RE: Cách tiết kiệm nhiên liệu
@ lão Phan : cái xe nó xịn, chớ hổng phải tui
Xe dầu, hổng biết các bác tài khác chạy seo, chứ tui cũng chạy như xe xăng : đâu cần "vù" ga ịn ịn lúc đạp côn như các bố xe đò xưa đâu ? Có điều, khi xoay trở trong parking, khác nhau rất rõ :
- khi xe xăng còn trớn, đang bò tới chỉ 5km/h : khỏi cần đạp thắng mất công, cứ việc gạt số R, buông côn, de khỏe !
- nhưng xe dầu, phải thắng, cho bánh xe ngừng hẳn, mới gạt R được. Nếu mần như xe xăng, nó cứ kêu rẹt rẹt, rốt cuộc cũng phải ngừng, mới gạt R được
@ lão MAZ : ô kê con gà đen ! Thỉnh thoảng, nới lỏng chân ga tí. Với lại, lúc "ịn" phát lấy đà lên số, khi buông ga, xăng sẽ cháy hết, cho nên, cứ tà tà lên số, đừng làm ào ào, trừ khi xe ẹ quá, đạp cách mấy cũng lên hổng nổi
..Đang chạy theo thói quen như thường lệ, trên đoạn đường đất đỏ trong mưa : tự nhiên rê đuôi :
- không bám đường : mưa, đất đỏ nhão.
Về số kế, nếu vẫn sàn, về số kế nữa, buông ga, cho em nó tự chạy : số 3, buông ga, chỉ chừng 30km/h, các bác chỉ lo ghì vô-lăng, sẵn sàng ứng phó khi em nó chạy chữ Z.
- 1 bánh sau xì hơi.
- 1 nhún sau hư.
À quên, đây là kiểu chạy xe cầu sau, như Cá Mập lão Phan.
Còn cầu trước xe lão MAZ, đuôi hổng có rê, mà rê...đầu
Vụ hao xăng : khi chở các quan trong phố, tui cứ quất số 2 cho phẻ, nhiều khi khỏi cần đạp thắng, hao xăng ráng chịu.
Còn hổng phải VIP : chạy kiểu khác, êm ái hơn nhiều, he he