Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Với xe tải thì các ưu điểm của máy dầu là không cần bàn cãi, điều đó thể thể 100% xe tải đều chạy dầu Diesel, nếu có chiếc xe tải Nga nào đang chạy thì cũng đã được chuyển từ máy xăng sang máy diesel. Cón về xe du lịch, xe đa dụng thì máy dầu vẫn phát huy 1 số ưu điểm với dòng xe đa dụng, cụ thể là số lượng xe đa dụng chạy dầu diesel cũng chiếm khá nhiều, còn với dòng xe sedan thì máy dầu bộ lộ khá nhiều nhược điểm đã nêu trên nên không được ưư tiên dùng nhiều.
Một vấn đề quan trọng nữa là các xe máy dầu yêu cầu trình độ vận hành, bảo dưỡng của người sử dụng khá cao, nếu không bảo dưỡng đúng yêu cầu thị máy dầu hư hỏng rất nhiều. Phần lớn các garare chỉ đủ trình độ sửa chữa máy xăng, còn máy dầu do yêu cầu tay nghề thợ cao và các máy móc chuyên dùng nên để tìm được 1 garare sửa chữa được tốt máy dầu không phải là vấn đề đơn giản.
 
Hạng C
15/3/06
608
0
16
50
đâu đó
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Trích đoạn: nthung

Với xe tải thì các ưu điểm của máy dầu là không cần bàn cãi, điều đó thể thể 100% xe tải đều chạy dầu Diesel, nếu có chiếc xe tải Nga nào đang chạy thì cũng đã được chuyển từ máy xăng sang máy diesel. Cón về xe du lịch, xe đa dụng thì máy dầu vẫn phát huy 1 số ưu điểm với dòng xe đa dụng, cụ thể là số lượng xe đa dụng chạy dầu diesel cũng chiếm khá nhiều, còn với dòng xe sedan thì máy dầu bộ lộ khá nhiều nhược điểm đã nêu trên nên không được ưư tiên dùng nhiều.
Một vấn đề quan trọng nữa là các xe máy dầu yêu cầu trình độ vận hành, bảo dưỡng của người sử dụng khá cao, nếu không bảo dưỡng đúng yêu cầu thị máy dầu hư hỏng rất nhiều. Phần lớn các garare chỉ đủ trình độ sửa chữa máy xăng, còn máy dầu do yêu cầu tay nghề thợ cao và các máy móc chuyên dùng nên để tìm được 1 garare sửa chữa được tốt máy dầu không phải là vấn đề đơn giản.
Em không tin là như bác nói vì lượng xe tải và xe khách nhiều hơn xe con, xe tải và xe khách lại hoạt động nhiều hơn xe con-> nhanh hỏng hơn, nếu như bác nói thì xe tải và xe khách phải xếp hàng chờ tới ngày nào mới có người sửa hả bác???
 
Hạng D
21/12/06
1.138
808
113
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Trích đoạn: DMV

Nhưng để sản xuất 1 L diesel thì phải mất thêm 25% dầu thô so với xăng.
Nhưng để "chưng cất " thành xăng thì giá thành có cao nhiều hơn diesel không bác? và như vậy là giá dầu diesel ở C.Âu và vn mình rẽ hơn xăng là do chính phủ tài trợ giá hả bác?
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Trích đoạn: ducanh
Em không tin là như bác nói vì lượng xe tải và xe khách nhiều hơn xe con, xe tải và xe khách lại hoạt động nhiều hơn xe con-> nhanh hỏng hơn, nếu như bác nói thì xe tải và xe khách phải xếp hàng chờ tới ngày nào mới có người sửa hả bác???
Đấy là bác không tin, còn iem thì lại trong nghề động cơ bác ạ (cũng như bác sĩ, nhìn đâu cũng thấy vi trùng) nên iem biết được trình độ các garare. Như iem đã nói ở trên, đối với xe tải, xe khách, máy công trình thì ưu thế của động cơ diesel là không thể phủ nhận do đó không thể nào có xe tải hay xe khách dùng động cơ xăng được. Việc phức tạp nhất của động cơ ở hệ thống nhiên liệu, vì các nhà sản xuất luôn muốn tăng công suất động cơ nên phải tăng áp suất phun, kết quả là vòi phun + bơm cao áp rất nhạy với chất lượng nhiên liệu. Vì khí hậu VN là nhiệt đới, gió mùa nên dầu diesel rất dễ bị lẫn nước, kết quả nếu chủ xe không thay phin lọc tách nước - nhiên liệu đúng định kỳ thì rất dễ hỏng vòi phun + bơm cao áp (cụ thể là iem bán loại này rất nhiều). Iem biết có bác chạy Korando máy dầu 4 vạn thay kim, 12 vạn đại tu máy.
Còn việc bác băn khoan là xe tải, xe khách sửa chữa thế nào thì thưa với bác là nếu bác nhìn ống xả xe tải, xe bus, xe khách xịt khói mù mịt trên đường thì rõ, họ đâu có sửa mà chạy đến khi gần chết thì đưa vào garare thay 1 thể. Đối với xe con thì không thể dùng như thế được.
Tât nhiên là cái gì cũng có 2 mặt, iem không chê động cơ diesel nhưng vấn đề là tùy vào mục đích sử dụng mà ta nên chọn cho phù hợp. Còn ở ta thì hiện nay chỉ thay thôi bác ạ, đâu có sửa gì
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Trích đoạn: mdhung

