Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
tầm đó mua civic 07 08 hay cruze 10 dc đó bác
 
Tập Lái
5/11/10
16
4
3
oh thấy nick chủ thớt là biết lúc trước bên biker, theo mình tầm đó tiền thì chơi civic 07-08, dọn lại là đúng đẹp
 
Hạng B1
29/3/12
52
4
6
Nhà lá ven sông
Bác tính mua xe cũ tầm tiền ấy là đúng, bởi có nhiều lựa chọn cả về chất lượng, hãng xe và cơ bản là tiền thuế sang tên có 2%, đợi lúc nào same same trên dưới 1 tỷ tính mua xe mới bác ạ.Với tầm tiền ấy bác xem các dòng Honda civic 2008,2009, Toyota Altis 2004-2005,Ford Focus AT 2008-2010 đều được,máy móc ổn định, đồ đạc dễ kiếm.Với tầm tiền ấy đừng nghĩ đến BMW 2004-2005,Mec C trước 2005 bác ạ, bởi xe Đức đến thời điểm này bắt đầu động đến máy móc rồi, đồ đạc lại đắt(Nếu chơi Mec nên chơi dòng E 200,240 từ 2005-2007 nhưng thêm khoảng 300-350 triệu).Xe Hàn thường đẹp về mẫu mã, option nhiều lựa chọn, đi trong vòng 5,6 năm không lo, nhưng sau đó bắt đầu xuống cấp (phần động cơ xuống nhanh nhất - bởi về kỹ thuật luyện kim của HQ bằng sao được Mỹ, Nhật có kinh nghiệm hàng thế kỷ).Theo em bác cứ xe Nhật, Mỹ second , sau bán không sót tiền tụt giá cộng thêm tiền tiết kiệm mua con Mec E300 đời cao đi cho bõ những ngày xe cũ(Em là fan của Mec).
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.175
113
Em ơi Sài Gòn phố
ejay nói:
Em thấy giờ ra đường xe BMW hay Merc đời cũ em ko thèm nhìn, nhưng Forte, Accent, Cruze, Avante mới keng bóng lưỡng đi ngang qua em lại ngoái cổ :D Em nghĩ B-king của bác chi phí 4000$ mà bác nói là bác "dọn" lại, chứ như bmw, merc đời cũ mà mua về thì là "sửa". Mà "dọn" thì luôn thú vị hơn là "sửa" rồi. Xe hỏng hóc mà sửa nản hơn dọn là cái chắc, chưa kể có bệnh nặng sửa hoài ko hết. Cứ xe mới mà chơi cho lành bác ơi!
Bác này có kinh nghiệm nè!
Em có ông bạn hàng xóm lấy con BMW 325i đời 2004. Khoảng 3 tháng đầu chạy rất ngon, đến tháng thứ 4 bắt đầu dở chứng, phải thay càng chữ A, lock máy lạnh, routyn, cao su chân máy, giảm xóc, đèn điếc vớ vẩn.
Nhưng bực nhất là đang đi thi bị nằm đường, kéo về gara thì do hở nắp máy gì đó, tốn hết hai mươi mấy chai.
Vị chi là mỗi lần sơ sơ cũng mười mấy chai,
Và lần cuối cùng là lần thứ 5, 9 tháng sau khi mua thì : đang đi giữa chừng tự nhiên nằm đường. Gọi Gara đến, kéo về thì hở roong quy láp --> thôi xong, rã máy. Lần rã máy này hết hơn 100 chai mà đã bỏ nhiều thứ để thay lắm rồi, chứ không là còn lên nữa.
Vậy là giờ vừa đi vừa run, do sợ nó nằm đường bất tử, mà chi phí thì bác chủ biết rồi đó. Giờ thì xe nằm ở gara nhiều hơn là ở ngoài đường ( gara sửa xe).
