Hạng F
3/10/15
10.988
13.511
113
Túm lại, nguyên nhân chậm trễ thì biết, nhưng khi nào xong thì không biết....hè hè...
Lấy tiền không phải tiền túi nhà mình mà xây nhà lại cho thằng khác ở, thì đến ngàn năm chưa xong là phải.
Nếu mỗi cụ cắt tiền túi mình ra làm cho dân chắc năm nay làm, năm sau xong!!
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
22/8/16
2.336
26.128
113
Có vẻ tiền về SG nhiều hơn rồi nhỉ!

Nhưng.

Có vẻ các dự án tắc hơn.
Metro 2 tắc và hẹn ngày khởi công rất xa xôi
Vành Đai 2 báo chí đã không muốn nhắc tới nữa
QL13, QL22 mấy bác lớn cũng không dám đề cập tới

Đốt lò xong, chắc phải dùng 4 năm để vớt muội than cho trong, rồi mấy bác mới dám đặt bút kí.
 
Hạng D
22/8/16
2.336
26.128
113
bắt đầu từ năm nay tiền mới về, thì cũng phải mất ít nhất 2, 3 năm mới thấy tín hiệu thay đổi bác ạ. Giống như ngày xưa khi ngân sách giữ lại bị bóp. Từ 30%, xuống còn 22%, rồi còn 18%, quá trình đó kéo dài hơn 3 nhiệm kỳ, và đến những năm gần đây người ta mới thấy rõ rệt những tác động tiêu cực của việc thiếu tiền ...
Nếu vậy thì SG có vẻ đang uptrend nhỉ :D
Nhưng vụ Metro 2 làm nhụt chí ghê. Nó thể hiện một điều gì đó không ổn.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Nếu vậy thì SG có vẻ đang uptrend nhỉ :D
Nhưng vụ Metro 2 làm nhụt chí ghê. Nó thể hiện một điều gì đó không ổn.
vâng bác, thấy buồn. Dời kiểu đó chắc sẽ còn dời nhiều lần nữa. Chưa kể càng về sau thì chi phí giải tỏa mặt bằng sẽ càng lớn, tới đó chưa chắc sẽ đủ tiền để làm. Mấy cái này Bộ GTVT và trung ương nên nghiên cứu cơ chế riêng để thành phố được chủ động hơn trong khâu quản lý dự án và vốn. Sợ tiêu cực thì đã có thanh tra, có sự kiểm soát của HĐND, Quốc hội ... Thu ngân sách của thành phố mỗi năm nếu được dành hết để xây metro thì làm cùng một lúc 10 dự án còn được. Đằng này cứ trì trệ mãi vì những lý do kiểu như không được giải ngân, vướng thủ tục, thiếu chuyên gia do không nhập cảnh được ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Lấy tiền không phải tiền túi nhà mình mà xây nhà lại cho thằng khác ở, thì đến ngàn năm chưa xong là phải.
Nếu mỗi cụ cắt tiền túi mình ra làm cho dân chắc năm nay làm, năm sau xong!!
Xơi hết gùi, giờ lấy phí cao để trả nợ.....nợ đầm đìa như chúa chổm....hè
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Vướng mặt bằng, thiếu vốn, thay đổi thủ tục, Covid-19 kéo dài khiến 5 nhóm dự án giao thông trọng điểm ở TP HCM dở dang nhiều năm, ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.

View attachment 2767207

Vị trí các nhóm dự án trọng điểm ở TP HCM bị đình trễ.

Nằm cách trung tâm TP HCM 8 km, giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, trở lại sự ngột ngạt thường thấy sau hai năm tác động Covid-19. Đây là một trong những nơi tình hình giao thông phức tạp ở thành phố nhiều năm qua. Ngoài sân bay lớn nhất nước đón bình quân hơn 30 triệu khách mỗi năm, nơi này còn là cửa ngõ kết nối khu trung tâm với các quận Tân Bình, Tân Phú, 12, Gò Vấp... Mỗi ngày, xe luôn dày đặc ở các đường Trường Chinh, Cộng Hoà, Trường Sơn, Nguyễn Thái Sơn...

Trước yêu cầu cấp bách giải quyết ùn tắc cho khu vực, năm 2016 TP HCM lên kế hoạch triển khai loạt dự án quanh Tân Sơn Nhất. Sau ba năm, các cầu vượt thép trên đường Trường Sơn trước cổng sân bay, nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm, cùng mở rộng đường Hoàng Minh Giám hoàn thành, giúp giảm kẹt xe. Tuy nhiên, áp lực giao thông tại đây vẫn nặng nề khi việc triển khai nhiều dự án quan trọng khác chậm trễ.

