Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Một điểm quan ngại rất lớn mà chả ai đặt ra và BMW cũng chả dại dề cập là liệu những lô xe đã được tiêu thụ tại Việt Nam có thuộc trường hợp mông má lại để bán như lời của ông Bộ Trưởng Mai Tiến Dũng mới trả lời hồi giữa tháng 12 năm 2017 không? Nếu quả thực thuộc trường hợp này thì câu trả lời và giải pháp của BMW đối với khách hàng Việt Nam là gì? Là người tiêu dùng, chắc chắn tôi sẽ gửi thư trực tiếp đến BMW và BMW Asia đề nghị trả lời, làm rõ quan ngại này.

Chuyện tấu hài bác tin làm gì. Xe mới nó mông má vào cho đắt hơn ca xe mới hay sao bác???

Người mua BMW ở Việt Nam từ 20 năm nay có ai kêu mua xe bị mông má không? Xe mới ra chắc nó màn từ tương lai về mông má???
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
anh ấy kêu không bán hàng kém chất lượng, nhưng anh ấy không nói là mang về Đức làm gì. Dân Đức thì đương nhiên không thèm ngồi lên cái xe xuất VN mới tinh rồi chứ chưa nói gì tới hàng để phơi nắng phơi mưa.
Nếu anh ấy mang về Đức để phá hủy thì mới đáng được gọi là chuẩn. Còn giờ thì chưa nói được gì.
Nếu anh ấy mang về Đức để lập bức rèm lau rửa rồi xuất sang nước ngoài Đức thì cũng giống như sửa chữa rồi bán ở VN mà thôi.
 
Hạng B2
6/4/07
211
189
43
anh ấy kêu không bán hàng kém chất lượng, nhưng anh ấy không nói là mang về Đức làm gì. Dân Đức thì đương nhiên không thèm ngồi lên cái xe xuất VN mới tinh rồi chứ chưa nói gì tới hàng để phơi nắng phơi mưa.
Nếu anh ấy mang về Đức để phá hủy thì mới đáng được gọi là chuẩn. Còn giờ thì chưa nói được gì.
Nếu anh ấy mang về Đức để lập bức rèm lau rửa rồi xuất sang nước ngoài Đức thì cũng giống như sửa chữa rồi bán ở VN mà thôi.
1. Đức, 1 nước số 1 thế giới về công nghiệp nói chung và ngành xe hơi nói riêng, cùng quy định ngặt nghèo bên đó mà bác liên tưởng như 1 nước thế giới thứ ba nào đó với những quy định lỏng lẻo ấy.
2. Sản phẩm của họ chưa bán cho ai tức vẫn là tài sản của họ, họ thu hồi về nước họ, dĩ nhiên họ chẳng có nghĩa vụ phải giải trình cho người khác mình sẽ làm gì với lô sản phẩm đó.
 
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Chờ tới mùa quýt nhá... đùng nghe mấy anh nói, hãy nhìn mấy anh làm......
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Thật ko?
Cái ghế da phơi nắng hơn 1 năm và cái ghế da mới xuất xưởng có mùi và độ êm khác nhau nhiều.
Lốp xe bơm lên để đứng một chỗ, phơi nắng trong 1 năm thì cái phần tiếp xúc với mặt đường có bị xơ cứng hơn so với lốp mới?

Hàng tốt hay ko thì cũng phải tuân theo các quy luậ vật lý cơ bản thôi
Nếu thế chắc mấy xe sử dụng tầm 3-4 năm chắc nát hết quá nhỉ? Cũng biết mấy đến cái ghế da và lốp thế không thay vỏ mới và phục hồi ghế lại dc à :) Mấy cái vặt vãnh đó với mình là quá đơn giản, so với bác chưa biết thế nào là hàng ráp và hàng nhập, thấy được xe TH ráp chưa mà bảo độ êm khác nhau theo lý thuyết thế. Nhiều chiếc xe Đức nằm cả thập kỉ còn nổ máy chạy ngon lành chẳng qua là biết hay không biết vấn đề đó thôi.
Con Sportage nhập nguyên chiếc và con Sorento của TH là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau về cách âm và độ êm đó. C200 so với 320 xài đi rồi tự biết đánh giá, 320 chẳng qua thua thiệt về dịch vụ và option chứ ở đó mà tưởng xe ráp ngon hơn xe nhập, lỗi vặt của Mer có mà đầy ra cho từng mẫu xe tất cả đều ở những xe ráp, trong khi Mer nhập nguyên chiếc thì k.
Ghế da xuất xưởng của BMW TH có mùi gì bác còn chưa biết nữa mà? Nó sẽ là loại gì Sensatec hay Dakota, vd 1 con 5S nằm ngoài đó khi nhập xài Dakota nhưng về TH ráp nó chơi Sensatec vào để giảm chi phí thử coi ngồi cái nào êm hơn? Ở SG đầy xe đậu ngoài nắng sau 3-4 năm nếu sử dụng ghế da xịn vẫn ngon hơn đầy con dùng loại da tổng hợp mà mua mới tinh đấy :).
Thử lô hàng đó mà thanh lý giá chêch lệch với giá xe mới vài trăm triệu xem bác có muốn mua cũng k tới lượt nữa là, nước sơn của xe nhập khẩu k có dễ xuống màu như xe ráp trong nước đâu chưa kể mấy cái vặt vãnh bác kể phục hồi lại chưa tới 100tr (4 cái vỏ xịn mắc nhất 15tr/c, đánh bóng, phục hồi ghế da chả đáng bao nhiêu tiền).
Chẳng qua lô xe đó nó trả về chứ mình đợi nó thanh lý giá tầm 1 tỉ cả năm nay để đổi xe mà giờ mừng hụt rồi :D
 
