Hạng B2
13/10/08
135
13
18
xevadoisong nói:
legia nói:
anniehoang nói:
Bac lac ti bia oi...bay gio thi e hieu tai sao EA cham soc bac ki roi ;)))
Muc 525 di;)))

Lustigbee nói:
E250 CGI em nghĩ ko có cửa so với 525i
Cái này e công nhận vì E250CGI máy có 1.8 (máy yếu đi chán lắm) và option cũng kém xa E300.
bash.gif
Bác nói chủ quan quá. 
chọn E250 máy công nghệ xanh, tiết kiệm, form đẹp hiện đại vote cho E250
bash.gif
Bác nói chủ quan quá. 
E250 máy công nghệ xanh, 525i có Efficient Dynamics. Đều là công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu thôi.
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
legia nói:
anniehoang nói:
Bac lac ti bia oi...bay gio thi e hieu tai sao EA cham soc bac ki roi ;)))
Muc 525 di;)))

Lustigbee nói:
E250 CGI em nghĩ ko có cửa so với 525i
Cái này e công nhận vì E250CGI máy có 1.8 (<span style=""color: #ff0000;"">máy yếu đi chán lắm</span>) và option cũng kém xa E300.
không phải đâu bác. Máy 1.8 này có turbo đó. Chạy từ 0 - 100km hoàn toàn tương đương vớii E300 (chạy nữa thì ko so được). Mer E lợi thế hơn Bim 5 về giá. Cá nhân em nghiêng về Bim.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Mấy bác cãi nhau chi cho mệt vậy trời, hai xe ở hai khúc khác nhau so sánh quá khập khiễng, BMW 528i 2,35 tỷ, E250CGI 1,75 tỷ.
Bác chủ thớt đủ hoặc dư tiền thì cứ 523 hoặc 528i, thiều tiền thì 250CGI.
 
Hạng B2
16/11/09
138
0
0
kieugia.com
moonriver nói:
Mấy bác cãi nhau chi cho mệt vậy trời, hai xe ở hai khúc khác nhau so sánh quá khập khiễng, BMW 528i 2,35 tỷ, E250CGI 1,75 tỷ.
Bác chủ thớt đủ hoặc dư tiền thì cứ 523 hoặc 528i, thiều tiền thì 250CGI.

bác ơi BIM 525 đời cũ mà, đâu phải BIM 523 đời mới đâu? nên em tư vấn E250.
 
Hạng B2
16/11/09
138
0
0
kieugia.com
Rosso nói:
xevadoisong nói:
legia nói:
anniehoang nói:
Bac lac ti bia oi...bay gio thi e hieu tai sao EA cham soc bac ki roi ;)))
Muc 525 di;)))

Lustigbee nói:
E250 CGI em nghĩ ko có cửa so với 525i
Cái này e công nhận vì E250CGI máy có 1.8 (máy yếu đi chán lắm) và option cũng kém xa E300.
bash.gif
Bác nói chủ quan quá. 
chọn E250 máy công nghệ xanh, tiết kiệm, form đẹp hiện đại vote cho E250
bash.gif
Bác nói chủ quan quá. 
E250 máy công nghệ xanh, 525i có Efficient Dynamics. Đều là công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu thôi.
Em cũng không biết em nhầm hay bác nhầm, bác có thể gửi cho em it tài liệu dẫn chứng BIM 525i có công nghệ Efficient Dynamics không ah??.
 
Hạng B2
13/10/08
135
13
18
xevadoisong nói:
Rosso nói:
xevadoisong nói:
legia nói:
anniehoang nói:
Bac lac ti bia oi...bay gio thi e hieu tai sao EA cham soc bac ki roi ;)))
Muc 525 di;)))

Lustigbee nói:
E250 CGI em nghĩ ko có cửa so với 525i
Cái này e công nhận vì E250CGI máy có 1.8 (máy yếu đi chán lắm) và option cũng kém xa E300.
bash.gif
Bác nói chủ quan quá. 
chọn E250 máy công nghệ xanh, tiết kiệm, form đẹp hiện đại vote cho E250
bash.gif
Bác nói chủ quan quá. 
E250 máy công nghệ xanh, 525i có Efficient Dynamics. Đều là công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu thôi.
Em cũng không biết em nhầm hay bác nhầm, bác có thể gửi cho em it tài liệu dẫn chứng BIM 525i có công nghệ Efficient Dynamics không ah??.
Sorry bác, em nhầm :D. Bác chủ thớt muốn so sánh BMW 5 series với E250 nên em hiểu là 5 series 2010.
 
