RE: 60 triệu mua được xe gì
Theo em, mua xe cũ phải trang bị 1 mớ kiến thức kha khá về giá trị, kĩ thuật của loại xe mà bác nhắm đến trước cái đã Thêm 1 mớ kiến thức về cách coi xe và nếu có 1 người thợ của cái Garage nào quen thì càng tốt.
Sau đó đi tìm trên báo, trên mạng, gặp đúng hàng mình cần là phải bụp liền thì mới được thứ tốt, thơm (Vì đây chính là kiểu mua bán của đám cò). Chứ dây dưa trả giá cò kè, thì nếu hàng ngon bọn cò sẽ hốt trước liền...kĩ tính quá thì mãi mãi không mua được xe, nếu hàng bèo trả bớt được 1 mớ mà vẫn còn thì mua về ôm hận....làm nô tài cho nó[8D]
Xe cỡ 60 chai, theo em nên kiếm cái nào chủ có vẻ chảnh 1 chút, giá cao hơn bình thường 1 vài chai thì mới còn cứng được...Chứ đừng ham rẻ, ham cái mác không kinh doanh
Mấy năm trước em làm y như vậy, sau 1 hồi nghiên cứu giá cả trên báo và tự đi coi mấy bữa. Tới bữa quyết định em rủ 1 anh bạn làm Garage theo, mua tờ Muaban mới nhất và....đi 1 vòng Lúc đó em chưa dám lái thử nữa, chỉ ngồi cạnh cho anh bạn lái mình đi 1 đoạn từng chiếc một (Khoảng 4-5 chiếc), đến chiều em chọn chiếc máy êm nhất, giá cao nhất, đời sâu hơn 1 số chiếc khác vài năm, biển K kinh doanh mà lại tay lái chuyển đổi[:-] Đặt cọc luôn đúng giá người ta rao 54 chai không bớt xu nào (Vì họ cũng chảnh, bảo có người hẹn ngày mai lấy rồi...mà em thì cũng kết rồi)
Mới tháng trước vừa chuyển giao lại em nó cho 1 anh bạn, trong khi các bác OS chỉ xem sơ cũng trả em được 3k us. Tính ra trong mấy năm phục vụ em nó chỉ có 2 lần nhõng nhẽo nằm đường vài tiếng vì bể coupen Ambraya và đứt dây timming belt (Vì em chọn loại xe phổ thông,Toyota Sprinter máy móc tương tự Corolla nên sửa ngay dọc đường chỗ nào cũng được rất tiện). Em nó từng cõng cả nhà lên Đà Lạt, ra tới Huế...máy có 1.5l mà tốc độ max có khi tới 130km/h vô tư Giờ nhắc lại thấy nhớ em nó ghê....hehe, chúc bác mau có xe vi vu dặm trường nhé.
Theo em, mua xe cũ phải trang bị 1 mớ kiến thức kha khá về giá trị, kĩ thuật của loại xe mà bác nhắm đến trước cái đã Thêm 1 mớ kiến thức về cách coi xe và nếu có 1 người thợ của cái Garage nào quen thì càng tốt.
Sau đó đi tìm trên báo, trên mạng, gặp đúng hàng mình cần là phải bụp liền thì mới được thứ tốt, thơm (Vì đây chính là kiểu mua bán của đám cò). Chứ dây dưa trả giá cò kè, thì nếu hàng ngon bọn cò sẽ hốt trước liền...kĩ tính quá thì mãi mãi không mua được xe, nếu hàng bèo trả bớt được 1 mớ mà vẫn còn thì mua về ôm hận....làm nô tài cho nó[8D]
Xe cỡ 60 chai, theo em nên kiếm cái nào chủ có vẻ chảnh 1 chút, giá cao hơn bình thường 1 vài chai thì mới còn cứng được...Chứ đừng ham rẻ, ham cái mác không kinh doanh
Mấy năm trước em làm y như vậy, sau 1 hồi nghiên cứu giá cả trên báo và tự đi coi mấy bữa. Tới bữa quyết định em rủ 1 anh bạn làm Garage theo, mua tờ Muaban mới nhất và....đi 1 vòng Lúc đó em chưa dám lái thử nữa, chỉ ngồi cạnh cho anh bạn lái mình đi 1 đoạn từng chiếc một (Khoảng 4-5 chiếc), đến chiều em chọn chiếc máy êm nhất, giá cao nhất, đời sâu hơn 1 số chiếc khác vài năm, biển K kinh doanh mà lại tay lái chuyển đổi[:-] Đặt cọc luôn đúng giá người ta rao 54 chai không bớt xu nào (Vì họ cũng chảnh, bảo có người hẹn ngày mai lấy rồi...mà em thì cũng kết rồi)
Mới tháng trước vừa chuyển giao lại em nó cho 1 anh bạn, trong khi các bác OS chỉ xem sơ cũng trả em được 3k us. Tính ra trong mấy năm phục vụ em nó chỉ có 2 lần nhõng nhẽo nằm đường vài tiếng vì bể coupen Ambraya và đứt dây timming belt (Vì em chọn loại xe phổ thông,Toyota Sprinter máy móc tương tự Corolla nên sửa ngay dọc đường chỗ nào cũng được rất tiện). Em nó từng cõng cả nhà lên Đà Lạt, ra tới Huế...máy có 1.5l mà tốc độ max có khi tới 130km/h vô tư Giờ nhắc lại thấy nhớ em nó ghê....hehe, chúc bác mau có xe vi vu dặm trường nhé.