  • Like
Reactions: conbimbim
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
1. Đức, 1 nước số 1 thế giới về công nghiệp nói chung và ngành xe hơi nói riêng, cùng quy định ngặt nghèo bên đó mà bác liên tưởng như 1 nước thế giới thứ ba nào đó với những quy định lỏng lẻo ấy.
2. Sản phẩm của họ chưa bán cho ai tức vẫn là tài sản của họ, họ thu hồi về nước họ, dĩ nhiên họ chẳng có nghĩa vụ phải giải trình cho người khác mình sẽ làm gì với lô sản phẩm đó.
Liên tưởng nào bác? đó chỉ là những giả định bao gồm cả "đạo đức" đến "phi đạo đức" em viết ở đó mà.
Họ làm gì không ai biết kể cả chính phủ.
Quy định ngặt nghèo như thế nào không rõ, nhưng xe hơi Đức thì cách đây hơn năm có vụ gian lận khí thải cũng khá nổi.
 
  • Like
Reactions: Atlas
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Nếu thế chắc mấy xe sử dụng tầm 3-4 năm chắc nát hết quá nhỉ? Cũng biết mấy đến cái ghế da và lốp thế không thay vỏ mới và phục hồi ghế lại dc à :) Mấy cái vặt vãnh đó với mình là quá đơn giản, so với bác chưa biết thế nào là hàng ráp và hàng nhập, thấy được xe TH ráp chưa mà bảo độ êm khác nhau theo lý thuyết thế. Nhiều chiếc xe Đức nằm cả thập kỉ còn nổ máy chạy ngon lành chẳng qua là biết hay không biết vấn đề đó thôi.
Con Sportage nhập nguyên chiếc và con Sorento của TH là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau về cách âm và độ êm đó. C200 so với 320 xài đi rồi tự biết đánh giá, 320 chẳng qua thua thiệt về dịch vụ và option chứ ở đó mà tưởng xe ráp ngon hơn xe nhập, lỗi vặt của Mer có mà đầy ra cho từng mẫu xe tất cả đều ở những xe ráp, trong khi Mer nhập nguyên chiếc thì k.
Ghế da xuất xưởng của BMW TH có mùi gì bác còn chưa biết nữa mà? Nó sẽ là loại gì Sensatec hay Dakota, vd 1 con 5S nằm ngoài đó khi nhập xài Dakota nhưng về TH ráp nó chơi Sensatec vào để giảm chi phí thử coi ngồi cái nào êm hơn? Ở SG đầy xe đậu ngoài nắng sau 3-4 năm nếu sử dụng ghế da xịn vẫn ngon hơn đầy con dùng loại da tổng hợp mà mua mới tinh đấy :).
Thử lô hàng đó mà thanh lý giá chêch lệch với giá xe mới vài trăm triệu xem bác có muốn mua cũng k tới lượt nữa là, nước sơn của xe nhập khẩu k có dễ xuống màu như xe ráp trong nước đâu chưa kể mấy cái vặt vãnh bác kể phục hồi lại chưa tới 100tr (4 cái vỏ xịn mắc nhất 15tr/c, đánh bóng, phục hồi ghế da chả đáng bao nhiêu tiền).
Chẳng qua lô xe đó nó trả về chứ mình đợi nó thanh lý giá tầm 1 tỉ cả năm nay để đổi xe mà giờ mừng hụt rồi :D
Em thề là bác nói quá đúng.
Cái xe nhập đó đáng giá bằng vạn cái xe ráp trong nước.
Chịu chút thiệt hại nhỏ đi cùng với cái giá rẻ vẫn xứng đáng xuống tiền không do dự.
(Em đã từng chạy 4 series 2015 và XE).
Lô xe này có nằm đó thêm 2 năm vẫn đáng mua về chất lượng, có điều BMW và Thaco sợ mất mặt hàng hoá của mình nên không dám xổ ra bán thôi.
Chứ Thaco mà tiếp nhận và làm một quả thanh lý thì cháy hàng.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
15/9/17
2.853
2.240
113
39
Về doanh nghiệp xử lý vậy là quá khôn ngoan, về người tiêu dùng như tôi thì cứ giảm 50% là hết hàng.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Em thề là bác nói quá đúng.
Cái xe nhập đó đáng giá bằng vạn cái xe ráp trong nước.
Chịu chút thiệt hại nhỏ đi cùng với cái giá rẻ vẫn xứng đáng xuống tiền không do dự.
(Em đã từng chạy 4 series 2015 và XE).
Lô xe này có nằm đó thêm 2 năm vẫn đáng mua về chất lượng, có điều BMW và Thaco sợ mất mặt hàng hoá của mình nên không dám xổ ra bán thôi.
Chứ Thaco mà tiếp nhận và làm một quả thanh lý thì cháy hàng.
Cùng 1 số tiền thà mình mua đồ do quốc tế kiểm định, còn hơn mua hàng của 1 đất nước chả có lấy 1 tổ chức kiểm định hay đánh giá chất lượng sản phẩm trong khi số tiền mình bỏ ra đâu phải nhỏ. Miễn là chất lượng tốt chứ cái vỏ bên ngoài hào nhoáng mà ruột thúi thì lấy làm gì :)