Hạng C
14/12/16
579
339
63
Em thấy nhiều rồi. Nhiều lúc em muốn mắng vô mặt mấy cụ lắm đấy nhunge vì phận phận sales ko dám làm bừa.
Nhiều ông lo làm này làm nọ mà quên mất cái cái tiêu hao nhanh trên xe, chỉ cần những cái này đc bảo trì ngon thì xe lúc nào cũng trong trạng thái 90% như mới.
Vd đơn giản là bánh xe có thể chạy tới 50.000 km nhưng cỡ 30.000 đã bắt đầu hết ngon rồi xe nhà chơi an toàn thì lo thay từ từ là vừa. rồi đảo bánh canh gốc thước lái đồ nữa.
 
  • Like
Reactions: HyundaiSupport
Hạng B2
27/11/17
265
194
43
35
Cho em hỏi ngu tí . Mua cái này chính hãng giá nhiều không và mua về lắp được xe cerato 2.0 2018 không . Các bác chỉ giáo ??????????
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
14/12/16
579
339
63
Cho em hỏi ngu tí . Mua cái này chính hãng giá nhiều không và mua về lắp được xe cerato 2.0 2018 không . Các bác chỉ giáo ??????????
Bỏ bỏ bỏ... đi bro, em biết là 1 cặp thì giá đã cả trăm triệu rồi. Xe mình k xài đua bơi hãy để tiền làm việc khác đi.
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
Em xin mở rộng topic để thảo luận thêm.
Ngoài việc phanh tốt thế nào thì có vài thứ quan trọng hơn em xin nêu ra ở đây đó là:
1. Các hệ thống an toàn tác động lên hệ thống phanh (chống bó cứng, cân bằng điện tử...). Nếu ko có abs thì lắp phanh tốt nhất hay phanh chưa tốt nhất cứ gặp cái gì cũng thắng lết bánh đều xoè loè như nhau.
2. Cái thứ tiếp xúc trực tiếp tạo ma sát với mặt đường để hãm tốc là lốp. Lốp rộng hay hẹp, mỏng hay dày, kiểu bố lốp chủ yếu ở Vn là R.... Rất nhiều thông số phải tìm hiểu để áp dụng vào việc xe mình thắng tốt hay không.
3. Em thấy nhiều cụ chạy xe rất tiếc tiền thay lốp. Cao su có tuổi thọ và độ bền giảm dần. Độ sâu còn lại của rãnh lốp nữa. Nhiều cụ cứ tiết kiệm quá mà đâu biết rằng tự mình làm hại mình. ABS cũng có 2 loại (theo như em biết) là cơ và điện tử. Loại điện tử vẫn hoạt động hiệu quả khi lốp mòn chứ loại cơ thì lốp mòn quá là nó thua đấy ạ, trượt cắm mặt như thường đấy ạ. Em thấy nhiều rồi. Nhiều lúc em muốn mắng vô mặt mấy cụ lắm đấy nhunge vì phận phận sales ko dám làm bừa.
Cụ nào có bổ sung thêm không ạ. Muốn kiếm em thì các cụ cứ vào forum hyundai sẽ gặp em. Em cảm ơn cụ nào chịu khó đọc đến đây ạ. Chúc các cụ Oser luôn an toàn cùng gia đình trên con xe yêu quý.
em nghĩ người ta đánh giá phanh tốt hay không là có căn cứ và tiêu chuẩn hết rùi bác,tất nhiên là xe phải trang bị đủ các yếu tố kể trên mới đem ra so sánh và đánh giá
 
  • Like
Reactions: HyundaiSupport
Hạng B2
9/5/18
158
90
28
Nơi bình minh bắt đầu
em nghĩ người ta đánh giá phanh tốt hay không là có căn cứ và tiêu chuẩn hết rùi bác,tất nhiên là xe phải trang bị đủ các yếu tố kể trên mới đem ra so sánh và đánh giá
Em mở rộng thêm để thảo luận thôi cụ. Về làm phanh thì brembo là tượng đài rồi.
