Em không lái xe tải, xe lu, xe kobe nên không biết. Chứ em biết ở xứ mình từ con Lé570 trở xuống 4 cái võ hình như giống nhau. Anh ấy định nghĩa mấy con cỡ lé570 đều là cỏ (vì mấy con này đều áp dụng quy tắc đảo phải trái và đảo chéo trước sau) nên tầm xe của anh ấy mình với không tới đâu.Ai nói bạn là ko có tác dụng, người lái xe có kinh nghiệm là phải biết nên đảo lốp, vì đa số 2 bánh trước nhanh mòn hơn 2 bánh sau
Vỏ xe mòn thì chẳng cần phải nói đến xe sang hay xe cùi, xe tải hay xe con, mà khi bạn đang chạy xe mà đạp thắng thì đầu xe có phần hạ xuống và đuôi xe có phần nâng lên (cũng giống như người bạn lúc nào cũng chồm tới vậy) nên 2 bánh trước chịu lực bám đường nhiều hơn 2 bánh sau =} nhanh mòn, vậy thôi...
Bác cho em hỏi kỹ lại là: 2cm (tương đương gần 2 đốt tay) hay 2 mm (milimet) vậy?? vì đầu thước nó còn 1 khúc khoảng 5ly nữa mới đến phần số!Cám ơn bác chủ thớt, thằng em thì chỉ mẹo là dùng thước nhựa, cắm vào rãnh để đo độ nông sâu. Tính từ đầu thước đến 2 cm là ổn. Em cũng đang tích xèn để thay cặp bánh trước chiec cap 2009. Nhieu xien qua chung.
Xe em thì cũng bị giống hình 5 nhưng di loanh quanh, thỉnh thoảng có đi du lịch khoảng 100-200km thấy lo lo nhưng chưa gặp sự cố nào cả. nên cũng phân vân.
Yes.Ai nói bạn là ko có tác dụng, người lái xe có kinh nghiệm là phải biết nên đảo lốp, vì đa số 2 bánh trước nhanh mòn hơn 2 bánh sau
Manual xe mình cũng có hướng dẫn đảo lốp! (Manual tiếng Anh!)
Bài viết rất hữu ích, chi tiết. Cám ơn chủ thớt!
chính xác á cụCho em hỏi tí ạ người ta đảo lốp để giảm tình trạng "mòn không đều" phải không nhỉ?