Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Một chiếc xe sử dụng động cơ 2,5 lít, nặng gần 2 tấn mà tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29 Lít/242 km có lẽ là một điều “không tưởng” trong suy nghĩ của số đông. Tuy nhiên, những chiếc xe du lịch của Isuzu đã vượt lên chính mình và thực hiện được điều khó tin này trong chuyến Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm Isuzu Diesel Challenge 2017 vừa qua.

Hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017 được diễn ra trên quãng đường dài 242 km từ TP.HCM đến thủ đô Phnompenh, Campuchia. Góp mặt trong chương trình là sự tham gia của 29 chiếc xe thuộc 2 dòng xe du lịch của Isuzu là bán tải D-MAX và SUV 7 chỗ mu-X.

7,29 Lít/242 km – Mức tiêu hao đáng ngạc nhiên của dòng xe Isuzu


Thể lệ cuộc thi rất đơn giản, các xe tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong quãng đường ban tổ chức đề ra sẽ giành chiến thắng. Chương trình được chia ra làm 2 thể thức. Những xe D-MAX và mu-X sử dụng động cơ dầu 2,5 sẽ cùng thi đấu với nhau trong 1 thể thức. Tương tự với những chiếc xe D-MAX và mu-X trang bị động cơ dầu 3,0 lít.

Kết quả, những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 2,5 lít trong chuyến hành trình Isuzu Diesel Challenge tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29l/242km. Còn những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 3,0 lít, mặc dù có dung tích động cơ lớn hơn 20%, nhưng cũng chỉ tiêu hao trung bình 7,46l/242km.

7,29 Lít/242 km – Mức tiêu hao đáng ngạc nhiên của dòng xe Isuzu


Những con số trên đã được chia trung bình trên mức tiêu hao nhiên liệu của các xe tham gia trong từng thể thức. Kết quả của những xe thắng giải trong mỗi thể thức của chương trình Isuzu Diesel Challenge 2017 còn ấn tượng hơn nữa.

Người thắng cuộc trong thể thức xe 2,5 lít là anh Đoàn Ngọc Anh Vũ, cầm lái chiếc D-max với thành tích 2,81 lít/243 km. Còn người thắng cuộc trong thể thức xe 3,0 lít là anh Nguyễn Văn Thời, chủ nhân chiếc mu-X đạt kết quả 5,93 lít/241,6 km.

7,29 Lít/242 km – Mức tiêu hao đáng ngạc nhiên của dòng xe Isuzu


Yếu tố công bằng và khách quan trong cuộc thi được đảm bảo bởi một bên giám sát, đo lường thứ 3. Những chiếc xe tham gia đều được đo mức tiêu hao nhiên liệu với một phương thức như nhau. Ở điểm xuất phát thì các xe sẽ được kiểm tra xem có dấu hiện can thiệp phần cứng cứng hay không và niêm phong bình nhiên liệu đã được đổ đầy. Ở điểm đến, các xe sẽ được đổ đầy bình trở lại. Các chuyên gia của công ty AIM Control sẽ chịu trách nhiệm đo lượng nhiên liệu đổ đầy bình trở lại của từng xe với sự chính xác tính đền từng mili-lít.

Theo ban tổ chức thì nếu các xe để qua đêm tại điểm đến xong mới tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu thì con số sẽ còn chính xác hơn. Lý do là nhiệt độ dầu trong bình tại điểm đến vào buổi trưa cao hơn nhiệt độ dầu trong bình tại điểm xuất phát nên sẽ xảy ra hiện tượng dầu dãn nở vì nhiệt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng một chút. Tuy nhiên, theo ban tổ chức thì kết quả này hoàn toàn có thể sử dụng để so sánh các xe tham gia chương trình vì cách thức đo và điều kiện hoạt động của các xe là như nhau.