Chi Hội Trưởng P.O.C
Ngay từ đầu mình đã thấy có sự nhầm lẫn giữa 525 và 523,528 rồi .
Nếu 525 thì e khuyên bác nên múc ngay Mer E250 ngay đi , khỏi suy nghĩ mệt óc.
Còn 523 thì ko nên so sánh , nói như anh anh Moon river thì 523 là 1 đẳng cấp khác , cao cấp hơn hẳng Mer E250 . Kể cả Mer E300 cũng ko xứng tầm .
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
autofan nói:
co bac nao tu van e xem nen chon ai giua 525 va E250 CGI khong
BMW 525i E60/E61 đã kết thúc dòng đời năm 2009, nên sợ rằng so sánh sẽ không tương xứng nữa, với Mercedes E250 vừa khởi đầu form mới từ 2009, vậy để cho thoả đáng, chúng ta so sánh xe Mercedes E250 liên doanh và BMW 523i nhập khẩu từ Đức ngoài salon, năm 2010:
Về kích thước, BMW 523i to, dài và rộng hơn, nặng hơn Mercedes E250 :
525 hay E250 CGI

Về tổng thể, BMW 523i dài hơn khoảng 3cm, rộng hơn khoảng 6mm. Nhưng cái quan trọng nhất là trục cơ sở dài hơn Mercedes E250 9,4 cm( nửa gang tay), nên khoảng cách để chân cho hàng ghế sau sẽ dài hơn một chút so với Mercedes E250.
Chỗ để chân trên BMW 5:
525 hay E250 CGI

 
Chỗ để chân trên Mercedes E250:
525 hay E250 CGI

 
Tự trọng của BMW 523i cũng nặng hơn Mercedes E250 hơn 50 kg, và toàn tải cũng nặng hơn E250.
BMW 523i nhập nguyên chiếc từ Đức có động cơ I6 (3L), nên sẽ tốn xăng hơn so với Mercedes E250 (động cơ I4, 1.8). Dự kiến đi đường Hà Nội, BMW 523i tốn khoảng 16L-17L/100km (đường thành phố), còn E250 tốn khoảng 13-14L/100km (đường thành phố).
BMW 523i sử dụng hộp số 8 cấp thế hệ mới (có thể của ZF).
Mercedes E250 vẫn sử dụng hộp số 5 cấp, như thế hệ E200 (2006-2009).
 
Ra ngoài xa lộ thì BMW 523i sẽ tăng tốc nhanh hơn. Mặc dù Mercedes E250 sử dụng turbocharge để có công suất cực đại bằng BMW 523i, nhưng sử dụng turbo lùa khí thải vào cưỡng bức dòng khí nạp là công nghệ hay có độ trễ về thời gian gia tốc, vì thế tốc độ bứt phá khó đạt bằng động cơ I6 3L như BMW 523i.
BMW 523i có công nghệ khi cua vòng thì bánh sau quay ngược chiều 2 bánh trước, điều đó làm giảm bán kính quay vòng tối thiểu của xe, khiến xe quay đầu nhanh tại góc hẹp. Tuy nhiên chưa có số liệu về bán kính quay vòng tối thiểu của BMW 523i và Mercedes E250 nên mình chưa kết luận gì ở đây. Còn lái thử thì rất khó đo bán kính quay vòng tối thiểu, nên yếu tố này xét sau.
BMW 523i có ưu điểm hơn là:
Nút start/stop:
525 hay E250 CGI

 
Hiện nay, Mercedes E300 trở lên mới có nút Start/Stop, và E250 thì vẫn phải cắm chìa vào xoay. Có lẽ cần thêm thời gian 1 hoặc 2 năm nữa thì Mercedes Việt Nam mới tích hợp tính năng Keyless Go lên E250.
525 hay E250 CGI