Trích đoạn: bugi

Tuy nhiên do giá dầu ở Mỹ đắt hơn giá xăng , trong khoảng 10%, có bác nào ở Mỹ còm-phơn cho em cái, nếu em sai thì chửa dùm em nhé, do đó dẩn đến "ngộ nhận" cho người tiêu dùng khi vào đổ xăng ( bên Mỹ thì người đi xe tự bơm xăng do đó hay nhìn vào đồng hồ báo số Lít và số tiền đang "nhảy" ....nên có thể có cảm giác là số tiền của mổi lần đổ nhiên liệu cao=> hao nhiều hơn xăng?!

Xăng ~ 3.20 - 3.90 /gal, dầu 4.10 / gal,
Giá xăng ở VN = ở Mỹ, thu nhập ở VN < USA

Giá dầu bác đưa ra hình như là B10 phải không bác? Trong đó có trộn 10% là dầu Biodiesel nếu em không lầm.
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.241
113
Vietnam
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Em nghĩ động cơ Diếl bây giờ nhiều cải tiến hơn xưa và tính năng gần như tương đương động cơ xăng. Thêm vào ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu . Tuy nhiên, người sử dụng phải bảo dưỡng định kì và đúng cách.

--- Em ko hiều sao giá dầu Diesel ở Úc lại đất hơn giá xăng Unleaded. ??? Bác nào gthích em với
 
DMV
Hạng B2
30/1/07
201
0
16
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

@bugi: 25% đó là đã tính luôn chênh lệch về giá thành sản xuất rồi. Em cũng nghỉ là giá dầu ở EU và VN được tài trợ nên rẽ như vậy. Tiêu chuẩn khí thải của Mỹ khác EU cho nên các máy dầu hiện đại vẩn chưa được cho phép chạy trên toàn nước Mỹ, đặc biệt là ở California. Nhưng điều này sẽ thay đổi trong vài năm tới.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.608
2.512
113
49
TP.HCM
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Nói gì thì nói, xe dầu vẫn tiếp tục sản xuất ngày càng nhiều, tiếp tục được cải tiến tính năng, công suất, độ em, độ vọt và ngày vì càng tiệm cận xe xăng. Do vậy xe xăng và xe dầu không nên cãi nhau mà nên chung sống hòa bình :D:D
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Làm gì có chuyện cãi nhau về máy dầu máy xăng đâu, AE chỉ bàn luận để dùng sao cho phù hợp mục đích sử dụng cũng như hoàn cảnh cụ thể thôi.
Iem xin nêu ra 1 lợi điểm nhỏ của máy xăng như sau, xe nhà iem Musso Libero, máy xăng, 2 cầu, 4 số AT hoạt động dưói tên công ty gia đình, mỗi lần mua xăng 400K iem xin hóa đơn 90L = 1305K, trong đó có 115K tiền VAT, thế là chỉ trả thực tế khoảng 300K, hóa đơn 1305K mang về các cô kế tóan thích lắm, vì đỡ phải sưu tầm chi phí bên ngoài. Hóa đơn dầu thì rất khó ghi thêm.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.608
2.512
113
49
TP.HCM
RE: 7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại

Em đùa mà bác ui, có ai cãi nhau đâu :)