Các bác nói xe AT để D ko nên trả về N khi dừng đèn đỏ để đỡ hại hộp số, vậy xe MT thì sao, dừng đèn đỏ nguyên lý bắt buộc phải làm là trả về N còn gì, hoặc như xe máy côn tay xe PKL cũng vậy thôi, dừng đèn đỏ trên 10s là trả về N hết để tay đỡ mỏi tay và đỡ mòn bố nồi, lúc đó xe ở trạng thái ko tải với vòng tua nhỏ nhất, máy ở trạng thái nhẹ nhàng nhất sẽ đỡ hại cho máy nhất. Xe máy côn tay PKL và thậm chí xe hơi thể thao hạng sang người sở hữu vẫn thường để ở chế độ bán tự động và lên trả số liên tục đó thôi, chạy vậy mới đúng kỹ thuật đã và khỏe xe đỡ hại máy xe chứ. Em chạy xe thường xuyên thắng bằng số, dồn số nhanh e còn ko sợ hao mòn hư hao gì nữa là các bác cứ lo lắng thái quá . Chạy vậy mới sướng mới, giúp xe luôn bám đường làm chủ hoàn toàn chiếc xe các bác ạ.
Rồi còn cái lý thuyết để D để có thể xử lý nhanh được khi có sự cố, xin lỗi chứ lúc đó nó xảy ra thì trong tích tắc các bác có làm gì kịp ko, ko thì bác phát hiện ra nhưng lỡ xe trước bác ko biết gì, mấy làn kế bên thì xe máy đậu đầy ra đó thì bác phát hiện xong bác cũng có chạy thoát ra kịp ko?
Tóm lại đèn đỏ trên 10-15s thì nên trả về N cả xe máy côn tay, xe hơi AT lẫn MT để thả lỏng cơ thể một chút thôi nhưng lại giúp các bác lái xe tốt hơn, cơ thể phản xạ tốt hơn rất nhiều so với khi luôn bị căng mỏi, nhất là trên đoạn đường dài, điều đó còn quan trọng gấp mấy lần những cái các bác lo sợ ko xác đáng cho lắm trên kia.
Rồi còn cái lý thuyết để D để có thể xử lý nhanh được khi có sự cố, xin lỗi chứ lúc đó nó xảy ra thì trong tích tắc các bác có làm gì kịp ko, ko thì bác phát hiện ra nhưng lỡ xe trước bác ko biết gì, mấy làn kế bên thì xe máy đậu đầy ra đó thì bác phát hiện xong bác cũng có chạy thoát ra kịp ko?
Tóm lại đèn đỏ trên 10-15s thì nên trả về N cả xe máy côn tay, xe hơi AT lẫn MT để thả lỏng cơ thể một chút thôi nhưng lại giúp các bác lái xe tốt hơn, cơ thể phản xạ tốt hơn rất nhiều so với khi luôn bị căng mỏi, nhất là trên đoạn đường dài, điều đó còn quan trọng gấp mấy lần những cái các bác lo sợ ko xác đáng cho lắm trên kia.
Số N trên xe hơi chỉ dùng chuyển khi xe đã dừng hẳn nha bác, đang ở số D máy tính vẫn đang điều chỉnh cài số thích hợp tại lúc đó, bác can thiệp bằng tay vô để chuyển sang số N là 1 số tách biệt với các dải số thuộc số D mà máy tính đang điều chỉnh dễ mòn hộp số nha bác.Vụ này e có thắc mắc: khi sắp tới đèn đỏ, e thường chuyển từ D sang N để xe chạy một đoạn nữa trước khi dừng, có người nói vậy không đúng nguyên tắc. E muốn hỏi như vậy có xảy ra vấn đề gì với hộp số không ạ?
Replied by Otosaigon