 
BMW 523i có tính năng tái tạo năng lượng phanh (Brake Energy Regeneration) là standard. Mercedes E250 liên doanh không có tính năng này.
525 hay E250 CGI

 
Thiết kế của BMW 523i tạo nên cảm giác rất chắc chắn, dày dặn từ ngoài đến trong.
Sự chắc chắn và dày dặn toát lên từ khoang máy, cho dù đó chỉ là các nắp đậy bằng nhựa:
525 hay E250 CGI

 
Khoang máy Mercedes E250 nhìn hơi mỏng manh hơn:
525 hay E250 CGI

 
Vẻ ngoài của BMW 523i nhìn rất trường xe, gân guốc và mạnh mẽ:
525 hay E250 CGI

 
Mercedes E250 nhìn cảm giác hơn mỏng. Mặc dù chưa có số liệu để so sánh về lớp vỏ thép giữa Mercedes E250 và BMW 523i, nên chưa thể đánh giá chính xác, nên yếu tố trên chỉ là cảm giác thôi:
525 hay E250 CGI

 
BMW 523i sử dụng màn hình 7'', như vậy là to hơn 1 tý so với Mercedes E250 (5,8''):
525 hay E250 CGI

 
Màn hình ở Mercedes E250 bé hơn tý:
525 hay E250 CGI

 
 
Mercedes E250 có những ưu điểm so với BMW 523i là:
Mercedes E250 có 3 vùng điều hoà: Người ngồi sau có thể chỉnh 1 vùng điều hoà độc lập:
525 hay E250 CGI

 
BMW 523i nhập về Việt Nam hầu như chỉ có 2 vùng điều hoà, như vậy là người ngồi sau không chỉnh nhiệt độ độc lập được:
525 hay E250 CGI

 
Mercedes E250 có đèn LED bao quanh nội thất xe (Ambient light):
Ở phía người lái:
525 hay E250 CGI

 
Ở phía ghế phụ:
525 hay E250 CGI

 
Ở bảng điều khiển:
525 hay E250 CGI

 
BMW 523i đương nhiên có tuỳ chọn Ambient light, nhưng hầu như các xe về Việt Nam bị cắt option này, nên nhìn trơn:
525 hay E250 CGI

 
Mercedes E250, ở bảng đồng hồ, có mạ crom, nên tạo hiệu ứng 3D ảo, cứ như là 5 đồng hồ nổi trong không gian 3 chiều:
525 hay E250 CGI

 
BMW 523i thì đồng hồ nhìn đơn giản hơn:
525 hay E250 CGI

 
Bệ tỳ tay hàng ghế sau trên Mercedes E250 đặt cao hơn, nên khi hạ bệ tỳ tay xuống, đặt tay thoải mái hơn:
525 hay E250 CGI

 
Ở BMW 523i, bệ tỳ tay hàng ghế sau đặt thấp hơn (ở các phiên bản cũ, thì BMW đặt bệ tỳ tay khi hạ xuống gần như úp hẳn xuống mặt ghế), nên đặt cánh tay xuống sẽ thấy hơi thấp:
525 hay E250 CGI

 
Mercedes E250 sử dụng đèn sương mù LED, năm 2009-2010 thì có 7 đèn LED gập chữ L, sang năm 2011 thì sẽ thành đèn LED dạng dải thẳng kẹp trong 1 thank crom ( nhỏ hơn dải đèn LED trên S-class):
Một khi xe đã lắp đèn sương mù LED, mà tuổi thọ dự kiến của đèn LED từ 50.000-70.000h, thì cho dù mỗi ngày đi đêm 2-3 tiếng, cũng phải mất 20 năm mới phải thay bóng LED đó.
Nên có thể tạm coi đèn LED đó tồn tại với độ bền còn hơn cả độ bền của xe, suốt nhiều năm sử dụng xe không phải tháo tấm chắn thay đèn sương mù bị hỏng. Quá yên tâm.
525 hay E250 CGI

 
BMW 523i vẫn sử dụng đèn sương mù halogen. Đương nhiên tuổi thọ của đèn halogen có giới hạn thấp hơn đèn LED nhiều lần, nên đến một lúc nào đó, sẽ thấy chột 1 bên đèn (cháy, hỏng), và phải tháo tấm chắn bánh để thay bóng:
525 hay E250 CGI

