Chủ đề tương tự
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại
Em rất là hâm mộ máy dầu công nghệ mới nhưng người Mỹ củng có cái lý của họ ợ, ví dụ ở điểm 1: ưu điểm của máy dầu sinh công ở vòng tua máy thấp, ưu điểm này rất nổi trội ở thị trường như ...vn : đường kẹt, chật hẹp, tốc độ trung bình thấp...trong khi ở Mỹ thì điều kiện và chất lượng của hệ thống giao thông khác hẳn: đường rộng rải, "freeway" nối kết nhau chạy thoải mái do đó xe phần lớn thời gian sử dụng ở "chế độ" hoạt động tua máy cao: khi mà máy xăng cho công suất cực đại thường là lớn hơn máy dầu, moment xoắn củng "đủ" lớn để xe lướt êm ái rồi.
Ở điểm thứ 2: tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn ; đúng là máy dầu tiết kiệm nhiên liệu hơn so với máy xăng cùng dung tích cho cùng một quảng đường.Tuy nhiên do giá dầu ở Mỹ đắt hơn giá xăng , trong khoảng 10%, có bác nào ở Mỹ còm-phơn cho em cái, nếu em sai thì chửa dùm em nhé, do đó dẩn đến "ngộ nhận" cho người tiêu dùng khi vào đổ xăng ( bên Mỹ thì người đi xe tự bơm xăng do đó hay nhìn vào đồng hồ báo số Lít và số tiền đang "nhảy" ....nên có thể có cảm giác là số tiền của mổi lần đổ nhiên liệu cao=> hao nhiều hơn xăng?!
Vì một số lý do mà máy dầu vắng bóng trên thị trường Mỹ khoản 25 năm nên khi nói về máy Diesel thì việc liên tưởng đến cái máy dầu và các ấn tượng về máy dầu của thế hệ hồi 25 năm về trước là điều có thể thông củm được phải không các bác.
Còn ở điểm thứ 5: gây bẩn môi trường: máy dầu thế hệ mới đúng là rất sạch so với các thế hệ trước đó tuy nhiên khi các thông số mang ra so sánh thì thường em chỉ thấy là so sánh với các chất được thải ra bởi máy xăng thôi mà hình như "quên" đưa ra những chất mà máy xăng không có ví dụ như lưu huỳnh chẳng hạn, ở máy xăng thì lượng lưu huỳnh thải ra từ khí thải hầu như không có trong khi máy dầu thì...dù thấp nhưng vẩn là một lượng đáng kể. Mà lưu lượng lưu huỳnh tích tụ nhiều trong không khí thì nguy cơ mưa acid xảy ra là rất lớn ạ.
Và cuối cùng là giá thành máy dầu thường đắt hơn máy xăng vài nghìn, cái này củng làm cho không ít ae trong OS tranh luận rất sôi nổi ở một số topics rồi chứ không phải riêng gì nhửng người được tham gia trong cuộc thăm dò trên đâu.
Em xin góp ý thế ạ.
Em rất là hâm mộ máy dầu công nghệ mới nhưng người Mỹ củng có cái lý của họ ợ, ví dụ ở điểm 1: ưu điểm của máy dầu sinh công ở vòng tua máy thấp, ưu điểm này rất nổi trội ở thị trường như ...vn : đường kẹt, chật hẹp, tốc độ trung bình thấp...trong khi ở Mỹ thì điều kiện và chất lượng của hệ thống giao thông khác hẳn: đường rộng rải, "freeway" nối kết nhau chạy thoải mái do đó xe phần lớn thời gian sử dụng ở "chế độ" hoạt động tua máy cao: khi mà máy xăng cho công suất cực đại thường là lớn hơn máy dầu, moment xoắn củng "đủ" lớn để xe lướt êm ái rồi.