7,29 Lít/242 km – Mức tiêu hao đáng ngạc nhiên của dòng xe Isuzu


Nhiều thành viên tham gia đã hoàn toàn bất ngờ với thành tích của mình trong chương trình, dù trước đó họ đã rất ấn tượng về khả năng tiết kiệm của chiếc xe Isuzu mình sử dụng. Để đạt được kết quả khó tin như thế, hầu hết các thành viên đều chọn các tắt máy lạnh, nhưng không mở hết cửa sổ mà chỉ để hé cửa nhằm làm giảm lực cản gió. Có xe còn chu đáo chuẩn bị thêm thùng nước đá để trong xe để giải nhiệt.

Điều kiện di chuyển lý tưởng cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp các xe giảm được lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Tại Campuchia, ban tổ chức bố trí xe cảnh sát dẫn đoàn để giúp các xe giữ được tốc độ ổn định ở mức 50 – 60 km/h và hạn chế tình trạng tăng giảm tốc đột ngột.

7,29 Lít/242 km – Mức tiêu hao đáng ngạc nhiên của dòng xe Isuzu


Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố chủ quan của những người tham gia, bên cạnh các yếu tố khách quan. Những thành viên tham gia sử dụng xe số sàn MT cho biết là họ luôn chạy với cấp số cao nhất có thể và chuyển sang chạy bằng trớn trên những đoạn đường thuận lợi. Còn những thành viên đi xe số tự động AT thì chia sẻ thêm là họ chuyển hộp số về chế độ N khi dừng đèn đỏ lâu để giữ tua máy thấp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Thế này thì Fo tủn phải gọi bằng ông nội rồi. Isuzu quả danh bất hư truyền, thảo nào dân Thái chuộng đến thế.
 
Hạng B2
8/5/12
355
64
38
Quả là không tưởng thật :)
Mức tiêu hao nhiên liệu thế này mà đi cung đường từ Sài Gòn ra Nha Trang em nghĩ tiền cầu đường bằng tiền dầu quá.:3dchongchong:
 
Hạng B2
8/4/13
203
10
18
Kết quả, những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 2,5 lít trong chuyến hành trình Isuzu Diesel Challenge tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,29l/242km. Còn những dòng xe du lịch Isuzu sử dụng động cơ dầu 3,0 lít, mặc dù có dung tích động cơ lớn hơn 20%, nhưng cũng chỉ tiêu hao trung bình 7,46l/242km.
Có thật không mấy Bác. Con xe của em động cơ 2.0 ( em xin giấu tên hãng chứ không bảo em PA thì chớt :D ) chạy đường trường 9l/100km là em thấy cũng tiết kiệm xăng lắm rồi. Mà đọc bài này xe Isuzu tới 7,46l/242km thì quả là con số em mơ tưởng. Tính ra có chưa tới 3l/100km à :3ddanhdan:
 
Hạng B2
18/10/11
338
28
28
43
Em học hỏi bác Đoàn Ngọc Anh Vũ, cầm lái chiếc D-MAX với thành tích 2,81 lít/243 km, con số đúng là không tưởng. Thế thì D-MAX ăn xăng như ngửi í nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/10/11
224
12
18
44
Em vừa xem video trên YTB y như phim í.
Hầu các Bác
 
Hạng B1
20/4/12
83
22
8
39
Em đang tìm mua SUV Bác nào đi SUV 7 chỗ mu-X cho em thông tin với các Bác
 
Hạng B1
13/10/11
50
4
8
www.otosaigon.com
Mới đọc bài này trên xevadoisong, đọc qua chắc không tin nỗi các Bác nhỉ. Nhưng xem hình ảnh thực tế thế này cơ mà
Những hình ảnh ấn tượng hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017

Thứ tư, 26/04/2017 09:33
  • Chia sẻ

Isuzu Diesel Challenge 2017 khép lại với những thành công, một chuyến đi thú vị và nhiều ý nghĩa, đồng thời thể hiện được tính ưu việt của dòng xe Isuzu mu-X và D-MAX.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h1_opmz.jpg