 
 
 
Và nhìn tổng thể, thì việc lựa chọn Mercedes E250 hay BMW 523i không phản ánh xem ai giàu hơn ai (vì cũng nằm trong khoảng giá 90.000 USD, gần 1,8 tỷ VND; mà phản ánh nhiều về cá tính và phong cách:
Đèn pha của Mercedes E250 mạnh mẽ, cá tính, chững chạc, có tuổi, và lịch lãm:
525 hay E250 CGI

 
BMW 523i có đèn pha thể hiện thông điệp giống E250 là cá tính và mạnh mẽ, nhưng lại thể hiện nhiều sức sống của tuổi trẻ:
525 hay E250 CGI

 
Đèn hậu của Mercedes E250 cũng có dải đèn LED ở phía trong thể hiện sự ôn hoà và kín đáo:
525 hay E250 CGI

 
Đèn hậu của BMW 523i thể hiện nhiều sự tươi mới, với các ống LED rất to, đục và đặt nghiêng lên trên:
525 hay E250 CGI

 
Nhìn về kiểu dáng bề ngoài, thì  vẻ đẹp và sự sang trọng của Mercedes E250 nhìn chững chạc và hơi cổ điển:
525 hay E250 CGI

 
Còn BMW 523i nhìn rất "gấu", sắc sảo:
525 hay E250 CGI

 
Nội thất của Mercedes E250 có rất nhiều chi tiết vuông vức, phù hợp với ông chủ là con người có kỷ luật, chặt chẽ, và cổ điển:
525 hay E250 CGI

 
Nội thất của BMW 523i thể hiện nhiều sự sáng tạo, trẻ trung, phù hợp với ông chủ cấp tiến, và yêu tự do:
525 hay E250 CGI

 
 
Nếu xét ở cùng góc độ xuất xứ và option, thì E250 sẽ đắt hơn BMW 523i . Nhưng thực tế ở Việt Nam thì hơi ngược lại (do lợi thế về thuế với phụ tùng CKD thấp hơn thuế nhập khẩu nguyên chiếc), Mercedes E250 liên doanh giá khoảng 89.000 USD, BMW 523i của Euro Auto giá khoảng 95.000 USD.
Sự lựa chọn cuối cùng, nếu tạm bỏ qua ngân sách, thì phần nhiều phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của chủ nhân là chính.
Chế độ dịch vụ và hậu mãi của Mercedes ở Việt Nam tốt hơn BMW, nhưng chất lượng sản phẩm xe Mercedes liên doanh lại không đạt đến sự ổn định cao liên tục như BMW Đức. Điển hình là dòng E250 liên doanh sản xuất trong khoảng tháng 03/2009-08/2009 thì cho ra những chiếc đầu tiên rất tốt, khách hàng không phàn nàn gì, và nhiều xe đi 2-3 vạn không phát sinh lỗi nghiêm trọng. Nhưng có đợt từ 09/2009-02/2010 lại có nhiều xe lỗi, mà nhiều lỗi phức tạp liên quan đến vận hành của động cơ, khí thải. Việc kiểm soát chất lượng để xảy ra tình trạng lúc tốt, lúc không tốt như vậy, tuy rằng có thể đổ lỗi cho việc dòng động cơ mới cải tiến phù hợp tiêu chuẩn Euro 5 của Mercedes thì lại hơi chưa phù hợp với môi trường, khí hậu và xăng dầu của Việt Nam, nhưng cũng khiến hàng trăm khách hàng E class và GLK của Mercedes phải mất thời gian, công sức, tiền bạc đi bảo dưỡng và sửa chữa xe.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Có bác muaxuan vào thì yên tâm rồi, ai mà mời được bác đi xem mắt vợ hai để comment thì sướng.
Khâm phục bác.
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Bác MXVC luôn là cây cổ thụ trong đánh giá xe!!đầy đủ và chi tiết!!mỗi bài post cho thấy cả sự đầu tư nghiên cứu kỹ!!Cảm ơn bác!
033102flo_1_prv.gif