Ở điểm thứ 2: tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn ; đúng là máy dầu tiết kiệm nhiên liệu hơn so với máy xăng cùng dung tích cho cùng một quảng đường.Tuy nhiên do giá dầu ở Mỹ đắt hơn giá xăng , trong khoảng 10%, có bác nào ở Mỹ còm-phơn cho em cái, nếu em sai thì chửa dùm em nhé, do đó dẩn đến "ngộ nhận" cho người tiêu dùng khi vào đổ xăng ( bên Mỹ thì người đi xe tự bơm xăng do đó hay nhìn vào đồng hồ báo số Lít và số tiền đang "nhảy" ....nên có thể có cảm giác là số tiền của mổi lần đổ nhiên liệu cao=> hao nhiều hơn xăng?!
Vì một số lý do mà máy dầu vắng bóng trên thị trường Mỹ khoản 25 năm nên khi nói về máy Diesel thì việc liên tưởng đến cái máy dầu và các ấn tượng về máy dầu của thế hệ hồi 25 năm về trước là điều có thể thông củm được phải không các bác.
Còn ở điểm thứ 5: gây bẩn môi trường: máy dầu thế hệ mới đúng là rất sạch so với các thế hệ trước đó tuy nhiên khi các thông số mang ra so sánh thì thường em chỉ thấy là so sánh với các chất được thải ra bởi máy xăng thôi mà hình như "quên" đưa ra những chất mà máy xăng không có ví dụ như lưu huỳnh chẳng hạn, ở máy xăng thì lượng lưu huỳnh thải ra từ khí thải hầu như không có trong khi máy dầu thì...dù thấp nhưng vẩn là một lượng đáng kể. Mà lưu lượng lưu huỳnh tích tụ nhiều trong không khí thì nguy cơ mưa acid xảy ra là rất lớn ạ.
Và cuối cùng là giá thành máy dầu thường đắt hơn máy xăng vài nghìn, cái này củng làm cho không ít ae trong OS tranh luận rất sôi nổi ở một số topics rồi chứ không phải riêng gì nhửng người được tham gia trong cuộc thăm dò trên đâu.
Em xin góp ý thế ạ.
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại
Hay là vn ta chỉ "tiếp thu" hàng "dạt" của các hảng sx xe nhỉ?!
Em củng théc méc giống bác. vì ở thị trường châu Âu Toy, Honda và cả Mits nửa đều có các dòng xe được lắp máy dầu công nghệ mới (ví dụ Honda với CR-V và Acc có phiên bản máy dầu 2.2L D-VTEC rất được ưa chuộn hoặc như RAV-4 hoặc ngay cả Lexus IS củng có phiên bản máy dầu)Trích đoạn: nthung
Thế mà sao các hãng xe liên doanh ở Việt Nam không chịu lắp máy dầu các bác nhỉ (hình như chỉ có Mekong), đặc biệt là ToyVN, HondaVN, Mitsubishi...
Hay là vn ta chỉ "tiếp thu" hàng "dạt" của các hảng sx xe nhỉ?!
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại
Hay là người VN và Mỹ có ý thức bảo vệ môi trường hơn người Âu?[8D]
Hay là người VN và Mỹ có ý thức bảo vệ môi trường hơn người Âu?[8D]
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại
Xăng ~ 3.20 - 3.90 /gal, dầu 4.10 / gal,
Giá xăng ở VN = ở Mỹ, thu nhập ở VN < USA
Trích đoạn: bugi
Tuy nhiên do giá dầu ở Mỹ đắt hơn giá xăng , trong khoảng 10%, có bác nào ở Mỹ còm-phơn cho em cái, nếu em sai thì chửa dùm em nhé, do đó dẩn đến "ngộ nhận" cho người tiêu dùng khi vào đổ xăng ( bên Mỹ thì người đi xe tự bơm xăng do đó hay nhìn vào đồng hồ báo số Lít và số tiền đang "nhảy" ....nên có thể có cảm giác là số tiền của mổi lần đổ nhiên liệu cao=> hao nhiều hơn xăng?!
Xăng ~ 3.20 - 3.90 /gal, dầu 4.10 / gal,
Giá xăng ở VN = ở Mỹ, thu nhập ở VN < USA
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại
Còn ở vn thì.....bác bít roài.
Nhưng ở Mỹ bác phải chi tiêu cho nhiều loại "bảo hiểm" quá và "phải" đóng thuế.thu nhập ở VN < USA
Còn ở vn thì.....bác bít roài.