Diễn ra từ ngày 07 đến 09/04/2017, trên chặng đường từ TP.Hồ Chí Minh tới Phnom Penh, Campuchia, “Isuzu Diesel Challenge 2017” - “Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu” là sự kiện được tổ chức bởi Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam, diễn ra dưới hình thức cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu kết hợp các hoạt động từ thiện mang ý nghĩa cộng đồng. Tham gia sự kiện có sự góp mặt của đại diện Isuzu Việt Nam, Ban Giám Đốc Đại lý và các khách hàng thân thiết đã đồng hành cùng Isuzu D-MAX và Isuzu mu-X trong suốt thời gian qua.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h2_raef.jpg

Tổng cộng đoàn có hơn 40 xe tham gia hành trình, trong đó có 29 xe của khách hàng tham gia thi tài lái xe tiết kiệm nhiên liệu, bao gồm dòng xe Isuzu mu-X và D-MAX, gồm cả loại động cơ 2.5L và 3.0L. Ban tổ chức cũng phân chia ra làm hai phân hạng thi, gồm hạng cho xe dùng động cơ 2.5L và hạng xe dùng động cơ 3.0L.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h3_apqc.jpg

Ông Daisuke Yamada – Giám đốc cao cấp của Isuzu Việt Nam – phát biểu trong buổi gặp các thành viên chuẩn bị ngay trước chuyến đi, chiều ngày 06/04/2017 tại nhà máy Isuzu Việt Nam.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h4_ybda.jpg

Chiều ngày 06/04, tại địa điểm tập kết ở nhà máy Isuzu Việt Nam, chuyên gia đo lường của công ty AIM Control tiến hành đổ đầy nhiên liệu vào từng xe và dán niêm phong, dưới sự chứng kiến của đông đảo phóng viên báo chí và các khách hàng tham dự.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h5_urcx.jpg

Chuyên gia AIM Control cũng kiểm tra, niêm phong nắp ca-pô từng xe tham dự, và chuyển đồng hồ chỉ báo hành trình về 0km.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h6_waxi.jpg

Các xe tham dự đều được trang trí dán decal đồng bộ của chương trình “Isuzu Diesel Challenge” – Hành trình Lái xe an toàn và Tiết kiệm nhiên liệu.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h7_snjy.jpg

Các xe tham gia thi tài, sau khi đổ đầy nhiên liệu, kiểm tra kỹ thuật, dán niêm phong được giữ lại, tập kết ở nhà máy Isuzu Việt Nam để sẵn sàng cho cuộc khởi hành vào sáng sớm hôm sau (ngày 07/04).
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h8_vkxj.jpg

Đoàn xe tham gia hành trình “Isuzu Diesel Challenge 2017” khởi hành từ nhà máy Isuzu Việt Nam vào lúc 05 giờ sáng ngày 07/04/2017.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h9_vlux.jpg

Từ nhà máy Isuzu Việt Nam, đoàn xe di chuyển tới cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh làm thủ tục xuất cảnh Việt Nam, và liền sau đó qua cửa khẩu Bavet để làm thủ tục nhập cảnh Campuchia. Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các cửa khẩu nên đoàn làm thủ tục xuất nhập cảnh rất nhanh, thuận tiện cho hành trình.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h10_yvxd.jpg

Chặng đường từ nhà máy Isuzu Việt Nam ở Quang Trung, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh đến Thủ đô Phnom Penh là cung đường bằng phẳng, thuận lợi cho việc lái xe và di chuyển của đoàn. Ban tổ chức đã chia đoàn thành 3 nhóm để tránh tình trạng ùn tắc do đoàn dài. Khi sang lãnh thổ Campuchia, mỗi nhóm đều có một xe cảnh sát du lịch Campuchia cùng với xe lưu động của ban tổ chức dẫn đường.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h22_ieiu.jpg

Tốc độ hành trình trung bình của đoàn trên đường luôn giữ nhịp 60-70km/h một cách đều đặn, nhịp nhàng, các xe đảm bảo khoảng cách an toàn đúng quy định của Ban tổ chức.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h23_nhet.jpg

Mặc dù thời tiết ở Campuchia khá nắng và nóng, tuy nhiên hầu hết các xe dự thi đều không sử dụng điều hòa nhằm giảm hết khả năng lượng tiêu hao nhiên liệu.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h24_osme.jpg

Đoàn xe di chuyển qua cầu Neak Loeung (trước đây là qua sông bằng phà). Đây hiện là cây cầu lớn nhất ở Campuchia, được xây dựng với sự trợ giúp của Nhật Bản. Cầu bắc qua sông Mekong, nằm trên quốc lộ 1 (Campuchia) nối Phnom Penh với cửa khẩu Mộc Bài (Việt Nam). Ngày 6/4/2015, Chính phủ Hoàng gia Campuchia khánh thành đưa cầu Neak Leung vào sử dụng.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h26_azyw.jpg

Tại thủ độ Phnom Penh, Campuchia, lượng ô tô địa phương lưu thông với mật độ cao, thường xuyên có hiện tượng tắc nghẽn giao thông làm đoàn xe di chuyển khó khăn hơn.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h25_azga.jpg

xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h29_duem.jpg

Đoàn xe di chuyển trong thủ đô Phnom Penh, Campuchia
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h21_aevq.jpg

Khách sạn 5 sao Sokha Phnom Penh, nơi đoàn nghỉ tại Campuchia
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h12_ghmf.jpg

Cây xăng TELA gần khách sạn Sokha Phnom Penh, nơi BTC đo mức tiêu hao nhiên liệu của từng xe tham gia thi tài
Ban tổ chức tiến hành đo nhiên liệu tiêu hao cho tất cả các xe. Các chuyên gia trong lĩnh vực đo lường của Công ty AIM Control đã làm việc nghiêm túc dưới sự chứng kiến của các thành viên tham gia hành trình, đoàn phóng viên Việt Nam, phóng viên của Đài Truyền hình Campuchia và một số báo của Thủ đô Phnom Penh, Thái Lan đến tác nghiệp.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h13_cebt.jpg

Giấy chứng nhận của Isuzu Việt Nam, chứng nhận chiếc xe đạt giải Nhất hạng 2.5L với con số tiêu hao nhiên liệu vô cùng ấn tượng: 2,81 lit/243km, tức 1,16 lít/100km (theo cách đo của Ban tổ chức áp dụng cho hành trình).
Ban tổ chức đã áp dụng nguyên tắc đo lượng nhiên liệu đầu vào bằng cách đổ đầy bình dầu. Sau đó, khi tới đích, đoàn để xe nghỉ 3 tiếng rồi tiến hành đo nhiên liệu tiêu hao theo phương pháp: bơm và đo lượng nhiên liệu bổ sung tại cây dầu có kiểm định quốc tế bằng dụng cụ đo lường chuyên ngành để có kết quả chính xác tới mililit (ml).
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h14_aaxn.jpg

Đại diện Ban lãnh đạo Isuzu Việt Nam cùng 3 thành viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở hạng thi động cơ dung tích 2.5L
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h15_sege.jpg

3 thành viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở hạng thi động cơ dung tích 3.0L
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h16_qgjq.jpg

Các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm tại đêm Gala (tối ngày 08/04) công bố kết quả cuộc thi. Háo hức, hồi hộp, cạnh tranh quyết liệt trên tinh thần “fair-paly” hòa chung không khí hòa đồng, vui vẻ là những cảm nhận chung của các thành viên tham gia trong hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h17_sggn.jpg

Sáng ngày thứ 3 hành trình (ngày 09/04/2017), trước khi đoàn rời Phnom Penh để về lại Việt Nam, các thành viên trong đoàn đã tới thăm hỏi và trao tặng 550 phần quà nhu yếu phẩm cho người dân Việt Nam sống tại chùa Hưng Hạnh ở Phnom Penh, Campuchia.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h18_gfbz.jpg

Những phần quà tuy trị giá không lớn lắm nhưng đầy ắp giá trị nhân văn, chứa đựng tình người
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h19_tzmm.jpg