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Ngoài hàng đỉnh Brembo, còn có vài hãng khác xài rất tốt mà giá hợp lý:
Như Frando: Các bác google Frando Brake sẽ thấy e nó. VN trước kia có người xài rồi, hình như OS mem đã gắn cho camry, giá chừng 3 chục củ hay sao ấy.
Hãng Stoptech: mình rất thích hãng này. Đĩa thắng khá đẹp.
Hãng Wilwood: Nếu độ nên độ hãng này, có tiếng, tên tuổi. giá web rất rõ ràng cho từng hãng, dòng xe....
Ngoài ra còn có hãng AP racing hay Ksport.......
Bộ thắng độ thường có 2 món chính:
_ Đĩa thắng(Rotor): Đĩa thắng to gần tràn lòng mâm sẽ rất đẹp, mâm từ 16'' trở lên độ sẽ đẹp. đặc biệt đĩa "Sọc & khoan lổ"
_ Heo: tại VN chỉ cần chọn heo 4 pit là đủ - trước 4 sau 2. Heo độ sẽ theo đĩa thắng độ, mà đĩa thắng độ đường kính to hơn đĩa zin, nên heo sẽ nên ko dùng lại Pát zin được, cần bộ càng chuyển là Caliper Adapter.
Mình chỉ nhớ có nhiêu đây à, :)
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Em xin mở rộng topic để thảo luận thêm.
Ngoài việc phanh tốt thế nào thì có vài thứ quan trọng hơn em xin nêu ra ở đây đó là:
1. Các hệ thống an toàn tác động lên hệ thống phanh (chống bó cứng, cân bằng điện tử...). Nếu ko có abs thì lắp phanh tốt nhất hay phanh chưa tốt nhất cứ gặp cái gì cũng thắng lết bánh đều xoè loè như nhau.
2. Cái thứ tiếp xúc trực tiếp tạo ma sát với mặt đường để hãm tốc là lốp. Lốp rộng hay hẹp, mỏng hay dày, kiểu bố lốp chủ yếu ở Vn là R.... Rất nhiều thông số phải tìm hiểu để áp dụng vào việc xe mình thắng tốt hay không.
3. Em thấy nhiều cụ chạy xe rất tiếc tiền thay lốp. Cao su có tuổi thọ và độ bền giảm dần. Độ sâu còn lại của rãnh lốp nữa. Nhiều cụ cứ tiết kiệm quá mà đâu biết rằng tự mình làm hại mình. ABS cũng có 2 loại (theo như em biết) là cơ và điện tử. Loại điện tử vẫn hoạt động hiệu quả khi lốp mòn chứ loại cơ thì lốp mòn quá là nó thua đấy ạ, trượt cắm mặt như thường đấy ạ. Em thấy nhiều rồi. Nhiều lúc em muốn mắng vô mặt mấy cụ lắm đấy nhunge vì phận phận sales ko dám làm bừa.
Cụ nào có bổ sung thêm không ạ. Muốn kiếm em thì các cụ cứ vào forum hyundai sẽ gặp em. Em cảm ơn cụ nào chịu khó đọc đến đây ạ. Chúc các cụ Oser luôn an toàn cùng gia đình trên con xe yêu quý.
Đã ABS là bắt buộc phải có hệ thống điện tử. Không có cái hộp ABS giám sát tốc độ từng bánh xe để ra lệnh đóng mở solenoid từng thắng trên từng bánh xe thì xe sẽ bị mất lái khi phanh. Vậy ABS cơ là gì ? Nó lấy gì giám sát tốc độ từng bánh xe để ra lệnh phanh cho từng bánh xe ? Còn nếu như nó mà nhấp nhả đều 4 bánh thì không nên gọi là ABS vì đơn giản nó khóa đều 4 bánh thì vẫn gây mất lái và như thế thì không đúng bản chất của 1 hệ thống ABS như tên gọi của nó là chống bó cứng phanh. Em nghĩ có 1 sự nhầm lẫn gì đó ở đây, ABS là ABS, còn cái kia nên gọi là điều tiết đồng bộ lực phanh thì đúng hơn là gọi ABS cơ dễ gây ngộ nhận nhầm lẫn không đáng có.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: HyundaiSupport