bộ, đường sắt, đường hàng không), y tế, giáo dục ở thành phố ... đều quá tải và tồn đọng rất nhiều bất cập.
1. cố gắng phấn đấu để mình giỏi hơn nó
2. tìm cách kéo nó rớt xuống
và thường thì cách nào dễ ta làm
giờ vẫn còn chứng kiến những tưởng tượng Tiền của Miền Nam đem ra xây dựng Miền Bắc nhỉ
Thảo nào đường vẫn cứ kẹt xe thường xuyên
Thảo nào đường vẫn cứ kẹt xe thường xuyên
TP.HCM nên học tập Singapore trong việc Tổng mức Ngân sách chi đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ,
với mức chi này, Hệ thống Giao thông Đường bộ của TP.HCM sẽ sớm được cải thiện từ chất lượng hạ tầng cho đến chất lượng quản lý
với mức chi này, Hệ thống Giao thông Đường bộ của TP.HCM sẽ sớm được cải thiện từ chất lượng hạ tầng cho đến chất lượng quản lý
Khi lượng đủ thì chất sẽ thay đổi. Điều kiện kinh tế nó sẽ phần nhiều ảnh hưởng đến mọi hoạt động khác. Giống như việc khi bạn khá giả, bạn sẽ cho con bạn đi học trường quốc tế, hoặc đi du học thay vì học trường làng. Đưa đón chúng bằng xe hơi thay vì xe 2 bánh dầm mưa, dãi nắng. Gia đình bạn được đi khám chữa bệnh ở những nơi dịch vụ tốt thay vì phải chăm chăm kiếm chỗ nào cho thanh toán bảo hiểm y tế. Điều kiện vật chất được chăm lo đầy đủ thì người ta sẽ có thời gian nghĩ đến chăm sóc đời sống tinh thần, đi du lịch, khám phá, đi học và trải nghiệm các loại hình văn hóa, kiến thức từ đó cũng mở mang hơn. Từ đó tạo ra nhiều nền tảng để phát triển hơn nữa ...cái này hồi xưa học ông thầy có nói: để giỏi hơn hoặc bằng thằng khác thì có 2 cách
1. cố gắng phấn đấu để mình giỏi hơn nó
2. tìm cách kéo nó rớt xuống
và thường thì cách nào dễ ta làm
Chỉnh sửa cuối: