Em thấy mấy bác cãi nhau "vui" thế. Thực ra mỗi người đều có thẩm mỹ khác nhau, người thích xe này, người thích xe kia, thế thì sao phải cãi nhau, đâm thọc nhau nhỉ. Tại sao xe Ford Mondeo chuộng tại Mỹ trong khi Toyota camry lại ko được chuộng bằng, còn Việt Nam thì ngược lại? Nói chung em thấy bác nào bỏ tiền ra mua xe mình ngồi lên thấy thích là được, mặc kệ người khác chê, vợ mình mình khen hè hè. Em mà giàu em mua mỗi xe một cái để sưu tầm luôn khỏi băn khoăn. Tại sao bác thì bỏ tiền mua xe Hàn(đi ít ko cần phí tiền cho thương hiệu, để tiền kinh doanh lấy tiền đổ xăng khà khà...), bác lại mua xe Nhật(đi nhiều, thích độ bền), chưa chắc bác đi xe Nhật giàu hơn bác đi xe Hàn(xe Nhật nhiều tiền hơn xe Hàn cùng tầm tiền đồng nghĩa chúng ta phải chi nhiều tiền hơn cho thương hiệu, vì vậy rất nhiều bác đi xe trông rất sang nhưng toàn xe trả góp=> chưa phải xe của mình, trong khi các bác khác đi xe Hàn, Trung Quốc, ... nhưng mà trả một lần) và cũng chưa chắc ai biết suy nghĩ hơn ai, người thông minh theo em là người biết sử dụng đồng tiền hợp lý. Ở Việt Nam các bác hình dung nếu ko có xe Hàn thì em nghĩ hãng Toy sẽ bán xe với giá nào? Độc quyền mà. Cũng nhờ xe Hàn đổ bộ vào và một ít xe Việt Nam, Trung Quốc mà giá xe từ từ hạ nhiệt hơn (tất nhiên là còn lâu mới hạ tới mức hợp lý). Vì vậy chúng ta cũng nên cảm ơn vì có sự xất hiện xe Hàn chứ mấy bác. Giống như thị trường xe gắn máy, trước đây hẳn ai cũng từng biết giá một chiếc xe Dream là bao nhiêu nhỉ: 40 chai có, nhưng giờ nó là bao nhiêu: 15 chai. Vậy nhờ đâu nó có giá đó? cũng là do xe Tung Của, Hàn Xẻng đúng không mấy bác? Vậy tại sao chúng ta phải hoan nghênh chỉ một hãng xe mà đi nói xấu hãng khác? Em thấy chúng ta nên hoanh nghênh tất cả mọi hãng xe, vấn đề là thời gian và sự cạnh tranh. Hãng nào bị loại khỏi thị trường thì hãng đó nhìn chung hoặc chất lượng kém hoặc chiến lược quá tệ. Còn chúng ta phương diện người sử dụng, tinh thần nên wellcome tất cả, các bạn hãy vào đây (Việt Nam) đầu tư đi, bán đi và giá hãy hạ xuống đi cho chúng tôi nhờ. Em xin hết.