Hạng B2
8/2/08
473
7
16
M6BP nói:
Chào các bác, tình hình của em như thế này:
Vợ 2 em là Mazda6 em cưới từ tháng 4/2005 (4,5 măm) đến nay đã chạy được 70.000km nhưng sắp sửa phải thay bộ lốp thứ 3 như vậy có phù hợp không, có vấn đề gì không, các bác đã sử dụng xe lâu năm cho em xin tý ý kiến

Bác xem lại kỹ thuật chạy xe thử xem.Tôi dự đóan có 2 nguyên nhân:
-Bác thường chạy nhanh rồi đạp phanh gấp lết bánh.
-Lốp bơm quá căng.
 
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
45
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
a_ma_nguy nói:
M6BP nói:
Chào các bác, tình hình của em như thế này:
Vợ 2 em là Mazda6 em cưới từ tháng 4/2005 (4,5 măm) đến nay đã chạy được 70.000km nhưng sắp sửa phải thay bộ lốp thứ 3 như vậy có phù hợp không, có vấn đề gì không, các bác đã sử dụng xe lâu năm cho em xin tý ý kiến

Bác xem lại kỹ thuật chạy xe thử xem.Tôi dự đóan có 2 nguyên nhân:
-Bác thường chạy nhanh rồi đạp phanh gấp lết bánh.
-Lốp bơm quá căng.

Ơ từ đó tới h em cứ tưởng bơm lốp mềm thì mau mòn và mòn đều chứ bác nhỉ, bỏ mịa kiến thức mình sai rồi, cập nhật lại thôi. Tks bác !
 
Hạng B2
21/1/08
326
69
28
Biên Hòa - Đồng Nai
M6BP nói:
chipchipbui nói:
em chạy Ford Focus 61k km đã phải thay hết 4 quả lốp rồi đó bác ạh.

4 qủa là 4 cái hay 4 bộ vậy bác ( 1 bộ = 4 cái lốp)

báo cáo bác: 4 quả của em là 4 cái, 2 cái trước em thay khi 50k km, 2 cái sau em thay khi chạy được 55k km. em phải thay vi em chạy đường đèo nhiều(từ biên hòa đi thủy điện đồng nai 4-đường xấu kinh khủng)
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Cuối cùng thì nguyên nhân vì sao M6 chỉ với 35000km đã đến vạch thay lốp, do xe, do lốp, do bác tài do đường? Hay do chưa biết!:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/2/08
133
1
0
phantan nói:
Cuối cùng thì nguyên nhân vì sao M6 chỉ với 35km đã đến vạch thay lốp, do xe, do lốp, do bác tài do đường? Hay do chưa biết!:D

Em thì bó tay:(, lần đầu khoảng trên 30.000km là em đã thấy mòn lắm rồi, chạy ráng thêm khoảng 5.000km nữa là nó mòn trọc lóc:D, qua khỏi vạch cảnh báo luôn ( bạn em nó nói xe mày chạy " Võ thiếu lâm":D:D:D[:D). và bộ lốp thay lần sau cũng vậy, đến nay cũng sắp thành " Võ thiếu lâm" luôn rồi.
Về vấn đề chạy xe: em chạy vừa phải, không phóng nhanh thắng gấp. không để lốp quá mềm hay quá căng (bình quân 1 tháng em cân vỏ 1 lần - trước 2.3k sau 2.2k), luôn luôn non tải vì chỉ mình em đi và lại ít đi đường dài, đặc biệt lốp mòn rất điều.
các bác cho em hỏi hiện nay trên thị trường loại lốp nào đi OK xe em ở tỉnh nhưng đường thì tương đối, không đi đường đất - sỏi nhiều.

Bác profi: em đâu có thay nhiều, vì nó trọc em mới thay chứ :D.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/2/08
133
1
0
Túm lại có bác nào giúp em về chủng loại lốp nào cho phù hợp, em chuẩn bị thay lốp lần 3.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Các bác lói nà lói thế lào ấy nhể ???
Xe em chạy được xấp xỉ 60k km thì ... chuẩn bị thay bộ lốp thứ 4 nè :):):)

Chủ yếu do đk chạy xe nó có "ăn lốp" không thôi . Nếu lốp mòn đến độ (dấu chỉ báo) thì phải thay. Trước đó thì nên đảo lốp để mòn đều, khỏi thay sớm vậy .

(Tuy nhiên em nhớ đọc đâu đó có nói : Lốp xe thông thường không thể xài quá 5 hay 6 năm tuổi kể từ ngày xuất xưởng - chả biết đúng hay không nữa)
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
haichien nói:
Xe em chạy được xấp xỉ 60k km thì ... chuẩn bị thay bộ lốp thứ 4 nè :):):) (Tuy nhiên em nhớ đọc đâu đó có nói : Lốp xe thông thường không thể xài quá 5 hay 6 năm tuổi kể từ ngày xuất xưởng - chả biết đúng hay không nữa)
1/ ủa ít vậy sao Đại ca, em tưởng mỗi lần đi đèo về là thay lốp chứ ? vì drift không hà !! hehehehe)
2/ Chuẩn không cần chỉnh : vì cao su sẽ bị lưu hóa mà ?
 
Hạng D
24/8/09
1.769
959
113
hay là ky nầy bác đổi vỏ hiệu khác đi hoặc cũng hiệu BS nhưng sản xuất Indonesia , hoa kumho cua Korea cũng được đâu nhất thiết phải xài hàng Nhật vừa đắt lại còn mau mòn. khi mua chọn đúng cở vỏ cua xe bác 205/55R16 là ok