Ngoài các công trình mở rộng đường Cộng Hòa gần nút giao Lăng Cha Cả, Hoàng Hoa Thám..., dự án được kỳ vọng nhất là tuyến nối Cộng Hoà - Trần Quốc Hoàn, dài 4 km, đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, nhưng chưa thực hiện do vướng mặt bằng, chủ yếu liên quan đất quốc phòng. Điều này khiến giao thông ở khu vực căng thẳng khi các hoạt động kinh doanh, đi lại tăng nhanh sau dịch.

View attachment 2767206
Sơ đồ đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa

Thứ 2 là giao thông gần khu vực cảng Cát Lái (TP Thủ Đức) cũng bức bách kéo dài nhiều năm. Từ năm 2016, thành phố triển khai giai đoạn một dự án nút giao Mỹ Thuỷ, gồm cầu vượt, hầm chui, mở rộng đường... nhằm giảm ùn tắc, tăng khả năng chuyên chở hàng hoá cho khu cảng lớn nhất nước. Giai đoạn hai, nút giao được xây ba cây cầu, song vướng mặt bằng và phải điều chỉnh dự án, khiến các công trình đình trệ nhiều năm nay. Trong khi đó, kế hoạch mở rộng các đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định... chưa được triển khai cũng làm giao thông ở khu vực này càng thêm bức bối

View attachment 2767204
Các phương án xây dựng cầu Cát Lái

Sau 15 năm quy hoạch và triển khai, đến nay Vành đai 2 - trục huyết mạch giúp phân luồng, giảm ùn tắc khu nội đô, đang gặp thách thức lớn để khép kín. Tuyến đường dài hơn 64 km hiện mới hoàn thành khoảng 50 km. Hơn 14 km còn lại chia làm 4 đoạn, trong đó ba đoạn chưa được đầu tư, ước tính cần hơn 26.000 tỷ đồng. Đoạn còn lại dài 2,7 km, triển khai từ năm 2017 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), song đang dang dở.

Trong khi đó, tuyến Vành đai 3 đi qua TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An sau hơn 11 năm quy hoạch vừa được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, dự kiến giữa năm sau khởi công; còn Vành đai 4 trong quá trình nghiên cứu.

View attachment 2767205
Sơ đồ đường Vành đai 3

Không chỉ nhiều công trình đầu tư bằng ngân sách gặp khó khăn, kế hoạch đưa vào khai thác Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến đầu tiên trong 8 dự án đường sắt đô thị ở thành phố trước năm 2020 cũng không hoàn thành. Tuyến tàu điện dài gần 20 km, tổng đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, kỳ vọng giúp thay đổi diện mạo giao thông thành phố, sau 15 năm được duyệt, hiện mới đạt hơn 90%, dự kiến cuối năm sau hoàn thành.

Ngoài Metro Số 1, tuyến Số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tổng đầu tư gần 47.900 tỷ đồng đang lùi kế hoạch khởi công đến năm 2025, chậm hơn 10 năm so với kế hoạch ban đầu. Việc triển khai các dự án tiếp theo phủ kín mạng lưới đường sắt đô thị ở TP HCM như tuyến Metro Số 5 (cầu Sài Gòn - bến xe Cần Giuộc mới), Số 2, đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm... đối mặt hàng loạt trở ngại liên quan vốn, thủ tục



View attachment 2767203
Cao tốc Long Thành - Dầu Giây liên tục ùn tắc

Ngoài ra, trong năm nay thành phố dự kiến khởi công hai dự án quan trọng khác gồm: nút giao An Phú (TP Thủ Đức) và quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh). Khi hoàn thành hai công trình giúp khơi thông cửa ngõ phía Đông và Tây. TP HCM và các địa phương lân cận đang tập trung khởi công Vành đai 3 giữa năm sau, hoàn thành toàn bộ năm 2026. Đây được xem là trục liên kết vùng chiến lược, giúp thúc đẩy cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Di chuyển nội đô thường ùn tắc, việc kết nối liên vùng của TP HCM cũng bị cho hạn chế, chưa tương xứng tầm vóc "đầu tàu" kinh tế của đô thị hơn 10 triệu dân. Giao thông liên vùng ở TP HCM được quy hoạch gồm 5 cao tốc, tổng chiều dài 277 km cùng hai tuyến vành đai, dài 287 km. Tuy nhiên, hiện khu vực thành phố chỉ mới có khoảng 131 km được xây dựng, gồm cao tốc TP HCM - Dầu Giây, TP HCM - Trung Lương, liên tục quá tải, cần nâng cấp, mở rộng.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
có cái metro mười mấy năm không xong, chậm trễ là chiện rất bình thường , làm đúng hạn mới là ko bt
 
Hạng C
10/2/09
908
1.212
93
có cái metro mười mấy năm không xong, chậm trễ là chiện rất bình thường , làm đúng hạn mới là ko bt
Chuẩn, giống mấy thằng xây dựng cầu đường, báo lỗ mới bình thường, báo lãi chắc có vấn đề.