nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Nhất trí với quan điểm của bác nthung.
Sở thích của mỗi con người thì khác nhau. Nêu quan điểm cá nhân về 1 đề tài kỹ thuật nào đó trên 4R này la để trao đổi kiến thức nhằm "mở rộng tầm mắt" (như bác nthung nói) và nhìn thiên hạ khác ta hay giống ta ở điểm nào . Vì vậy theo em nghĩ mình không nên áp đặt suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của mình cho người khác làm chi.
Bác carterpilar "buồn" bác nthung, nhưng bác carterpilar có hiểu rằng khi bác nthung đọc cái 'buồn" của bác thì bác nthung buồn gấp bội không?
Bill Gate bỏ học đại học ngang xương chắc cha mẹ Bill Gate buồn gấp trăm gấp ngàn lần cái sự "buồn" mà em nêu trong bài này.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Sau khi rời khỏi trường ĐH BK , chắc chắn là dù ở trình độ nào , chúng ta cũng phải thống nhất một điểm là : Chúng ta quá dốt so với trình độ kỹ thuật của Thế giới ngay tại thời điểm mà chúng ta rời khỏi mái trường tên tuổi này !:(
Tranh luận về những cái người ta không còn bân tâm và mù tịt về những cái mà người ta đang làm ...sự thật đó dai dẳng và đáng buồn cho dù hàng chục thế hệ sinh viên đã vỗ cánh bay xa ![8|] Luôn luôn đuổi theo và không bao giờ kịp với mức phổ cập công nghệ ở các quốc gia tiên tiến dù chỉ là về mặt lý thuyết !!
SV của những năm 80 hay là 2005 đều có những câu hỏi ....quá sức gây sốc khi mới ra trường , khi kiến thức còn tinh khôi mùi mực ....
Nhưng mà không phải tất cả đều như vậy ...may thay cho đất nước .:D
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Cứ lấy thực tế ra mà so sánh các bác ạ, cái nào cũng có ưu nhược điểm của nó, công nghệ của máy dầu bây giờ đúng là phát triển vượt bậc, cái này anh em đang bàn luận để mọi người có cái nhìn thực tế về máy dầu thui
Ex: trước đây em là Fan của Ford, tôn sùng Ếch, thích SUV mà....Ếch máy xăng 3.0: number One!!! tăng tốc, tải....
080402cool_prv.gif
. Nhìn con Santafe 2.2 máy dầu cứ liên tưởng tới chú Isuzu Highlander, tăng tốc ì ạch, nổ như máy sắp hư....khi ngồi lên con Santafe rùi mới biết!!!![8|] hơn tất cả từ cách ấm tới tăng tốc, max speed
Cái gì cũng chỉ có tính tương đối của nó, nhưng công nghệ máy dầu cho 2 con trên là 1 ví dụ:)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
27/7/08
4
0
0
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Trích đoạn: nthung

Trích đoạn: Caterpillar
Em cũng học BK, ngành ô tô nên em thấy buồn vì trường đã đào tạo ra kỹ sư như bác quá.
Hi hi, thế bác học ô tô thì làm được cái gì? Chắc bác hâm mộ thiết kế cái xe 773 hay 777.
Đây là AE đang trao đổi kiến thức, mong bác không nên phát biểu theo kiểu không xây dựng như vậy, tôi không cần biết bác tốt nghiệp loại gì và đã làm được gì, nhưng đã tôi đã tham gia 4R thì nhiệt tình đem hiểu biết của mình ra trao đổi vậy thôi, có thể đúng, có thể chưa đúng, âu cũng là bài học để mở rộng tầm mắt.