Việc thăm hỏi và tặng quà những người dân Việt Nam sống tại chùa Hưng Hạnh ở Phnom Penh, Campuchia tiếp tục phát huy tinh thần sẻ chia cộng đồng của dự án “Trái tim và nụ cười” mà Isuzu Việt Nam thực hiện lâu nay.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h20_lybl.jpg

Nối tiếp ý nghĩa của những hành trình trước đây, Isuzu Việt Nam mong muốn góp phần đem đến nụ cười cho những mảnh đời nghèo khó ở nhiều vùng miền khác nhau.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h27_cczb.jpg

Các thành viên trong đoàn đi thăm Hoàng Cung và Chùa Bạc ở Phnom Penh. Những hoạt động chung vui cùng nhau đã gắn kết mật thiết hơn các thành viên tham gia trong hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017.
xeds_hanh_trinh_tiet_kiem_nhien_lieu_isuzu_diesel_challenge_2017_hcm_campuchia_h28_nlbu.jpg

Isuzu Diesel Challenge 2017 khép lại với những thành công, một chuyến đi an toàn, thú vị và mang nhiều ý nghĩa. Là thương hiệu hàng đầu về động cơ diesel, Isuzu áp dụng triệt để ưu thế này vào dòng xe SUV và bán tải giúp Isuzu mu-X và D-MAX có được khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Đạt được mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn hẳn so với nhiều dòng xe khác, Isuzu quan tâm đến việc mang lại những giá trị thực chất cho khách hàng.
L.T
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
http://xedoisong.vn/nhip-song/nhung...-trinh-isuzu-diesel-challenge-2017-18835.html
 
Hạng B2
8/5/12
355
64
38
Em vừa xem video trên YTB y như phim í.
Hầu các Bác
Thực sự nếu không xem video và hình thì em không nghĩ đó là thật Bác ạ. Con số tiêu hao nhiên liệu của Isuzu trong hành trình này quá shock
Nhìn lại kết quả thực sự vẫn còn bay bay đây
Cuối cùng, kết quả chung cuộc thực sự là một bất ngờ lớn ngay cả với những người trực tiếp cầm lái. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 3,0 lít/100 km đối với dòng xe 2.5L và 3,1 lít/100 km đối với dòng xe 3.0L.
isuzu-fuel-challenge-2.jpg
Kết quả của dòng xe 3.0L là 5,93 lít/241,6 km.
Cụ thể, với dòng xe 2.5L, phần thắng thuộc về chiếc xe D-Max (51C – 887.47) của chị Huỳnh Thị Thanh Hạnh, do chồng chị - anh Đoàn Ngọc Anh Vũ cầm lái với con số tiêu thụ nhiên liệu vô cùng ấn tượng là 2,81 lít/243 km.
isuzu-fuel-challenge-1.jpg
Chiếc Isuzu D-Max giành giải nhì với thành tích 3,37 lít/243,5km.
Giải nhì thuộc về anh Nguyễn Kỳ Minh, người cầm lái chiếc D-Max (62C – 068.26) với thành tích đạt được là 3,37 lít/243,5km. Và cuối cùng, giải ba của dòng xe này thuộc về anh Thạch Vũ Ninh cùng chiếc mu-X (83A – 056.57) với kết quả là 3,95 lít/242 km.
isuzu-diesel-challenge-2017-3.jpg

Với dòng xe 3.0L, giải nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thời cầm lái chiếc mu-X (51F – 459.66) với kết quả là 5,93 lít/241,6 km. Giải nhì bám rất sát với 6,11 lít/241,4 km, thuộc về chiếc mu-X (51G – 260.33) của anh Nguyễn Đình Hoàng. Và giải ba được trao cho anh Nguyễn Hồng Dũng, chủ nhân của chiếc mu-X (61A – 311.82) do anh Nguyễn Duy Thuận cầm lái với thành tích 6,43 lít/240,6 km.
isuzu-diesel-challenge-2017-4.jpg