Tóm lại kinh nghiệm là : Nếu đủ tiền mua mới hẵng mua xe đẳng cấp, khi đem về mình là người đâu tiên sử dụng, bảo trì bảo dưỡng đàng hoàng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
dexom555 nói:
Như bác TinNT nói 4 tháng chia trã hết 64triệu , thì sức thu nhập em nhứ thế ok ,em thì đùng 1 cái,ko có số tiền lớn ! ví dụ sữa chữa chi trã 1 phát 80-100trieu thì ko có ! chứ nếu sữa lặt vặt mỗi lần 15-25tr thì ok, nếu sữa chữa chia làm nhìu lần cũng đc, vì thu nhập cũa em cũng ỗn lắm !... ( bãn thân em đang chạy con 2 bánh Suzuki B-King 1300cc , đợt vừa rồi em dọn nguyên dàn sau không cũa ngốn hơn 4000$)
chắc em sẽ mua C200 về dọn lại gầm , ga lăng , , dàn điện, dàn lạnh này nọ ,sơn phết ( em là tiệm sơn nên khoãn này ko tốn lắm hihi) , em xác định mua về là dọn kĩu độ xe luôn , chứ ko phaĩ dọn mới !...
(xung quanh em, bạn bè , cũng khuyen mua Korea đi )... nhưng thiệt sự tính em ko thích sự trùng lặp lắm , trong khi xe Korea bây giờ xuất hiện trên phố quá nhìu . nên e cũng ko muốn mua xe korea .
cám ơn anh em nhiệt tình tư vấn em
Bác nói sữa chữa 1 lần 15 - 25 tr không vấn đề thì sao bác không nghĩ đến vay tiền ngân hàng mua xe đẳng cấp. Sau đó trả tiền hàng tháng 15-25tr. Vậy là có xe mới đẳng cấp, thay chi phí sữa chữa bằng trả ngân hàng.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.175
113
Em ơi Sài Gòn phố
baolamanhBRVT nói:
dexom555 nói:
Như bác TinNT nói 4 tháng chia trã hết 64triệu , thì sức thu nhập em nhứ thế ok ,em thì đùng 1 cái,ko có số tiền lớn ! ví dụ sữa chữa chi trã 1 phát 80-100trieu thì ko có ! chứ nếu sữa lặt vặt mỗi lần 15-25tr thì ok, nếu sữa chữa chia làm nhìu lần cũng đc, vì thu nhập cũa em cũng ỗn lắm !... ( bãn thân em đang chạy con 2 bánh Suzuki B-King 1300cc , đợt vừa rồi em dọn nguyên dàn sau không cũa ngốn hơn 4000$)
chắc em sẽ mua C200 về dọn lại gầm , ga lăng , , dàn điện, dàn lạnh này nọ ,sơn phết ( em là tiệm sơn nên khoãn này ko tốn lắm hihi) , em xác định mua về là dọn kĩu độ xe luôn , chứ ko phaĩ dọn mới !...
(xung quanh em, bạn bè , cũng khuyen mua Korea đi )... nhưng thiệt sự tính em ko thích sự trùng lặp lắm , trong khi xe Korea bây giờ xuất hiện trên phố quá nhìu . nên e cũng ko muốn mua xe korea .
cám ơn anh em nhiệt tình tư vấn em
Bác nói sữa chữa 1 lần 15 - 25 tr không vấn đề thì sao bác không nghĩ đến vay tiền ngân hàng mua xe đẳng cấp. Sau đó trả tiền hàng tháng 15-25tr. Vậy là có xe mới đẳng cấp, thay chi phí sữa chữa bằng trả ngân hàng.
Đẳng cấp, đời mới mà lại khỏi lo nằm đường.
 
Hạng B2
25/2/13
482
1.367
93
ít tiền đừng nghĩ đến BMW, Mec bác ah. cái gì đã gắn vào cái mác ' Đẳng Cấp ' thì phải chấp nhận trả tiền cũng đẳng cấp. theo em bác chọn con hạng phổ thông.