Dù năng lực tư duy tốt nhưng không được học và hành trang gồm những kiến thức lạc hậu thì đôi khi người ta vẫn gọi là "dốt". Bác có học giỏi nhất Bách Khoa mà nói chuyện công nghệ với quốc tế thì bác vẫn chỉ đại diện cho sự dốt nát của ngành cơ khí, chế tạo máy VN thôi.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Đang bàn luận về xe mà các bác lại đi xa vấn đề rùi!! Đề nghị tập trung chuyên môn!:D
Bác nào còn dẫn chứng về tính hiện đại của công nghệ máy dầu thì đưa ra típ cho anh em học hỏi nhé!!:)
 
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Em cũng học BK, ngành ô tô nên em thấy buồn vì trường đã đào tạo ra kỹ sư như bác quá
Em nghĩ bác nthung noi dung day chu bac Caterpillar ?
Nói chung là xe dầu đều lấy độ ồn, độ bốc, khí thải... của xe xăng để làm mục tiêu phấn đấu, nhưng có điều là khi máy dầu đạt được điều này thì máy xăng đã ở 1 cấp độ khác rồi, và thế là cuộc rượt đuổi vô tiền - khoáng hậu lại tiếp tục.
Thực tế nơi em đang ở Mỹ , máy dầu vẫn không được ưa chuộng vì các lý do :
- Diesel ở Mỹ mắc hơn xăng
- Chỉ có một vài xe pick up truck ( xe tải nhỏ dùng gia đình , nói nhỏ nhưng bề ngang nhỏ nhất cũng phải bằng chiếc Land Cruiser ) mới xài thôi, lý do người ta xài vì xe diesel bền hơn xe xăng rất nhiều
- Do tiêu chuẩn khí thải của Mỹ liên tục tăng ( mới nhất năm 2006 ) làm một số hãng xe phải hủy hàng loạt mấy dòng xe mà họ dự tính đưa ra thị trường .
- Xe dầu đời mới vẫn ồn hơn xe xăng ( em không dám đề cập đến các xe hạng sang của Mercedes nhé )
- Với cùng tiêu chuẩn và hạng xe , xe diesel đòi hỏi chi phí sản xuất cao hơn xe xăng .
.......

Sau khi rời khỏi trường ĐH BK , chắc chắn là dù ở trình độ nào , chúng ta cũng phải thống nhất một điểm là : Chúng ta quá dốt so với trình độ kỹ thuật của Thế giới ngay tại thời điểm mà chúng ta rời khỏi mái trường tên tuổi này !
Tranh luận về những cái người ta không còn bân tâm và mù tịt về những cái mà người ta đang làm ...sự thật đó dai dẳng và đáng buồn cho dù hàng chục thế hệ sinh viên đã vỗ cánh bay xa ! Luôn luôn đuổi theo và không bao giờ kịp với mức phổ cập công nghệ ở các quốc gia tiên tiến dù chỉ là về mặt lý thuyết !!
SV của những năm 80 hay là 2005 đều có những câu hỏi ....quá sức gây sốc khi mới ra trường , khi kiến thức còn tinh khôi mùi mực ....
Nhưng mà không phải tất cả đều như vậy ...may thay cho đất nước
Hôm nay bác Der nói ra em mới dám nói , chứ thật sự em thấy nhiều khi do chương trình đào tạo của VN mình còn hạn chế về cập nhật thông tin , em nhận xét qua những lần thấy mấy bác tranh luận , em thấy bác Der nói rất chính xác . Nhiều lần cũng muốn đem những thông tin kiến thức của mình để trao đổi cùng với các bác trong Diễn đàn vì em thấy nhiều khi các bác cũng bị hạn hẹp về thông tin, nhưng có nhiều bác lại đem " bằng đại học " của mình ra nói , em cảm thấy ngài ngại nên thôi .

Ở VN mình , em không biết có chính xác không , nhưng ví dụ nếu các bác học ngành chế tạo xe hơi , lại rất rành về chế tạo máy móc nhưng khi ra trường muốn tìm hiểu về chiếc xe thật sự thì lại phải tự học , không có ngành " sửa chữa xe hơi " trong đại học ( Nếu đã có ngành này rồi thì em xin nhầm ) . Em nghĩ đó cũng là một hạn chế và bất cập của VN mình . Hình như toàn phải được đào tạo qua hãng sản xuất thôi .
Em còn nhớ một bác H . râu bán phở ở đường Trường Sơn , "bàn tay vàng " BK Hà nội 1982 , em chỉ tiếc cho tài năng của Bác ấy thôi .

Chỉ mong các bác vào đây ai cũng vui , ai cũng học hỏi được tất cả với nhau, tôn trọng nhau là quý nhất rồi .
Hai bác nthung và bác Caterpillar huề nhé , em xin .......:)
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Thanks bác Toyota Corolla về các ý kiến chia sẻ!
033102flo_1_prv.gif

Vẫn còn nhiều điều chưa biết về máy dầu một số bác trong đó có cả e vẫn đang tranh luận máy dầu là động cơ 4 kỳ hay 2 kỳ, các bác giải thích giúp nhé. :)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Trích đoạn: F1racer

Thanks bác Toyota Corolla về các ý kiến chia sẻ!
033102flo_1_prv.gif

Vẫn còn nhiều điều chưa biết về máy dầu một số bác trong đó có cả e vẫn đang tranh luận máy dầu là động cơ 4 kỳ hay 2 kỳ, các bác giải thích giúp nhé. :)
Máy Xăng hay máy Dầu,phân biệt bằng nhiên liệu chạy nó. Máy xăng hay dầu gì cũng có loại 2 thì và 4 thì. Tuy nhiên,máy dầu 2 thì hơi hiếm, nên ít thấy,nhưng không phải là không có..!
 
Hạng B2
4/6/07
470
144
43
51
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Em bon chen phát:

So sánh xe xăng/ xe dầu của cùng model xe, của cùng một hãng em nghĩ là chính xác nhất phải không ạ:
Đợt vừa rồi chúng em đi off tầm 1800KM

- Santa Fe xăng 2.7 (số sàn) uống hết 2.7 Triệu tiền xăng (giá mới là 3.4 Triệu )
- Santa Fe dầu 2.2 (Số AT) uống hết 1.7 triệu tiền dầu (giá mới là 1.9 Triệu )
- Santa Fe dầu 2.2 bốc hơn Santa Fe xăng 2.7 (đổi tài & so sánh)
- Riding comfort: như nhau

Xe em đi 100.000 km rồi, (em mua xe cũ ạ) ăn dầu y như xe mới.
Em thừa dẫn chứng về độ bền của xe Diesel nhưng riêng khoản chênh lệch chi phí như thế kia cũng là quá đủ khiến em không cần đưa ra dẫn chứng về độ bền xe Diesel nữa.

So sánh xe xăng/dầu ở thể loại mini ken-sun 1 chấm hay chấm mấy thì em chưa được trải nghiệm nên ko dám nói bậy nhưng với xe SUV & truck thì em thấy như trên ạ.


Chúc các bác vui vẻ đoàn kết
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

@nthung : Không phải hâm mộ cái 773 hay 777 mà hâm mộ cái động cơ gắn trên nó bác ạ. Bác học động cơ mà phát biểu như thế thì em cũng chả cón ý kiến gì xây dựng được nữa.
@ Đèemraphá : Thực tế là nó như vậy bác ạ, nhưng mà em thấy khi đi làm dân mình cũng chẳng thua mấy thằng Sin, Mã hay Nhật nhiều lắm đâu, thậm chí nếu làm thời gian làm việc bằng nhau thì em thấy dân Việt mình có khi còn hơn tụi nó mặc dụ tụi nó cũng tốt nghiệp những trường danh tiếng.
@ToyotaCorolla : Học đại học ở VN tuy có nhiều cái hạn chế ( nhiều quá chả muốn nói ) nhưng đấy chỉ là môi trường, còn nếu thực sự đã muốn tìm hiểu thì cũng không thiếu cơ hội từ tự học đến đi làm part time cho các xưởng. Tư duy đào tạo của VN là đào tạo thiên về thiết kế, đào tạo về nguyên lý chứ ko thiên về thực hành nhưng nó cũng giúp con người ta rèn luyện tư duy. Em đã làm với 1 số chuyên gia từ chính hãng sang ( em làm cả Cat cả Komatsu ) nhưng thực sự đến bây giờ em vẫn thấy họ rất giỏi trong việc tôn trọng quy trình và sợ trách nhiệm - không dám làm khác đi quy trình mặc dù biết nó không sai, còn dân VN mình tuy nhiều lúc làm bừa làm ấu nhưng tư duy không hề kém các chuyên gia nước ngoài trong việc khắc phục những vấn đề chưa được biết đến.
Nói thêm về máy dầu máy xăng thì mới các bác đọc thêm ở đây
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1132684&mpage=1